ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic] กอล์ฟฐา .. เพาะใจ

    ลำดับตอนที่ #14 : -14- คืนดี

    • อัปเดตล่าสุด 13 มี.ค. 56


    หลังจากฉันเข้ามาปลุกเด็กตัวน้อยที่กำลังหลับสบายอยู่บนเตียง
    ซึ่งความจริงแล้วฉันไม่ได้อยากจะมารบกวนเวลานอนของเด็กตัวน้อย
    แต่ทว่าเจ้าตัวนั้นแหละขยั้นขยอบอกว่าอาฐาต้องปลุกปลายฟ้านะ
    เพราะปลายฟ้าจะตื่นมาดูการ์ตูนตอนเช้า..






    "อาฐาๆ..รอปลายฟ้าแปบนึงนะเดี๋ยวปลายฟ้าแปรงฟันก่อนแล้วไปดูการ์ตูนกันนะ"
    เสียงเด็กชายตัวเล็กเจื้อยแจ้วทันทีที่ได้รับการปลุก
    บางทีฉันก็อดอิจฉาปลายฟ้าไม่ได้ที่ชีวิตดูจะมีความสุขซะเหลือเกิน
    ซึ่งต่างกับฉัน...












    "อาฐามาทางนี้เร็ว.." เด็กชายปลายฟ้าดึงแขนฉันมาทางห้องนั่งเล่นเผื่อจะดูการ์ตูน
    แต่พอมาถึงฉันก็พบว่าห้องนั่งเล่นถูกจองแล้ว


    "อ้าว ปลายฟ้ามาดูการ์ตูนหรอคับ" กอล์ฟถามเด็กตัวเล็กตรงหน้า


    ".." เด็กชายปลายฟ้าเหมือนจะยังไม่ลืมว่ากำลังงอนอากอล์ฟ
    เพราะอากอล์ฟใจร้ายกับอาฐา เด็กชายปลายฟ้าส่ายเบือนหน้าหนีร่างสูงตรงหน้า


    "อะไรกันคับเดี๋ยวนี้ปลายฟ้าไม่สนใจอากอล์ฟแล้วหรอ
    พูดด้วยก็ไม่พูดด้วยนะ ใช่สิ เดี๋ยวนี้ปลายฟ้าไม่รักอากอล์ฟแล้วหนิหน่า.."

    อากอล์ฟของเจ้าตัวแสบแกล้งพูดให้เด็กชายตัวเล็กหันมาสนใจตัวเองบ้าง
    แล้วก็ได้ผลตามคาด


    "ไม่ใช่สักหน่อย..แต่อากอล์ฟน่ะใจร้าย อากอล์ฟดุอาฐา
    จนอาฐาต้องร้องไห้เสียใจ ปลายฟ้าโกรธอากอล์ฟ.."




    "....."



    "ปลายฟ้าไปนั่งดูการ์ตูนเถอะนะ เดี๋ยวอาฐาไปเตรียมข้าวเช้าให้"
    ฉันรีบตัดบทดีกว่าก่อนที่ปลายฟ้าจะพูดอะไรไปมากกว่านี้
    ไม่ใช่อะไรหรอก ฉันแค่รู้สึกว่าเรื่องไม่เป็นเรื่องแท้ๆที่ฉันรู้สึกไม่สบายใจ
    ไม่จำเป็นต้องให้กอล์ฟมารับรู้ด้วย..





    "อ้าวเจ้ากอล์ฟกับหนูฐาอยู่นี่เองหรอ นี่งลุงเดินตามหาตั้งนาน"
    ลุงบูรณ์เดินมาที่ห้องนั่งเล่นพร้อมกับคนงาน


    "คะ ว่าไงคะลุงบูรณ์"


    "เดี๋ยววันนี้ลุงจะเข้าไร่นะ พอดีมีแขกมาเยี่ยมไร่หน่อย เป็นเพื่อนเก่าลุงน่ะ
    เลยกะจะพาเค้าเข้าไร่หน่อยแล้วจะวานหนูฐากับเจ้ากอล์ฟไปส่งพัสดุให้ลุงหน่อย
    ที่ไปรษณีย์ในตัวเมือง.."




