ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฮองเฮาไร้รัก [MarkBam] #มบฮองเฮาไร้รัก [END]

    ลำดับตอนที่ #17 : ๑๗.สูญเสียเกินจะรับไหว 125%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 13.9K
      930
      6 เม.ย. 65



                ตอนนี้แบมแบมกำลังยืนอยู่ที่ทุ่งหญ้าแห่งหนึ่งที่กว้างมากๆเรียกได้ว่ากว้างสุดลูกหูลูกตาเลยก็ว่าได้  แบมแบมเดินตรงไปอย่างไร้จุดมุ่งหมายจนกระทั้งไปถึงริมฝั่งแม่น้ำแห่งหนึ่ง ที่ริมตลิ่งมีเรือไม้ลำเล็กจอดเทียบท่าอยู่โดยบนเรือมีคุณยายท่าทางใจดีอยู่คนหนึ่ง ยังไม่ทันที่เธอจะก้าวเท้าออกจากที่ก็ถูกมือน้อยๆของเด็กชายท่าทางดูเป็นผู้ใหญ่เกินวัยจับไว้เสียก่อน

    เด็กชายสวมชุดสีเหลืองปักลายมังกรสีทองเป็นประกายสวยงาม ทันทีที่เด็กชายคนนั้นเงยหน้าขึ้นมาสบตากับเธอก็ทำให้แบมแบมรู้สึกเหมือนโลกทั้งใบกำลังหยุดหมุนไปในทันที ดวงตาคู่นี้ดวงตาที่เหลือกับดวงตาของต้วนอี้เอิน ไม่สิ! ต้องบอกว่าเด็กคนนี้ถอดแบบมาจากต้วนอี้เอินสามีของเธอเลยก็ว่าได้จะมีเพียงแค่สีผิวกับริมฝีปากเท่านั้นที่ดูเหมือนเธอ

    “ขอโทษนะขอโทษจริงๆ” ร่างระหงทรุดตัวลงกับพื้นพร้อมกอดร่างของเด็กชายไว้แน่น ปากอิ่มยังคงพูดขอโทษและดวงตาคู่สวยคู่นั้นก็มีน้ำตาไหลออกมาเป็นสาย “อึกทั้งๆที่น่าจะรู้ตัวให้เร็วกว่านี้แท้ๆแต่กับ

    “ไม่ใช่ความผิดของเสด็จแม่เสียหน่อย” เด็กชายพูดขึ้นพร้อมลูบหลังแบมแบมเชิงปลอบใจก่อนจะพูดต่อด้วยน้ำเสียงใจเย็น “ยังไม่ถึงเวลาของเสด็จแม่ที่จะไป แต่เดี๋ยวลูกจะไปส่งเสด็จแม่เอง”

    “ไม่เอา จินหลงจินหลงลูกแม่” แบมแบมยังคงกอดลูกชายตัวน้อยที่เธอพึ่งรู้ว่ามีและในอีกไม่กี่นาทีเธอก็จะสูญเสียเขาไปแล้ว “เจ้าจะอยู่กับแม่ไม่ใช่หรือ? ไหนบอกจะคอยปลอบใจแม่อย่างไรเล่า?”

    “จินหลง? มังกรทองสินะ” จินหลงหัวเราะเบาๆก่อนจะเช็ดคราบน้ำตาให้ผู้เป็นแม่อย่างใจเย็นพร้อมพูดต่อ “ลูกสิ้นสุดเคราะห์กรรมของลูกแล้ว แต่ลูกหวังจริงๆหากเพียงหากเพียงลูกมีบุญวาสนามากพอที่จะได้เกิดเป็นลูกของเสด็จแม่ ลูกขอเกิดเป็นลูกของเสด็จแม่อีกครั้งได้หรือไม่?”

