ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฮองเฮาไร้รัก [MarkBam] #มบฮองเฮาไร้รัก [END]

    ลำดับตอนที่ #8 : ๘.ฮ่องเต้กับภาระงานอันใหญ่หลวง 105% #มบฮองเฮาไร้รัก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 15.54K
      1.16K
      6 เม.ย. 65














              ตั้งแต่ที่เฉินกงกงมาบอกว่าฮ่องเต้จะให้ฮองเฮาไปปรนนิบัติรับใช้ในคืนนี้ ผู้นายของนางก็เอาแต่เงียบอย่างเดียวโดยไม่เอ่ยปากพูดอะไรเลยแม้แต่อย่างเดียว เสี่ยวไจ้รู้สึกเป็นกังวลไม่น้อยเพราะไม่รู้ว่าควรทำเช่นไรดี จะให้ไปปรึกษากับโหย่วเจียนก็ดูจะไม่ใช่เรื่องก็โหย่วเจียนมันพูดเสมอๆว่าเรื่องผัวๆเมียๆมันไม่ใช่เรื่องของคนนอกอย่างพวกเรา เสี่ยวไจ้มองร่างของผู้เป็นนายที่กำลังวุ่นอยู่กับการทำบางอย่างอยู่ในห้องครัวหลวงโดยไม่ได้ปริปากพูดออกมาเลยแม้แต่คำเดียว เมื่อจะพวกพ่อครัวหลวงหรือตัวนางจะเข้าไปช่วยนั้นก็มักจะพบสายตาเย็นชาของฮองเฮาจนพากันตัวแข็งทื่อทำอะไรกันไม่ถูก เสี่ยวไจ้กับพวกพ่อครัวหลวงเลยได้แต่ยืนมองอยู่ในห้องครัวหลวงเงียบๆ เสี่ยวไจ้เห็นโหย่วเจียนถอนหายใจเฮือกใหญ่อย่างเหนื่อยๆพร้อมพึมพำบางอย่างไม่ขาดปาก

    “มีอะไรรึเปล่า?” เสี่ยวไจ้กระซิบถาม “ข้าเห็นเจ้าพึมพำบางอย่างมาสักพักแล้วนะ”

    “พระมารดาแท้ๆของฮองเฮานางป่วยหนัก” โหย่วเจียนพูดเสียงกระซิบพร้อมมีท่าทีเหนื่อยอ่อนกว่าปกติเล็กน้อย “เชื่อเถอะว่าเราซ่อนนางไว้ได้ไม่นานหรอก เจ้าไม่คิดจะบอกความจริงกับฮองเฮาเลยรึ? ไม่คิดจะให้แม่ลูกได้พบหน้ากันหน่อยรึ?”

    “ข้าแต่นายหญิงบอกว่าไม่อาจให้ฮองเฮามาเห็นนางในสภาพที่เป็นอยู่นะ” เสี่ยวไจ้พูดขึ้นพร้อมท่าทางลังเล  “นายหญิงอยู่แคว้นต้วนมานานพอได้ยินว่าฮองเฮามาแต่งงานกับฮ่องเต้แคว้นต้วนก็ดีใจมากเลยนะ  แต่เมื่อรู้ว่าลูกสาวอยู่สูงเกินเอื้อมขึ้นไปอีกก็ไม่กล้าจะพบหน้า”

    “ข้อนั้นข้ารู้ ข้าพูดจริงๆนะ หากเจ้าไม่บอกฮองเฮาเองข้าจะเป็นคนบอกเอง”

    รู้แล้ว”

    “ไปกันเถอะเสี่ยวไจ้” ร่างระหงเดินมาพร้อมถือถาดใส่บางอย่างไว้ในมือ ใบหน้าที่เคยเรียบเฉยเผยยิ้มบางๆให้โหย่วเจียนก่อนจะพูดขึ้น “หายไปไหนมาเสียนานเลยละ ช่างเถอะ เปิ่นกงทำส่วนของพวกเจ้าไว้ในอีกหม้อหนึ่งนะ เชิญทานกันได้ตามสบายเลย”

    “อ่อเหนียงเหนียงทรงทำสิ่งใดหรือพะยะค่ะ?” หัวหน้าพ่อครัวหลวงเอ่ยถามเสียงสั่น

    “ต้มยำกุ้ง” คำตอบของแบมแบมสร้างความประหลาดใจให้เหล่าข้ารับใช้เป็นอย่างมา พวกเขามองจานอีกชานที่อยู่ในถาดอย่างสงสัย “อันนี้ของเปิ่นกง เปิ่นกงหิวผิดอย่างนั้นหรือ?”

