ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC NU'EST] Black and White

    ลำดับตอนที่ #1 : INTRO

    • อัปเดตล่าสุด 25 ม.ค. 57


    INTRO

     

    ในโลกใบนี้มีอะไรหลายๆ อย่างที่คล้ายกันและอะไรหลายๆ อย่างที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง  และโลก ไม่สิ ...มนุษย์ไม่มีวันสมบูรณ์แบบอย่างที่หวังแม้เทคโนโลยีจะกว้างไกลไปมากแค่ไหนก็ตาม... ทำไมน่ะเหรอ ก็เพราะนิสัย  ของมนุษย์น่ะสิ

     

    คุณธรรมกับอธรรมกำลังต่อสู้กันอยู่ในตัวเรา
    ความดีความชั่วกำลังแก่งแย่งใจของเรา
    ความคิดร้ายดีกำลังกำหนดชีวิตเรา

     

    ...ก็เหมือนสีขาวกับสีดำ...
    ไม่เหมือนกัน ไม่คล้ายกัน
    ไม่มีวันลงตัว คู่อริตลอดไป

     

    แต่จะเป็นไปได้ไหมถ้าสีขาวกับสีดำจะอยู่กันกับมนุษย์เพียงคนเดียว ... โดยไม่รับรู้ถึงกันและกัน

     

    สีขาวกับสีดำไม่มีวันรวมตัวกันกลายเป็นหนึ่งเดียวได้  แต่มีวันหนึ่งที่สีขาวและสีดำจะอยู่ในที่เดียวกันได้

    ..ในตัวเรา..

     

    'รายงานด่วน พบศพเหยื่อรายที่สามในรอบ 5 วัน บริเวณตรอกซอยอับย่านกังนัม  สภาพศพที่พบถูกฆ่าโดยการปาดคอบริเวณเส้นเลือดใหญ่ก่อนที่   จะโดนตัดแขนและขาออก เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มีความคืบหน้าใดในการจับตัวคนร้าย เตือนประชาชนระวังภัยยามค่ำคืนให้ดีห้ามไปไหนมาไหนคนเดียวตอนกลางคืน...

     

    เสียงโทรทัศน์ดังขึ้นเรื่อยๆ ตามการปรับเสียงของคนที่นั่งเท้าคางอย่างเหนื่อยหน่ายอยู่บนโซฟาตัวยาว ร่างเล็กมองภาพที่ปรากฏขึ้นบนจอโทรทัศน์พร้อมกับถอนหายใจออกมาด้วยความเหนื่อยใจ แล้วอย่างนี้

    งานพาร์ทไทร์มของเขาล่ะ ? คงต้องยกเลิกสินะ

    “เมื่อไรจะจับได้สักที คนเรานี่ก็แปลกเพื่อนร่วมโลกกันแท้ๆ เฮ่อ...”  มือเล็กกดปุ่มปิดโทรทัศน์ไปอย่างรวดเร็ว  อารมณ์ที่ต้องการจะดูโทรทัศน์ลดฮวบลงไปจนเกือบเหลือศูนย์หลังเขาเปิดมาเจอข่าวการฆาตกรรม 

    บางครั้งเขาก็ไม่เข้าใจมนุษย์นัก ใช่.. เขาไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกัน มันอาจจะฟังดูแปลกแต่.. เขารู้สึกได้ว่ามีปีศาจร้ายอยู่ภายในตัวของเขา มันอาจ   จะอยู่ในตัวมนุษย์ทุกคนก็ได้ไม่งั้นไม่เกิดเรื่องแบบนี้หรอก

    เขาอยากพักผ่อนหลังจากเสร็จการเรียนที่แสนหนักหน่วงที่มหาวิทยาลัยและการทำงานพิเศษหาเงินเลี้ยงตัวเอง  แต่พอเปิดมาเจอเรื่องแบบนี้สู้ให้เขา  ขึ้นไปทบทวนบทเรียนต่อจะดีกว่า..

     

    กริ๊ง

    เสียงของโทรศัพท์บ้านดังขึ้น ... นานเท่าไรแล้วนะที่เขาไม่ได้ยินเสียงโทรศัพท์บ้านหลังจากซื้อโทรศัพท์มือถือมาพกติดตัว  คนร่างเล็กเขยิบตัวไปยังโต๊ะเล็กข้างๆ โซฟาที่นั่งอยู่ก่อนจะยกหูขึ้นมาพร้อมกับกล่าวทักทายคนปลายสายที่ไม่รู้ว่าคือใคร

    “ยอโบเซโย คิม จงฮยอนพูดสาย ใครครับ ?

