คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : เริ่มนิราศ
มาจะกล่าวถึง บทบรรเลง เพลงนิราศ ต้องแคล้วคลาด อาลัยรัก ไม่วายห่วง
ฉะนี้นั้น จำต้องพราก แก้วตาดวง ขออย่าห่วง อีกหนึ่งปี จะกลับมา
อยากจะกล่าว ขอบคุณ ในความรัก ที่เฝ้าฟูมฟัก ปกปัก มารักษา
ยี่สิบห้าปี ที่สองเราอยู่ ด้วยกันมา ถึงเวลาที่ น้องนี้ ต้องเติบใหญ่
ไม่อยากจาก ก็จำต้อง พรากจาก อย่ากระชาก ฉุดลาก พวกมากไป
ด้วยชีวิตต้อง เลือกเดิน เส้นทางไกล ถึงยังไง นี่คือทาง ที่ฉันเลือก
ครั้งหนึ่งที่ เพื่อนรัก ชักชวนมา เห็นเข้าท่าโครงการใหม่ ใยอยากลอง
ชื่อก็เท่ ดูเก๋ไก๋ แลดูมอง ภายใต้ของ เวิร์กกิ้ง ฮอลิเดย์
โดยครั้งนี้ มองหา สถานที่ใหม่ จนเลือกได้ ดินแดน เมฆยาวขาว
อยากจะไป ใจจะขาด ดั่งเด่นดาว ก็เลยสาว โอกาสทอง มาประคอง
หนึ่งชีวิต หนึ่งสิทธิ ก่อนสามสิบ จะไปดิบ ไปดี ไม่ง่ายหนอ
ต้องขันแข่ง แก่งแย่ง ที่นั่งจอง โควตาหมอง เมื่อครบ กำหนดพลัน *
เริ่มเข้าเดือน กรกฎา พาว้าวุ่น ชุลมุน หัวหมุน จัดเตรียมของ
เก้าโมงเช้า ตาไม่กระพริบ ขยิบมอง หากพลั้งพลอง จะขาดสิทธิ โอกาสนี้
สามชั่วโมง ยังไม่ถึง ที่กำหนด สามวันจบ สิ้นสุดรับ นับวันที่
กว่าจะได้ เก้าสิบหก ตามลำดับนี้ สุดเปรมปรีดิ์ ยินดี ที่ได้หนอ
ถึงเวลา ตระเตรียม รอสัมภาษณ์ ไม่ให้พลาด ขาดเกิน ที่เขาขอ
หลักฐานครบ คุณสมบัติชัด จัดเต็มพอ ** ก็เพียงรอ ถึงวันที่ ยื่นวีซ่า
กว่าจะถึง สิบเก้า พาเหงื่อตก สุดรันทด วิ่งวุ่น ขอไอเอล
ผลที่มี ดันหมด อายุเร็ว ก็เลยเหว คิดไม่ตก ตบพุงพี้
จนวันหนึ่ง คิดได้ มีผลใหม่ แต่ยังไม่ ได้รับมา จากซิดนี่ย์
จึงอ้อนวอน เง๋างอด ออดอ้อนพี่- ที่แสนดี ครั้นหนึ่ง ได้พบเจอ
ทุกค่ำคืน ยื่นคำร้อง นอนละเมอ พูดพร่ำเพ้อ พกวกวนเวียน ถึงตัวเธอ
คุกเข่าร่ำ ร้องขอ ออเจ้าเออ ไม่งั้นเรอ จะขาดดิ้น สิ้นวายชนม์
หมายเหตุ
1. ใบสมัครพร้อมรูปถ่าย (พิมพ์มาจากการสมัครเข้าทางออนไลน์)
2. ปริญญาบัตร/ใบรับรองการสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี พร้อมสำเนา 1 ชุด
3. ใบรายงานผลการศึกษา (Transcript) พร้อมสำเนา 1 ชุด
4. หนังสือเดินทาง ที่มีอายุการใช้งานเหลืออย่างน้อย 6 เดือน พร้อมสำเนา 1 ชุด
5. บัตรประจำตัวประชาชน พร้อมสำเนา 1 ชุด
6. ทะเบียนบ้าน พร้อมสำเนา 1 ชุด
7. หลักฐานเกี่ยวกับทักษะการใช้ภาษาอังกฤษอยู่ในระดับใช้งานได้ โดยแนบหลักฐานอย่างหนึ่งอย่างใดคือ
· ผลการสอบ IELTS (ประเภทใดก็ได้) ไม่ต่ำกว่า 4.5 มีอายุไม่เกิน 2 ปี หรือ
· ผลการสอบ TOEFL มีอายุไม่เกิน 2 ปี ระดับคะแนน หรือ
