ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic] กอล์ฟฐา .. เพาะใจ

    ลำดับตอนที่ #13 : -13- จะง้อละนะ

    • อัปเดตล่าสุด 11 มี.ค. 56


    แล้วนี่ตั้งแต่เย็นฉันยังไม่เห็นหน้าฐากับเจ้าตัวแสบเลย
    นี่สองคนนั้นไปงอนฉันกันถึงที่ไหน..


    จนตอนนี้ก็สี่ทุ่มแล้ว ไปไหนกันนะ หรือว่าจะอยู่ห้องปลายฟ้า ?






    จริงๆด้วย..





    เจ้าตัวแสบนอนห่มผ้าลายการ์ตูนขวัญใจเด็กน้อย
    พลางมีตุ๊กตาหมีรายล้อม แม้จะเป็นเตียงเดี่ยวแต่ก็ใหญ่พอ
    จะมีพื้นที่ให้ตุ๊กตาและเด็กน้อยตัวเล็กๆหนึ่งคน

    แต่ทว่า..ตอนนี้กลับมีผู้ใหญ่ในร่างเด็กที่นอนหลับข้างๆเด็กน้อย
    แถมยังไม่มีผ้าห่มอีกต่างหาก


    "หนาวไหมละเนี่ย.." ฉันบ่นเบาๆกับตัวเองให้กับผู้ใหญ่ในร่างเด็ก
    จนอดส่ายหน้าให้กับความขี้งอนและดื้อรั้นไม่ได้..



    ฉันเดินออกจากห้องเด็กชายปลายฟ้า พลางเดินมาที่ห้องตัวเอง
    หยิบผ้าห่มผืนที่ขนาดพอประมาณเพื่อจะเอาไปห่มให้ร่างบางที่นอนขดตัวอยู่
    กับเจ้าตัวแสบปลายฟ้า..







    เดินมาถึงห้องเด็กชายปลายฟ้าแล้วก็รู้สึกว่าเครื่องปรับอากาศจะทำงานดีเกินคาด
    อุณหภูมิดูจะหนาวเกินไปสำหรับคนขี้หนาวทั้งสองคน เลยแอบปรับให้อุ่นขึ้นหน่อย


    "ฝันดีนะครับปลายฟ้า" ฉันหอมแก้มเด็กชายปลายฟ้าที่หลับสนิทอยู่ที่เตียง
    ฉันทำอย่างนี้ทุกคืนที่เด็กชายปลายฟ้าอยู่บ้าน..
    ทำเหมือนกับว่าเป็นหน้าที่แต่เปล่าเลย ทำด้วยความรักที่อยากทำให้ : )



    ส่งเด็กตัวน้อยเข้านอนแล้วก็ห่มผ้าให้เด็กน้อยในร่างผู้ใหญ่หน่อย
    ดูท่าจะหนาวเหมือนกัน ฉันอดที่จะมองใบหน้าสวยที่กำลังหลับไหลไม่ได้
    เหมือนมีแรงดึงดูดอะไรสักอย่างให้ฉันโน้มตัวลงไป ใกล้ร่างบางทีละนิด..



    เรื่อยๆ


    จนต้องหยุดตัวเองไว้เพียงแค่กระซิบข้างๆใบหูว่า

    "ฝันดีนะ"










    ------------------------------------------









    ฉันตื่นมาพร้อมกับความรู้สึกที่ปวดหลังเหลือเกิน
    แน่ล่ะก็เมื่อคืนนอนเบียดกับปลายฟ้าอยู่บนเตียงนี่หน่า
    จำเป็นต้องลุกขึ้นมาบิดขี้เกียจ..


    ว่าแต่เมื่อคืนตอนฉันหลับ จำได้ว่าไม่มีผ้าห่มนี่หน่า
    แล้วทำไมตอนตื่น ฉันถึงมีผ้าห่มอยู่บนตัวได้


    หรือว่า....


    ฉันอดยิ้มกับสิ่งที่ฉันคิดไม่ได้แต่จำต้องหุบยิ้มลงทันที
    ที่คิดได้ว่ากำลังโกรธคนตัวโตที่ลำเอียงอยู่



    "อย่าคิดนะ..ว่าฉันจะหายโกรธง่ายๆน่ะ"



    ไหนๆก็ตื่นเช้าแล้วไปเดินเล่นหน่อยดีกว่า อากาศกำลังดี
    จะปลุกเด็กชายตัวเล็กไปด้วยก็คงไม่ดี ให้นอนต่ออีกหน่อยดีกว่า




    "ตื่นเช้าจังนะ" เสียงที่คุ้นเคยกระซิบอยู่ข้างหูในขณะที่ฉันกำลังนั่ง
    ใส่รองเท้าอยู่หน้าบ้าน


    ".." ฉันไม่ได้ตอบหรือทักทายใดๆให้กับกอล์ฟที่ทุกวันจะตื่นสาย
    แต่วันนี้กลับตื่นเช้าขึ้นมาเฉยๆ หึ เมื่อคืนคงไม่ได้นอนสินะ คงสวีทกับน้ำชาอยู่
    ล่ะสิถึงได้ตื่นเช้าน่ะ


    "ฐา..จะไปไหนอ่ะ" กอล์ฟคงสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลง
    ระหว่างฉันและกอล์ฟจึงต้องเอ่ยปากชวนฉันคุยเป็นครั้งที่สอง


