[EXO] คุณเปลี่ยนฟ้า { chanbaek hunhan } ★ - นิยาย [EXO] คุณเปลี่ยนฟ้า { chanbaek hunhan } ★ : Dek-D.com - Writer
×

    [EXO] คุณเปลี่ยนฟ้า { chanbaek hunhan } ★

    โดย see'me

    ลึกซึ้ง กินใจ ค่อยเป็นค่อยไป และกระจ่างชัด - {like a paradise on earth}

    ผู้เข้าชมรวม

    49,785

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    79

    ผู้เข้าชมรวม


    49.78K

    ความคิดเห็น


    2.5K

    คนติดตาม


    3.86K
    จำนวนตอน : 10 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  22 พ.ค. 57 / 19:48 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    type="image/x-icon" />


    #เปลี่ยนฟ้า
    | fiction exo | chanbaek ❖ hunhan | by see'me |
    open : 22/02/2014




    'คุณเปลี่ยนฟ้า'

    simply deeply impressively slowly and so clear
    เรียบง่าย ลึกซึ้ง กินใจ ค่อยเป็นค่อยไป และกระจ่างชัด

    เป็นเช่นสวรรค์บนดินของผม


    -see'me-

     








    บันทึกเรื่องเป็น Favorite  Vote เขียนวิจารณ์ กดหน้าน้องแบคเลยฮํบ


     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "ถึงซม."

    (แจ้งลบ)

    ที่จริงเราเป็นพวกอ่านแล้วไม่ชอบเม้น,ติดแท็ก,วิจารณ์หรือชื่นชมเท่าไหร่ สัน ดาน ขี้เกียจล้วนๆ เราประทับใจสไตล์การเล่าเรื่องของซม.มากเลย คือมันพีคตลอดเวลา พีคจัดจนต้องติดตาม อ่านฟิคมาเยอะส่วนมากก็พล็อตเดิมๆตลอด พอได้มาอ่านฟิคของซม. ตั้งแต่ ขายาว,แผนสอง,เห็ด,ขาร็อค (ถึงแม้ว่าเห็ดกะขาร็อคจะไม่จบก็เถอะ) จนมาเรื่องนี้ มันคนละแนวกันโดยสิ้นเชิงเลยอ่ะ อิลลัส ... อ่านเพิ่มเติม

    ที่จริงเราเป็นพวกอ่านแล้วไม่ชอบเม้น,ติดแท็ก,วิจารณ์หรือชื่นชมเท่าไหร่ สัน ดาน ขี้เกียจล้วนๆ เราประทับใจสไตล์การเล่าเรื่องของซม.มากเลย คือมันพีคตลอดเวลา พีคจัดจนต้องติดตาม อ่านฟิคมาเยอะส่วนมากก็พล็อตเดิมๆตลอด พอได้มาอ่านฟิคของซม. ตั้งแต่ ขายาว,แผนสอง,เห็ด,ขาร็อค (ถึงแม้ว่าเห็ดกะขาร็อคจะไม่จบก็เถอะ) จนมาเรื่องนี้ มันคนละแนวกันโดยสิ้นเชิงเลยอ่ะ อิลลัสเทรทออกมาไม่เวอร์เกินไป ไม่ธรรมดาเกินไป มันลงตัว มันดีงาม เลิ้บที่สุดคือ.. อ่านแล้วได้ข้อคิด แต่ละอย่างเป็นเรื่องใกล้ตัวสามารถนำไปบูรณาการใช้กับชีวิตประจำวันได้จริงๆ สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด.. พวกฉาก NC นี่แซ่บสะเดิดนะ (แต่บางท่าลองแล้วเจ็บ55555555555555555555555) ก่อนจะจากกันวันนี้ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี ซีมีศรีหมีจัง ที่ครีเอทฟิคดีดีมาให้อ่าน สำหรับวันนี้ ซาหวาดดีคร่าาาาา   อ่านน้อยลง

    _KKYGx | 22 ก.พ. 57

    • 25

    • 1

    "ขอบคุณสำหรับโลกสองใบที่ทำให้เข้าใจคำว่า"เปลี่ยนฟ้า""

    (แจ้งลบ)

