ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic] กอล์ฟฐา .. เพาะใจ

    ลำดับตอนที่ #16 : -16- ความรู้สึกของปลายฟ้า

    • อัปเดตล่าสุด 15 มี.ค. 56


    "งั้นน้ำชากลับก่อนนะคะลุงบูรณ์ ขอบคุนที่ให้น้ำชาพักที่นี่ตลอดหนึ่งอาทิตย์ค่ะ"
    น้ำชายกมือไหว้ลุงบูรณ์ พอเหลือบสายตามาเห็นฉันก็เชิดหน้าพลางสะบัดหน้าใส่
    เหมือนกับว่าเกลียดฉันมาแต่ชาติปางก่อน..หึ ให้ตายเถอะ






    "งั้นเดี๋ยวกอล์ฟไปส่งน้ำชาก่อนนะคะลุงบูรณ์...เดี๋ยวกลับมานะ"
    ปลายประโยคคำว่าเดี๋ยวกลับมานะของกอล์ฟรู้สึกจะเน้นเสียงแล้วหันหน้ามาทางฉัน
    เหมือนกำลังจะบอกฉันว่าเดี๋ยวจะกลับมา ทำให้ฉันต้องพยักหน้ารับเบาๆก่อนจะเดินเข้าบ้านมานั่งพัก













    จริงๆฉันก็ไม่ได้จงเกลียดจงชังอะไรน้ำชาขนาดนั้น
    แต่แค่อดที่จะหมั่นไส้ไม่ได้ ถ้าพูดตามความจริงฉันไม่ได้ไปทำอะไรน้ำชาก่อนเลย
    จะมีก็แต่น้ำชานี่ล่ะที่จะเป็นฝ่ายเริ่มก่อนทุกที มันคงเป็นอคติที่เขามีต่อฉันละมั้ง




    ก็แหงล่ะกอล์ฟไปบอกน้ำชาว่าเป็นแฟนกับฉัน..
    คนที่เคยเป็นแฟนกันต่อให้เลิกกันแล้วยังไงก็อาจจะรู้สึกหวงอยู่บ้าง
    โชคดีนะที่ฉันไม่มีแฟน..




    ตอนอยู่มหาลัยไม่ใช่ว่าจะไม่มีหนุ่มมาจีบ ยังจำได้ดีเลย
    ตั้งแต่เข้าปีหนึ่งมีรุ่นพี่มาขายขนมจีบไม่เว้นวัน บางคนตามเทคแคร์ฉันเป็นเดือนๆ
    ไม่ใช่ฉันหยิ่งหรือเล่นตัว แต่ฉันยังคงติดกับรักแรกซึ่งฉันก็ไม่แน่ใจ
    ว่าตอนนั้นฉันยังเด็กเกินไปหรือเปล่า..ที่จะไปรู้สึกดีกับกอล์ฟ
    จนถึงปัจจุบัน..โดยไม่มีใครรู้เรื่องนี้แม้แต่น้อย




    และอีกไม่นานที่ฉันจะต้องกลับบ้าน..
    เพราะแม่ฉันกำลังจะกลับจากการไปต่างประเทศในอีกครึ่งเดือนกว่าๆ
    ฉันคงคิดถึงที่นี่..และคนที่นี่มาก




    ในขณะที่ฉันกำลังนั่งคิดอะไรเพลินๆอยู่ริมระเบียงที่มีลมพัดเย็น
    ฉันก็หันไปเห็นเด็กชายตัวเล็กที่กำลังด้อมๆมองๆมาทางฉัน
    เหมือนจะกำลังลังเลใจว่าจะเข้ามาหาดีไหม..









    "อ้าว..ปลายฟ้าทำอะไรอยู่ตรงนั้นคับ"


    "ปะเปล่าคับ.." เสียงเด็กชายดูจะตกใจทันทีที่ฉันกล่าวทักทาย
    เด็กชายตัวน้อยเดินมาหาฉันพลางเข้ามากอด


    "เป็นอะไรคับปลายฟ้าของอาฐา หื้ม" ฉันอดจะลูบหัวเด็กชายตัวน้อยไม่ได้
    มาอ้อนเอาอะไรล่ะคราวนี้


    "...." เด็กชายตัวเล็กไม่ตอบเอาแต่กอดอาฐาแน่น
    จนสุดท้ายนั่งลงบนตักอาฐาซะดื้อๆ


    "ว่าแต่เมื่อวานเป็นอะไรคับ อาฐาคุยด้วยก็ไม่คุยกับอาฐา งอนอะไรอาฐาหรือเปล่าคับ"
    ฉันตัดสินใจถามปลายฟ้าตรงๆว่าเจ้าตัวแสบเป็นอะไรกันแน่ ถึงได้ทำหน้าบึ้งตึง
    ไม่ยอมคุยกับฉันตั้งแต่เมื่อวาน..