    "จริงๆให้กอล์ฟไปคนเดียวก็ได้หนิคะ ฐาจะได้อยู่เป็นเพื่อนปลายฟ้า"
    ฉันรีบพูดขึ้นมา เพราะตอนนี้ฉันยังไม่พร้อมจะไปไหนกับกอล์ฟสองต่อสองแน่ๆ

    "ไปสองคนแหละดีแล้วเนอะลุงบูรณ์..ปลายฟ้าอยู่กับป้าณีย์ก็ได้ ใช่ไหมคับปลายฟ้า"
    คนตัวโตรีบพูดดักคอขึ้นมาทันที แหงละเด็กชายตัวเล็กตรงหน้าก็กำลังสนุกไปกับการ์ตูน
    ของเช้าวันหยุด มีหรือจะไม่ตอบตกลงที่จะอยู่บ้านดูการ์ตูน


    "อาฐา..ไปกับอากอล์ฟเถอะ ปลายฟ้าจะอยู่บ้านดูการ์ตูน"
    ให้ตายเถอะ ย้ายข้างกันเร็วเชียวนะ แต่จะโกรธก็โกรธไม่ลง เด็กน้อยนั่งตาแป๋วอย่างนี้


    "ก็ได้..."


    "ไม่เอานะไม่ดื้อนะ ไปด้วยกันหน่อยหน่า.." กอล์ฟทำเปนเดินเฉียดมาแล้วพูดเบาๆ
    ให้ฉันได้ยินคำพูดนั้น นี่กอล์ฟกำลังง้อหรือกำลังกวนประสาทฉันกันแน่


    ฉันรีบหันขวับไปหาเจ้าของเสียงที่ยิ้มหวานพลางยักคิ้วให้ฉัน..





















    ตั้งแต่ขึ้นรถกันมาจนถึงส่งพัสดุเสร็จ นี่ก็กำลังจะกลับแล้ว
    ยังไม่มีคำพูดใดออกจากปากทั้งฉันและกอล์ฟ..
    บรรยากาศบนรถเงียบซะจนได้ยินแต่เสียงเพลงจากวิทยุ
    ไม่มีคำพูดใดๆจนบางทีรู้สึกอึดอัดอย่างบอกไม่ถูก..



    "ฐา.."


    "หื้ม.."   ฉันไม่รู้ว่าฉันอึดอัดใจมากกว่าเดิมหรือน้อยกว่าเดิม
    ที่ได้ยินเสียงกอล์ฟเรียกชื่อฉันออกมา ฉันไม่รู้ว่าถ้อยคำจากนี้
    จะเป็นยังไง จะทำร้ายจิตใจฉันอีกไหม หรือจะเป็นถ้อยคำหวาน
    ที่ทำให้ฉันรู้สึกดีกันแน่..


    "กอล์ฟขอโทษนะฐา"


    "ขอโทษ ? เรื่องอะไรล่ะ"


    "เรื่องเมื่อวาน"


    "กอล์ฟจะขอโทษทำไม กอล์ฟเข้าข้างน้ำชาก็ถูกแล้วหนิ แฟนเก่ากอล์ฟทั้งคน"


    "....." สิ้นสุดคำพูดฉัน กอล์ฟเบรครถทันทีจอดรถข้างทางเพื่อจะหันหน้ามาคุยกับฉัน


    "กอล์ฟ..อยากให้ฐาฟังกอล์ฟนะ ถ้ากอล์ฟพูดจบแล้วฐาจะไม่หายโกรธก็ไม่เป็นไร"
    สายตากอล์ฟที่จ้องมาแทบจะกลืนกินฉันได้อยู่แล้ว สายตาคู่นั้นจริงจังอย่างบอกไม่ถูก
    เหมือนกับกำลังอ้อนวอนให้ฉันเข้าใจ..


    "กะก็พูดมาสิ.."


