ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฮองเฮาไร้รัก [MarkBam] #มบฮองเฮาไร้รัก [END]

    ลำดับตอนที่ #2 : ๒.พิธีอภิเษกสมรส 125%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 16.03K
      1.14K
      6 เม.ย. 65










    “เปิ่นกงล่ะไม่เข้าใจจริงๆเลยว่าทำไมท่านย่ากับเจ้าถึงได้เสียอกเสียใจขนาดนั้น” มือเรียวหวีผมของเธออย่างสบายอารมณ์ราวกับว่าทุกอย่างปกติดี ตรงข้ามกับเสี่ยวไจ้ที่ร้องไห้สะอื้นอยู่เบื้องหลัง “พรุ่งนี้เราจะเดินทางไปแคว้นต้วนแล้วนะ มาร้องไห้คร่ำครวญไปก็เท่านั้น”

    “ตะ แต่องค์หญิงของหม่อมฉันไม่สมควรต้องมาเจอเรื่องแบบนี้” เสียงพูดปนเสียงสะอื้นของเสี่ยวไจ้ทำให้แบมแบมชะงักไปครู่ก่อนจะหวีผมต่อ “คนที่ควรไปคือองค์หญิงเหมยฮวาแท้ๆ”

    “อย่ามาพูดเป็นตลกน่า” น้ำเสียงราบเรียบของแบมแบมทำให้เสี่ยวไจ้ลุกขึ้นมอง นางเห็นผู้เป็นนายกำลังร้องไห้อยู่เพียงแต่ไม่มีเสียงสะอื้นเท่านั้น “มันไม่มีความยุติธรรมหรอกนะ หากโลกนี้ยุติธรรมจริงๆล่ะก็เปิ่นกงคงได้มีแม่เหมือนคนอื่นเขาแล้ว”

    “องค์หญิง

    “นอนได้แล้ว พรุ่งนี้เราต้องตื่นแต่เช้า”

    “เพคะองค์หญิง”

     

                ในเช้าวันต่อมาทุกคนมาส่งแบมแบมหน้าวังแต่มีเพียงท่านย่าคนเดียวเท่านั้นที่ร้องไห้ ก่อนออกเดินทางพ่อของเธอได้ย้ำนักย้ำหนาเรื่องการปฏิบัติตนในฐานะภรรยาที่ดีและเขายังส่งโหย่วเจียนซึ่งเป็นองครักษ์ประจำตัวของกันเตียวในชาติก่อนมาให้ติดตามเธอไปยังแคว้นต้วนอีกด้วย เมื่อมองแล้วพิจารณาใบหน้าของโหย่วเจียนก็ทำให้แบมแบมรู้สึกได้ว่าเขาเป็นหนุ่มที่หล่อเหลาใช้ได้ น่าเสียดายที่เธอจะต้องไปแต่งงานแล้ว   ช่างน่าเสียดายจริงๆ น่าจะเจอหมอนี่ก่อนจะได้ไม่ต้องแต่งกับฮ่องเต้ต่างเมือง

    “เหตุใดถึงถอนหายใจเช่นนั้นล่ะเพคะ?” เสี่ยวไจ้ถามขึ้นอย่างสงสัย นางสังเกตว่าผู้เป็นเอาแต่ถอนหายใจตั้งแต่ออกมาจากวังแล้ว

    “เปิ่นกงน่าจะเจอโหย่วเจียนให้เร็วกว่านี้ หากเจอเร็วกว่านี้ล่ะก็เปิ่นกงจะยอมแต่งงานออกเรือนกับเขาไปแล้ว” คำพูดที่แสนตรงไปตรงมาของผู้เป็นนาย ใบหน้าของเสี่ยวไจ้อึกอักราวกับมีเรื่องจะบอกแต่ไม่กล้าพูดออกไปได้ “มีสิ่งใดจะบอกกับเปิ่นกงหรือเปล่า เสี่ยวไจ้”