· 133 on a computer based test
· 450 on a paper based test
· 45 – 46 on an internet-based test
· ใบสมัครพร้อมรูปถ่าย (พิมพ์มาจากการสมัครเข้าทางออนไลน์)
· หลักฐานการจบระดับประถมศึกษา (Primary) และมัธยมศึกษา (3 years of secondary education)
จากสถาบันการศึกษาที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อการเรียนการสอนหรือ
· หลักฐานที่แสดงว่าได้ศึกษาระดับมัธยมศึกษา 5 ปี (5 years of secondary education)
จากสถาบันการศึกษาที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อการเรียนการสอน หรือ
· สำเร็จการศึกษาจากประเทศออสเตรเลียหลักสูตร 1 ปี ในระดับปริญญาบัตรหรือประกาศนียบัตร
(สำหรับในข้อ 7 นี้ นำสำเนาไปด้วยเช่นกันครับ และให้นำเอกสารตัวเดียวกับที่เราอัพโหลดออนไลน์ ตอนกดโควต้าไป)
8. หลักฐานทางการเงิน (ของผู้เดินทาง) ไม่น้อยกว่า 5,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย เป็น Bank Statement หรือ
ใบรับรองทางการของบัญชีเงินฝากจากธนาคาร : สามารถนำสมุดตัวจริงไปยื่นด้วยได้ครับ
9. บันทึกข้อตกลงที่ผู้ปกครองลงนามเรียบร้อยแล้ว (พิมพ์มาจากการสมัครเข้าทางออนไลน์)
10. สำเนาทะเบียนบ้านของผู้ปกครอง
11. สำเนาบัตรประชาชนของผู้ปกครอง
การยื่นขอวีซ่าด้วยตนเอง หรือส่งไปรษณีย์ที่แผนกวีซ่า สถานทูตนิวซีแลนด์ชั้น 15 อาคารเอมไทยทาวเวอร์ ออลซีซั่นเพลส เลขที่ 87 ถนนวิทยุ ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพ 10330 หรือยื่นขอวีซ่าผ่านเวบไซต์ www.immigration.govt.nz
ระยะเวลาการพิจารณาภายในสิบวัน
- ตรวจสุขภาพแบบฟูลคอร์สและประกันสุขภาพ เพราะ ค่ารักษาพยาบาลที่นิวซีแลนด์ค่อนข้างสูง
- การแลกเงิน อาจจําเป็นต้องแลกเงินไทยเป็นเงิน NZ ก่อนการเดินทาง ควรตรวจสอบกับธนาคารของที่เมืองไทยว่าจะแลกได้มากน้อยแค่ไหน แนะนำให้แลกมาให้เพียงพอกับการใช้จ่ายอย่างน้อย 1 อาทิตย์ ที่เหลืออาจจะซื้อเป็น Traveller Cheque หรือ Bank Draft ซึ่งเมื่อมาถึงสามารถฝากเข้าบัญชีธนาคารได้ ซึ่งจะต้องใช้เวลาในการเครียร์เช็ค ดังนั้นควรจะนำเงินสดติดตัวมาระหว่างรอค่ะ
- เตรียมยารักษาให้พร้อมในกรณีมีโรคประจำตัว ของใช้อื่นๆมาให้ซื้อเอาที่นี่ได้
เตรียมเอกสารดังต่อไปนี้ ติดตัวและถ่ายเอกสารเก็บไว้ด้วย
-หนังสือเดินทาง
-ตั๋วเครื่องบิน
-บัตรผู้โดยสารขาเข้า
-ใบเสร็จและใบ Offer จากสถาบันที่ลงเรียนไว้ หากมาเรียน
-ข้อมูลติดต่อญาติพี่น้องพ้องเพื่อน หรือพนักงานของโรงเรียนในการติดต่อกันที่สนามบิน
ความคิดเห็น