ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สถานะของจิว

    ลำดับตอนที่ #3 : ⚛︎ Chapter 2 : อีกมุมมอง ⚛︎

    • อัปเดตล่าสุด 5 ส.ค. 67


     Ch.2

    ; อีกมุมมอง

     

    ฉันรู้ร้านนัดหมายเมื่อพี่จิวหักพวงมาลัยรถเลี้ยวเข้ายังร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง มันเป็นร้านซึ่งอยู่แถวหน้ามอฉัน ก่อนหน้าถึงได้เคยมีโอกาสมาลองแล้วหลายครั้ง ทั้งมากับเพื่อนและมากับพี่โซน ถือว่าเป็นร้านโปรดร้านหนึ่งเลยล่ะ

    เพราะฉันน่ะชอบเทมปุระที่สุด

    ก๊อก ก๊อก

    เสียงเคาะกระจกรถฝั่งพี่จิวดังขึ้น ขณะที่เราทั้งคู่กำลังปลดเบลท์เพื่อลงจากรถ ครั้นเงยหน้ามองจึงพบว่าเป็นพี่จินนั่นเอง เจ้าของการกระทำ

    “จินออกมารับ”

    “อืม”

    แม้การตอบรับจะติดเฉยชา แต่การเร่งดับเครื่องยนต์แล้วเปิดประตูลงรถไปให้น้องสาวคนเดียวหอมแก้มทักทายนั้น ช่างเป็นการแสดงความรักคืนกลับได้น่ารักไม่แพ้กัน

    ถึงเป็นคนดุก็พร้อมเป็นคนอบอุ่นเพื่อน้องได้เหมือนกันสินะ

    “ไหน”

    “พี่โซน”

    จากเคยเผลอยืนมองพี่น้องคู่อื่นทักทายกัน ก็ถึงคราวตัวเองได้ทำบ้าง ฉันยกมือไหว้พี่โซนซึ่งไม่รู้ว่าเดินมาหากันตั้งแต่เมื่อไหร่ พี่เขาวางมือลงบนศีรษะฉัน ก่อนโยกไปมาเหมือนที่ชอบทำเวลาเจอกัน ชวนให้ฉันเผยรอยยิ้มกว้างๆ ออกมาทันพลัน

    แม้ไม่ใช่พี่น้องท้องเดียวกัน แต่เพราะโตมาโดยมีเขาให้จดจำในฐานะพี่ชายมาตลอด จิตใต้สำนึกจึงเปรียบเขาไม่ต่างจากพี่ชายคนหนึ่ง

    เราสองคนเริ่มรู้จักกันเพราะคุณแม่ฉันทำงานเป็นพยาบาลพิเศษให้กับคุณย่าของพี่โซน ซึ่งที่ผ่านมาคุณท่านและพี่โซนต่างก็ใจดีกับครอบครัวฉันมาก คอยช่วยเหลือฉันกับแม่นีมาตลอดร่วมสิบปี นับแต่แม่นีเข้าไปทำงานดูแลคุณท่าน การโตมาของฉันถึงได้มีมุมมองต่อทั้งคู่ไม่ต่างจากคนในครอบครัว และพวกเราก็นับถือกันเช่นนั้นเสมอมา ไม่เคยคิดเกินเลยและจะไม่มีวันมีอะไรนอกเหนือจากนั้นไปได้

    “ทำไมไหนมาพร้อมพี่มันได้”

    เป็นคำถามที่ต่อให้จะถามโดยที่ใบหน้าหล่อๆยังคงรอยยิ้มบางเบาไว้ไม่คลาย ทว่าแววตากลับชวนให้ฉันอึกอักขึ้นมายังไงชอบกล

    “หนูบังเอิญเจอพี่จิวตอนจะกลับพอดีค่ะ พี่เขาเลยชวนกลับด้วยกัน”

    จะเรียกชวนก็พูดได้ไม่เต็มปาก เพราะความจริงเหมือนพี่จิวหยิบฉันติดรถมาด้วยเสียมากกว่า

    “เหรอครับ?”

