ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic] กอล์ฟฐา .. ใจละเมอ

    ลำดับตอนที่ #1 : -1- แรกพบ

    • อัปเดตล่าสุด 20 ก.พ. 56


    ช่วงเวลาเย็นๆที่มีลมบางๆพัดมา แม้จะทำให้รู้สึกเหนียวตัวบ้างแต่ก็สัมผัสได้ถึงความอบอุ่นจากธรรมชาติ
    ที่อยู่รอบกาย แสงแดดรำไรที่กำลังจะหายไปจากการลับขอบฟ้าของดวงอาทิตย์


    ฉันกำลังมองดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้าอย่างพิจารณา
    การมาพักผ่อนที่ทะเลครั้งนี้เหมือนกับว่าฉันได้เอาความเหน็ดเหนื่อยจากงาน
    จากสังคมคนเมือง มาฝากฝังไว้กับพื้นทรายและคลื่นน้ำ



    --------------------


    เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว
    นี่ก็หัวค่ำแล้ว ฉันยังไม่ขยับเขยื้อนจากที่ๆฉันกำลังนั่งกอดเข่ามาเป็นชั่วโมงแล้ว
    กว่าจะรู้ตัวอีกที ก็มีเสียงท้องร้องเป็นเครื่องบอกเวลาว่ามันผ่านมาเนิ่นนาน


    การเป็นดาราทุกคนอาจจะคิดว่าสบาย
    แต่ไม่เลย เหนื่อยแทบขาดใจ เวลาส่วนตัวหายไปอย่างกับถูกเสกด้วยคาถา
    การขยับตัวในสังคมแบบนี้จะทำอะไรแต่ละทีต้องถูกจับตามอง
    ถ้าฉันเลือกได้ ฉันก็อยากจะหายไปกับสังคมนี้แล้วขอเป็นคนปกติทั่วๆไปเหมือนใครเขาดีกว่า


    "ฐา.."

    "คะ..พี่อาร์ม" ฉันหันไปคลี่ยิ้มบางๆให้กับเจ้าของเสียง

    "ฐาไม่หิวหรอ นี่ฐานั่งอยู่ตรงนี้มาเป็นชั่วโมงแล้วนะ"

    "พี่อาร์มทานก่อนก็ได้นะคะ คือฐาแค่อยากเก็บบรรยากาศดีๆแบบนี้ไว้จนวินาทีสุดท้าย
    เพราะพรุ่งนี้ฐาก็ต้องกลับไปเผชิญกับงานและสังคมอันน่าปวดหัวอีกแล้ว.."

    "งั้นเอางี้ไหมครับเดี๋ยวฐาไปกินข้าวก่อนนะ แล้วพอกินเสร็จเรามาเดินริมทะเลกัน จนกว่าฐาจะพอใจเลยดีไหม"
    พี่อาร์มส่งยิ้มพลางกุมมือฐาไว้สื่อถึงความห่วงใยที่มีให้อย่างไม่ต้องเอ่ยคำ

    "อื้มมม..ก็ได้ค่ะ" ฉันรู้ว่าถ้าฉันไม่ไปยังไงพี่อาร์มก็จะรอทานข้าวพร้อมฉันอยู่ดี งั้นไปกินก่อนก็ได้
    ก่อนที่กระเพาะของฉันจะร้องประท้วงไปมากกว่านี้




    ------------------------




    เวลาผ่านเร็วจริงๆด้วย ในที่สุดฉันก็กำลังนั่งอยู่บนรถที่กำลังติดแหง่กอยู่บนท้องถนน
    เฮ้อออออ....  แต่จะทำยังไงได้ในเมื่อเลือกจะทำงานแบบนี้แล้ว เราก็ต้องอดทนและยอมรับความเป็นไปที่เลี่ยงไม่ได้
    นอกจากฉันจะเป็นดาราแล้วฉันก็ยังต้องดูแลธุรกิจที่คุณพ่อทิ้งไว้ให้ก่อนที่ท่านจะไปอยู่ที่อังกฤษอีกด้วย



    "กว่าจะถึงที่ทำงานแทบแย่ รถติดขนาดนี้ ย้ายของมานอนที่ทำงานดีไหมเนี่ย" ฉันอดที่จะบ่นอุบกับตัวเองไม่ได้

    "สวัสดีค่ะคุณฐา มาทำงานแต่เช้าเลยนะคะ จริงๆวันนี้ไม่มีประชุมผู้บริหารคุณฐาไม่ต้องรีบเข้าบริษัทก็ได้นี่คะ"

    "ไม่เป็นไรหรอกค่ะพี่แอน คือวันนี้มีเด็กจะมาสัมภาษณ์งานเป็นเลขาของฐาไม่ใช่หรอคะ
    ฐาก็ต้องมาดูหน่วยก้านเลขาของฐาด้วยตัวเองสิคะ" ฉันคลี่ยิ้มออกบางๆให้กับพี่แอนฝ่ายบุคคลของบริษัท

    "อีกสักพักก็คงมาแล้วล่ะค่ะ คุณฐาไปรอในห้องก่อนก็ได้นะคะ เดี๋ยวน้องมาแล้วจะพาไปพบคุณฐานะคะ"

    ฉันพยักหน้ารับแทนคำตอบให้กับพี่แอน




    จะได้มีเลขาใหม่กับเค้าสักทีหลังจากที่เลขาคนเก่าได้ลาออกไป นี่ก็ร่วมประมาณ3-4เดือนแล้วที่ยังไม่มีเลขาใหม่สักที