    “จินหลง” แบมแบมไม่รู้ว่าเพราะเด็กชายตรงหน้าคือเลือดเนื้อเชื้อไขของเธอหรือว่าเพราะเธอผูกพันกับเขามานานพอสมควรกันแน่ แต่นี่เป็นครั้งแรกที่แบมแบมรู้สึกไม่ให้เด็กคนหนึ่งไปจากเธอ ทั้งๆที่ผ่านมาเธอไม่เคยมีอารมณ์รักเด็กเลยแม้แต่น้อย

    “ลูกบาปหนายิ่งนัก รู้ทั้งรู้ว่าอาจไม่ได้เกิดเป็นลูกของเสด็จแม่แต่ก็ไม่สามารถหักห้ามใจไม่ให้มาพบหน้าของเสด็จแม่ได้” จินหลงพูดเสียงแผ่ว ดวงตาของเด็กชายเต็มไปด้วยคราบน้ำตา “ลูกเพียงแค่คิดว่าถ้าได้พบเสด็จแม่แค่เพียงในฝันจะสามารถปลอบประโลมเสด็จแม่ได้ไม่คิดว่าจะทำให้เสด็จแม่ต้องมาเจ็บช้ำเพราะลูก”

    “ลูกแค่ลูกแค่อยากจะบอกเสด็จแม่ว่ายังมีลูกที่รักท่านอย่างบริสุทธิ์ใจอยู่” จินหลงพูดทั้งน้ำตา

    “แม่จะทำบุญให้เจ้า จะสวดมนต์ให้เจ้าทุกวันและจะภาวนาให้เราสองคนได้เป็นแม่ลูกกันอีกครั้ง จินหลงเป็นลูกของแม่ได้หรือไม่?” แบมแบมพูดด้วยน้ำเสียงอ่อนโยนพร้อมเช็ดคราบน้ำตาให้จินหลง

    “ลูกรักท่านนะเสด็จแม่ รักท่านที่สุดเลย” จินหลงตรงเข้ามากอดซุกอกแบมแบมพร้อมพูดขึ้นด้วยน้ำเสียงอู้อี้ “และเสด็จพ่อเองก็รักท่านเหมือนกัน ได้โปรดอย่าโกรธอย่าเกลียดเสด็จพ่อเลยนะเสด็จแม่เสด็จพ่อต้องการเสด็จแม่”

    “จะพยายามแล้วกัน”

     

    แบมแบมค่อยๆลืมตาขึ้นมาอย่างช้าๆโดยในสายตาของเธอในตอนนี้ทุกสิ่งทุกอย่างมันเบลอไม่หมดแถมยังปวดหัวมากๆอีกด้วยและไหนจะรู้สึกว่าร่างกายนี้ช้ำสุดๆ แบมแบมได้ยินเสียงเอะอะโวยวายของเสี่ยวไจ้และเหล่านางกำนัลต่างๆที่ต่างดีใจที่เธอฟื้นขึ้นมาปนกับเสียร้องไห้สะอื้นและขอบคุณสวรรค์ที่ยังคุ้มครองเธออยู่  แบมแบมที่เริ่มมองอะไรชัดขึ้นนั้นได้ยกมือขึ้นมองพร้อมสำรวจร่างกายตัวเองอย่างช้าๆก่อนจะลูบที่หน้าท้องอย่างแผ่วเบา ไปแล้วสินะจินหลงลูกแม่

    “พวกขันทีไม่ต้องรีบไปตามฝ่าบาทหรืออย่างไรกัน มาร้องไห้สะอื้นกับพวกข้าอยู่ได้” เสี่ยวเหมยเอ่ยปากไล่เหล่าขันทีที่ร้องได้อยู่ด้านหลัง “ยังอีก! รีบไปบอกฝ่าบาทสิว่าเหนียงเหนียงฟื้นแล้ว”

    “อึกเหนียงเหนียงดีเหลือเกินที่ท่านฟื้นแล้ว” เหล่าขันทีท่านพากันพูดไม่เป็นศัพท์พร้อมร้องไห้สะอื้นไปพลางกับรีบวิ่งไปหาฮ่องเต้