    “คือจริงๆแล้ว โหย่วเจียนนั้นเป็นพวกชายตัดแขนเสื้อ*นะเพคะ” เสี่ยวไจ้เอ่ยเสียงหวาดพร้อมก้มหน้ามองมือไม่กล้ามองหน้าผู้เป็นนาย เมื่อเงยหน้าไปก็พบใบหน้าของผู้เป็นนายกำลังกลั้นขำอยู่ “เหตุใดจึงทำเช่นนั้นเล่าเพคะ”

    “ฮ่าๆ” มือเรียวข้างหนึ่งกุมท้องตัวเอง ส่วนอีกข้างทุบตักตัวเองเป็นว่าเล่นพร้อมทั้งส่งเสียงหัวเราะเสียงดังลั่นอย่างไม่คิดอาย “เขาเนี่ยนะชายตัดแขนเสื้อ ฮ่าๆ คะ แค่คิดเปิ่นกงก็อดไม่ได้ที่หัวเราะแล้ว”

    “แต่หม่อนฉันได้ยินมาเป็นเช่นนั้นจริงๆนะเพคะ” เสี่ยวไจ้ยังคงยืนยันอย่างหนักแน่น

    “ก็ว่าไปนั้น”

    “พระองค์ไม่เชื่อหม่อนฉัน” น้ำเสียงติดน้อยใจของเสี่ยวไจ้ทำให้แบมแบมยิ้มพร้อมส่ายหน้าไปมาอย่างเอ็นดู

                เธออยากบอกจริงๆว่าเสี่ยวไจ้โดนหลอกเสียแล้ว แบมแบมดูออกว่าโหย่วเจียนไม่ใช่พวกชายรักชายแน่นอน เพียงแค่เขาคงไม่อยากแต่งงานมากกว่าจึงบอกว่าเป็นพวกชายตัดแขนเสื้อ

    “เดี๋ยวเราก็รู้กัน”

     

                *ชายตัดแขนเสื้อ คือ พวกชายรักชาย




         มือเรียวเปิดม่านรถม้าออกไปมองรอบๆ ดวงตากลมโตสังเกตเห็นความแตกต่างของแคว้นต้วนและแคว้นเหออย่างหนึ่ง แคว้นเหอล้อมรอบด้วยทะเลสามด้านถึงได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งการค้าแต่ในทางแคว้นต้วนนั้นติดทะเลเพียงด้านเดียวคือทางทิศใต้ แต่การทำนาหรือการปลูกพืชผักของที่นี่ดูอุดมสมบูรณ์กว่าแคว้นเหออย่างเห็นได้ชัด  ทันทีที่เธอสบตากับชาวบ้านพวกเขาก็รีบโค้งคำนับทันทีราวกับรู้ว่าเธอจะมาแต่งงานกับฮ่องเต้ของพวก รู้ดีจนน่าเบื่อหน่ายจริงๆเลยแหละ มือเรียวปิดม่านลงอีกครั้งก่อนจะทิ้งตัวนั่งลงที่เดิมพร้อมทั้งหยิบกระจกขึ้นมา แบมแบมถอนหายใจอย่างเบื่อหน่ายก็จะปั้นหน้ายิ้มอยู่หน้ากระจกอยู่สักพักก่อนจะวางมันลง

                ทันทีที่เข้ามาถึงวังต้วนแบมแบมก็ต้องตกใจไม่น้อยเมื่อได้พบหญิงวัยห้าสิบต้นๆมายืนต้อนรับพร้อมกับใบหน้ายิ้มแย้มจนแบมแบมทำตัวไม่ถูก ถ้าให้เดาเธอคงเป็นแม่ขององค์ฮ่องเต้แน่ๆ แบมแบมที่อึ้งไปเมื่อครู่รีบโค้งตัวทำความเคารพนางแต่ยังไม่ทันที่จะโค้งเธอโดนดึงเข้าอ้อมกอดของอีกฝ่ายเสียก่อน ใบหน้าสวยในบัดนี้ดูมึนงงอย่างเห็นได้ชัด

