ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฮองเฮาไร้รัก [MarkBam] #มบฮองเฮาไร้รัก [END]

    ลำดับตอนที่ #23 : ๒๑.เล่นไม่ซื่อ 125%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 9.29K
      840
      6 เม.ย. 65



    โจวจือหยวีหรือโจวหวงกุ้ยเฟยกำลังเดินไปเดินมาอย่างกระสับกระส่ายพร้อมด้วยใบหน้าอมทุกข์ปนวิตกกังวล ผ่านมาประมาณเกือบจะสองอาทิตย์แล้วนับตั้งแต่วันแรกที่ฝ่าบาทมาหานางเรื่องลูกในครรภ์ของนางครั้งนั้นก็ไม่เคยเห็นแม้แต่เงาของฝ่าบาทอีกเลยแม้แต่ครั้งเดียว นางเริ่มรู้สึกแปลกใจตั้งแต่แรกๆที่ฝ่าบาทส่งหมอหลวงมาตรวจครรภ์นางหลายคนจนน่าแปลกใจแต่นางก็ไม่ได้คิดอะไรมาก เพราะคิดว่าฝ่าบาทคงไม่รู้เรื่องที่ฮองเฮาตั้งครรภ์และแท้งคงไม่อยากดีใจเก้อหากนางไม่ได้ตั้งครรภ์จริงๆและอีกอย่างที่ทำนางเอะใจก็คือคำพูดของฝ่าบาท ทั้งๆที่นางพูดเสมอว่าลูกของเราแต่ทุกครั้งฝ่าบาทกับพูดแค่ว่าเด็กในครรภ์เป็นลูกของนางเพียงผู้เดียว

                ฝ่าบาทมาหานางเพียงแค่ครั้งเดียวและหลังจากนั้นก็ไม่เคยมาหานางอีกเลยแม้แต่ครั้งเดียว ทุกครั้งนางพยายามคิดว่าฝ่าบาทนั้นกำลังทรงงานจนยุ่งจึงทำให้ไม่มีเวลามาหานาง แต่เพื่อทราบเรื่องจากนางกำนัลและเหล่าขันทีของนางก็ทำให้นางโกรธแทบคลั่ง ฝ่าบาทไม่ได้ทรงงานจนยุ่งขนาดที่ไม่สามารถปลีกตัวมาหานางได้ เพราะขันทีของนางคนหนึ่งเห็นว่าฝ่าบาทยังคงแวะเวียนไปหาฮองเฮาบ้างเป็น ฝ่าบาททรงมีเวลาให้สตรีคนอื่นทั้งๆที่นางกำลังตั้งครรภ์แต่ฝ่าบาทกับเลือกนางผู้หญิงนั้น!!!

                “นางมีอะไรดีที่ข้าไม่มีกัน” โจวจื่อหยวีกัดเล็บพร้อมขบกรามพูดด้วยน้ำเสียงไม่สบอารมณ์ “หรือว่าฝ่าบาทจะทรงทราบความจริงแล้ว”

                “ไม่สิ! ถ้าทรงทราบความจริงอยู่แล้วละก็คงต้องลงโทษไปแล้วสิ แต่นี้ไม่เห็นว่าฝ่าบาทจะทรงทำอะไรเลยสักอย่างแล้วเหตุใดจึงไม่มาหาข้ากัน”

                ในระหว่างที่โจวจือหยวีกำลังขบคิดอยู่นั้นนางกำนัลสาวคนหนึ่งก็เดินมา “โจวหวงกุ้ยเฟยเหนียงเหนียงเพคะ อัครเสนาบดีโจวมาขอเข้าเฝ้าเพคะ”

                “ท่านพ่อมาอย่างนั้นรึ” ใบหน้าสวยขมวดคิ้วเล็กน้อยก่อนจะตอบไปว่า “เชิญให้เข้ามาได้แล้วก็ไปเตรียมน้ำชามา ส่วนพวกเจ้าที่เหลือออกไปได้แล้ว”

                ทันทีที่อัครเสนาบดีโจวเดินเข้ามาโจวจือหยวีก็ไล่เหล่านางกำนัลและขันทีให้ออกไปจากห้องในทันทีโดยที่กำชับไว้ว่าหากไม่ได้เรียกก็ไม่ต้องเสนอหน้าเข้ามา ทำให้ทั้งเหล่านางกำนัลและเหล่าขันทีต่างพากันรับฟังคำสั่งแต่โดยดี เพราะพวกเขาทุกคนต่างรู้ดีว่าหากขัดใจผู้เป็นนายแล้วจึงเกิดอะไรขึ้นนางเป็นคนโมหาร้ายจะตายไป มีบางครั้งทีลงมือตบตีพวกนางกำนัลเพราะทำงานไม่ถูกใจบ้างก็มี

