ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ϟ( 4RK ) in the deep.

    ลำดับตอนที่ #1 : ミ ข้อมูลเบื้องต้นรวมถึงวิธีการเล่น ( ? )

    • อัปเดตล่าสุด 29 เม.ย. 57



    SYSTEM ข้อมูลเบื้องต้น วิธีการเล่น สิ่งสำคัญที่ต้องอ่าน
    (c)  Chess theme

    Roleplay
    โรลเพลย์ คือ เกมสวมบทบาทสมมุติตามบทที่กำหนด โดยการแต่งร้อยถ้อยคำเป็นประโยคสัญลักษณ์ให้เห็นภาพและผู้อื่นเข้าใจโดย ควบคุมตัวละครตัวละครที่ตัวเองสร้างเท่านั้น ห้ามก้าวก่าย ยัดเยียด คำพูด การกระทำของตัวละครอื่นยกเว้นจะเป็นการมองในมุมมองของตัวละครนั้นซึ่งจะ บรรยายได้แค่ความรู้สึกแต่ไม่รวมคำพูดและการกระทำ เกมนี้จะเล่นเสมือนชีวิตจริง แต่ขอให้ผู้เล่นยึดหลักสามัญอะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้เพราะอาจจะส่งผลร้ายของตัวละครที่อาจอยู่นอกเขตการควบคุมของผู้ ดูแลจนบางครั้งอาจจะต้องให้ออกจากเกม  เกม บทบาทมีหลายประเภท แฟนตาซี ดาร์ค ไซไฟวิทยาศาสตร์ แล้วแต่ข้อกำหนดในแต่ละที่ ขอให้ทำใจไว้อย่างนึงเพราะโรลเพลย์ส่วนใหญ่มักเล่นกันไม่จบ

     

    4RK in the deep

    เป็นโรลเพลย์ที่ดำเนินเรื่องไปเรื่อยๆ พูดถึงเรื่องราวของคนหัวใจเด็ก ที่ยังสนุกเพลิดเพลินกับการสร้างความวุ่นวาย หรือ พวกที่ยังไม่รู้ว่าหนทางของตัวเองจะไปอย่างไร ในวันที่ไร้หนทางพวกเขากับพบคนกลุ่มหนึ่ง แล้วหลังเหตุการณ์นั้น สิ่งแปลกใหม่ก็เริ่มเข้ามาในชีวิต เมืองที่เคยเห็นเป็นสีจาง ตอนนี้เริ่มสวยงามกว่าเดิม เหมือนจะเป็นการเอาชีวิตมาหายใจเล่นไปวันๆ แต่ทุกอย่างล้วนมีความลับซ่อนอยู่ การตามหาสิ่งนั้น และการเอาตัวรอดจากสิ่งที่ตัวเองก่อ โดยจะมีระบบรองรับอย่างระบบประดิษฐ์สิ่งของ ระบบต่อสู้ อื่นๆ เพื่อให้สะดวกต่อการควบคุม ผู้เล่นจะได้กำหนดความสามารถทางกายภาพ โฟร์อาเคไม่ได้เป็นแบบตามเวลาจริง ผู้เล่นสามารถโพสสั่งการกระทำทิ้งไว้ได้ เพราะบางคนอาจจะติดภารกิจ(ผู้สร้างก็เหมือนกัน)

    ผู้เล่นที่ไม่ค่อยว่าง ต้องการพักหรือหยุดเล่น โปรดแจ้งทางเรา เมื่อไม่มีการเคลื่อนไหวเกิน 15 วันขอทำการลบตัวละครท่านออก ยิ่งเป็นกรณีที่ตัวละครต้องเจอกัน ผู้เล่นเจอผู้เล่นขอให้ปรึกษากันให้ดี ตามกันให้ได้ เพื่อเนื้อเรื่องจะได้ไม่ติดขัด

    Rule กฏของการเล่นสวมบทบาท

    1. กรุณาตอบในหน้าตัวละครของตัวเอง ยกเว้นจะเป็นเหตุการณ์ที่เข้าร่วมกับผู้เล่นอื่น ให้ไปตอบในพื้นที่ร่วมของบทความที่กำหนดไว้ให้
    2.ห้ามบิดเบือนคำพูดการกระทำของผู้เล่นอื่น


    Howto วิธีการเล่น
    หลักคือเมื่อผู้สร้าง(ระบบ)ทำการโพสเริ่มต้นผู้เล่นจะมีหน้าที่โพสต่อไปเรื่อยๆ
    - ระบบป้อนจุดเริ่มต้น >>> ผู้เล่นวางคำสั่ง >> ระบบประมวลป้อนเนื้อเรื่องส่วนต่อไป ทำแบบนี้ไปเรื่อย โดยการเล่นที่นี้จะมีสองแบบคือ
    - ผู้เล่น VS ระบบ(ผู้สร้าง) จะดำเนินการในหน้าตัวละครของผู้เล่นเอง
    - ผู้เล่น VS ผู้เล่น จะดำเนินในพื้นร่วมของบทความและจะสิ้นสุดเมื่อระบบแจ้งจุดที่ต้องหาเนื้อเรื่องกลับมาเจอผู้เล่น VS ระบบ

    ตัวอย่าง
    (ระบบ)ท่ามกลางอากาศร้อนผ่าวแบครู้สึกท้องไส้เริ่มปั่นป่วนทั้งวันเหงื่อของเขาเริ่มไหลทะลัก

    (ผู้เล่น แบค )ชายหนุ่มปาดเหงื่อตามไรผม มือกุมท้องเซไปเซมา ร้านอาหารเขาอยากไปร้านอาหาร นึกถึงบะหมี่เส้นสีเหลืองทองแล้วท้องไส้เขามันยิ่งคร่ำครวญกว่าเดิม

    [ ท้องไส้เริ่มปั่นป่วน ผู้เล่นสามารถตีความหมายยังไงก็ได้ เช่น ตัวอย่างคิดว่าเขากำลังหิวข้าว หรือถ้าคุณเป็นผู้เล่นแบคอาจจะคิดว่าท้องเสีย]


    AP Action Point ค่าเคลื่อนไหว
    ไม่ว่าจะโรลทำอะไรทุกหนึ่งการกระทำล้วนจะเสีย ค่า AP 2-4 แต้ม ถ้านิดเดียวอาจจะเสียแค่แต้มเดียว ค่า AP จะมีทั้งหมด 30 แต้ม แต้มนี้สามารถเพิ่มได้เมื่อทำภารกิจ Mission แต่กว่าจะได้ทำภารกิจต้องเข้าร่วมกับ 4RK ก่อน ซึ่งผู้เล่นต้องพยายามโรลไปเรื่อยๆจนกว่าจะถึงรูทที่ให้เข้าร่วม

    เป้าหมายสูงสุดของเกม
    :  เกมนี้ไม่มีตายตัวแน่นอน แล้วแต่ผู้เล่นบางคนอาจจะมีเป้าหมายตั้งแต่แรก บางคนอาจจะมีระหว่างเล่นเกม

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×