    “หวงโห่วเหนียงเหนียง กระหม่อมมีเรื่องสำคัญต้องบอกพระองค์พ่ะย่ะค่ะ” หลินไจ้ฟ่านที่เงียบอยู่นานเอ่ยขึ้น

    แบมแบมสังเกตว่าอีกฝ่ายกำลังกัดปากอย่างลำบากใจจึงตัดสินใจพูดขึ้นแทน “จินหลงไปแล้ว เรื่องนั้นเปิ่นกงรู้แล้วเพราะจินหลงพึ่งมาส่งเปิ่นกงที่นี้”

    “เรื่องนี้จะต้องทูลฝ่าบาทนะพ่ะย่ะค่ะ” คำพูดของหลินไจ้ฟ่านทำให้แบมแบมครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง

    “ไม่ แค่จับคนที่ทำเปิ่นกงและลงโทษนางได้ก็พอแล้ว” แบมแบมกัดปากแน่พร้อมลูกท้องตัวเองอย่างแผ่วเบาก่อนจะพูดต่อ “เปิ่นกงอยากทำบุญให้จินหลง”

    “กระหม่อมเข้าใจแล้วพ่ะย่ะค่ะ”

     


                  ณ คุกใต้ดิน

    ร่างสูงสมส่วนของฮ่องเต้หนุ่มกำลังยืนมองร่างของนางกำนัลสาวที่มีหน้าที่ซัดผ้าด้วยสายตาเย็นชาจนทำให้คนที่อยู่รอบข้างอดรู้สึกกลัวขึ้นมา  ร่างของนางกำนัลสาวถูกมัดมือทั้งสองเอาไว้เหนือหัว ตามร่างกายมีรอยช้ำต่างๆมากมายและที่บริเวณหน้าผากของนางมีรอยแผลขนาดใหญ่จนเลือดไหลซึมออกมาเป็นจำนวนมาก เสียงหอบหายใจของนางดังขึ้นอย่างน่าสังเวชแต่ไม่ได้ทำให้ฮ่องเต้หนุ่มรู้สึกสงสารเลยแม้แต่น้อย

    “พี่รองพอก่อนเถอะ หากท่านลงมือมากกว่านี้ละก็มีหวังนางตายก่อนพอดี” ต้วนควานลินเอ่ยห้ามเสียงสั่น  ในตอนนี้พี่ชายที่แสนสมบรูณ์แบบของเขากำลังกายร่างเป็นปีศาจ

    “เจ้าคิดว่านางจะได้ตายอย่างสบายๆอย่างนั้นหรือ เหอะ! อย่ามาพูดให้ขำน่า” ฮ่องเต้หนุ่มเอ่ยเสียงเรียบพร้อมเดินตรงไปบีบแก้มของนางกำนัลสาวอย่างแรงจนนางเริ่มที่จะร้องไห้อีกรอบ “ร้องไห้ไปก็ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นหรอก ตอนที่เจ้าทำให้ผู้หญิงของเจิ้นเจ็บตัวทำไมไม่คิดว่าตัวเองต้องมาตายอย่างทรมานบ้างเล่า?”

    “หม่อมฉันไม่ได้ตั้งใจจริงๆนะเพคะ” นางกำนัลสาวพูดทั้งน้ำตา

    “จะตั้งใจหรือไม่มันเป็นเรื่องที่เจ้ารู้ดีอยู่แก่ใจ!! ลอบทำร้ายเชื้อพระวงศ์ตัดหัวเจ็ดชั่วโคตร!!

    “ฝ่าบาทพ่ะย่ะค่ะ” เสียงของโหย่วเจียนองครักษ์เงาของกันเตียวดังขึ้นจากด้านหลังทำให้ฮ่องเต้หนุ่มละมือจากนางกำนัลสาวอย่างช่วยไม่ได้

    “มีเรื่องอะไร?”