                “คนของพ่อบอกมาว่าหลังจากทราบเรื่องที่เจ้าตั้งครรภ์แล้วฝ่าบาทก็มาหาลูกเพียงแค่ครั้งเดียว เป็นเรื่องจริงหรือไม่?” อัครเสนาบดีโจวเอ่ยถามพร้อมชิบชาไปพลาง แม้เขาจะรู้คำตอบอยู่แล้วแต่เขาเองก็อยากได้คำยืนยันจากลูกสาวอยู่ดี

                “เป็นเรื่องจริงเจ้าค่ะท่านพ่อ ท่านพ่อหรือว่าฝ่าบาทจะทรงทราบเรื่องที่ฮองเฮาแท้งลูกว่าเป็นฝีมือของคนของพวกเรา” โจวจือหยวีเอ่ยถามอย่างหวาดหวั่น

                “พ่อคิดว่าไม่น่าจะใช้” อัครเสนาบดีโจวตอบก่อนจะปรับสีหน้าไปครู่ก่อนจะพูดขึ้นอีกครั้ง “ใครๆต่างก็รู้ว่าฝ่าบาทไม่ได้มีนิสัยที่ปล่อยให้ผู้กระทำผิดนั้นลอยนวลไปนาน”

                “แล้วเหตุใดฝ่าบาทถึงได้ทำท่าทีห่างเหินกับลูกเช่นนี้ละเจ้าคะ แล้วก็พูดเหมือนรู้ว่าเด็กในครรภ์ของลูกไม่ใช่เลือดเนื้อเชื้อไขของพระองค์”

                ตุบ!!

                “โจวจือหยวี!” อัครเสนาบดีโจวทุบโต๊ะจนเกิดเสียงดังพร้อมกัดฟันเรียกชื่อลูกสาวโดยที่น้ำเสียงนั้นเต็มไปด้วยโทสะ “หน้าต่างมีหู ประตูมีช่อง จะพูดจะจาอะไรก็หัดระวังปากของเจ้าไว้เสียบ้าง”

                “

                “และที่สำคัญเด็กในครรภ์ของเจ้านั้นเป็นลูกของฝ่าบาท หากไม่ใช้ลูกของฝ่าบาทแล้วจะให้เป็นลูกคนใครที่ไหนได้กันเล่า” อัครเสนาบดีโจวพูดทั้งๆที่รู้ความจริงอยู่เต็มอก

     

                ความผิดพลาดของโจวจือหยวีและคนตระกูลโจวทั้งตระกูลที่ทำให้โจวจือหยวีตั้งครรภ์นั้นเริ่มต้นมาจากวันที่โจวจือหยวีมาทูลขอฝ่าบาทกับบ้านของนางเป็นเวลาหนึ่งวันโดยเนื่องจากนางต้องการไปใช้เวลาจัดงานวันเกิดให้ผู้เป็นแม่  ทั้งๆที่มันควรเป็นแค่งานเลี้ยงของคนภายในที่มีแค่คนตระกูลโจวและพวกคนที่สมคบคิดจะก่อกบฏร่วมกับตระกูลโจว เรื่องมันเกิดขึ้นเมื่อลูกชายของเขามาบอกว่ารองแม่ทัพเกาผู้มีฝีมือเป็นรองจากแม่ทัพหวังเจียเอ๋อร์มาขอเข้ากลุ่มด้วยโดยรองแม่ทัพเกาให้เหตุผลว่าเกลียดและไม่ชอบหน้าของหวังเจียเอ๋อร์เลยแม้แต่น้อย รองแม่ทัพเกาคิดว่าแม่ทัพหวังเจียเอ๋อร์ต้องใช้ความที่ตนนั้นสนิทกับฝ่าบาทมาตั้งแต่ยังไม่ได้เป็นฮ่องเต้จึงทำให้หวังเจียเอ๋อร์ได้เป็นแม่ทัพใหญ่