    "กอล์ฟน่ะเคยคบกับน้ำชาก็จริง แต่ว่าช่วงนั้นเป็นช่วงที่กอล์ฟยังไม่ค่อยเข้าใจความรักหรอกนะ
    จริงๆแล้วกอล์ฟก็แค่เหงา หวาดกลัวการอยู่คนเดียวเลยต้องการเพื่อนแล้วพอดีน้ำชาเข้ามา
    กอล์ฟเลยอยู่กับน้ำชา จน..เป็นความรู้สึกที่เหมือนขาดกันไม่ได้ แต่พอตอนที่น้ำชาทิ้งไป..."


    "..."


    "มันทำให้กอล์ฟเข้าใจว่าจริงๆแล้วกอล์ฟไม่ได้รักน้ำชาเลย มันเป็นแค่ความเหงามากกว่า
    แล้วตอนนี้กอล์ฟก็ไม่ได้คิดอะไรกับน้ำชาเลย อีกอย่าง..พรุ่งนี้น้ำชาก็จะกลับแล้ว
    แต่คนที่ยังอยู่กับกอล์ฟ คนที่กอล์ฟแคร์ ก็คือ..."


    "...." ฉันเงียบฟังทุกคำพูดของกอล์ฟ
    ใจฉันเต้นแรงมากขึ้นทุกทีกับทุกถ้อยคำจากคนตรงหน้า
    ที่หน้าตาดูจะจริงจังกับทุกคำพูด เหมือนกับว่าทุกอย่างออกมาจากหัวใจ


    "ฐา...นะ"



    ไม่ต้องส่องกระจกก็รู้ว่าตอนนี้ฉันหน้าแดงแค่ไหน
    คนตัวโตข้างๆก็ไม่ต่างกัน กอล์ฟที่ไม่ค่อยง้อใคร ไม่ชอบเข้าหาใคร
    แต่กลับกำลังง้อฉันอยู่ตอนนี้..



    "กอล์ฟยังจำได้นะ วันนั้นที่เราสัญญากันไว้ กอล์ฟจำได้ดี
    ฐารู้ไหมถ้าวันนั้นฐาพูดกับกอล์ฟแค่คำเดียวว่าฐาไม่ได้ทำน้ำชา
    กอล์ฟพร้อมจะเชื่อฐาทันที แต่ฐากลับไม่พูดอะไร..แล้วจะให้กอล์ฟทำยังไง"



    ฉันเข้าใจถึงความลำบากใจของกอล์ฟ จนฉันรู้สึกโกรธตัวเองที่งอแงไม่เข้าท่า
    จนกอล์ฟต้องมารู้สึกแบบนี้ ทั้งๆที่กอล์ฟก็แคร์ฉัน...


    "กอล์ฟ..คงไม่มีอะไรจะพูดแล้ว กอล์ฟแค่จะบอกว่ากอล์ฟรู้นะ แต่กอล์ฟไม่รู้จะทำยังไง"



    กอล์ฟก้มหน้าคอตก เพราะรู้สึกผิดจริงๆกับเหตการณ์ที่ผ่านมา..
    ความเงียบครอบคลุมบรรยากาศในรถระหว่างเรา











    "อยากกินกาแฟ เครปเค้ก"


    "ห๊ะ !!" กอล์ฟทำหน้างุนงงกับการที่ฉันพูดลอยๆขึ้นมา


    "พาไปกินก่อน เดี๋ยวจะหายงอน" ฉันพูดพลางแกล้งหันหน้าหนี
    จนคนตัวโตอดที่จะจับหน้าฉันหันมาพลางดึงแก้มอย่างหมั่นเขี้ยวไม่ได้


    "ค้าบๆๆ งั้นเดี๋ยวแวะซื้อฝากปลายฟ้าด้วยนะ "


    "ก็แล้วแต่.."

    กอล์ฟหันมายิ้มตาหยีให้กับฉันก่อนจะขับรถต่อไป
















    --------------------------------------------------




    writer talk : )

    ขออภัยทุกคนมากจริงๆ TT คือเมื่อวานคอมพัง
    อัพฟิคไม่ได้ อย่าเพิ่งทวงนะ 555555555

    วันนี้เลยจัดหวานๆให้หน่อยแล้ว
    รอตอนหน้าๆเราจะจัดหวานๆให้แน่ๆ

    ขอบคุนมากๆนะคะที่ติดตาม : )

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×