    จะเริ่มเขียนว่าอะไรดี อ่านแล้วแบบตื้นตันอ่ะ คือแบบแบคพูดน้อยมาก แต่ว่าน่ารักสุดๆยิ่งอ่านก้ยิ่งหลงรักอยากกอด อยากฟัด อยากจะเลี้ยง เป็นออทิติกที่น่ารักมากๆ ซีมีเขียนเก่งมากอ่ะ เขียนประโยคเล็กๆบางประโยคได้กินใจมาก "ครับ.. ชาติหน้าผมจะไม่เกิดอีกแล้ว" เป็นประโยคสั้นๆไม่ได้มีคำบบรยายอะไรมากแต่ว่าจุกจนน้ำตาไหลเลย เป็นฟิคที่จะว่าหน่วงไหมก็หน่วงนิดๆไม่มาก ใ ... อ่านเพิ่มเติม

    จะเริ่มเขียนว่าอะไรดี อ่านแล้วแบบตื้นตันอ่ะ คือแบบแบคพูดน้อยมาก แต่ว่าน่ารักสุดๆยิ่งอ่านก้ยิ่งหลงรักอยากกอด อยากฟัด อยากจะเลี้ยง เป็นออทิติกที่น่ารักมากๆ ซีมีเขียนเก่งมากอ่ะ เขียนประโยคเล็กๆบางประโยคได้กินใจมาก "ครับ.. ชาติหน้าผมจะไม่เกิดอีกแล้ว" เป็นประโยคสั้นๆไม่ได้มีคำบบรยายอะไรมากแต่ว่าจุกจนน้ำตาไหลเลย เป็นฟิคที่จะว่าหน่วงไหมก็หน่วงนิดๆไม่มาก ใสใสน่ารักไหมก็น่ารักสุดๆ มันบอกอารมณ์ฟิคเรื่องนี้ไม่ค่อยออกว่ายังไงกันแน่ แต่ว่าอ่านไปก็อินไปเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในจินตนาการของน้องแบคเลย แต่พอถึงช่วงอีปาร์คมาเท่านั้นแหละ จินตนาการของฉันก็ดับวูบ.. มันเป็นฟิคที่แบบเหมือนมี2พาสในเรื่องเดี๋ยว น้องแบคเหมือนเป็นตัวแทนของโลกในจินตนาการ ความฝันอะไรแบบนี้ ส่วนชานยอลเป็นเหมือนตัวแทนโลกความจริง โลกที่ต้องต่อสู้ ดิ้นรนอะไรแบบนี้.. แต่เราคิดว่าเพราะความรักหรืออะไรก็แล้วแต่จะนำพาสองโลกที่ต่างกันเข้ามาผสมกันให้ลงตัวได้ ค่อยๆเปลี่ยนท้องฟ้าของแต่ละโลกให้เป็นท้องฟ้าสีเดียวกัน.. เราคิดว่าน่าจะประมาณนี้เหมือนชื่อเรื่อง #เปลี่ยนฟ้า ยังไงก็ขอบคุณที่เขียนฟิคดีๆเรื่องนี้มานะซีมี เอาจริงๆไม่คิดว่าซีมีจะเขียนแนวนี้อ่ะ มันหลุดจาก คุณพ่อขายาว คุณพ่อขาร็อค ป่าเห็ดหรือแผนสองมากๆ แต่เราพูดได้เลยว่าเราชอบเรื่องนี้มาก อาจจะชอบที่สุดในบรรดาผลงานของซีแล้วด้วย(ถ้ายังไม่มีเรื่องใหม่ที่ชอบกว่านะ) ขอบคุณที่พาเรามาอยู่ในโลกของความฝันและสวยงามแบบนี้นะซีมี ขอบคุณจริงๆ ปล.คือปลื้มคุณผู้จัดการส่วนตัวโอเซฮุนมากอ่ะ น้องแบคไม่ยอมเป็นโทกิให้รับพี่แทนดีไหมลูก ฮริ้งง-///- ปล2.ทารุณแบคน้อยๆหน่อยนะซี.. ไฟท์ติ้งจ้าาาาา   อ่านน้อยลง

    byunnie | 26 ก.พ. 57

    • 16

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "ฟิคคุณเปลี่ยนฟ้ากำลังเปลี่ยนเรา"

    (แจ้งลบ)

    เฮ้ย นี่ไปอยู่โลกใบไหนมา ทำไมพึ่งเจอฟิคเรื่องนี้ T_T ปริ่มมาก เลอค่ามาก ละมุนมาก... ตอนแรกทัศนคติที่เรามีกับเด็กออทิสติกก็ไม่เชิงเกลียดนะ แต่ก็ไม่ค่อยชอบ เพราะคิดว่าเด็กพวกนี้พูดไม่รู้เรื่อง ก้าวร้าวไรงี้ -_-; แต่พอได้อ่านฟิคเรื่องนี้ มันเหมือนเปลี่ยนเราอะ... ยิ่งอ่านยิ่งน้ำตาซึม ตอนที่ชานไปรับแบคกลับมานี่น้ำตาร่วงเลย แบคน่ารักมากจริงๆ ไรเตอร ... อ่านเพิ่มเติม

