คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : คดีศึกษา
การบ้าน #3
ชื่อ – นามสกุล : ทนิภัทร กิจการค้า
ชื่อเล่น : พัดลม
Dormitory : Spinel
รหัสประจำตัว : ACS26
สถานภาพการขาดส่งงาน : 0
การบ้านวิชา : คดีศึกษา
คำสั่ง : วิเคราะห์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามความคิดของนักเรียน
สถานที่ส่ง : Cafe
ชื่ออาจารย์ผู้สอน : อ.เมลดา
ll ส่วนเนื้อหา ll
1.จงวิเคราะห์ความน่าจะเป็นในการหายตัวไปของเด็กน้อยตามคดีที่เกิดขึ้นในความคิดของนักเรียน :
ตอบ มีคนร้ายลักพาตัวเด็กไป ระหว่างทางเผลอฆ่าเด็กเลยทิ้งศพไว้แล้วเผ่นหนีไปเพราะกลัวความผิดของตัวเอง พอผ่านไปมันกลายเป็นคดีใหญ่เลยมีคน(ช่างไม้)อยากลองดีสวมรอยไปเรียกค่าไถ่ แล้วโกหกเรื่องเด็กทั้งที่ไม่รู้ เพราะมันเป็นเรื่องเกี่ยวกับคนสำคัญเป็นที่รู้จักระดับประเทศ ถ้าคนร้ายฉลาดจนสามารถลักพาตัวเด็กได้ ก็น่าจะฉลาดพอไม่ไปทวงขอเพิ่มค่าไถ่
2.ถ้า จำกัดตัวบุคคลที่น่าจะเป็นคนร้ายออกได้ 3 คนคือ ช่างไม้ พ่อ และแม่ของเด็ก คาดว่าใครน่าจะเป็นคนร้ายที่ลงมือสังหารเหยื่อพร้อมเหตุผล :
ตอบ ช่างไม้ เพราะว่าพบศพเด็กในป่า คนร้ายพาไปทางนั้นแปลว่าต้องชำนาญการเดินป่าไม่น้อย แต่ความจริงไม่มีใครลักพาตัวเด็กแล้วออกไปนอกถนนหรอก แต่พ่อแม่เด็กพยายามเต็มที่ในการหาแถมเสียเงินเป็นจำนวนมาก จะให้เป็นคนร้ายดูใจร้ายไปนิด
3.สมมติฐานที่กล่าวมาในคดีของลินเบิร์ก สมมติฐานใดมีความน่าจะเป็นมากที่สุด และเหตุใดจึงคิดเช่นนั้น อธิบายพร้อมเหตุผล :
ตอบ ' ฮาพท์แมนอาจจะเป็นเพียงคนสวมรอยที่เห็นข่าวเด็กหาย และแอบอ้างมาฉกเงินไปก็ได้ '
มัน มีความเป็นไปได้ เพราะมันดูเข้ากับเนื้อหา ไม่มีหลักฐานแต่ฮาพท์กลับโดนประหาร เขารู้ว่าตัวเองผิดเลยไม่ขัดขืนเพื่อให้ตำรวจหาหลักฐานเพิ่มพิสูจน์ความผิด ช่างไม้อาจไม่รู้ว่าเขาถูกหาว่าเป็นคนฆ่าเด็กด้วย (แต่เมื่อยอมรับว่าเป็นคนเรียกเงิน มันก็สื่อกลายว่าเป็นคนฆ่าเด็กแล้ว จะเถียงก็ยาก)
4.นอกจากสมมติฐานที่กล่าวมาข้างต้น Criminors จงสร้างข้อสันนิษฐานขึ้นมาใหม่ตามความเข้าใจของนักเรียน :
ตอบ คนร้ายฆ่าเด็กหนีไปตั้งแต่แรก ช่างไม้ที่มาสวมรอยได้เงินแต่ไม่รู้เรื่องเด็กตาย เลยกลายเป็นยอมรับทั้งสองคดี (ฆ่าเด็กและลักพาตัว)
ความคิดเห็น