    “ฮองเฮาได้สติแล้วพ่ะย่ะค่ะ กระหม่อมมาบอกฝ่าบาทเพราะพวกขันทีไม่กล้าเข้ามาในคุกใต้ดินแห่งนี้” คำพูดของโหย่วเจียนทำให้ฮ่องเต้หนุ่มรู้สึกโล่งใจไปเปราะหนึ่ง

    “ควานลินไปหาหมอมารักษานางชั้นต่ำผู้นี้” ฮ่องเต้หนุ่มชี้ไปทางนางกำนัลสาวที่กำลังร้องไห้อยู่อย่างน่าสงสาร “ห้ามให้นางตายเด็ดขาด! อ่อหากเจ้าใจไม่แข็งพอที่จะทรมานนางก็ไปตามซือชุนมาช่วย ไม่ต้องไปตามพี่ใหญ่เพราะพี่ใหญ่กำลังว่าราชการแทนข้าอยู่”

     

    ทันที่ถึงตำหนักของกันเตียวก็มีหลายๆอย่างไหลเข้ามาในหัวของฮ่องเต้หนุ่ม ช่วงนี้เขาหมางเมินนางจนเรียกได้ว่าแทบไม่ได้คุยกันเลยด้วยซ้ำ แต่เมื่อเกิดเรื่องขึ้นกับนางเขายินดีทิ้งทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อนาง  ตอนนี้สิ่งที่ยากที่ของฮ่องเต้หนุ่มนั่นก็คือการเปิดประตูไปพูดปลอบใจนางผู้เป็นภรรยา มือหนาดันบานประตูออกก่อนจะเดินเข้าไปในห้องนอนของภรรยาเอก ทันทีที่เห็นใบหน้าสวยที่มีรอยช้ำอยู่บางส่วนและผ้าพันแผลที่พันรอบหัวของนางมันทำให้เขารู้สึกเจ็บปวดเป็นอย่างมาก

    “พวกเจ้าออกไปได้แล้ว” น้ำเสียงหวานปนเหนื่อยอ่อนของนางเอ่ยสั่งเหล่าขันทีและนางกำนัลก่อนจะหันมายิ้มให้เขาบาง “หม่อมฉันนึกว่าฝ่าบาทจะทรงยุ่งกับงานราชการอยู่เสียอีก”

    หมับ

    “เจ็บมากรึเปล่า?” ฮ่องเต้หนุ่มเอ่ยถามเสียงแผ่วพร้อมทั้งกอดร่างของภรรยาตัวน้อยไว้ในอ้อมกอด

    “มากเลยเพคะ” แบมแบมตอบตามความจริง “จะลงโทษนางกำนัลคนนั้นอย่างไรหรือเพคะ?”

    “ตัดหัวนางและครอบครัวไปอีกเจ็ดชั่วโคตร”

    คำตอบของฮ่องเต้หนุ่มทำให้แบมแบมรู้ว่าตัวเธอนั้นตัดสินใจถูกแล้วที่ไม่บอกเขาเรื่องจินหลง หากบอกไปว่านางกำนัลคนนั้นทำให้ฮ่องเต้สูญเสียโอรสสวรรค์คนแรกไปละก็เรื่องคงไม่จบง่ายๆแน่นอน ขนาดทำร้ายร่างกายยังโดนตัดหัวเจ็ดชั่วโคตรแล้วถ้ารู้ว่าสูญเสียลูกคนแรกไปด้วยเล่าไม่ตัดหัวแล้วเสียประจารไปเลยรึไง

    “คืนนี้อยู่กับหม่อมฉันได้หรือไม่?” แบมแบมเอ่ยถามเสียงสั่น จินหลงบอกว่าอี้เอินรักเธอแต่ตอนนี้เธอไม่พร้อมที่จะบอกรักเขาและไม่พร้อมที่จะมอบรักให้เขา การสูญเสียจินหลงยังเป็นแผลสดขนาดใหญ่สำหรับแบมแบม

