ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic] กอล์ฟฐา .. เพาะใจ

    ลำดับตอนที่ #17 : -17- วันสำคัญ

    • อัปเดตล่าสุด 16 มี.ค. 56


    "อ้าว..ไอ้เราก็ไปส่งน้ำชาแปบเดียว ทำไมกลับมาถึงบ้านแต่ไม่มีคนสนใจเราเลยนะ"
    กอล์ฟเอ่ยปากแซวเด็กชายตัวเล็กที่กำลังนอนอยู่บนตักอาฐา



    "เมื่อวานใครนะ ยังรักอากอล์ฟอยู่เลย ไงวันนี้ติดหนึ่บกับอาฐาแล้วล่ะคับ"
    กอล์ฟเดินเข้ามาหาเด็กชายตัวน้อยที่กำลังโอบเอวฉัน 



    "ปลายฟ้าคับ..อากอล์ฟงอนแล้วแหน่ะ"
    เด็กชายปลายฟ้าได้ยินว่าอากอล์ฟงอนจึงรีบลุกขึ้นมาจากตักฉัน
    เดินไปเกาะขาอากอล์ฟ


    "อะไรน่ะเรา ไม่รักกันแล้วไม่ใช่หรอคับ มาเกาะขาอากอล์ฟทำไม"
    กอล์ฟอดจะแหย่เด็กชายตัวเล็กตรงหน้าไม่ได้ ที่กำลังมาออดอ้อนเอาใจ



    "ปลายฟ้ารักอากอล์ฟ ปลายฟ้ารักอาฐา ปลายฟ้ารักทั้งคู่เลยยย.."
    คำบอกรักจากปากเด็กชายปลายฟ้าทำให้ฉันเผลอแอบมองหน้ากอล์ฟไม่ได้
    แล้วเหมือนว่าคนตรงหน้าจะรู้ว่าฉันเผลอมองจึงหันมาสบตาฉันเข้าพอดี



    "อากอล์ฟก็รักปลายฟ้านะ..."
    กอล์ฟเว้นวรรคประโยคนั้นก่อนจะพูดต่อว่า


    "แล้วก็รักอาฐาด้วยเหมือนกัน....."





    จากที่สบตากันอยู่ทำให้ฉันต้องหันหน้าหนี เพื่อหลบสายตาคู่นั้นที่กำลังจ้องมองมา
    มันก็คงเป็นคำบอกรักทั่วไปความหมายเดียวกับเด็กชายปลายฟ้า
    แต่ทำไมใจฉันถึงเต้นแรงอย่างบอกไม่ถูก


    "เป็นอะไรคะ.."


    "ห๊ะ .. เฮ้ยย" ฉันอดตกใจไม่ได้ อยู่ดีๆกอล์ฟก็มาก้มลงมาข้างๆฉัน
    พลางเอานิ้วมาสะกิดฉันที่กำลังคิดถึงคำพูดของกอล์ฟอยู่


    "ตกใจอะไรกันน่ะฐา เดี๋ยวกอล์ฟมานะไปยกของลงจากท้ายรถก่อน
    กอล์ฟซื้อของมาเยอะแยะเลยล่ะ เพราะพรุ่งนี้เราจะจัดปาร์ตี้กันที่บ้าน"


    "ปาร์ตี้ ?  ปาร์ตี้อะไรอ่ะกอล์ฟ"







    คนตัวโตไม่ทันได้ตอบคำถามของฉันหรอก
    เดินตรงไปที่รถเพื่อยกของลงจากรถแล้วล่ะ ว่าแต่พรุ่งนี้ใครจะมาบ้าน
    หรือมีอะไรกันแน่ ปาร์ตี้ เอ่อ ฉันก็ยังคงสงสัยอยู่ดี
















    "อากอล์ฟทำไมวันนี้อากอล์ฟซื้อของมาเยอะจัง ปลายฟ้าหิ้วไปตั้งหลายรอบแล้วยังไม่หมดเลย"
    เด็กชายตัวเล็กช่วยอากอล์ฟหิ้วถุงพลาสติกที่มีทั้งของสด ภาชนะ น้ำหวาน ขนม
    ไปไว้ที่ห้องครัวหลังบ้าน