    เฮ้ย นี่ไปอยู่โลกใบไหนมา ทำไมพึ่งเจอฟิคเรื่องนี้ T_T ปริ่มมาก เลอค่ามาก ละมุนมาก... ตอนแรกทัศนคติที่เรามีกับเด็กออทิสติกก็ไม่เชิงเกลียดนะ แต่ก็ไม่ค่อยชอบ เพราะคิดว่าเด็กพวกนี้พูดไม่รู้เรื่อง ก้าวร้าวไรงี้ -_-; แต่พอได้อ่านฟิคเรื่องนี้ มันเหมือนเปลี่ยนเราอะ... ยิ่งอ่านยิ่งน้ำตาซึม ตอนที่ชานไปรับแบคกลับมานี่น้ำตาร่วงเลย แบคน่ารักมากจริงๆ ไรเตอร์สะท้อนภาพของเด็กออทิสติกในมุมที่สวยงาม มันทำให้เรารู้สึกดีกับฟิคเรื่องนี้ เหมือนฟ้าของเราก็ค่อยๆเปลี่ยนไปพร้อมกับชานยอล ภาษาก็สวยมาก ไม่ต้องบรรยายเยอะแต่กินใจได้ ลึกซึ้งและละมุน สรุปคือชอบฟิคเรื่องนี้มากนะคะ ไรเตอร์สู้ๆ :)   อ่านน้อยลง

    ล้านนาที | 30 เม.ย. 57

    • 6

    • 0

    "อบอุ่น และลึกซึ้ง"

    (แจ้งลบ)

    จริงๆแล้วชานยอลน่าสงสารที่สุดเลยนะในความคิดเรา ชานยอลเป็นคนที่จมอยู่กับอดีตและต้องการความรักมาละลายกำแพงที่ตัวเองสร้างขึ้น ชานยอลกำลังหามันแต่ชานยอลกลับไม่รู้ตัวเลยว่ากำแพงในหัวใจของตัวเองกำลังละลาย ละลายด้วยความอบอุ่นของแบคฮยอน ถึงแบคฮยอนจะไม่สมประกอบ แต่ความทุ่มเท่ของเด็กน้อยกลับสามารถดึงชานยอลกลับมาได้ หลักฐานก็คือชานยอลค่อยๆอ่อนลงและมีหัวใจ ... อ่านเพิ่มเติม

    จริงๆแล้วชานยอลน่าสงสารที่สุดเลยนะในความคิดเรา ชานยอลเป็นคนที่จมอยู่กับอดีตและต้องการความรักมาละลายกำแพงที่ตัวเองสร้างขึ้น ชานยอลกำลังหามันแต่ชานยอลกลับไม่รู้ตัวเลยว่ากำแพงในหัวใจของตัวเองกำลังละลาย ละลายด้วยความอบอุ่นของแบคฮยอน ถึงแบคฮยอนจะไม่สมประกอบ แต่ความทุ่มเท่ของเด็กน้อยกลับสามารถดึงชานยอลกลับมาได้ หลักฐานก็คือชานยอลค่อยๆอ่อนลงและมีหัวใจมากขึ้น และในอีกด้านของแบคฮยอน ปาร์คชานยอลที่กำลังโดนความอบอุ่นหลอมหัวใจอยู่นั้น กลับมาเปลี่ยนท้องฟ้าของแบคฮยอนได้และแบคฮยอนก็มาเปลี่ยนท้องฟ้าของชานยอลเหมือนกัน อบอุ่นแบบบอกไม่ถูกเลย พอเราได้อ่านฟิคเรื่องนี้แล้วรู้สึกว่าเหมือนท้องฟ้าของเราก็จะเปลี่ยนไปด้วย ตอนแรกอันนี้คือเม้นของตอนห้าแต่เราเปลี่ยนใจเอามาวิจารณ์ดีกว่า เพราะว่ามันดูคลุมดี ขอบคุณไรเตอร์ค่ะที่มานำเสนอมุมมองแบบใหม่ ละมุนดีค่ะ :)   อ่านน้อยลง

    ผู้อำนวยการ | 28 เม.ย. 57

    • 4

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น