    “ได้สิ  เตียวเอ๋อร์ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตามได้โปรดเชื่อใจพี่ได้หรือไม่?” ฮ่องเต้หนุ่มเอ่ยถามเสียงแผ่วเบา

    “ตอนนี้หม่อมฉันไม่รู้ว่าควรเชื่อใจฝ่าบาทอย่างหมดใจรึเปล่า แต่เมื่อไหร่ที่หม่อมฉันสิ้นข้อกังขาในตัวฝ่าบาทเมื่อนั้นหม่อมฉันจะบอกฝ่าบาทเองเพคะ”

    “อื่ม” ฮ่องเต้หนุ่มไม่ได้พูดอะไรต่อ เขาพอจะเดาที่นางพูดออกเพราะอยู่ๆเขาก็หมางเมินนางไปแล้วหันไปสนใจหญิงอื่นแทนโดยแทบไม่สนใจนางเลย แล้ววันนี้ก็มาขอให้เชื่อใจซึ่งมันคงเป็นเรื่องยากที่จะเชื่อใจเขาในตอนนี้

                            

    ต้วนอี้เอินกำลังสับสน เขาค่อนข้างมั่นใจว่าเขาไม่ใช่พวกที่รักธรรมชาติมากถึงขนาดที่จะเก็บมาฝันแต่พอมองสำรวจดีๆแล้วที่ไม่ใช่ป่า แต่ที่นี้คือสวนที่เขายกให้กันเตียวน่าแปลกจริงๆที่อยู่เขาก็ฝันถึงสวนนี้หรือเพราะว่าเดินผ่านจึงเก็บมาฝันกัน ร่างสูงสวมส่วนเริ่มขมวดคิ้วเป็นปมเมื่อเห็นต้นไม้ดอกไม้บางชนิดที่ในสวนของกันเตียวไม่มีแต่ในฝันของเขาตอนนี้กับมี

    เสด็จแม่!!’ เสียงตะโกนจากทางด้านหลังทำให้ฮ่องเต้หนุ่มหันไปมอง ภาพของเด็กชายวัยไม่น่าจะเกินห้าขวบวิ่งตรงมาทางเขาพร้อมกับในมือของเด็กชายที่ถือบางอย่างอยู่ เสด็จแม่ดูสิ

    ไหนมาให้แม่ดูสิว่าเจ้าทำได้ดีหรือไม่ น้ำเสียงหวานที่แสนคุ้นเคยเอ่ยขึ้นอย่างเอ็นดู

    ต้วนอี้เอินยืนนิ่งข้างเมื่อเห็นว่าหญิงคนนั้นไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นภรรยาตัวน้อยของเขา! กันเตียวหญิงคนนั้นคือนาง ใบหน้าสวยที่ดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้นกำลังยิ้มแย้มให้เด็กชายพร้อมพูดจาหยอกล้ออย่างเอ็นดูในขณะที่เด็กชายกำลังพยายามปีนขึ้นไปนั่งบนตักของนางพร้อมชูเชือกถักให้นางดู  ฮ่องเต้หนุ่มเผลอยิ้มตามภาพที่เขากำลังมองอยู่อย่างไม่รู้ตัว เขาเคยคิดว่าถ้าหากเขากับนางมีลูกด้วยกันสักคนนางจะรักและเอ็นดูเด็กคนนั้นหรือไม่ และถ้ารักนางจะรักเด็กคนนั้นมากแค่ไหน ตอนนี้เขาได้ทุกคำตอบของคำถามที่เขาสงสัยแล้ว

    ลูกถักเชือกนำโชคให้เสด็จพ่อ นี่เส้นแรกเลยนะเสด็จแม่ ลูกทำได้ดีใช่มั้ย? เด็กชายยื่นเชือกถักให้ผู้เป็นแม่พร้อมฉีกยิ้มหวานอย่างภูมิอกภูมิใจในผลงาน

