ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฮองเฮาไร้รัก [MarkBam] #มบฮองเฮาไร้รัก [END]

    ลำดับตอนที่ #4 : ๔.ฮองเฮาผู้แสนดี 125%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 14.95K
      895
      6 เม.ย. 65












         

                         ทันทีที่แบมแบมกลับมาถึงวังสิ่งแรกที่ทำก็คือเปลี่ยนกลับไปอยู่ในชุดเดิมที่เธอใส่เมื่อเช้า ร่างระหงเดิมไปที่โต๊ะเครื่องแป้งก่อนจะลงเมื่อแต่งหน้าให้ดูเหมือนเมื่อเช้าที่สุด แต่มีบางอย่างบอกกับเธอว่าเธอควรไปสารภาพเรื่องที่ไปซนข้างนอกกลับผู้เป็นสามีแม้ใจจริงจะไม่อยากทำมันสักเท่าไหร่ก็ตาม แต่ความรู้สึกที่มีคนตามมานั้นทำให้แบมแบมต้องรีบแต่งเนื้อแต่งตัวให้เสร็จก่อนจะเดินออกจากตำหนักของเธอไปยังตำหนักส่วนการที่ฮ่องเต้กำลังทำงานอยู่ การปรากฏตัวของแบมแบมสร้างความประหลาดใจให้ให้กับเฉินกงกงเป็นอย่างมาก ใบหน้าของเขาดูตกใจอย่างปกปิดไม่มิด เมื่อได้เห็นใบหน้าเช่นนั้นก็ทำให้แบมแบมอดที่หัวเราะไม่ได้ ทันทีที่ได้ยินเสียงของหญิงตรงหน้าเฉินกงกงก็ได้สติกลับมาอีกครั้ง เขาก้มหน้าทำความเคารพแบมแบมพร้อมเอ่ยทักอย่างประหลาดใจ

    “หวงโฮ่วเหนียงเหนียง* เหตุใดท่านมาที่ตำหนักส่วนกลางได้?” เฉินกงกงเอ่ยถามขึ้นพร้อมมองหน้าแบมแบมที่กำลังยิ้มซุกซนอยู่ ในสายตาเขาเธอมีคุณสมบัติทุกอย่างดีพร้อมเสียอย่างเดียวคือซุกซน

    “เปิ่นกงมาหาสามีของเปิ่นกงไม่ได้อย่างนั้นหรือ?” แบมแบมแกล้งเหยาอีกฝ่ายเล่นพร้อมยกยิ้มซุกซน

    “เอ่อเว่ยเฉิน**เกรงว่าตอนนี้คงไม่เหมาะที่หวงโฮ่วจะเข้าไปเสียเท่าไหร่” เฉินกงกงเอ่ยขึ้นด้วยน้ำเสยงติดขัดเล็กน้อย แบมแบมสังเกตเห็นตามไรผมของเขามีเหงื่อไหลซึมออกมาราวกับกำลังปกปิดบางอย่างอยู่

    “เฉินกงกง เปิ่นกงได้ยินใครต่อใครเขาพูดมาปากต่อปากว่าท่านเป็นขุนนางที่เที่ยงตรงที่สุดและไม่คิดเอนเอียงข้างใด” น้ำเสียงราบเรียบปนเย็นชาของแบมแบมทำให้เฉินกงกงเงยหน้าขึ้นทันที ทันทีที่เขาสบตาเข้ากับด้วงตาเย็นชาคู่นั้นราวกับเขาถูกสาปให้กลายเป็นหินก็ไม่เกินจริง “แต่ดูเหมือนท่านจะไม่ใช่คนเที่ยงตรงดั่งคนเขาว่าเสียแล้ว”

    “เอ่อเว่ยเฉินแค่

    “มีอะไรจะพูดกับเปิ่นกงงั้นหรือ?”