                ค่ำคืนนั้นเป็นทั้งการฉลองวันเกิดให้ฮูหยินใหญ่แห่งตระกูลโจวแล้วยังเป็นการรวมตัวของคนที่พร้อมจะก่อกบฏเพื่อโค่นล้มฮ่องเต้ต้วนอี้เอิน ถึงแม้อัครเสนาบดีโจวจะได้ฮ่องเต้หนุ่มเป็นลูกเขยมันยังไม่เพียงพอสำหรับชายชรา ชายชราต้องการให้ตระกูลของเขาเป็นใหญ่มากยิ่งขึ้นไปอีกและแน่นอนว่าเป็นเรื่องที่ดีได้ฮ่องเต้หนุ่มเป็นลูกเขย แต่ทุกอย่างมันเริ่มผิดแผนเมื่อชินอ๋องต้วนอี้ฟานพี่ชายร่วมมารดาของฮ่องเต้บอกว่าอยากให้ผู้ที่ขึ้นมาเป็นฮองเฮาคือพระธิดาของฮ่องเต้แคว้นเหอ ความฝันของชายชราเริ่มพังขึ้นมาในทันทีแต่ยังไม่ถึงขั้นพังทลายจนกระทั้งวันที่เขาได้ทราบจากปากฮองเฮาเองว่านางกำลังตั้งครรภ์พระโอรสให้ฝ่าบาท  พระโอรสในครรภ์ที่นางไม่รู้ว่ามีนั้นเป็นเด็กที่มีบุญบารมีสูงมากในตอนนั้นมีสองสิ่งที่ชายชราจะทำได้ อย่างแรกก็คือไม่พูดถึงพระโอรสในครรภ์ของฮองเฮาและสองกำกัดเด็กไปให้พ้นทาง

                ในวันนั้นหลินไจ้ฟ่านไปตรวจดูอาการของฮองเฮาและน่าจะบอกเรื่องที่นางแท้งลูกคนแรกให้นางรับรู้แล้ว  แต่ความน่าประหลาดก็คือฮองเฮาแทบจะไม่ร้องไห้ฟูมฟายถึงลูกที่ตายจากเลยแม้แต่น้อย นางทำเพียงสวดมนต์ของให้ลูกนางได้ไปเกิดในภพภูมิที่ดีกว่า ภายหลังเขาจึงได้ทราบว่าฮองเฮานั้นไม่ค่อยจะชอบเด็กเสียเท่าไหร่นั้นคงเป็นอีกเหตุผลที่นางเลือกจะไม่บอกฝ่าบาท

                และคืนวันเกิดของฮูหยินใหญ่แห่งตระกูลโจวนั้นได้นำความน่าอับอายมาให้อัครเสนาบดีโจว เมื่อชายชราพบว่าโจวจือหยวีลูกสาวที่เขาภาคภูมิใจนั้นได้เมาสุราจนเผลอไปหลับนอนกับรองแม่ทัพเกา ทั้งลูกสาวและมารดาของนางต่างพากันร้องไห้และเอ่ยขอโทษเขาเสียยกใหญ่ ส่วนรองแม่ทัพเกาเองก็คุกเข่าโขกหัวกับพื้นเพื่อขอโทษและหวังให้เขายกโทษให้

                ท่านพ่อ อึกลูกไม่ได้ตั้งใจนะเจ้าคะ ฮื่อๆ ลูกสาวที่แสนภาคภูมิใจของเขาร้องไห้พร้อมกอดขาเขาไว้แน่น ปากนางเอ่ยคำขอโทษที่ทำให้เขาผิดหวังอยู่ตลอดเวลาจนแทบจำขาดใจตายเพราะไม่ได้หายใจ

                ท่านพี่อภัยให้ลูกของเราเถอะ น้องผิดเองที่ให้ลูกดื่มสุรา ฮูหยินของเขาคุกเข่าก้มหน้าลงพร้อมร้องขอให้เขาให้อภัยลูกสาว

                อัครเสนาบดีโจวหากท่านจะลงโทษใครสัก โปรดลงโทษข้าเถอะขอรับที่ข้าไม่หักห้ามใจตัวเองจนได้ทำการย่ำยีเกียรติ์ของโจวหวงกุ้ยเฟยไป รองแม่ทัพเกาคุกเข่าโขกหัวลงกับพื้นพร้อมขอรับโทษจากเขาเพียงผู้เดียว

                ถึงจะโกรธชายตรงหน้ามากแค่ไหนแต่เขาก็ไม่ได้โง่พอที่จะลงโทษอีกฝ่าย หากลงโทษอีกฝ่ายก็เท่ากับเอาลูกสาวตัวเองไปประจารดีๆนี่เอง นอกจากฮ่องเต้แล้วใครมันจะไปมีอำนาจลงโทษแม่ทัพหรือรองแม่ทัพได้กันเล่า  ถึงจะไม่รู้ว่าอีกฝ่ายตั้งใจขอโทษจริงรึเปล่าแต่ก็รู้ว่าอีกฝ่ายนั้นรู้เรื่องที่เขาไม่สามารถลงโทษสถานหนักให้ได้อยู่แล้วจึงได้เอ่ยปากพูดมาช่างเจ้าเล่ห์นักนะ