    จริงๆไม่ใช่ไม่มีคนมาสมัครหรอก แต่คงเพราะความมากเรื่องของฉันเอง กว่าจะรับเลขาได้แต่ละคนฉันเลือกอย่างกับเลือกคู่ชีวิต
    ไม่ใช่อะไรหรอกฉันอยากได้คนที่รักการรักงานจริงๆ มีความรับผิดชอบ สามารถติดต่อกับผู้คนต่างๆที่มาพบฉันในเวลาฉันไม่อยู่ได้
    และที่สำคัญต้องมีบุคคลิกที่ดี

    "ก๊อกๆๆ.." เสียงเคาะประตูดึงฉันกลับมาจากความคิด

    "เชิญเข้ามาได้ค่ะ"

    พี่แอนฝ่ายบุคคลเดินเข้ามาพร้อมกับผู้หญิงร่างสูงอีกคนหนึ่ง "กอล์ฟ ณัฐภัสสรา อดุลยาเมธาสิริ" สาว สวย ตาตี่ สูงโปร่ง
    ยกมือไหว้สาวสวยที่อยู่ตรงหน้าที่กำลังเปิดแฟ้มประวัติของอีกฝ่ายดูอย่างพิจารณา


    "งั้นเชิญคุณฐากับน้องกอล์ฟคุยกันไปก่อนนะคะ เดี๋ยวพี่จะขึ้นมารับอีกที" พี่แอนพูดเสร็จก็เดินออกจากห้องหรู
    เหลือไว้แต่เพียงสาวสวยทั้งสอง

    กอล์ฟได้แต่บอกตัวเองว่า เราต้องรับงานนี้ให้ได้ ต้องทำได้ จะได้มีงานทำกับเค้าสักที คิดไปก็ได้แต่แอบมองหญิงสาวตรงหน้า
    เป็นพักๆ สวยเหลือเกิน จมูกโด่งได้รูป ตากลมมนเป็นประกายและรอยยิ้มที่สวยงาม

    "ขอโทษนะคะ พอดี ฐานั่งอ่านประวัติคุณเพลินไปหน่อย เชิญนั่งสิคะ "
    เสียงที่ทำลายความเงียบพร้อมกับรอยยิ้มหวานๆที่ทำให้กอล์ฟยิ่งตกในภวังค์หนักกว่าเดิมอีก


    "เรียนเก่งนะเนี่ยเรา ดูสิเกรดดีมากๆเลยนะ ตั้งสามกว่าแหน่ะ แต่การเรียนกับการทำงานมันต่างกันนะคะ
    ไหวไหมเนี่ยเรา ยิ่งต้องมาทำงานกับพี่ด้วยแล้ว .." ฐาพูดไปพลางหัวเราะเล็กๆไป ทำให้บรรยากาศการสนทนาดูผ่อนคลาย

    "ไหวสิคะ กอล์ฟจะพยายามเต็มที่ แต่บางอย่างกอล์ฟก็อาจจะยังไม่รู้งานเท่าที่ควร ยังไงก็จะพยายามเรียนรู้นะคะ"

    "ค่ะ ไม่เป็นไรหรอก ของอย่างนี้ต้องใช้เวลา เอาเป็นว่ากอล์ฟสะดวกเริ่มงานวันไหนคะ"

    "นี่คุณฐารับกอล์ฟเข้าทำงานแล้วหรอคะ" กอล์ฟส่งเสียงที่ตื่นเต้นปนดีใจเหมือนเด็กน้อยจนฐาอดหัวเราะไม่ได้

    "ก็ใช่สิจ๊ะ หรือว่ากอล์ฟจะไม่อยากเปนเลขาของพี่ฐาคนนี้แล้วคะ สรุปเริ่มงานได้วันไหนเอ่ย"

    "อยากสิคะ อยาก พรุ่งนี้เลยค่ะ พรุ่งนี้กอล์ฟจะมาแต่เช้าเลยนะคะ"

    "โอเคค่ะ งั้นเจอกันพรุ่งนี้เช้านะคะคนดี พี่ก็ไม่มีอะไรจะสัมภาษณ์แล้วเจอกันพรุ่งนี้ละกันนะคะ"

    "ค่ะ ค่ะงั้นกอล์ฟขอตัวก่อนนะคะ" สาวสวยยิ้มกว้างจนตาปิด แล้วรีบเดินออกไป





    -------------------------


    ฟู่วววววว...มีงานทำสักที จะได้ไม่ต้องอยู่ว่างๆแล้ว
    จะว่าไปนี่ตั้งแต่ออกมาจากห้องคุณฐา ใจเรายังเต้นโครมครามเหมือนจะหลุดออกมาอยู่เลย
    นี่เราดีใจเรื่องที่เราได้งานจนตื่นเต้นขนาดนี้เลยหรอเนี่ย เฮ้อออ
    แต่เอาเถอะ ไหนๆก็ได้งานแล้ว ดีใจจังเลย ที่สำคัญเจ้านายก็สวยดูน่ารักใจดี เฮ้อ ต้องทำงานอย่างมีความสุขแน่ๆ ไอ้กอล์ฟเอ๊ยยย
    อยากจะหมุนเข็มนาฬิกาให้เป็นพรุ่งนี้แล้ว




    --------------------------


    writer talk : )

    ไม่รู้จะอิจฉากอล์ฟที่มีเจ้านายดี หรือหมั่นไส้กอล์ฟดี
    เอ๊ะ หรือจะอิจฉาฐาที่มีเลขาน่ารักดี
    การทำงานในบริษัทนี้จะเป็นยังไง จะดำเนินไปด้วยดีหรือเปล่านะ ไว้ลุ้นกันเองดีกว่า
    ไม่สปอย เดี๋ยวไม่สนุกนะจ๊ะ 5555555
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×