    “ความจริงแล้วชินอ๋อง***มาเข้าเฝ้าฮ่องเต้อยู่พะยะค่ะ” คำตอบของเฉินกงกงทำให้แบมแบมยกคิ้วสูง

    “คนไหนวะ” แบมแบมพึมพำคนเดียวก่อนจะหันไปถามเฉินกงกงแทน “ชินอ๋องคนไหนเล่า?”

    “ก็มีชินอ๋องต้วนอี้ฟาน ต้วนซือชุนและก็ต้วนควานลินพะยะค่ะ”

    “เหตุใดจึงมากันเยอะแยะ”

    “ไม่ทราบพะยะค่ะ”

    “งั้นเปิ่นกงจะรอ”

     

    *หวงโฮ่วก็คือฮองเฮานั้นแหละค่ะ แต่ไรต์ของใช้คำว่าหวงโฮ่วตอนในกรณีที่มีพวกขันทีหรือบ่าวรับใช้เรียกแบมแบมนะคะ  ส่วนเหนียงเหนียงเป็นคำที่พวกขุนนางหรือบ่าวรับใช้เรียกฮองเฮาและพระสนม

    **เว่ยเฉิน คำที่ขุนนางใช้แทนตัวเอง

    ***ชินอ๋อง ตำแหน่งองค์ชายที่มอบให้แก่พี่ชายน้องชายของฮ่องเต้



    “ฮ่องเต้ ท่านไม่เชื่อที่พี่กล่าวอย่างนั้นหรือ?” ต้วนอี้ฟานถามน้องชายที่กำลังจิบชาอย่างสบายใจโดยไม่มีท่าทีทุกข์ร้อนเลยแม้แต่น้อย “นางเป็นฮองเฮาแต่กลับซุกซนราวกับเด็กๆ”

    “พี่ใหญ่ ท่านก็พูดเกินไปข้าไม่คิดว่าพี่สะใภ้จะเลวร้ายอะไรสักหน่อย” ต้วนควานลินผู้เป็นน้องเอ่ยขึ้นทำให้คนอายุมากสุดหันมามองตาขวาง

    “พี่ใหญ่อย่าไปดุน้องหกไปเลย” น้ำเสียงทรงอำนาจของต้วนอี้เอินดังขึ้นห้ามทัพ “น่าแปลกที่น้องสี่ไม่ความเห็นอะไรกับเรื่องนี้เลย”

    “ข้างั้นหรือ?” ต้วนซือชุนชี้ตัวเองอย่างงงก่อนจะทำหน้าเข้าใจแล้วพูดต่อ “ข้าไม่เถียงพี่ใหญ่ในเรื่องที่พี่สะใภ้นั้นซุกซนแต่ท่านน่าจะเห็นตอนที่พี่สะใภ้อยู่ที่ตลาดข้าคิดว่านางเป็นหญิงที่ฉลาดไม่น้อยเลย”

    “เรื่องที่ตลาดงั้นหรือ?” ฮ่องเต้หนุ่มเอ่ยขึ้นพร้อมขมวดคิ้วเป็นปม “เกิดอะไรขึ้น?”

    “ก็แค่ชายขี้เมาไปขโมยถุงผ้าของเด็กขอทานสองพี่น้องก็เท่านั้น” ชายอายุมาสุดอย่างต้วนอี้ฟานเอ่ยเสียงเรียบ “ไม่ได้สำคัญอะไร”

    “แต่พี่สะใภ้เก่งมากเลยนะ นางเข้าไปห้ามจนทำให้ชายขี้เมาหน้าชาไปเลย” น้องเล็กสุดในห้องเอ่ยขึ้นด้วยน้ำเสียงภูมิใจในตัวพี่สะใภ้ของเขาไม่น้อย

    “เจ้าก็ชอบทุกคนที่ซุกซนนั้นแหละ” ต้วนซือชุนเอ่ยขึ้นพร้อมหัวเราะเล็กน้อย เขาเหลือบไปเห็นผู้เป็นน้องชายกำลังมองเขาราวกับจะหักคอเสียให้ได้ “ทำไม? หรือที่ข้าพูดนั้นผิด”