    ฉันกะพริบตาถี่มองพี่ชายตัวสูง ก่อนที่ความรู้สึกกระเดิดกระดากจะแล่นปรี่เข้าเล่นงาน เมื่อพี่โซนเล่นตวัดสายตาไปทางพี่จิวเสียดุดัน แสดงอาการไม่พอใจจากการใกล้ชิดนี้อย่างโจ่งแจ้ง พลันพาให้ฉันรู้สึกกระอักกระอ่วน จนต้องรีบยกมือไม้ขึ้นห้ามปรามคนพี่ทั้งใบหน้าร้อนซู่

    พี่โซนอย่าพึ่งมาหวงน้องในสถานการณ์แบบนี้ได้มั้ยคะ…พี่จะหวงน้องกับใครก็ได้ น้องไม่เคยติด แต่กับพี่จิวนี่มันไม่ได้นะ

    คนระดับพี่เขาไม่ได้ชอบไหน และก็ไม่มีทางชอบด้วย ดูใบหน้าที่เริ่มขมวดคิ้วเพราะถูกพี่ดุทางสายตานั่นสิ น้องไม่เคยอายเพราะถูกพี่หวงขนาดนี้มาก่อนเลยนะพี่โซน

    ฮื่ออ

    “จินหิวแล้ว เราเข้าร้านกันเถอะ”

    เป็นพี่จินคนสวย ผู้เอ่ยทำลายความน่าอายครั้งนี้ให้ฉัน คนแรกที่รีบพยักหน้ารับคำชวนของเธอจึงเป็นลูกไหนคนนี้ยังไงล่ะ

    เผลอพยักหงึกหงักไปถึงสามทีถ้วนเลยด้วย

    “พี่มีเรื่องอยากคุยกับแฟนเธอ”

    พี่จิวกล่าวเสียงเรียบ ทว่าให้ความรู้สึกน่าหวาดผวาเสียเหลือเกิน

    “เข้าไปสั่งรอก่อน”

    “พี่จิว จินเคยบอกแล้วนะว่าพี่ชายกับน้องเขยตีกันไม่ได้”

    ประโยคนั้นเหมือนจะส่งให้นัยน์ตาลุ่มลึกของพี่จิวพลันเข้มขึ้นอีก ขนาดตวัดตาดุใส่พี่จินทันทีแบบนี้ คงยังไม่หายหวงพี่จินเรื่องพี่โซนแน่เลย…

    ก็นะ…น้องสาวคนเดียวแถมสวยขนาดนี้ จะไม่หายห่วงง่ายๆ ก็เป็นเรื่องเข้าใจได้อยู่

    “อย่าดุจิน”

    “มึงเลิกให้ท้าย ส่วนนี่ก็เลิกพูดย้ำ”

    พี่จินยังคงสีหน้ามุ่ยๆ ใส่พี่จิวได้ แม้จะโดนดุเต็มขั้นแล้ว

    “รีบไปรอในร้าน ก่อนพี่จะหมดอารมณ์คุยดี”

    “ถ้าทะเลาะกัน โดนดีแน่”

    อยากเก่งเหมือนพี่จินบ้างจัง กล้าแข็งข้อกับผู้ชายหน้าดุถึงสองคน ดูฉันสิ…แค่ยืนดูเขาเถียงกันก็ใจสั่นเข้าขั้นร่อแร่แล้ว

    ตัวงี้หดลงเหลือสองนิ้วไปเรียบร้อย

    ฟุ่บ

    “ไปเถอะไหน ไปกินของอร่อยก่อนกัน”

    ขณะเดินตามแรงจูงพี่จินเข้าร้านไม่มีขัดขืน ร่างกายก็อดหันกลับมองด้านหลังเป็นระยะไม่ได้ กลัวเขามีปัญหากันก็เรื่องหนึ่ง แต่กลัวพี่โซนจะดุพี่จิวเพราะหวงน้อง นั่นเป็นเรื่องน่าอายมากกว่า

    พี่จิวเขาจะมามองเด็กอายุพึ่งจะยี่สิบอย่างไหนเป็นอื่นนอกจากน้องพี่ได้ยังไงกันคะ พี่โซนต้องหยุดคิดอะไรที่มันไม่มีทางเป็นไปได้และไม่มีทางเกิดขึ้นก่อนเลย

    ไหนกับเขา…ให้ตายก็ไม่มีทางมีสถานะแบบพี่กับพี่จินไปได้!

     

    “เธอชอบเทมปุระเหรอ?”

    “ค่ะพี่จิน หนูชอบเทมปุระค่ะ”

    “ชอบเหมือนพี่จิว”

    เป็นคำพูดธรรมดาแต่ชวนฉันยิ้มแห้งได้ยังไงชอบกล

    ขนาดเข้ามาสั่งอาหารรอแล้ว ยังตามมาหลอกหลอนไม่หยุดเลยคนเรา

    “แล้วพี่จินชอบมั้ยคะ อาหารญี่ปุ่น”

    “กินได้ แต่ให้เลือกก็ขออะไรที่เผ็ดถึงใจดีกว่า”

    อ่า ถ้าจำไม่ผิด เหมือนพี่จินจะเป็นคนสวยที่ชอบกินเผ็ดมาก ชอบขนาดครั้งหนึ่งได้เข้าโรงพยาบาล เพราะกระเพาะอาหารอักเสบ ทำพี่โซนทั้งเครียดทั้งเป็นห่วงไปหลายวันเลยล่ะ