    “เอ่อท่านคงเป็นพระพันปีใช่หรือไม่?” แบมแบมพยายามบังคับเสียให้เป็นปกติ “หม่อมฉันเหอกันเตียวเพคะ”

    “รู้แล้วจ๊ะ  ข้าเคยเห็นเตียวเอ๋อร์ผ่านทางรูปวาดที่พ่อของเจ้าส่งมาให้” นางพูดพร้อมยิ้มแก้มแทบแตก ฝ่ายแบมแบมได้แต่อึ้งเมื่อรู้ว่าพ่อของเธอได้วางแผนเรื่องนี้มานานแล้ว “ตัวจริงงดงามกว่าในรูปวาดยิ่งนัก ลูกอี้ของต้องชอบแน่ๆเลย”

    “เอ่อ

    “ไปๆ พาว่าที่ฮองเฮาไปอาบน้ำแต่งกายเร็วๆ” สิ่งหนึ่งที่แบมแบมรู้ได้ทันทีคือพระพันปีนางเป็นผู้หญิงที่ทำอะไรรวดเร็วมากถึงมากที่สุด “พวกเราต้องจัดการพิธีกันเย็นวันนี้นะ ไม่ใช่เย็นวันพรุ่งนี้”






    “มาเถอะเพคะ” บ่าวรับใช้คนหนึ่งพูดพร้อมกึ่งลากกึ่งจูงแบมแบมมาที่ห้องอาบน้ำ โดยตรงกลางมีบ่อน้ำขนาดใหญ่ที่โรยไปด้วยดอกไม้หอม “ลงได้เลยเพคะ  น้ำนี่เราต้มให้พระองค์อาบแล้วยังโรยดอกไม้ที่ช่วยให้กลิ่นกายหอมด้วยนะเพคะ”

    “เอ่อเปิ่นกงอาบเองได้”

    ใครจะกล้าแก้ผ้าต่อหน้าคนเยอะแยะวะ มาทีสี่ห้าคนแบบนี้เป็นใครก็อายปะวะ           

    “ไม่ได้เพคะ  พวกหม่อนฉันได้รับคำสั่งโดยตรงจากพระพันปีเพคะ” บ่าวรับใช้คนเดิมยังคงยืนยันคำเดิมอย่างหนักแน่น “เดี๋ยวหม่อนฉันตามบ่าวรับใช้ของพระองค์มาด้วยก็ได้นะเพคะ”

    “แบบนั้นก็ดี” ในเมื่อไล่ไม่ไปก็ขอเสี่ยวไจ้มาอยู่ด้วยสักคน ถ้าให้อยู่แบบนี้เพียงลำพังไม่เอาด้วยหรอกนะ บ้าจริงๆ 

    มือเรียวค่อยๆถอนเสื้อผ้าตัวเองทีละชิ้นก่อนจะก้าวเท้าลงไปแช่ในอ่างน้ำ ทันทีที่แบมแบมลงไปแช่น้ำเหล่าบ่าวรับใช้ก็รีบลงมาพร้อมกับขัดผิวกาย เรียกได้ว่าข้างซ้ายก็มีคนหนึ่งถูก ข้างขวาก็มีอีกคนหนึ่งให้ แผ่นหลังนวลก็ถูกบ่าวอีกคนถูกจนสะอาดเอี่ยม ไหนจะผมที่พึ่งสระมาไม่กี่วันก่อนก็โดนสระใหม่อีกรอบ ทุกสิ่งทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนแบมแบมตามแทบไม่ทัน เพราะทันทีที่อาบน้ำเสร็จก็ถูกสวมชุดสีขาวบางแล้วมาแต่งหน้า