    “มิผิดๆ มิผิดพะยะค่ะ”

    “ไปกันเถอะเสี่ยวไจ้”

    “พ เพคะเหนียงเหนียง”

                หึ!! กินไปเลย!!! เอาให้เผ็ดตายกันไปเลย 


              ฮ่องเต้หนุ่มมองผู้เป็นภรรยาที่ตั้งแต่เข้ามาในห้องทำงานของเขาโดยที่ตลอดเวลาที่ผ่านมานางไม่ได้เอ่ยถามพูดสิ่งใดเลยแม้แต่คำเดียว นางนั่งอยู่โต๊ะใกล้ๆเขาพร้อมกับกินบางอย่างที่ดูเหมือนเนื้อชุบแป้งทอดแต่มันราดซอสบางอย่างที่มีกลิ่นเปรี้ยวหวานน่าลิ้มลอง ถึงแม้นางจะไม่เอ่ยปากพูดสิ่งใดกับเขาแต่นางก็ยังคงเป็นภรรยาที่แสนดีของเขา ฮ่องเต้หนุ่มยกยิ้มอย่างพอใจเมื่อเห็นว่าภรรยาตัวน้อยของเขาเตรียมมือดึกมาให้เขาด้วย ถึงแม้เขาจะไม่รู้ว่ารอบนี้นางทำสิ่งใดให้เขาก็ตามแต่มันก็ทำให้เขารู้สึกดีไม่น้อยที่นางเอาใจใส่เขามากถึงเพียงนี้  ทันทีที่มือหนาเปิดถ้วยออกก็ต้องประหลาดใจกับต้มบางอย่างที่อยู่ในถ้วย มันมีสีสันแดงฉูดชาดแบบที่เขาไม่เคยเห็นมาก่อน มือหนาใช้ช้อนตักน้ำขึ้นมาชิมและในทันทีเขาก็ไอออกมาจนเกิดเสียงดัง แต่ก็ไม่สามารถเรียกความสนใจของภรรยาตัวน้อยได้เลย

    “แค่กๆ ฮองเฮาทำสิ่งใดให้เจิ้นเสวยกัน เหตุใดมันจึงเผ็ดเช่นนี้เล่า?” ฮ่องเต้หนุ่มเอ่ยถามพร้อมยกชาขึ้นมาซด  ทันทีที่เขาเงยหน้าขึ้นสบตากับนางก็เห็นแววตาเจ้าเล่ห์ราวกับจิ้งจอกของภรรยาตัวน้อย “อ่าคิดจะแกล้งเจิ้นอย่างนั้นหรือ?”

    “ฮองเฮาไม่ควรรังแกเจิ้นที่เป็นสามีนะ” ฮ่องเต้หนุ่มเท้าคางมองพร้อมเอ่ยด้วยน้ำเสียงเอ็นดู

    “หึ”

                รังแก!! บ้าเถอะ! เขาหาเหาใส่หัวให้นางก่อนนะ!!! นางจะเงียบประท้วง!

    “ไม่น่ารักเลยนะ ภรรยาที่ดีควรดูแล เอาอกเอาใจสามี คอยปรนนิบัติสามีถึงจะถูกสิ” ฮ่องเต้หนุ่มเอ่ยในสิ่งที่เขาไม่ได้หวังให้อีกฝ่ายทำเลยแม้แต่น้อย เพราะสำหรับเขาแค่นี้ที่นางทำให้เขาก็มาเกินพอแล้ว

    ” แบมแบมกรอกตาอย่างเบื่อหน่าย พร้อมคีบเนื้อทอดราดซอสสูตรพิเศษขึ้นมากินโดยไม่สนใจอีกฝ่ายให้คนอื่นทำไปสิ!!