    แต่บางทีคนสวยก็ต้องมาคู่กับความแซ่บ เป็นเรื่องห้ามได้ยากจริงๆ นั่นแหละเนอะ

    “พี่ลักยิ้มต้องอยากกินอันนี้แน่ๆ”

    ท่าทางตั้งใจเลือกเมนูให้แฟนของพี่จินชวนยิ้มจนฉันปกปิดไว้ไม่ไหว เชื่อมั้ยว่าตั้งแต่เห็นคู่รักมา ฉันไม่เคยเห็นคู่ไหนน่ารักได้เท่าพี่โซนกับพี่จินเลย

    เวลาทั้งสองคนอยู่ด้วยกัน มันเป็นอะไรที่ชวนเขินเอามากๆ บางทียังนึกสงสัย ว่าคนเป็นแฟนกันแล้วยังต้องคลั่งรักกันขนาดนี้เลยเหรอ คนเห็นอย่างฉันมันฟินจะแย่ทุกทีเลย

    “ไหนต้องกินเยอะๆ เพราะงั้นสั่งให้หมดเลยเป็นดีที่สุด”

    เป็นอีกครั้งที่ฉันเผลอมองพี่จินด้วยความรู้สึกทั้งขอบคุณทั้งดีใจ

    ขอบคุณที่เธอเปิดใจให้กัน

    ดีใจที่เราเข้ากันได้เป็นอย่างดี

    แรกเริ่มเดิมที ฉันเคยเป็นต้นเหตุทำให้พี่จินกับพี่โซนต้องทะเลาะกันหนักถึงขั้นเกือบเลิกรา จากการเลือกทำอะไรโดยไม่ปรึกษาใครของฉัน

    กว่าทั้งคู่จะกลับมาคืนดีกัน ฉันจึงไม่คาดหวังเลยว่าตัวเองยังจะเข้าหน้ากับแฟนของพี่ชายติด ไม่คิดด้วยซ้ำว่าจะเป็นที่ยอมรับ แต่มาวันนี้พี่จินแสดงออกชัดหมดแล้วว่าเธอเข้าใจในสิ่งที่เกิด และพร้อมเปิดรับกันแค่ไหน

    ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนั้น นับเป็นหนึ่งเหตุผลให้ฉันได้มาทำงานกับพี่จิว เขารู้เรื่องของฉันกับพี่โซนแล้ว ทว่ายังไม่วางใจพอกับความสัมพันธ์ของเรา กลัวว่าจะยังมีอะไรนอกเหนือจนทำให้พี่จินช้ำใจได้อีก พี่จิวจึงเรียกฉันไปคุยพร้อมหยิบยื่นตำแหน่งงานในร้านสักของเขามาให้ เพื่อให้ฉันอยู่ในสายตาและง่ายต่อการสังเกตความประพฤติ ซึ่งฉันก็ยินดีทำงานกับเขาด้วยความเต็มใจ

    อะไรที่ทำแล้วช่วยยืนยันความบริสุทธิ์ใจได้ ทำให้ทุกคนสบายใจขึ้นได้ ฉันยินดีทำทั้งสิ้น เพราะฉันอยากให้พี่โซนได้รักกับคนที่เหมาะสมแบบพี่จิน

    เชื่อมั้ยว่า…นับแต่รู้จักพี่โซนมาแต่เล็กจนโต ฉันไม่เคยเห็นเขารักใครเท่าพี่จินมาก่อนเลย เห็นเขาทั้งรักทั้งจริงจังกับเธอขนาดนี้ ไม่พยายามให้พี่ชายสมหวังแล้วฉันจะยังกล้านับตัวเองเป็นน้องเขาได้ยังไง มีแต่จะทำทุกทางเท่าที่จะทำได้แหละนะ

    แม้ว่าเจ้านายคนใหม่จะน่ากลัวไปหน่อย แต่ลูกไหนคนนี้ทนได้อยู่แล้ว

     

    ราวห้านาทีถัดจากนั้น พี่โซนและพี่จิวถึงตามเข้าร้านมา บนร่างกายของทั้งคู่ไร้ร่องรอยของความฟกช้ำ เป็นเรื่องชวนโล่งใจที่พวกเขาพูดคุยกันด้วยดี ไม่มีการใช้กำลังอย่างที่กังวลเกิดขึ้น

    เช่นนั้น การร่วมมื้ออาหารด้วยกันจึงเป็นไปอย่างที่ควรเป็น แม้ลักษณะนิสัยของทั้งสามคนจะเป็นคนไม่ค่อยชอบพูดเท่าไหร่ แต่การคอยป้อนคอยตักอาหารให้กันของพี่จินกับพี่โซน บวกกับความไม่ลืมคอยออดอ้อนเอาใจคนพี่ตามประสาน้องของพี่จิน บรรยากาศบนโต๊ะจึงไม่ทำฉันเกร็งอย่างที่คิดไว้เลย

    ฟุ่บ

    “จะสั่งเพิ่มเหรอคะ?”