    ไม่ไหวๆ จินหลงลูกคงไม่ได้คิดจะมอบเชือกเส้นนี้ให้เสด็จพ่อของลูกจริงๆใช่หรือไม่? คำพูดของนางทำให้เด็กชายหงอยลงไปในทันที ในขณะที่ฮ่องเต้กับคิดว่าเชือกนี้ก็ไม่ได้แย่สักเท่าไหร่แท้ๆ เส้นนี้ให้แม่แทนก็แล้วกัน แล้วเดี๋ยวแม่สอนเจ้าทำไปให้เสด็จพ่อใหม่ดีหรือไม่?

    ดียิ่ง! ลูกรักเสด็จแม่ที่สุดเลย!!’ ร้ายกาจ!! นางต้องการเชือกเส้นนั้นมากกว่าที่ต้องการสอนลูกชายของเราให้ถักเชือกเป็นเสียอีก

    “ดูมีความสุขจัง” เสียงของเด็กชายดังขึ้นข้างๆทำให้ฮ่องเต้หนุ่มหันไปมอง “ฮ่าๆ เสด็จพ่อท่านต้องไม่เชื่อแน่ๆว่าพระพักตร์ของท่านตอนนี้ดูตลกมากแค่ไหน”

    “จินหลง

    “ที่นี้คือโลกแห่งฝันนะเสด็จพ่อ ที่เสด็จพ่อทรงทอดพระเนตรอยู่ก็คือสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตก็แค่นั้น” จินหลงอธิบายขึ้น เมื่อสังเกตดูร่างของเด็กชายนั้นโปร่งใสจนแทบจะมองทะลุตัวได้อยู่แล้ว “เสด็จแม่คงไม่พอพระทัยแน่ๆถ้ารู้ว่าลูกมาหาเสด็จพ่อ แต่ลูกอาจจะเจอเสด็จพ่อนิ”

    “หมายความว่าอย่างไร?” ฮ่องเต้หนุ่มเอ่ยถามเสียงสั่น ขอร้องละอย่าให้เป็นอย่างที่เขาคิดเลยนะ

    “เสด็จพ่อลูกตายแล้ว แต่อย่าโกรธเสด็จแม่ที่ไม่บอกเรื่องนี้กับท่านเลยนะ” มือป้อมยกขึ้นเช็ดคราบน้ำที่ฮ่องเต้หนุ่มไม่รู้ว่าไหลออกมาจากตาตอนไหน จินหลงยิ้มบางๆพร้อมพูดต่อ “เสด็จแม่พึ่งรู้ว่ามีลูกอยู่ในครรภ์  หากเสด็จแม่รู้อยู่ก่อนละก็ลูกคิดว่าเสด็จแม่ต้องบอกเสด็จพ่อแน่ๆและที่เสด็จแม่ไม่บอกเรื่องที่ลูกตายไปก็เพราะไม่อย่างให้เสด็จพ่อโกรธนางกำนัลคนนั้นไปมากกว่าเดิม”

    “พ่อขอโทษพ่อขอโทษ หลงเอ๋อร์ของพ่อ” ฮ่องเต้หนุ่มดึงร่างโปร่งใสของลูกชายมาสวมกอดพร้อมร้องไห้ออกมาอย่างห้ามไม่ได้ 




    Thumbnail Seller Link
    ฮองเฮาไร้รัก
    Princess Comet
    www.mebmarket.com
    เหอะ!! เกิดใหม่เป็นองค์หญิงที่พ่อไม่รักแถมยังโดนส่งมาเป็นเมียฮ่องเต้ต่างแคว้น  ที่สำคัญสามีใหม่ก็ดันมีคนรักอยู่แล้วด้วย  สามีข้าขอบอกท่านเลยหากบรรดาอน...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×