    “โอ้ สวรรค์! พระองค์เป็นหญิงที่มีใบหน้างดงามที่สุดเท่าที่หม่อมฉันเคยเห็นมาเลยนะเพคะ” หญิงวัยกลางคนพูดขึ้นอย่างตื่นเต้น นางเดินวนรวมตัวแบมแบมพร้อมส่งสายตาพิจารณาบางอย่าง “อื่มๆ หุ่นแบบนี้มีลูกง่าย แบบนี้พวกเราคงได้พระโอรสและพระธิดาที่แข็งแรงแน่ๆ”

    “เปิ่นกงคิดว่า” ยังไม่ทันที่จะพูดหรืออธิบายเหล่าหญิงวัยกลางคนและบ่าวรับใช้ก็กูกันมาทางแบมแบมทันที  “มัดผมก่อนหรือ?”

    “เพคะ” หญิงคนเดิมตอบพร้อมยิ้มหวาน “จงเชื่อเราเหล่าผู้ชาย คงสู้ตายเพื่อจะได้โฉมตรู โชคคอยช่วยและทรงผมสวยหรู

    “เส้นผมของพระองค์นุ่มลื่นมากเลยเพคะ ข้าว่าปล่อยผมดีกว่านะ” บ่าวรับใช้ที่กำลังเกล้าผมให้แบมแบมหันไปพูดกับหญิงวัยกลางคน

    “ก็ดีๆ”

    “ลูกสะใภ้ข้างดงามยิ่งนัก” พระพันปีที่เดินเข้ามาพูดขึ้นพร้อมยิ้มหวาน “ชายชอบหญิงที่อ่อนไหว ยิ้มแย้ม และว่าง่าย”

    “ว่องไวด้วยเพคะ”

    “ไหนยืนแล้วหมุนตัวให้ข้าดูสิ” แบมแบมที่มึนๆอยู่รีบยืนขึ้นโดยมีเสี่ยวไจ้ช่วยประคองพร้อมหมุนตัวให้พระพันปีดู  “ เผ่าพันธุ์เยี่ยมและก็เอวเล็กดี  แบบนี้ต้องรีบมีหลานให้ข้านะ”

                เดี๋ยวสิ!! ลูกชายท่านเปิ่นกงยังไม่เคยเห็นหน้าเลยจะให้ทำหลานแล้วเหรอ? ข้ามขั้นไปนะคุณแม่ยายขา~

    เรื่องนี้เปิ่นกงคิดว่า” แบมแบมที่เตรียมคำพูดจะอธิบายก็ต้องเงียบปากไปในทันทีเมื่อมีเสียงพูดแทรก

    “ตายจริง!! ใกล้ได้เวลาไหว้ฟ้าดินแล้วนะเพคะ พระพันปี” หญิงวัยกลางคนคนเดิมพูดขึ้นพร้อมยิ้มกริ่มซึ่งตรงข้ามกับแบมแบมที่ทำหน้าสีหน้าไม่ถูก

    “ข้าลืมเวลาเลย! ไปเถอะลูกเดี๋ยวพี่เขารอนาน” พระพันปีพูดพร้อมกึ่งจูงกึ่งลากแบมแบมออกจากห้อง

                ให้ตายเถอะ!! คนที่นี้ไม่คิดจะฟังที่เธอจะพูดเลยรึยังกัน!!!