    "พรุ่งนี้บ้านเราจะมีปาร์ตี้กันไงคับปลายฟ้า"


    "เย้ .. จะมีปาร์ตี้แล้ว ว่าแต่อากอล์ฟจัดปาร์ตี้วันอะไรคับ"
    เด็กชายตัวเล็กกระโดดไปมาอย่างดีใจแต่แล้วก็ต้องหันมาถามอากอล์ฟจนได้
    ว่าจริงๆแล้วจัดปาร์ตี้เนื่องในโอกาสอะไร


    "พรุ่งนี้วันเกิดอาฐาไงคับ แต่เมื่อกี้เหมือนว่าอาฐาจะยังจำไม่ได้
    หรือไม่แน่ก็อาจจะคิดว่าพวกเราจำไม่ได้.."



    "อากอล์ฟมีอะไรให้ปลายฟ้าช่วยไหม ปลายฟ้าอยากช่วย นะนะนะให้ปลายฟ้าช่วยนะ"
    กอล์ฟอดที่จะลูบหัวเจ้าตัวเล็กไม่ได้ 


    "งั้นปลายฟ้าห้ามบอกอาฐานะคับว่าเราจะเลี้ยงวันเกิดอาฐา"


    "ทำไมล่ะคับ ต้องบอกสิ อาฐาจะได้ดีใจไงอากอล์ฟ"
    เด็กน้อยกำลังสงสัยว่าทำไมอากอล์ฟถึงไม่ให้ตัวเองบอกอาฐา



    "เซอร์ไพรสไงคับผม" กอล์ฟยิ้มตาหยีให้กับเจ้าเด็กชายตัวน้อยปลายฟ้า
    พลางลูบหัวเด็กชายตัวเล็กเบาๆ พร้อมกับยกนิ้วก้อยขึ้นมาเกี่ยวกัน
    ว่าสรุปทั้งคู่จะร่วมมือกันเซอรไพรสอาฐา..

















    ฉันยังจำได้ดีว่าครั้งหนึ่ง....












    'กอล์ฟ ให้ทายวันนี้วันอะไร'


    'วันอะไรอ่ะฐา วันศุกร์มั้ง'


    'ไม่ใช่สิ ฐาหมายถึงเป็นวันสำคัญวันอะไร'

    เด็กหญิงตัวเล็กกำลังขยั้นขะยอให้เด็กตัวโตกว่าตอบคำถามให้ได้
    ว่าวันนี้เป็นวันอะไร แต่แน่ล่ะคำถามปลายเปิดแบบนี้ คงเดากันได้ยาก
    ว่าจริงๆแล้ววันนี้มันเป็นวันอะไรกันแน่...


    'อื้มมมมม...วันหวยออกหรอ'


    'ฐาให้กอล์ฟตอบเป็นครั้งสุดท้ายแล้วนะถ้ากอล์ฟตอบผิดอีกฐาจะไม่คุยกับกอล์ฟ'


    'ฐา..กอล์ฟขอโทษนะกอล์ฟนึกไม่ออกจริงๆกอล์ฟอยากตอบนะแต่กอล์ฟกลัวตอบผิด'


    ฐาก้มหน้าลงไม่มีคำพูดใดออกจากปากฐา..
    สักพักก็ได้ยินเสียงสะอื้นจากคนตัวเล็กจนกอล์ฟอดตกใจไม่ได้


    'ฐาๆ กอล์ฟขอโทษ ฐาไม่ร้องไห้นะ ฐา...'


    'กอล์ฟจำไม่ได้จริงๆหรอว่าวันนี้วันเกิดฐา วันนี้วันเกิดฐา....'


    '.....'