    “ท่านก็เหมือนข้านั้นแหละพี่สี่”

    “พอๆ เจิ้นคิดว่าให้ฮองเฮามาอธิบายเรื่องนี้เองจะดีกว่า” ฮ่องเต้หนุ่มเอ่ยขึ้นพร้อมชี้ไปที่หน้าประตูที่มีเงาหญิงสาวยืนอยู่ “นางคงรอนานแล้ว น้องหกไปพาพี่สะใภ้อันเป็นที่รักของเจ้ามาหาเจิ้นสิ”



    “พี่สะใภ้” เสียงทุ้มดังขึ้นจากด้านหลังทำให้แบมแบมสะดุ้งด้วยความตกใจ ทันทีที่หันไปมองก็พบกับใบหน้าหล่อเหลาของชายหนุ่มวัยไม่เกินสิบแปด “จริงสิ  พี่สะใภ้พึ่งเคยเจอข้าครั้งแรกสินะ”

    “ก็ใช่” แบมแบมตอบรับเสียงแผ่ว ในหัวกำลังคิดว่าชายหนุ่มตรงหน้าคือชินอ๋องคนไหน “ชินอ๋องหก ต้วนควานลินอย่างนั้นหรือ?”

    “ว้าว~ ประทับใจจังที่พี่สะใภ้เดาถูก” ชายหนุ่มปรบมือเบาๆพร้อมฉีกยิ้มกว้าง “เข้าไปข้างในกันเถอะ ฮ่องเต้กับพี่ๆคนอื่นกำลังพี่สะใภ้อยู่”

    “กำลังรอข้า? ไม่น่าจะใช่เรื่องดีแน่ๆ”

    “ฮ่าๆ ใช่ มันไม่ใช่เรื่องดีเสียเท่าไหร่บางทีท่านอาจโดนดุก็ได้นะ” คำพูดของต้วนควานลินทำให้แบมแบมรู้สึกเป็นกังวลไม่น้อย “แต่ไม่ต้องห่วงหรอก ฮ่องเต้ไม่ดุอะไรท่านมากหรอก”

    “เรื่องแบบนี้ใครจะไปรู้กัน ข้าเป็นภรรยาเขาได้ครึ่งเดือนคุยกันยังนับคำได้เลย” แบมแบมพูดพร้อมทำท่าเบะปากราวกับเด็กๆทำให้ควานลินที่อยู่ใกล้อดหัวเราะไม่ได้

    “ฮ่องเต้ออกจะเอ็นดูพี่สะใภ้จะตายไป” ควานลินเอ่ยขึ้นพร้อมแอบมองพี่สะใภ้ที่กำลังทำหน้าไม่พอใจราวกับเด็กๆ “หากไม่เอ็นดูพี่สะใภ้ล่ะก็คงไม่ทางยอมแต่งงานด้วยหรอก”

    ” ร่างทั้งร่างของแบมแบมชาวาบไปชั่วขณะ เอ็นดูอย่างนั้นหรือ?...ตลกสิ้นดี “การแต่งงานไม่เกี่ยวกับว่ารักหรือไม่รัก เอ็นดูหรือไม่ได้เอ็นดู มันก็แค่หน้าที่รูปแบบหนึ่งที่ชายหญิงพึงต้องปฏิบัติก็เท่านั้น”

    “พี่สะใภ้ ข้าขอโทษ ข้าแค่” ยังไม่ทันที่ควานลินจะได้อธิบายอะไรกับผู้เป็นพี่สะใภ้ นางก็เดินตรงเข้าไปในห้องพร้อมทำความเคารพเหล่าพี่ชายของเขาเป็นที่เรียบร้อย

    “ฮ่องเต้ หม่อมฉันมีเรื่องจะสารภาพกับพระองค์” แบมแบมพูดเสียงเรียบพร้อมกวาดสายตามองชายอีกสองคนที่นั่งอยู่ในห้องด้วย “แต่หม่อมฉันคิดว่าพระองค์เองก็คงรู้แล้วว่าหม่อมฉันจะมาสารภาพเรื่องใด”

    “เป็นเช่นนั้น” ฮ่องเต้หนุ่มเอ่ยเสียงเรียบพร้อมมองผู้เป็นภรรยาที่ก้มหน้าหลบสายตาอยู่ “สนุกหรือไม่?”