                ตลอดเวลาที่ประกอบพิธีแบมแบมพยายามสังเกตใบหน้าของว่าที่สามีเธอ ใบหน้าที่ปรากฏให้เห็นช่างแตกต่างจากที่เหมยฮวาเคยพูดขู่เธอไว้ เหมยฮวามักพูดเสมอว่าฮ่องเต้แคว้นต้วนต้องเป็นชายที่มีบาดแผลเต็มใบหน้าแน่ๆ เพราะเขามักจะร่วมทำศึกสงครามครั้งใหญ่ๆเสมอและมักจะมีชัยกลับมาด้วยเช่นกัน  น่าแปลกที่ใบหน้าของชายผู้นี้นั้นมีเพียงรอยแผลเป็นซึ่งไม่ได้ใหญ่มากสามารถบอกได้เลยถ้าไม่มาดูใกล้ๆล่ะก็แทบไม่มีทางเห็นเลย  ส่วนแผลตามร่างกายส่วนอื่นๆนั้นแบมแบมไม่สามารถรู้ได้ ถ้าจะรู้ล่ะก็คงต้องขอร้องให้ว่าที่สามีช่วยถอดเสื้อผ้าให้ดู

                พิธียังคงดำเนินไปเรื่อยๆพวกเราไหว้ฟ้าดินและทำส่วนอื่นๆของพิธีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลืออย่างเดียวที่ยังไม่ได้ทำคือการเข้าหอ ก็ตื่นเต้นนิดๆล่ะนะชาติที่แล้วไม่เคยแต่งงานนี่หว่า แบมแบมที่นั่งก้มหน้าและมีผ้าคลุมสีแดงปิดหน้าไว้อยู่มองลอดผ่านผ้าไปเห็นปลายเท้าของผู้เป็นสามี มือหนาของเขาเปิดผ้าออกเป็นครั้งแรกที่แบบเห็นใบหน้าเต็มของสามีเธอโดยไม่ได้แอบมองหรือมีสิ่งใดบดบังอยู่ ยอมรับแบบหน้าด้านๆเลยว่าเขาช่างเป็นผู้ชายที่หล่อเหลือร้าย ดวงตาคมดุจตาเหยี่ยว จมูกโด่งเป็นสัน  ริมฝีปากบางเฉียบที่ดูน่าจูบ  ให้ตายเถอะ!! หล่อเป็นบ้าเลย!!

    “เจิ้นจะ” สามีของเธอเหมือนจะพูดอะไรบางอย่างแต่แบมแบมใช้ปลายนิ้วชี้ทราบริมฝีปากของเขาไว้เสียก่อน   แววตาของเขามันบอกว่าไม่มีที่ให้เธออยู่ ใช่!แววตาเหมือนคนที่มีคนรักอยู่แล้ว

    “เปิ่นกงคิดว่าท่านคงมีคนที่ท่านรักอยู่แล้ว” คำพูดของแบมแบมเหมือนไปสะกิดแผลชายผู้เป็นสามี เจ็บเป็นบ้าเลย  มือเรียวเลื่อนไปจึงอีกฝ่ายให้นั่งลงบนเตียงข้างๆเธอ “นั่งเถอะ เห็นแบบนี้เปิ่นกงก็ไม่คิดจะปลุกปล้ำท่านหรอกนะ”

    “ต้องการอะไรกันแน่” เขาเอ่ยถามเสียงเรียบแต่หน้าแปลกที่หญิงตรงหน้ายังคงยิ้มอยู่ ช่างเป็นรอยยิ้มที่ยากจะอธิบายเสียจริง “เจิ้นมีนามว่าต้วนอี้เอิน เจ้าล่ะ?”

    “เหอกันเตียวเพคะ แล้วท่านก็ควรเรียกเปิ่นกงด้วยชื่อหรือไม่ก็เรียกว่าฮองเฮามากกว่านะเพคะ” แบมแบมยิ้มหวานพร้อมอธิบาย “เปิ่นกงรู้นะท่านมีคนที่รักอยู่แล้ว”

    “เจ้า

    “ชู่ว~ เปิ่นกงไม่โกรธหรอกนะ แต่ถ้าท่านจะแต่งนางเข้าอีกคนเปิ่นกงก็ไม่ว่า” ปลายนิ้วเรียวแตะที่ริมฝีปากของผู้เป็นสามีอีกครั้งพร้อมยิ้มอย่างสนุกสนาน

