คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ : เริ่มเหี้ย
โลก ดาวเคราะห์สีฟ้า ที่สะพรั่งไปด้วยสิ่งมีชีวิตกว่า 1.4 ล้านสปีชีส์ ยังไม่หมายรวมถึงอีกหลากหลายสปีชีย์ที่ยังคงรอการค้นพบอยู่
ท่ามกลางสรรพชีวิต มนุษย์ เผ่าพันธุ์ผู้ทรนงในความศักยภาพของตน ซึ่งบ่อยครั้งถูกอุปโลกน์ทะลุข้อเท็จจริง ได้ยึดครองดินแดนส่วนใหญ่ พร้อมๆกับรังสรรค์อาณาจักรสุดอลังการของตน ขึ้นเหนือพื้นที่ของสายพันธุ์อื่นๆที่บ่อยครั้งถูกรุกราน เบียดเบียน แย่งชิง อัปเปหิ ที่หนักที่สุด คือ การบรรลุถึงคำว่า สูญพันธุ์ ที่ค่อยๆถูกจารึกแทนที่ตามกาลเวลาที่ช่วงเลย
ยิ่งนานวันมนุษย์ก็ยิ่งให้น้ำหนักตัวเองมากขึ้น สิ่งมีชีวิตรูปแบบไหนกันแน่ ที่หนักเกินไปสำหรับแผ่นดินแม่นี้ เรา เขา มัน ใคร?
ทว่า ไม่ใช่แค่มนุษย์หรอก ที่สามารถมากพอ ที่จะขีดเขียนเรื่องราว หรือสร้างสรรค์ตำนานต่างๆในมุมมองของตนเองได้
4 เมษายน 1982 01:11 AM ประเทศไทย
ครืนนนนน… เปรี้ยง!
ฝนตกฟ้ารั่ว เหมือนเจอพิษทุเรียน ปู๊ด ป๊าด เพล่ะๆๆ ก็ไม่ปาน
แกว๊กๆๆ ผัววว..ผัวๆ งี๊ดๆๆๆ กรรร…
ท่ามกลางพายุฝนที่โหมกระหน่ำป่าฝนยามดึกดื่นมืดค่ำ ในบริเวณเขตร้อนชื้นของเอเชียอาคเนย์ รถบรรทุกลึกลับดูคล้ายกับของที่ทหารใช้ โหลดสัตว์ป่าอัดกรงหลากสิบเบียดแน่นมาเต็มคันรถ
บรืนนนนนน… กึงๆๆ แก๊งๆๆ กึงๆๆ บรืนๆๆ บรืนนนนน……
โชเฟอร์สัญชาติเทอร์โบ กระฮรึ่มเข็มไมล์ กดคันเร่งมิด ชนิดขอเย้ยมัจจุราช ที่มาแอบส่องเอาใจแช่ง รออยู่เหนือกบาลแล้ว
“Hey! My eggs no no no no Nooooooo! Shit! Careful with my eggs motherfucker!”
“เออๆๆๆ กูรู้แล้วๆ ช่วยเงียบๆทีเหอะวะ ขืนไม่บิน พ่อมึงก็บี้ตูดทันสิวะ”
“What!?”
“ขาวๆอย่างมึงไม่อยากนอนคุกไทยหรอก เชื่อกูเห๊อะ”
“Speak English shithead!”
“มึงจ่ายกูมาก่อนสิวะ เดี๋ยวกูจะขับเนียนๆให้เลย มันนี่คัม ไดรฟกู๊ด โอเคมั๊ยสัส?”
“Ok ok take it!”
“แต้งค์ และก็ กู๊ดลัคฟัคอะล๊อทนะไอ้ฝรั่งขาดพริกเกลือ ฮึ่ย!”
“Ah! Shitttt…ttt…tt…t..!!!”
หลังจากที่น้องหรั่งส่งปัจจัยให้พี่ไทยแล้ว ก็ถูกยันเต็มหนังหน้า กระเด็นลังกาเกลียวลงจากรถบรรทุก เข้าตำราบอลไทยแพ้คนไทยไม่แพ้ + หมดประโยชน์แล้วถีบหัวส่ง
เอี๊ยดดดดดดดด…..!!
เสียงรถใหญ่หักเลี้ยวหลบต้นไม้เกือบ 180 องศา ทำให้อะไรบางอย่างกระเด็นหลุดออกจากคลังสัตว์ป่าท้ายรถ
“เช็ดเข้…..!!! โว้วๆๆ เกือบไป อ้าว? แม่งเอ๊ย!! ไข่ของไอ้ฝรั่งร่วงหมด! ท่าทางหวงหนักหวงหนา กะจะเอาไปขูดราคาต่อซะหน่อย เซ็งเป็ด!”
ไข่ ไข่ 13 ฟองลอยละลิ่วกระจัดกระจายไปคนละทิศละทาง ครึ่งหนึ่งแลนดิ้งโดนของแข็ง ต้นไม้บ้าง หินบ้าง จนตัวอ่อนข้างในเละไส้ปลิ้นตาแตกคาเปลือก ส่วนอีกครึ่ง ที่ลงนิ่มเหมือนนักกีฬาโดดน้ำโอลิมปิค ยังคงปลอดภัยดีอยู่ประมาณครึ่งนาที
บรืนนนน… บรืนนนนนนน… บรืนนนนนน…
“ว.1 เรียก ว.2 ผู้ต้องสงสัยลักลอบขนสัตว์ป่ากำลังจะเข้าเขตชายแดนกัมพูชาแล้ว เปลี่ยน”
“ว.2 เรียก ว.1 ยกเลิกปฏิบัติการล่าแมลงสาปทันที ที่นั่นไม่ได้อยู่ในเขตดูแลของเราแล้ว ย้ำยกเลิกปฏิบัติการล่าแมลงสาปทันที เปลี่ยน”
“ว.1 รับทราบแล้ว จะกลับฐานเดี๋ยวนี้ เลิกกัน”
รถทหารพรานของทางการไทยที่ไล่ล่าตามหลังมาติดๆ บี้ไข่ที่เหลือแบะคาล้อ ไม่ต่างจากกล้วยหักมุกโดนทุบจนหมดแข็ง
แต่ยังก่อน เรื่องเพิ่งจะเริ่มต้นเอง ยังมีไข่อีกหนึ่งฟองเหลือ เหมือนคำเปรียบเปรยของบุรุษเพศที่ว่า เหลือไข่ลูกเดียวก็เปรี้ยวได้
จุดเริ่มต้นเล็กๆจากสันดานดิบของมนุษย์ กำลังมอบความเป็นตำนานให้กำลังสิ่งมีชีวิตเล็กๆ ที่กำลังจะลืมตาดูโลกในอีกไม่ช้าไม่นานนี้ สิ่งมีชีวิตที่ว่า คือ ตัวแทนของมุมมืด ที่ซ่อนเร้นอยู่ภายในจิตใจมนุษย์ ซึ่งสุดแสนจะหยั่งถึง
VARANUS - D.I.Y ขอเหี้ยให้สนั่น
ความคิดเห็น