    “เพคะ?”

    “เจิ้นถามว่าได้ไปเที่ยวเล่นสนุกหรือไม่?” ฮ่องเต้หนุ่มย้ำคำถามอีกครั้งพร้อมยิ้มมุมปาก “อยู่ในวังคงเบื่อแย่เลยสินะ”

    “ประมาณนั้นเพคะ พระองค์จะลงโทษหม่อมฉันรึเปล่า?” แบมแบมเอ่ยถามตามตรง ดูจากสายตาแล้วชายหน้าตาดุดันคนนั้นจะไม่ค่อยพอใจเสียเท่าไหร่ แต่ใครสนกันล่ะ? “หรือจะทรงปล่อยให้เป็นความลับดีล่ะเพคะ?”

    “ท่านจะไม่ลงโทษนางงั้นหรือ ฮ่องเต้” ต้วนอี้ฟานเอ่ยถามเสียงเรียบ ทุกครั้งที่เขามองไปในดวงตาของน้องสะใภ้ผู้นี้ นางไม่มีความเกรงกลัวเลยแม้แต่น้อยน่าจับมาตียิ่งนัก “ฮ่องเต้”

    “พี่ใหญ่ พี่สะใภ้แค่เบื่อวังหลวงเองนะ ไม่เห็นต้องให้ลงโทษนางเลย” ต้วนซือชุนเอ่ยขึ้นพร้อมมองพี่สะใภ้คนสวยที่ไม่มีท่าทีเกรงกลัวเลยแม้แต่น้อย “ให้นั่งๆนอนๆอยู่ในที่เดิมๆเป็นใครก็ต้องเบื่อเป็นธรรมดา”

    “นั้นสิๆ แล้วอีกอย่างพี่สะใภ้ก็พึ่งหนีออกจากวังเป็นครั้งแรกเองนะ” ควานลินเอ่ยเสริมขึ้น “พวกเราหนีออกจากวังบ่อยจะตาย ฮ่องเต้ก็รู้แต่ไม่ลงโทษด้วย”

    “ต้วนซือชุน!! ต้วนควานลิน!!” เสียงคำรามของผู้เป็นพี่ใหญ่ทำให้น้องชายทั้งสองคนสะดุ้งตัวสั่นจนเผลอหนีมาหลบด้านหลังผู้เป็นพี่สะใภ้ที่นั่งนิ่งไม่ขยับตัว

    “พี่ใหญ่ อย่าโกรธน้องสี่กับน้องหกไปเลย” ฮ่องเต้หนุ่มเอ่ยเสียงหนุ่มพร้อมมองน้องชายสองคนที่กำลังหลบหลังผู้เป็นภรรยา “ครั้งนี้เจิ้นจะไม่ลงโทษฮองเฮา แต่อย่าให้มีครั้งที่สองอีกเป็นอันขาดให้มันเป็นความลับของคนในห้องนี้เท่านั้น”

    “เพคะ”

    “พวกเจ้าออกไปก่อน เจิ้นมีเรื่องจะสนทนากลับฮองเฮาเป็นการส่วนตัว” ฮ่องเต้หนุ่มเอ่ยปากไล่พร้อมชี้ไปทางประตู “เชิญ”

    “งั้นข้าทูลลา” ชินอ๋องทั้งสามโน้มตัวทำความเคารพฮ่องเต้หนุ่มก่อนจะเดินออกจากห้องไป

    “เรื่องหญิงที่พระองค์ทรงมีใจให้รึเปล่าเพคะ?” คำถามของแบมแบมดูเหมือนจะตรงประเด็นจนฮ่องเต้หนุ่มต้องชะงัก “จริงๆ พระองค์แต่งนางเข้าวังมาวันนี้หรือพรุ่งนี้เลยก็ได้นะเพคะ”