    [ ...ฉันมีงานให้นายทำ ]  ราวกับคำพูดเมื่อครู่เป็นคำสั่งเปิดใช้งานเครื่องใช้ไฟ้ฟ้าบางอย่าง  ร่างของจงฮยอนกระตุกเล็กน้อยเหมือนถูกไฟฟ้า      ช็อตก่อนจะตอบกลับเสียงปลายสายไปด้วยน้ำเสียงที่เปลี่ยนไป

    “รหัสเจอาร์...พร้อมทำงานครับนายท่าน”

     

    เขารู้สึกได้ว่ามีปีศาจร้ายอยู่ภายในตัวเขา

     

    ผู้คนนอกแถบเส้นสีเหลืองเหมือนในหนังสืบสวนสอบสวนต่างก็   ชะเง้อชะแง้คอพยายามกันอย่างถึงที่สุดเพื่อจะมองให้เห็นสถานที่เกิดเหตุให้   ชัดเต็มสองตา  บ้างก็หยิบโทรศัพท์ของตนเองขึ้นมาถ่ายรูป บ้างก็โทรบอกคนอื่นๆ และนั่นก็ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่สืบสวนทั้งหลายต่างก็ต้อง พากันกุมขมับเพราะความวุ่นวายที่เกิดขึ้น

    “ให้ตายเถอะ ! นี่มันสถานที่เกิดเหตุ ทำไมคนพวกนี้ถึงได้ถ่ายรูปกันได้ห๊ะ มันทำให้เสียรูปคดีคุณรู้หรือเปล่า ?! คุณรีบไปจัดการกันคนพวกนี้ออกไปก่อนที่ผมจะได้บอกเจ้านายของคุณ  คุณตำรวจ !!!" ร่างสูงกวาดสายตาไล่มองผู้คนรอบนอกด้วยสีหน้าที่แสดงออกอย่างเห็นได้ชัดว่าไม่พอใจเป็นอย่างยิ่ง

    “ครับๆ” เจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีหน้าที่ควบคุมสถานการณ์โค้งตัวขอโทษคนตรงหน้าเป็นการใหญ่ก่อนจะรีบทำตามที่คนตัวสูงบอกอย่างรีบเร่ง

    “ดุลูกน้องผมอีกแล้วเหรอคุณนักนิติเวช ?” คนที่เดินเข้ามาใหม่เริกคิ้วขึ้นอย่างล้อเลียนไม่ได้คิดโกรธอะไร  เขารู้ดีเพื่อรูปคดีที่สมบูรณ์และไร้ข้อติเตียนที่สุดคนตรงหน้าต้องทำทุกอย่างเพื่อมันเป็นแน่  เขารู้ดี... เพราะคนๆ นี้คือเพื่อนตั้งแต่สมัยเรียนของเขาน่ะสิ

    “ลูกน้องของคุณทำงานผิดพลาดก็ต้องดุให้ผมพูดชมรึไง ? แล้วนี่ไม่มีงานทำเหรอถึงเที่ยวมากวนคนอื่นเขาไปทั่วน่ะ ?!

    “อุ้ย... เพลาๆ ลงหน่อยก็ได้นิสัยระเบียบจัดของนายน่ะ ฮวัง มินฮยอน” ร่างกำยำหน้าถอดสีเมื่อโดนเพื่อนดุเอาบ้าง

    “ผมทำงานอยู่” คนตัวสูงพูดตัดบทก่อนจะก้าวเท้ายาวไปยังศพที่นอนจมกองเลือดอยู่กับพื้น

    “ย่า ! นี่เห็นศพดีกว่าเพื่อนงั้นเหรอ ?” เขาตะโกนไล่หลังเพื่อนสนิทไปโดยไม่สนใจว่าตนจะถูกมองด้วยสายตาแบบไหน 

     

    เขาไม่ได้โกรธที่มินฮยอนเห็นงานดีกว่าเพื่อนอย่างเขา แต่เขาโกรธที่มินฮยอนเห็นงานดีกว่าตัวเองต่างหาก มินฮยอนมักจะทุ่มเทให้กับงานเสมอ ... ทุ่มเทมากเกินไปจนเขาอดที่จะเป็นห่วงสุขภาพของเพื่อนคนนี้ไม่ได้  มินฮยอนเคยทำงานติดต่อกัน 3 วันโดยไม่นอนมาแล้วนั่นเป็นเหตุผลที่เขาละสายตาจากเพื่อนหัวดื้อไม่ได้จริงๆ

     

    “พบอะไรบ้าง ?” คนตัวสูงย่อตัวลงข้างศพส่วนตัวที่ไร้แขนกับขากวาดสายตามองศพที่เบิกตากว้างมองเขาอยู่ด้วยสายตาครุ่นคิด 

    “ผู้หญิงขายบริการ  พบบัตรประจำตัวประชานและใบขับขี่ของผู้ตาย นอกจากนี้ยังพบบัตรเครดิตจำนวนมากที่ยังไม่ได้รูดใช้ครับ เธอชื่อ นา ซองอา อายุ 23 ปี ครับ” 

     

    ผู้หญิงหน้าตาสะสวย หุ่นดี ขายบริการ ... ต่างจากคนแรกและคนที่สองโดยสิ้นเชิง..

     

    “คดีนี้ถูกทำขึ้นลอกเลียนแบบไม่ใช่คนร้ายรายเดียวกับสองคดีแรกแน่นอน”  มินฮยอนพูดขึ้นมาดื้อๆ เมื่อฟังผู้ช่วยรายงานเสร็จเรียบร้อย เขายังคงกวาดสายตามองไปที่ศพท่ามกลางความงุนงงของคนที่ยืนอยู่พร้อมหลักฐานภายในมือ

    “ครับ ?