    “อืม”

    ฉันผู้มีความสุขกับการกินเทมปุระของโปรดจนลืมเลือนไปชั่วขณะว่ามีคนที่ตัวเองกลัวนั่งร่วมโต๊ะด้วย แถมเขาคนนั้นยังนั่งฝั่งตรงข้ามกันอีก พอรู้ตัวเงยหน้าขึ้นมอง พบพี่จิวกำลังเลื่อนนิ้วเรียวสวยกดสั่งอาหารผ่านไอแพดอยู่

    ฟุ่บ

    เกือบได้สำลักอาหารในคอ เมื่อไม่คิดว่าคนจดจ่อกับสิ่งที่ทำจะคิดปรายตาขึ้นสบมองกันเข้าดื้อๆ

    “จะเอาอะไรเพิ่ม”

    ไม่ทันได้หลุบตาหนี น้ำเสียงราบเรียบพลันขยับถามขึ้นเสียก่อน เมื่อนั้นจึงได้ตอบปฏิเสธเขาไปแทบไม่ทัน

    “ไม่ค่ะ หนูพอแล้ว”

    “กินเยอะๆ ของโปรดก็จะหมดแล้ว เอามาเพิ่มอีกหน่อย”

    พี่โซนซึ่งนั่งข้างกันและคงได้ยินตามด้วยโพล่งบอก

    “พี่จิวสั่งไปแล้วนะ”

    “สั่งอะไรครับ เทมปุระ?”

    “อือ ชุดใหญ่เลย”

    พี่จินตอบแฟนตัวเอง พลางหันจอไอแพดที่พี่จิวพึ่งกดเพิ่มรายการอาหารไปมาให้เราเห็นตาม

    “สั่งซะเยอะ พี่กินหมดหรือไง”

    “ช่วยกันกิน”

    การตอบกลับของพี่จิวต่อพี่โซน เป็นไปอย่างเรียบเฉย นิ้วเรียวยาวซึ่งสวยเป็นเอกลักษณ์เหนือใครยังคงใช้ตะเกียบคีบเนื้อปลาใส่จานตัวเองได้น่ามองไม่เปลี่ยน

    คงมีแค่ฉันที่ไม่อาจเข้าใจยามพี่จิวสื่อสารได้เต็มร้อย ผิดกับพี่จินและพี่โซนที่ดูเข้าถึงความหมายที่พี่คนนี้ต้องการสื่อได้โดยไม่ต้องพยายาม

    เพราะเป็นคนประเภทเดียวกันอะไรทำนองนั้นรึเปล่านะ?

    เอาเป็นว่าและแล้วการสั่งอาหารเพิ่มก็ผ่านไปจนมาเสิร์ฟ ฉันไม่ได้สั่งอะไรอีกจึงไม่สนใจนัก มุ่งจัดการของโปรดชิ้นสุดท้ายในจานอย่างมีความสุขต่อไป

    ฟุ่บ

    ในตอนนั้น ครรลองสายตายามก้มอยู่ของฉัน พลันมองเห็นจานอาหารถูกเลื่อนมาตรงหน้า ก้านนิ้วเรียวยาวนั้นบ่งบอกว่าเจ้าของการกระทำเป็นใคร

    ฉันอดไม่ได้จะเงยหน้าขึ้นมองคนฝั่งตรงข้าม เลื่อนมาให้กันไม่พอ พี่จิวยังหยิบโชยุมาเทในช่องสำหรับใส่ซอสให้เสร็จสรรพ

    แม้ทุกการกระทำจะดำเนินไปด้วยท่าทีเฉยชาไร้อารมณ์ไม่เปลี่ยน แต่กลับชวนให้รู้สึกว่ากำลังถูกเทคแคร์เล็กๆ อยู่อย่างไรอย่างนั้น…

    “กิน”

    อะ อะไรกันล่ะ

    มาสั่งด้วยน้ำเสียงเย็นจัดขนาดนี้ หรือความจริงแล้วพี่แค่อิ่มแล้ว เลยผลักมาให้หนูจัดการแทนดื้อๆ กันแน่อ่า

    ใช่ ต้องใช่แบบนั้นแน่นอนเลย

     

    #ของจิว

    sds

    คือสั่งมาให้ อยากให้น้องกิน

    แบบนั้นสินะ โอเคๆ แค่กๆๆๆ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×