    “ฮองเฮารับได้อย่างนั้นหรือ?” เขาล่ะอยากรู้จริงๆว่าหญิงเช่นนางจะทำอย่างไรหากเขารับโจวจื่อวีเข้าวัง

    “หน้าที่ของภรรยาคือเชื่อฟังสามี หากสิ่งใดที่ทำแล้วสามีมีความสุขแล้วล่ะก็หม่อมฉันก็ยินดีจะทำเพคะ”

    “งั้นหรือเจิ้นจะรับนางเข้าวังในวันพรุ่งนี้ ฮองเฮาช่วยเตรียมตำหนักให้นางด้วยและอำนาจวังหลังเป็นของฮองเฮา”

    “เพคะ”



    “พี่สะใภ้!!” ทันทีที่แบมแบมออกมาจากห้องก็ต้องตกใจเมื่อมีคนสองคนกำลังดักรอเธออยู่

    “ชินอ๋องทั้งสอง!!” แบมแบมร้องอุทานด้วยความตกใจ “เหตุถึงโผล่มาเช่นนี้เล่า หากเปิ่นกงหัวใจวายขึ้นมาจะทำเช่นไร”

    “พี่สะใภ้ ท่านนี่น่าเชื่อชมจริงๆที่ไม่กลัวพี่ใหญ่เลยแม้แต่น้อย” ซือชุนกระซิบบอกพร้อมหันมองซ้ายมองขวา

    “พี่สะใภ้ ฮ่องเต้คุยเรื่องอะไรกับท่านอย่างนั้นหรือ?” ควานลินเอ่ยถามอย่างอยากรู้อยากเห็น

    “ก็เรื่องทั่วไป พระองค์แค่บอกจะแต่งหญิงในดวงใจเข้าวังในวันพรุ่งนี้” แบมแบมตอบตามความจริงแต่คำตอบของเธอทำให้ชินอ๋องทั้งสองต่างพากันตะลึงไปตามๆกัน “เหตุต้องตกใจเช่นนั้นด้วยเล่า?”

    “พี่สะใภ้ ท่านไม่เข้าใจหรอก” ซือชุนทำท่าเลิกลักจนแบมแบมอดสงสัยไม่ได้ “คือข้ากับน้องหก ไม่ค่อยชอบหญิงคนนั้นเสียเท่าไหร่”

    “ใช่  พี่สะใภ้หากท่านได้รู้จักนางล่ะก็ท่านเองก็ไม่ชอบนางเช่นเดียวกับพวกข้า” ควานลินเอ่ยเสริมพร้อมทำสีหน้าไม่พอใจ

    “เรื่องนั้นช่างมันเถอะ หากคราวหลังพวกเจ้าสองคนคิดอยากไปเที่ยวกันอีกอย่าลืมมาชวนเปิ่นกงนะ” คำพูดของแบมแบมทำให้ชินอ๋องทั้งสองยิ้มร่าพร้อมหัวเราะชอบใจในตัวพี่สะใภ้ของพวกเขา


                หลังจากวันที่ฮ่องเต้แต่งตั้งหญิงสาวนามว่าโจวจื่อวีเข้ามาในฐานะหวงกุ้ยเฟย เท่าที่สังเกตดูแล้วนางเป็นหญิงที่มีหน้าตางดงามมากเลยทีเดียว ไม่แปลกใจเลยว่าทำให้ฮ่องเต้ถึงได้ตกหลุมรักนางแต่ชินอ๋องทั้งสองเอาแต่มาเป่าหูเธอว่าอย่าไปเชื่อรูปกายภายนอกของนาง ซึ่งตรงข้ามกับอ๋องอี้ฟานที่บอกให้นางทำตามหน้าที่ของนาง หน้าที่ดูแลวังหลังตามที่ฮ่องเต้สั่งและทำหน้าที่ของภรรยาที่ดี