    “ผู้หญิงที่ถูกฆ่าตายในคดีแรกและคดีที่สองเป็นแม่ลูกอ่อนตั้งครรภ์ประมาณ 4-5 เดือน และข้อสำคัญพวกเธอเป็นแม่บ้านไม่ใช่สาวขายบริการแบบเหยื่อรายนี้  อวัยวะที่ถูกตัดออกก็ไม่ครบ สองรายแรกถูกตัดหัวออกด้วยแต่       นี่ไม่ได้ตัดแล้วก็เธอไม่มีตัวอ่อนในท้องให้คว้านออกมา... เอาแขนข้างนั้นมาให้ผมดูหน่อย” มินฮยอนร่ายยาวก่อนจะชี้ไปยังแขนข้างหนึ่งที่ถูกตัดออกและอยู่ในถุงหลักฐานเรียบร้อยแล้วในมือของผู้ช่วย

    “เอ่อ.. ครับ” ผู้ช่วยยื่นมันมาให้เขาอย่างงุนงง  คนตัวสูงหมุนแขนในถุงดูอย่างละเอียดก่อนจะพูดข้อสันนิษฐานออกมาอีกครั้ง

    “ฝีมือพวกมือสมัครเล่นรอยตัดไม่เนียนสวยเหมือนสองรายแรกแสดงให้เห็นว่าผู้ร้ายคนละคนกันชัดเจน  คิดยังไงกับทฤษฎีของผมบ้าง ? พูดมาได้เลยผมจะได้พิจารณาการทำงานของคุณด้วย”

    มินฮยอนเงยหน้าขึ้นมองคนที่ยืนค้ำหัวตนเองอยู่ด้วยใบหน้านิ่งเฉยที่ไม่แสดงความรู้สึกใดๆ นั่นทำให้คนที่ยืนอยู่เกิดอาการเลิ่กลั่กขึ้นมาเล็กน้อยด้วยความที่โดนถามขึ้นมาดื้อๆ

    “อะ เอ่อ.. ผมคาดว่าถ้าเป็นฝีมือของพวกสมัครเล่นตามคำของคุณ มินฮยอนจะต้องมีอาวุธที่ใช้สำหรับฆ่าตกอยู่ในบริเวณนี้แน่นอนครับ”

    “ใช้ได้นี่ มือสมัครเล่นมักคิดว่าอาวุธที่ใช้ในการฆ่าไม่อยู่กับตัวจะดีที่สุด งั้นนายบอกเจ้าหน้าที่แบคโฮด้วยว่าขอความช่วยเหลือของพวกเจ้าหน้าที่ตำรวจหาอาวุธที่พอจะใช้สำหรับการฆ่าหั่นศพครั้งนี้ให้ด้วย  ผมจะพาศพกลับไปชันสูตรที่แล็ป”

    “รับทราบครับ !”

    ชายในชุดฮู้ดคลุมยาวสีดำน่าสงสัยมองผ่านฝูงผู้คนที่ยืนห้อมล้อมตนเองอยู่ออกไปยังร่างสูงโดดเด่นในชุดลำลองขัดกับคนอื่นที่เป็นชุดปฏิบัติงานด้วย แววตาเศร้าสร้อย ศพที่ถูกเคลื่อนย้ายขึ้นรถขนส่งศพไปอยู่ในสายตาของเขาตลอดเวลา

    “ดูสิว่านายจะจัดการกับเรื่องนี้อย่างไง ฮวัง มินฮยอน” ชายปริศนาไม่เปิดเผยใบหน้าพึมพำเสียงเบาที่แทบจะกลืนไปกับเสียงลมที่พัดผ่านไป ก่อนจะก้าวออกไปจากที่ตรงนั้นเขาไม่มีเหตุจำเป็นอะไรที่ต้องยืนอยู่ยังที่ตรงนี้ต่อ

     

    ไม่มีทุกคนบนโลกหรอกที่จะเกิดมาสมบูรณ์แบบ ไม่มีทุกคนบนโลกหรอกที่จะเกิดมาแล้วไม่เคยทำผิด แต่ก็มีเพียงไม่กี่คนเช่นกันที่รับรู้ว่าตัวเองทำผิดอย่างเช่นเขา เพราะความจำเป็นบางอย่าง...

     

    มือกร้านหยิบมีดที่ยังคงมีเลือดเกรอะกรังออกมาจากฮู้ด เขามองที่ด้ามจับมีดที่เต็มไปด้วยรอยนิ้วมือของตัวเองก่อนจะโยนมันทิ้งข้างทางไปไม่คิดจะเช็ดรอยนิ้วมือ  ไม่คิดจะนำมันติดตัวไปยังที่ที่ปลอดภัยกว่านี้  เพราะเขามีเหตุผลของเขา...

    เหตุผลที่สำคัญพอจะทำให้เขาฆ่าคนเพื่อสร้างความวุ่นวายให้กับกรมตำรวจได้





    Minor!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×