    “จะไม่พูดอะไรเลยจริงๆหรือ?” ฮ่องเต้หนุ่มเอ่ยขึ้นด้วยน้ำเสียงเหนื่อยอ่อน

    มือหนายกถาดไม้ที่มีจานอาหารของเขาขึ้นพร้อมเดินไปทิ้งตัวนั่งฝั่งตรงข้ามกับภรรยาตัวน้องที่เอาแต่เงียบประท้วงเขาอยู่  ทันทีที่เขานั่งลงภรรยาตัวน้อยของเขาก็มองเขาด้วยสายตาที่เต็มไปด้วยคำถามและความไม่เข้าใจ เป็นครั้งแรกที่เขาได้เห็นภรรยาเอกของเขาใกล้ๆขนาดนี้ ดวงตาคมมองสำรวจใบหน้ารูปไข่ได้รูป  แก้มสีอมชมพูดูสุขภาพดี  ริมฝีปากอวบอิ่มสีระเรื่อ ดวงตากลมโตเหมือนตากวาง นางช่างงดงามเหลือเกิน

    “แบ่งให้เจิ้นบ้างได้หรือไม่?” ฮ่องเต้หนุ่มชี้ไปที่เนื้อทอดที่อยู่ในฝั่งของนาง ใบหน้าสวยของนางแสดงออกถึงความเบื่อหน่ายอย่างชัดเจนแต่มือของนางกับยินดีที่จะแบ่งเนื้อทอดให้เขา “ขอบคุณ”

    ” แบมแบมรีบหันหน้าหนีทันที ให้ตายสิ! ชายตรงหน้าช่างหน้าด้านเหลือเกิน!!!

    “เจิ้นมิรีบหรอกต่อให้มีฎีกากองเท่าภูเขาแต่หากฮองเฮามิยอมพูดกับเจิ้น เจิ้นก็จะไม่สนฎีกาพวกนั้น”

    !!!”  ร้ายกาจที่สุด!!



              ต้วนอี้เอินจองมองภรรยาตัวน้อยของเขาที่ยังคงไม่ยอมพูดคุยกับเขาเลยแม้แต่คำเดียว ขนาดเขาเอาเรื่องฎีกามาขู่นางเพื่อให้นางรู้สึกต้องรับผิดชอบร่วมไปกับเขาแล้วแท้ๆแต่ดูเหมือนนางจะไม่แยแสเลยแม้แต่น้อย  เมื่อครู่ก่อนนางออกไปกับนางกำนัลคนโปรดของนางแล้วก็กลับมาพร้อมกับขนมติดมือติดไม้ แต่ที่เขาสังเกตก็มีแต่ของหวานๆทั้งนั้นเลยเสด็จแม่บอกว่าผู้หญิงชอบของหวานแต่เขาไม่คิดว่าภรรยาตัวน้อยของเขาจะชอบมันถึงขนาดที่ว่าหากเอามากองๆรวมกันจะบังหน้าเขาจนมิด มือขวาของนางจับหน้ากระดาษพร้อมจะพลิกไปอีกหน้าในขณะเดียวกันมือซ้ายของนางก็ถือซาลาเปาไส้หวานอยู่ ปากอิ่มอ้าออกพร้อมกัดซาลาเปาในมือในหนึ่งในสี่ส่วน ดวงตาคมมองทุกการกระทำของภรรยาตัวน้อยอย่างไม่วางตา ยามเมื่อนางเคี้ยวซาลาเปาในปากนั้นแก้มของนางมันดูอูบกลมเหมือนแก้มเด็กไม่มีผิดน่าเอ็นดูยิ่งนัก ใบหน้าสวยบูดเบี้ยวเพราะเคี้ยวซาลาเปาไม่ละเอียด ฮ่องเต้หนุ่มรีบรินชาให้ภรรยาตัวพร้อมทั้งหัวเราะอย่างสนุกปาก ดวงตากลมของนางมองเขาอย่างไม่พอใจก่อนจะหันหน้าหนี