                วันนี้เป็นอีกวันที่แบมแบมหนีอ๋องทั้งสองมานั่งอ่านหนังสือในสวน อากาศปลอดโปร่ง ต้นไม้งามส่งกลิ่นหอมชวนฝัน แดดที่ไม่แรงจนเกินไป บรรยากาศโดยรวมของวันนี้ช่างน่านอนเสียเหลือเกิน แบมแบมคว่ำหนังสือในมือลงพร้อมบิดขี้เกียจพร้อมล้มตัวลงนอนลง

    “วันนี้อากาศดีจริงๆเลยนะ ช่างเหมาะแก่การนอนกลางวันยิ่งนัก” แบมแบมเอ่ยขึ้นพร้อมจิบชาสบายๆ

    “เหนียงเหนียง ท่านจะทรงทำกริยาเช่นนี้ไม่ได้นะเพคะ” เสี่ยวไจ้เตือนขึ้นด้วยน้ำเสียงดุทำให้แบมแบมยู่หน้าอย่างไม่พอใจ 

    เสี่ยวไจ้ได้แต่ถอนหายใจให้กับผู้เป็นนาย ทันทีที่เงยหน้าขึ้นนางก็พบกับหวงกุ้ยเฟยและบ่าวรับใช้ของนางกำลังเดินมา “เหนียงเหนียง หวงกุ้ยเฟยกำลังมานะเพคะ”

    “โจวจื่อวี คารวะฮองเฮา” นางเอ่ยด้วยน้ำเสียงหวานทำให้แบมแบมหันไปมองแล้วยิ้มให้นาง “เหนียงเหนียงคงไม่รังเกียจหากหม่อมฉันจะขอนั่งด้วย”

    “เหตุใดเปิ่นกงต้องรังเกียจหวงกุ้ยเฟยด้วยเล่า” แบมแบมเอ่ยขึ้นพร้อมผายมือเชิญให้นางนั่ง “เสี่ยวไจ้รินชาให้หวงกุ้ยเฟย”

    “เพคะ ฮองเฮา”

    “เหนียงเหนียงดูยังเยาว์วัยอยู่เลยนะเพคะ หากหม่อมฉันจะขอถามอายุจะได้มั้ย?”

    “สิบแปด” แบมแบมสังเกตผู้หญิงตรงหน้าพร้อมในหัวกำลังประมวลผลบางอย่างอยู่ “หวงกุ้ยเฟย รีบๆมีพระโอรสให้ฮ่องเต้ได้แล้วนะ”

    “เหนียงเหนียงล่ะก็พูดอะไรก็ไม่รู้” นางทำขัดเขินจนแบมแบมอดรู้สึกเอียนไม่ได้ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมชินอ๋องทั้งสองถึงไม่ชอบนาง “แต่อย่างไรเหนียงเหนียงคงต้องมีก่อนนะเพคะ ก็เหนียงเหนียงแต่งเข้ามาก่อนหม่อมฉัน”

    “ไม่หรอก เปิ่นกงไม่ค่อยชอบเด็กเสียเท่าไหร่แหกปากเสียงดัง ควบคุมก็ยาก”

    “เป็นเช่นนั้นไป”

                บางทีแบมแบมก็อยากจะตบหรือทำอะไรเพื่อสั่งสอนผู้หญิงตรงหน้าเหลือเกิน เธอไม่ได้โง่ขนาดจะมองมารยาหญิงด้วยกันไม่ออกนะ





    ♔THEORA
    Thumbnail Seller Link
    ฮองเฮาไร้รัก
    Princess Comet
    www.mebmarket.com
    เหอะ!! เกิดใหม่เป็นองค์หญิงที่พ่อไม่รักแถมยังโดนส่งมาเป็นเมียฮ่องเต้ต่างแคว้น  ที่สำคัญสามีใหม่ก็ดันมีคนรักอยู่แล้วด้วย  สามีข้าขอบอกท่านเลยหากบรรดาอน...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×