    "ก็..อาน้ำชาบอกปลายฟ้าว่า อาฐาจะมาแย่งอากอล์ฟไปจากปลายฟ้า
    อากอล์ฟจะรักอาฐามากกว่าปลายฟ้า แล้วสุดท้ายอากอล์ฟก็จะไม่สนใจปลายฟ้าอีก.."










    ฉันเงียบลงทันทีที่ได้ยินคำตอบจากเด็กชายตัวน้อยตรงหน้า










    "...."




    "แต่..ปลายฟ้ารักอาฐา รักเหมือนที่ปลายฟ้ารักอากอล์ฟ แต่อากอล์ฟกำลังจะไม่รักปลายฟ้า"
    เด็กชายตัวเล็กโผเข้ากอดฉันแน่นกว่าเดิม พลางน้ำตาคลอที่ใบหน้า
    ฉันค่อยๆลูบหัวเด็กน้อยตรงหน้าอย่างแผ่วเบาเป็นการปลอบเด็กตัวน้อยๆ



    "ปลายฟ้าฟังอาฐานะคับ อากอล์ฟน่ะรักปลายฟ้ามาก มากที่สุด
    ถ้าจะต้องมีหนึ่งคนที่ถูกมองเป็นคนนอกคนๆนั้นควรเป็นอาฐามากกว่านะคับ
    อาฐาไม่มีทางแทนที่ปลายฟ้าได้หรอกนะ..."



    "ไม่เอาอ่ะ อาฐาไม่ใช่คนนอก อาฐาเป็นคนในบ้านนี้ ปลายฟ้าไม่ให้อาฐาไปไหนนะ"
    เด็กชายตัวเล็กซุกหน้าลงกับตักร่างบางพลางใช้แขนเล็กๆเกาะเอวบางแน่น


    "ปลายฟ้าคับถ้าปลายฟ้ารักอาฐารักอากอล์ฟ ปลายฟ้าต้องเชื่อใจอาฐาและอากอล์ฟนะคับ
    ทีหน้าทีหลังถ้ามีใครมาบอกอะไรปลายฟ้าแบบนี้ ปลายฟ้าต้องมาถามอาฐาไม่ก็อากอล์ฟนะคับ"
    เด็กชายตัวเล็กตรงหน้าแววตาสำนึกผิดอย่างเห็นได้ชัด พลางพยักหน้าเบาๆ


    "รู้ไหมว่าการที่ปลายฟ้าโกรธอาฐาเมื่อคืนมันทำให้ปลายฟ้าไม่ได้ทานขนมที่อาฐาซื้อมาให้
    แถมยังไม่ได้ฟังนิทานก่อนนอนด้วย คุ้มไหมคับ ..."
    เด็กชายตัวเล็กส่ายหัว จนฉันอดจนยิ้มออกมาไม่ได้



    "คืนนี้อาฐาต้องเล่านิทานให้ปลายฟ้าฟังนะคับ"



    "ได้สิคับ" ฉันลูบหัวเด็กชายตัวเล็กอย่างทะนุถนอม



    ฉันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าฉันหลงรักเด็กชายปลายฟ้าตั้งแต่เมื่อไหร่
    รู้ตัวอีกทีฉันก็หลงรักเด็กชายคนนี้ เหมือนกับว่าเป็นน้องของฉันเอง
    เด็กที่ใสซื่อบริสุทธิ์ เด็กชายปลายฟ้า...









    ----------------------------------------





    writer talk  : )

    จากการที่ดูยอดวิวและคอมเมนต์จะพบว่าเรื่องนี้ต่างจากใจละเมอมาก
    ใจละเมอถือว่าเรียกเรทติ้งได้ดีกว่า อาจจะเพราะเปนมุมมอง
    ความรักของแนววัยรุ่น เลยทำให้คนติดตามเยอะกว่า

    แต่ถ้าโดยส่วนตัวจากความรู้สึกคนแต่งเอง
    ชอบเรื่องนี้มากกว่าใจละเมอ แม้ว่าจะยอดวิวหรืออะไรน้อยกว่าก็ตาม
    เพราะเรื่องนี้ยิ่งแต่งแล้ว ยิ่งรู้สึกถึงความรักจริงๆ
    รักในครอบครัว ยิ่งมีตัวละครปลายฟ้าขึ้นมา

    ยิ่งสัมผัสได้ถึงความรัก ความห่วงใย
    ไม่รู้ว่านักอ่านที่รักจะรู้สึกบ้างไหม : )
    นี่ฉันพล่ามอะไร 5555 ยังไงก็ฝากติดตามด้วยนะคะ ^^
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×