    “หากฮองเฮารีบกลืนลงคอเร็วเกินไประวังจะติดคออีกรอบนะ” ฮ่องเต้หนุ่มเอ่ยเตือนอย่างเป็นห่วงพร้อมหัวเราะอย่างสนุกปาก

    !!!” ใบหน้าสวยหันมองอย่างไม่พอใจ มือเรียวคว้าซาลาเปาลูกโตแล้วจับยัดใส่ปากผู้เป็นสามีที่กำลังนั่งหัวเราะอยู่ไม่ไกลพร้อมเขียนบางอย่างใส่กระดาษแล้วส่งให้ผู้เป็นสามีดู

    … ‘หม่อมฉันคิดว่าปากพระองค์ว่างเกินไปนะเพคะ ไม่น่ารักเลยนะ” มือหนาหยิบก้อนซาลาเปาที่ภรรยาตัวน้อยยัดใส่ปากมากัดพร้อมเคี้ยวอย่างไปสบอารมณ์นัก ถึงมันจะอร่อยแต่ดูที่นางทำกับเขาสิ! “ดูท่าฮองเฮาจะมีความสุขเหลือเกินนะ ถึงได้หัวเราะคิกคักแบบนั้น”

    ” แบมแบมไม่ได้พูดอะไรเพียงแค่ยักไหล่อย่างผู้ชนะ เธอถอนหายใจพร้อมยิ้มอย่างเย็นดูเมื่อเห็นฮ่องเต้หนุ่มกำลังนั่งบ่นอยู่ข้างๆ

    “เลิกงอนเจิ้นเถอะ เจิ้นมิเคยง้อสตรีคนใดเลย” คำพูดของฮ่องเต้หนุ่มทำให้แบมแบมหันไปมองแล้วขมวดคิ้วอย่างไม่เข้าใจ มือหนาจิ้มตรงกลางระหว่างคิ้วของเธอพร้อมพูดขึ้น “ขมวดคิ้วมากๆหน้าจะไม่งามเอานะ”

    “พระองค์!! หม่อมฉันเด็กว่าพระองค์อีกนะเพคะ!! แล้วใบหน้าของหม่อมฉันก็ยังอ่อนเยาว์แถมยังเนียนนุ่มน่าสัมผัสอีกด้วย!!” แบมแบมเผลอรัวพูดไปอย่างไม่ทันคิด มือเรียวตีปากตัวเองเบาอย่างหงุดหงิดก่อนเงยหน้าขึ้นมองผู้เป็นสามีที่นั่งหัวเราะอยู่ตรงหน้า “พระองค์แกล้งหม่อมฉันหรือเพคะ?”

    “เป็นเช่นนั้น”

    “ฮ่องเต้จอมเจ้าเล่ห์”

    “ฮองเฮาขี้งอน”

    “หม่อมฉันไม่ได้งอนหรือโกรธพระองค์เสียหน่อย แต่เพราะพระองค์กำลังทำให้ชีวิตสงบๆของหม่อมฉันพังทลายลงต่างหาก”

    “อย่างไรกัน?”

    “ก็พวกนางแย่งกันปรนนิบัติพระองค์แต่พระองค์กับเรียกตัวหม่อมฉันนะสิ แบบนี้หม่อมฉันก็แย่สิเพคะ”

    “หากนางทำอะไรฮองเฮาล่ะก็ฮองเฮาก็มาฟ้องเจิ้นสิ” 



    “เสด็จแม่ของพระองค์เคยถามหม่อมฉันว่าเมื่อไหร่จะมีหลานให้ท่านเลี้ยง หม่อมฉันควรตอบไปเช่นไรดีเพคะ?” คำถามของแบมแบมทำให้ฮ่องเต้หนุ่มชะงักไปครู่ “หม่อมฉันนั้นไม่ค่อยชอบเด็กเสียด้วยสิ”

    “ฮองเฮาไม่ชอบเด็กอย่างนั้นหรือ?” มือหนาวางพู่กันในมือลงพร้อมมองจ้องใบหน้าสวยที่ยิ้มรับและพยักหน้าแทนคำตอบ “แต่เสด็จแม่อยากให้หลานคนแรกเกิดจากฮองเฮา”