    “เจ้าพูดจริงงั้นรึ? ไม่สิ เจ้ากำลังเอ่ยสิ่งใดมาเจ้ารู้ใช่หรือไม่?” ฝ่ายผู้เป็นสามีเอ่ยถามเสียงเข้ม เขาไม่เข้าใจนางจริงๆ ประหลาด นางช่างประหลาดยิ่งนัก

    “แน่นอน  หนึ่งเดือนหลังจากนี้ท่านจะแต่งภรรยาเพิ่มกี่คนก็แล้วแต่ท่านเลย” แบมแบมพูดพร้อมยิ้มก่อนจะพูดต่อ “ในเมื่อการแต่งงานของเราเป็นการแต่งงานการเมืองอยู่แล้ว ไยต้องรักกันด้วยจริงหรือไม่?”

    “จริง  เจิ้นมีหญิงที่รักอยู่แล้วและอีกหนึ่งเดือนหลังจากนี้เจิ้นจะแต่งนางเข้ามาในวังในฐานะกุ้ยเฟย” น้ำเสียงของผู้เป็นสามีเต็มไปด้วยความจริงจัง ทั้งแววตาและน้ำเสียง ฮ่องเต้หนุ่มมองผู้เป็นภรรยาของเขาที่กำลังหัวเราะคิกคักอยู่ข้าง “มีเรื่องใดน่าขำกัน?”

    “เปิ่นกงแค่แปลกใจก็เท่านั้น รักนางขนาดนั้นทำไมไม่แต่งกับนางก่อนหน้านี้กัน” ร่างเล็กพูดไปก็หัวเราะคิกคักก่อนจะเปลี่ยนแววตาเป็นเจ้าเล่ห์ “หรือนางเกิดหึงหวงขึ้นมาตอนรู้ว่าเปิ่นกงต้องแต่งกับท่าน?”

    “ไม่ใช่เรื่องของเจ้า”

    “ก็ไม่ได้อยากรู้นักหรอก” ร่างเล็กของแบมแบมหยักไหล่อย่างไม่สน มือเรียวเอื้อมไปประคองใบหน้าของเขาแล้วพูดต่อ “เปิ่นกงอยู่กับท่านในฐานะภรรยาและแน่นอนว่าเปิ่นกงก็จะปฏิบัติหน้าที่ภรรยาที่ หากท่านเคารพและให้เกียรติเปิ่นกง ท่านเข้าใจหรือไม่?”

    “แน่นอน  เจ้าทำหน้าที่ของเจ้าและเจิ้นก็จำทำหน้าที่ของเจิ้น”

    “เปิ่นกงจะเป็นทั้งภรรยา เพื่อน พี่น้องหรือในฐานะอะไรก็ได้ที่ท่านต้องการ” คำพูดของแบมแบมทำให้แววตาของอีกฝ่ายเปลี่ยนไป ใบหน้าของเขาเต็มไปด้วยคำถาม “ท่านย่าและท่านพ่อของเปิ่นกงมักบอกเสมอว่าหากยังไม่ได้แต่งงานชีวิตเราเป็นของบิดา แต่งไปแล้วชีวิตเป็นของสามี”

    “เราทั้งสองค่ำทำหน้าที่ของเราให้ดีก็พอ เจิ้นไม่คิดจะก้าวก่ายชีวิตของฮองเฮา

     

    ♔THEORA
                                                   
    Thumbnail Seller Link
    ฮองเฮาไร้รัก
    Princess Comet
    www.mebmarket.com
    เหอะ!! เกิดใหม่เป็นองค์หญิงที่พ่อไม่รักแถมยังโดนส่งมาเป็นเมียฮ่องเต้ต่างแคว้น  ที่สำคัญสามีใหม่ก็ดันมีคนรักอยู่แล้วด้วย  สามีข้าขอบอกท่านเลยหากบรรดาอน...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×