    "จะไปเดินเล่นแถวๆนี่" ฉันตอบคำถามด้วยน้ำเสียงห้วนๆ
    ให้กับบุคคลตรงหน้าที่ยื่นหน้าเข้ามาใกล้



    "งั้น..เดี๋ยวกอล์ฟไปด้วยนะ กอล์ฟกำลังอยากไปพอดี"



    "..." อยากจะปฏิเสธ แต่ก็เอาเถอะแค่เดินเล่นแปบเดียวเท่านั้นแหละ
    ถึงยังไงกอล์ฟก็คงไม่มีอะไรจะคุยหรือพูดกับฉันหรอก
    แค่คำว่า "ขอโทษ" จากปากกอล์ฟ ฉันเองยังไม่ได้ยิน


    คงเพราะกอล์ฟคิดว่าสิ่งที่กอล์ฟทำมันคงถูกแล้วมั้ง..ฉันเข้าใจ





    จะว่าไปอีกไม่นานก็จะได้กลับบ้านแล้ว
    อีกประมาณครึ่งเดือนเองที่ฉันจะได้อยู่ที่นี่ อากาศที่นี่เหมาะกับการพักผ่อน
    มากกว่าบ้านที่กรุงเทพของฉันเยอะมากๆ ถ้าฉันกลับบ้านไปฉันคงคิดถึงที่นี่
    และคิดถึงคนที่นี่..




    "ฐา..."


    "หื้ม..."


    "อ่า..เมื่อคืนนอนห้องปลายฟ้าหรอ"


    ฉันเดินตามหลังฐาที่กำลังสนใจแต่ต้นไม้และบรรยากาศ
    แต่ในหัวฉันนี่สิกำลังคิดว่าจะเริ่มคุยกับฐายังไงดี..
    แล้วยังไงล่ะ อยากจะตบหน้าผากตัวเองดังๆ ฉันเอ่ยคำถามที่ไร้สาระออกไป
    จริงๆแล้วแค่อยากจะบอกว่า ขอโทษ...



    "ใช่ ทำไมหรอ"


    "อ๋อ..เปล่าน่ะ แค่เห็นว่าไม่ได้มานอนที่ห้องน่ะ อ่ะเอ่อฐา.."


    "หื้ม..."


    "วันนี้อยากกินอะไรเปล่า เดี๋ยวบอกป้าณีย์ให้"


    "ไม่นะ อะไรก็ได้อ่ะ"




    โอ๊ย...ให้ตายเถอะกอล์ฟเอ๋ยยยยยวันนี้จะรู้เรื่องกันไหมเนี่ย
    เฮ้ออออ...ฉันอดจะถอนหายใจให้กับตัวเองไม่ได้



    "งั้น..ฐาขึ้นบ้านแล้วนะเดี๋ยวจะไปปลุกปลายฟ้าหน่อย"


    "อะอื้ม ฐา.." ฉันรีบขว้าข้อมือฐาเอาไว้ก่อนฐาจะขึ้นบ้านไป
    ทำให้ฉันต้องพลาดโอกาสในการง้อคนตัวเล็กตรงหน้า


    "กอล์ฟมีอะไร แล้วนี่จับข้อมือฐาทำไม"



    "เอ่อ กอล์ฟขอโทษนะกอล์ฟรู้ว่าฐาโกรธ"



    "...." ฐาเงียบรอฟังสิ่งที่คนตัวโตกำลังจะพูด



    "ไม่ได้จะบอกอะไรแค่จะบอกว่าถ้าฐางอน
    กอล์ฟก็จะง้อ แล้วที่ปล่อยให้นอนห้องปลายฟ้าคืนนึง
    คืนนี้ไม่ให้แล้วนะ เหงาอ่ะ.."


    กอล์ฟเกาหัวอย่างเขอะเขิน หน้าก็แอบแดง
    แต่คนที่เขินกว่าไม่ต้องทาย...แต่พยายามจะเก็บอาการอยู่
    นั่นคือคนโดนง้อนั่นเอง



    "ถ้าฐาบอกว่าฐาไม่ได้งอนล่ะ..."


    "..." กอล์ฟนิ่งไปสักพัก ก่อนจะให้คำตอบกับร่างบาง
    ที่(แกล้ง)ทำตัวไม่สนใจกับการง้อของคนตัวโต


    "ไม่รู้ล่ะ แค่จะบอกว่า จะง้อละนะ เตรียมตัวไว้ให้ดี"
    ไม่พูดเปล่าส่งยิ้มหวานให้หนึ่งทีก่อนจะเดินตรงลิ่วแซงหน้าเข้าบ้านไปก่อน




    หารู้ไม่ ว่าคำพูดที่ทิ้งท้ายไว้ทำให้ใจของร่างบางหวั่นไหวแค่ไหน
    สาเหตก็ไม่ใช่ใครเลย .. ถ้าจะผิดก็ผิดที่คนตัวโตนั่นแหละ







    ---------------------------------------------------------



    writer talk : )


    จะง้อกันยังไงละนั่น แต่เตือนเอาไว้แล้วนะ
    ว่าจะง้อละนะ 55555555555555555

    ไม่รู้ล่ะ น้ำชาก็เข้ามาได้แค่นี้ละมั้ง
    เอ๊ะหรือจะยังไม่หมดฤทธิ์นะ

    แต่เอาเถอะไม่เปนไร ยังไงก็แล้วแต่ : )
    ฝากติดตามตอนต่อไปด้วยนะคะ
    ขอบคุนทุกคอมเม้นต์นะคะ เปนแรงบรรดาลใจมากๆ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×