    กอล์ฟลืมได้ยังไง กอล์ฟอยากจะเขกกะโหลกตัวเองซ้ำๆ
    ให้ตายเถอะวันเกิดฐาแท้ๆแต่ลืมซะสนิทเลย


    'ฐา กอล์ฟขอโทษ กอล์ฟขอโทษนะ'


    'ไม่เป็นไรหรอกกอล์ฟ ฐารู้ว่ากอล์ฟเป็นคนขี้ลืม ไม่เป็นไรจริงๆ'


    ถึงแม้จะบอกว่าไม่เป็นอะไรแต่น้ำตาที่ไหลมันทำให้กอล์ฟรู้สึกผิด
    รู้สึกผิดอย่างมาก จนอยากจะจับตัวเองฟาดซะ


    'ฐา..ฐาอย่าร้องไห้นะ งั้นเอางี้นะเดี๋ยวกอล์ฟพาฐาไปกินไอติมนะ'


    'จริงหรอ..จะพาไปได้ยังไงเดี๋ยวลุงบูรณ์ก็ว่าเอาหรอก'


    'ได้สิ งั้นรอแปบนึงนะเดี๋ยวกอล์ฟไปเอาจักรยานมารับ'



    ด้วยวัยเด็กที่กำลังซุกซนเลยมักถูกสั่งห้ามไม่ให้ออกไปไหนแต่ลำพัง
    ถ้าจะไปไหนต้องได้รับอนุญาตจากลุงบูรณ์ก่อน แต่ทว่าวันนี้
    วันเกิดฐาแถมลุงบูรณ์ยังเข้าไร่ กว่าจะรอลุงบูรณ์กลับมาก็คงเย็น
    อดกินไอติมแน่ๆ งั้นไปก่อนเลยดีกว่าถึงจะโดนดุก็ไม่เป็นไรหรอกมั้ง...






    'อร่อยไหม' กอล์ฟเอ่ยถามฐาที่นั่งกินไอติมขณะซ้อนท้ายจักรยาน


    'อร่อยสิ ไว้กอล์ฟพาฐามาอีกนะ' ร่างบางพูดไปชิมไอติมไปในขณะที่อีกคนกำลังเร่งปั่นจักรยาน


    'โหย ไม่รู้นะว่าจะมาได้เมื่อไหร่ นี่ก็ต้องรีบกลับแล้วก่อนลุงบูรณ์กลับมา'


    'กอล์ฟ ขอบคุนมากนะ..'


    'ขอบคุนอะไรล่ะฐา แค่นี้เอง อีกอย่างกอล์ฟต้องขอโทษนะที่กอล์ฟลืมอ่ะ'


    '....'


    'ฐา..กอล์ฟสัญญานะว่าต่อจากนี้กอล์ฟจะไม่ลืมวันเกิดฐาอีก'






















    --------------------------------------------------


    writer talk  : )

    ขอบคุนนะคะทุกคอมเมนต์จากตอนที่แล้ว
    ที่ชอบเรื่องเพาะใจ 555

    จริงๆไม่มีอะไรหรอกแค่อยากจะบอกเฉยๆว่าชอบเรื่องนี้
    จริงๆโดยส่วนตัวไรท์เตอร์ก็ไม่ได้ชอบเด็ก
    ไม่ได้คลุกคลีทำให้การแต่งโดยมีตัวละครเป็นเด็กเนี่ย
    ถือว่ายากเลยทีเดียว

    แล้วยิ่งต้องมาเป็นความรักแบบอบอุ่นซึ่งไม่ได้แค่รัก
    ต้องมีความผูกพัน มีปมเรื่อง มีความน้อยใจ มีอะไรหลายๆอย่าง
    เข้ามามากมายทำให้เรื่องนี้ถือว่าแต่งยาก

    ต้องขออภัยที่บางตอนออกมาสั้นเหลือเกิน
    เพราะบางฉากมันพยายามแล้ว ได้แค่นั้น TT

    ก็ต้องขอบคุนที่ติดตามนะคะ ใกล้แล้วล่ะค่ะ
    จะแฮปปี้แล้วเนอะ หรือเปล้านะ 5555


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×