                พลาดไปแล้วมันก็แก้อะไรไม่ได้ ก็ทำเหมือนเรื่องนี้ไม่เคยเกิดขึ้นก็แล้วกัน ชายชราพูดด้วยน้ำเสียงราบเรียบก่อนจะเดินตรงไปเตะที่ใบหน้าของรองแม่ทัพเกาก่อนจะพูดต่อ 'นี่คือโทษของเจ้า'

     

                “ท่านพ่อท่านเรียกลูกมามีอะไรหรือขอรับ?” โจวจือสวีลูกชายคนโตและคนที่บอกว่ารองแม่ทัพเกาต้องการเข้าพวกกับเขาเอ่ยถามขึ้น “ท่านพ่อขอรับ”

                ชายชรามองจ้องไปที่ดวงตาของลูกชายด้วยสายตาที่ยากจะอ่านออกก่อนจะพูดขึ้นว่า “เจ้าเคยบอกว่ามีที่สามารถทำให้เกิดอาการลุ่มหลงได้จริงหรือไม่?”

                โจวจือสวีขมวดคิ้วอย่างไม่เข้าใจก่อนจะตอบไปว่า “จริงขอรับ ท่านพ่อต้องการหรือขอรับ?” เมื่อเห็นว่าผู้เป็นพ่อพยักหน้าแทนคำตอบโจวจือสวีก็พูดขึ้นว่า “แต่ฤทธิ์ของยามันอยู่ไม่ได้นานมากหรอกนะขอรับ และมันทำให้ผู้ที่สูดดมหลงใหลคนแรกที่เห็นหน้าแต่ไม่ได้สามารถบังคับจิตใจได้นะขอรับ”

                “เจ้าไม่เคยได้ยินหรอกหรือว่าความรักและความหลงใหลนั้นมีอำนาจมากพอจะทำให้คนคนหนึ่งคลั่งได้เลย” ชายชราพูดขึ้นพร้อมอธิบายต่อ “ฤทธิ์มันอาจอยู่ได้ไม่นานแต่คำสั่งของผู้เป็นฮ่องเต้นั้นมีผลบังคับใช้อยู่ตลอด  หากฝ่าบาทกับมาหลงใหลในตัวหยวีเอ๋อร์อีกครั้งละก็ไม่ว่านางจะขออะไรฝ่าบาทก็พร้อมจะหามาประเคนให้นางทั้งนั้นแหละ”

                “ท่านคงไม่ได้คิดจะใช้ยาเพื่อให้หยวีเอ๋อร์ขึ้นเป็นฮองเฮาหรอกนะขอรับ” โจวจือสวีเอ่ยถามอย่างลองเชิง

                “ทำไม่ได้หรอก ฝ่าบาทมีรับสั่งบางอย่างให้ชินอ๋องซือชุนเดินไปแคว้นเหอหากทำให้หยวีเอ๋อร์ขึ้นเป็นฮองเฮาละก็คงเกิดสงครามขึ้นเป็นแน่” ชายชราพูดเสียงเรียบ “แต่แค่ลดอำนาจฮองเฮาลงหน่อยคงน่าจะพอทำได้”

                “ลูกจะเร่งหายามาให้เองขอรับ ท่านพ่อ”

                “ดียิ่ง” ชายชรายกยิ้มเจ้าเล่ห์ ตอนแรกเขาไม่คิดจะทำอะไรฮองเฮาที่มากจากต่างแคว้นเลยถ้าไม่ติดว่าฮ่องเต้มีท่าทีที่ดูเหมือนว่าจะหลงนางมากกว่าหยวีเอ๋อร์ลูกสาวของเขา ถ้าเป็นแบบนั้นจริงแล้วถ้าเกิดนางตั้งครรภ์พระโอรสขึ้นมาอีกรอบละก็ฝ่าบาทคงให้พระโอรสที่เกิดจากฮองเฮาขึ้นครองราชย์ต่อเป็นแน่

     

                “มีอะไรรึเปล่า?” แบมแบมที่กำลังนั่งวาดรูปสวดดอกไม้อยู่นั้นเอ่ยถามชินอ๋องควานลินที่ยืนอยู่ข้างหลัง  ที่รู้ก็เพราะชินอ๋องซือชุนยังไม่กลับมาจากการเดินทาง