    “นั้นแหละคือปัญหา” แบมแบมถอนหายใจอย่างเหนื่อยแล้วจึงพูดต่อ “พระองค์รู้หรือไม่ว่าหากหม่อมฉันต้องครรภ์ล่ะก็ท้องของหม่อมฉันจะใหญ่โตขึ้น”

    “ก็ฮองเฮาตั้งครรภ์ ท้องก็ย่อมต้องใหญ่โตเป็นธรรมดา”

    “ร่างกายของหม่อมฉันจะบวมโตขึ้นด้วยนะเพคะ”

    “ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะฮองเฮามีเจ้าตัวน้อยอยู่ในท้อง ร่างกายจึงขยายใหญ่ขึ้นอย่างไรเล่า”

    “หน้าท้องก็จะแตกเป็นลายด้วยนะเพคะ”

    “ก็ท้องฮองเฮาใหญ่ขึ้น เรื่องหน้าท้องก็ต้อง

    “ไม่งามเลยเพคะ!!

    “หืม?”

    “ที่ฮองเฮาไม่อยากจะตั้งครรภ์นั้นก็เพราะจะไม่งามอย่างนั้นหรือ?” ฮ่องเต้หนุ่มพยายามกลั้นขำแล้วใช้น้ำเสียงที่เรียบดูปกติที่สุดแต่ก็ไม่สามารถทำได้จริง “ฮ่าๆ งั้นก็บอกเสด็จแม่ไปตามตรงสิ”

    “บอกไปแบบนั้นหม่อมฉันก็โดนตีสิเพคะ ถึงเสด็จแม่จะไม่ตีแต่จางมาม่าคงจะตีหม่อมฉันแน่ๆเลย” แบมแบมทิ้งตัวลงนอนหันหลังให้สามีพร้อมพูดเสียงแผ่ว “แล้วอีกอย่างเพื่อนเขาไม่มีลูกด้วยกันหรอกนะ”

    ” นั้นสิที่นางพูดมานั้นถูกทั้งหมด ฮ่องเต้หนุ่มหันไปมองแผ่นหลังบางของภรรยาตัวน้อยที่นอนอยู่พร้อมนึกถึงความรู้สึกที่เริ่มเปลี่ยนไปในใจของเขา มันเหมือนจะมีเพียงแค่เขาที่ความรู้สึกเริ่มเปลี่ยนไปนางแค่ทำทุกอย่างตามหน้าที่ก็เท่านั้น “เจิ้นจะ

    “แต่หม่อมฉันเองก็ไม่เคยทำหน้าที่ของฮองเฮาอย่างสมบูรณ์เลยสักครั้ง” มือเรียวดันตัวเองขึ้นพร้อมคลานเข่าเข้าไปใกล้ผู้เป็นสามี “ไม่คิดจะให้หม่อมฉันทำหน้าที่ตัวเองหรือเพคะ?”

    “ฮองเฮา” มือหนาดึงร่างของภรรยาตัวน้อยมาใกล้จนบัดนี้ร่างของนางกำลังนั่งอยู่บนตักเขาอยู่ ใบหน้าหล่อที่ถูกมือเรียวสวยประคองไว้จับจ้องไปที่ใบหน้าสวยที่เคลื่อนเข้ามาใกล้จนปลายจมูกของพวกเขาสัมผัสกัน กลิ่นหอมอ่อนๆจากตัวนางกำลังทำให้เขาคลั่ง

    “ฝ่ายบาทพะยะค่ะ!!!

                บัดซบ!!! แม่ทัพหวัง!! ไอ้เจ้าสหายไม่รักดี ช่างไม่รู้เวล่ำเวลาเอาเสียเลย!!!



                 

                   #มบฮองเฮาไร้รัก

     


    Thumbnail Seller Link
    ฮองเฮาไร้รัก
    Princess Comet
    www.mebmarket.com
    เหอะ!! เกิดใหม่เป็นองค์หญิงที่พ่อไม่รักแถมยังโดนส่งมาเป็นเมียฮ่องเต้ต่างแคว้น  ที่สำคัญสามีใหม่ก็ดันมีคนรักอยู่แล้วด้วย  สามีข้าขอบอกท่านเลยหากบรรดาอน...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×