ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic] กอล์ฟฐา .. เพาะใจ

    ลำดับตอนที่ #2 : -2- เหมือนเดิม

    • อัปเดตล่าสุด 4 มี.ค. 56


    ที่บ้านฉันและที่ไร่ลุงบูรณ์ไม่มีใครรู้ถึงความจริงในใจฉันสักคนเดียว
    จริงๆแล้วฉันแอบปลื้มกอล์ฟมานานมาก ตั้งแต่วัยเด็ก..
    สิ่งที่ทำให้ฉันชอบกอล์ฟก็คงจะเพราะ..กอล์ฟเป็นคนปกป้องและดูแลฉันมาโดยตลอด
    ซึ่งตัวฉันก็จำเรื่องราวได้ไม่หมด แต่ทว่าฉันเคยได้ยินใครบางคนบอกว่า


    'ความทรงจำที่ดีที่สุดและแย่ที่สุดจะไม่มีทางถูกลืมโดยง่าย..'


    และนั่นคงเป็นสาเหตที่ฉันไม่เคยลืมกอล์ฟเลย
    'กอล์ฟเป็นความทรงจำดีๆของฉัน...'


















    "ฐา...นี่เดี๋ยวเรารอแถวนี้แหละนะเดี๋ยวลุงบูรณ์จะเอารถมารับ"


    ฉันและแม่เพิ่งลงจากเครื่องบิน แม่กำลังโทรศัพท์หาลุงบูรณ์เพื่อนัดแนะกัน
    ว่าจะเจอกันที่ไหน เพราะลุงบูรณ์บอกว่าจะเอารถมารับพวกเราเข้าไปในไร่





    ฉันกับแม่รอลุงบูรณ์ได้ประมาณ 15 นาที ลุงบูรณ์ก็มาถึงที่สนามบิน..








    "อ้าว..นั้นไงลุงบูรณ์มาแล้วล่ะฐา" แม่ส่งเสียงบอกฉันที่กำลังนั่งมองโน้นมองนี้ไปเรื่อย


    "สวัสดีค่ะลุงบูรณ์" ฉันยกมือไหว้ทักทายลุงบูรณ์


    "สวัสดีจ๊ะ นี่หนูฐาโตขึ้นเยอะมากเลยนะเนี่ย สวยขึ้นผิดหูผิดตาจนลุงจำแทบไม่ได้"
    ลุงบูรณ์พูดพลางหัวเราะกับแม่ของฉัน


    "แหม พี่ก็พูดไปว่าแต่กอล์ฟเถอะก็คงโตจนฉันจำไม่ได้เหมือนกันแหละเนอะ
    คงสวยเลยสิ เพราะตอนเด็กๆก็น่ารักเหมือนกัน"


    "โอ๊ย..ไม่หรอก ยัยกอล์ฟน่ะธรรมดาวันๆหนึ่งก็อยู่แต่ในไร่ ติดไร่ซะจนไม่รู้ว่าไร่ฉันหรือไร่ของมันน่ะ"
    ลุงบูรณ์หัวเราะไปคุยไปอย่างอารมณ์ดี


    "แล้วนี่..กอล์ฟไม่มากับพี่ด้วยหรอ"


    "อ๋อ..มาสิมา แต่นี่ไปหาที่จอดรถ เพราะมันหายากเลยให้เจ้ากอล์ฟขับวนไป
    งั้นเราไปกันดีกว่าเดี๋ยวโทรถามเจ้ากอล์ฟว่าจอดแถวไหนละกัน.."

    ลุงบูรณ์ช่วยแม่ฉันหิ้วกระเป๋าพลางเดินนำไป
















    "เจ้ากอล์ฟเปิดท้ายรถให้ลุงหน่อย ลุงจะเอาข้าวของไว้หลังรถ"
    ลุงบูรณ์เปิดประตูข้างคนขับพลางเอ่ยปากบอกคนตัวสูงที่นั่งอยู่ในรถ








    หลังจากใช้เวลาสักครู่กับการเคลียร์ข้าวของพะรุงพะรังของฉัน..
    การปิดท้ายรถเป็นสัญญาณว่าเรากำลังจะไปไร่ลุงบูรณ์



    "เดี๋ยวหนูฐานั่งหน้าเลยละกันนะ เดี๋ยวลุงกับแม่หนูนั่งหลังละกัน"
    ลุงบูรณ์ให้ฉันนั่งข้างกอล์ฟที่กำลังหันหน้ามองมาที่ฉันพลางส่งยิ้มให้









    บรรยากาศบนรถดูจะมีแต่แม่กับลุงบูรณ์ที่กำลังคุยกันอย่างสนุกสนาน
    ส่วนฉันกับกอล์ฟ..ไม่มีแม้แต่บทสนทนาใด คงเพราะว่าเราห่างกันมานาน
    เลยทำให้ไม่รู้ว่าคววรจะคุยอะไรกันดี ฉันจึงได้แต่แอบมองกอล์ฟขับรถไปเรื่อยๆ
    กอล์ฟยังดูตัวโตกว่าฉันไม่ต่างจากก่อน ยังคงเหมือนเดิมในความรู้สึกของฉัน...
















    "ถึงแล้วค้าบบบบบ...." สารถีของผู้โดยสารเอ่ยปากออกมาเป็นสัญญาณว่าพวกเราถึงที่หมายแล้ว


    "กอล์ฟเดี๋ยวแกช่วยหนูฐายกของนะ เอาไปนอนกับแกนั่นแหละ"
    ลุงบูรณ์สั่งกอล์ฟก่อนจะเดินนำพาแม่ของฉันไปเดินดูไร่ เพราะเดี๋ยวแม่ฉันก็จะต้องกลับแล้ว
    แม่แค่เป็นห่วงแล้วมาส่งฉันเฉยๆ ..



    "ฐา...โตขึ้นซะจนกอล์ฟจำฐาไม่ได้เลยเนอะ สวยขึ้นมากเลยนะ"
    กอล์ฟพูดพลางถอดแว่นกันแดดแล้วส่งยิ้มมาให้ฉัน ทำให้ฉันต้องรีบก้มหน้า
    หลบสายตาหวานนั้น ..


    "อะอ่า...กอล์ฟก็เหมือนกันแหละ ยังเท่เหมือนเดิมเลยนะ"


    "เท่เท่ออะไร กอล์ฟก็เหมือนเดิมแหละหน่า มาๆเดี๋ยวกอล์ฟพาไปห้องกอล์ฟนะ"





    กอล์ฟใส่เสื้อเชิ๊ตสีดำซึ่งตัดกับผิวขาว ใส่กางเกงสแลคสีน้ำตาล รองเท้าหนัง
    ถ้าเป็นผู้ชายฉันคงกล้าพูดเต็มปากเลย ว่า "หล่อ" ..




    "กอล์ฟรอฐาด้วยสิ" คนตัวโตเดินนำลิ่วไปโน้นแล้ว ฉันต้องรีบเดินตามไปก่อนจะไม่ทัน












    -------------------------------------------------------







    writer talk  : )


    เจอกันแล้วล่ะ คนหนึ่งก็สวยขึ้นเป็นกอง
    อีกคนก็เท่เหลือเกิน เอาละหว่า..
    แถมยังได้นอนห้องเดียวกันด้วย
    จะว่าไปอยู่กับกอล์ฟ ฐาก็ยังไม่ได้แสดงความเอาแต่ใจเนอะ
    แล้วต่อไปล่ะ ใครจะเอาใจ ใครจะถูกเอาใจ
    ยังไงก็ฝากติดตามด้วยนะคะ : )
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×