                “พี่สะใภ้ ข้าคิดว่าพี่รองต้อง” ต้วนควานลินมองซ้ายทีขวาทีก่อนจะก้มลงกระซิบที่ข้างหูของแบมแบม “พี่รองต้องโดนโจวหวงกุ้ยเฟยทำอะไรใส่แน่ๆเลย พักนี้พี่รองดูรักนางอย่างออกนอกหน้าเกินไปจนน่าแปลกใจทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ดูเมินเฉยนางแท้ๆ”

                “อาจจะเพราะว่านางกำลังตั้งครรภ์อยู่จึงอยากเอาใจละมั้ง” แบมแบมตอบด้วยน้ำเสียงราบเรียบทั้งๆที่ในใจกำลังว้าวุ่น “แล้วชินอ๋องอี้ฟานว่าอย่างไรกับเรื่องนี้บ้างเล่า?”

                “พี่ใหญ่ไม่ได้ว่าอะไร เพราะสำหรับพี่ใหญ่แล้วถ้าทำราชการได้ก็ถือว่าเป็นอันพอ” ต้วนควานลินตอบอย่างไม่สบอารมณ์รัก “พี่สะใภ้ ท่านเองก็รู้สึกว่ามันแปลกไม่ใช่หรือ?”

                แบมแบมวางพู่กันลงก่อนจะหันไปพยักหน้ารับ “ข้านึกว่าเจ้าตามติดนางอยู่ตลอดเสียอีก เหตุใดไม่รู้เล่าว่านางทำการสิ่งใดอยู่”

                ต้วนควานลินอึ้งไปครู่ก่อนจะตอบเสียงแผ่ว “ข้าเองก็อยากรู้แต่เชื่อว่าเรื่องนี้มันเริ่มจากจวนตระกูลโจวซึ่งข้าไม่สามารถลอบเข้าไปได้ หากลอบเข้าไปอาจทำให้เกิดปัญหาได้”

                แบมแบมยกยิ้มเจ้าเล่ห์ขึ้น “โหย่วเจียนออกมาหาเปิ่นกงหน่อย เปิ่นกงมีคำสั่งให้เจ้า”

                “กระหม่อมอยู่นี้พ่ะย่ะค่ะ” โหย่วเจียนปรากฏกายโดยคุกเข่าอยู่ตรงหน้าแบมแบม “หวงโฮ่วเหนียงเหนียงมีสิ่งใดโปรดเชิญรับสั่งมาได้เลยพ่ะย่ะค่ะ”

                “พรุ่งนี้เปิ่นกงจะไปดื่มชายามบ่ายกับพี่อี้ชิงโดยเจ้าต้องไปบอกพี่อี้ชิงและไปเชิญภรรยาของไจ้ฟ่านมาด้วย เปิ่นกงเกิดคิดถึงนางขึ้นมา”

                “พ่ะย่ะค่ะ” ทันทีที่รับคำสั่งเสร็จโหย่วเจียนก็หายตัวไปในทันที

                “เป็นองค์รักที่เก่งจริงๆ แล้วท่านจะทำไปเพื่ออะไร?” ต้วนควานลินเอ่ยถามอย่างไม่เข้าใจ

                แบมแบมยิ้มบางๆก่อนจะพูดขึ้นว่า “เจ้าไม่ลองติดต่อกับพวกทหารที่แฝงตัวไปในตระกูลโจวดูเล่าเผื่อจะได้ทราบเรื่องอะไรมากขึ้น สั่งให้ทหารส่วนตัวที่ฝึกมาเองแฝงตัวไม่ใช่อย่างนั้นหรือ?”

                “จริงด้วย เดี๋ยวนะ!! พี่สะใภ้ท่านรู้ได้อย่างไร!!!

                “เป็นความลับ ถ้าอยากรู้จะบอกก็ได้ถ้ามาดื่มชาด้วยกันที่วังของชินอ๋องอี้ฟาน”




    Thumbnail Seller Link
    ฮองเฮาไร้รัก
    Princess Comet
    www.mebmarket.com
    เหอะ!! เกิดใหม่เป็นองค์หญิงที่พ่อไม่รักแถมยังโดนส่งมาเป็นเมียฮ่องเต้ต่างแคว้น  ที่สำคัญสามีใหม่ก็ดันมีคนรักอยู่แล้วด้วย  สามีข้าขอบอกท่านเลยหากบรรดาอน...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×