ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเก็บของที่เปิดประตูค้างไว้ให้ลมเข้า...

    ลำดับตอนที่ #3 : รีวิวนิยายตามใจฉัน : อดีตรัก อาจารย์ร้าย ✿ สปอยล์แน่นอน (เล็กน้อย) ✿

    • อัปเดตล่าสุด 16 ต.ค. 59


    พุยพุย
    B E R L I N ❀



    อดีตรัก อาจารย์ร้าย (Sensei To Shoujo Soudou ) 

     

    http://shop.dexclub.com/photo/product/12320151008101512.jpg



     

    เมื่อก่อนเคยเกิดเหตุนักเรียนหญิงเสียชีวิตที่อาคารเรียนเก่านั่น” 
     

     
     

    คากามิเนะ ริน เจอกระดาษโน้ตแผ่นหนึ่งในอาคารเรียนเก่า ถึงแม้มิคุ ลูกพี่ลูกน้องของเธอจะห้ามไม่ให้เข้าไปยุ่ง แต่เด็กสาวคิดว่านี่อาจเกี่ยวโยงไปถึง ‘คดีของคากามิเนะ เร็น’ อาจารย์หนุ่มคนนั้นก็ได้!? 
     
     

    จากบทเพลง ‘sensei to shoujo soudou’ ของผู้แต่ง MinusP แห่งกลุ่ม WONDERFUL☆OPPORTUNITY!’ ที่มีแฟนเพลงติดตามอย่างเหนียวแน่นในเว็บไซต์นิโกะนิโกะโดกะ ได้กลายมาเป็นนิยายแล้ว!! 

     
    จุดจบของ ‘ความรักบริสุทธิ์ที่แท้จริง’ ที่นำมาซึ่งความเจ็บปวดที่น่าตกตะลึง!! 

     

    Original :: minusP ( WONDERFUL☆OPPORTUNITY ) 

    Writer :: Miyuki 

    ผู้แปล :: Rikki 

    ราคา :: 199 บาท (เราซื้อเล่มนี้มาจากงานหนังสือค่ะ คิดว่าต้องลดราคาแน่นอน ที่ไหนได้ มาราคาเต็มเลย แอบผิดหวังนิดหน่อย ไม่ลดราคาหน่อยเหรอ เก้าบาทก็ได้นะ...) 

    สำนักพิมพ์ :: Dexpress  

     
     

    เพราะคำโปรยนิยายในเพจของ Dexpress แท้ๆ ทำให้เราซื้อนิยายเล่มนี้มาในงานหนังสือ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม 2558 บูธ Y02 (ละเอียด 555+) เพราะเคยผิดหวังมาจากนิยายเรื่อง 'Suki Kirai กลุ้มชะมัด เกลียดหรือรัก นายนักตื๊อ' ทำให้เราเข็ดขยาดกับคู่รินเรนมาก โดยเฉพาะเรื่องนี้ที่เขาบอกไว้ว่า รินกับเรนคู่กัน มันจะเล่นละครอะไรตบตาฉันอีก ฮะ



    สรุปคือซื้อเล่มนี้มาคู่กับ The Witch House ~บันทึกของเอเลน~ ค่ะ ไม่ได้คาดหวังอะไรกับเล่มนี้เลยจริงๆ คิดว่าคงจะเป็นเรื่องราวที่...ธรรมดา ดาษดื่น และไม่น่าสนใจ คำนำทำได้ดีเชียวค่ะ มีการกล่าวถึงผู้แปล ผู้แต่ง ผู้เขียน แม้กระทั่งแนะนำตัวละครโวคาลอยด์เสียงสังเคราะห์อย่างคร่าวๆ มีสารบัญที่ดี และภาพที่ชวนฟิน แนะนำตัวละครถือว่าภาพสวยมากค่ะ แต่ทำไมหน้ามิคุกับรินดูคล้ายๆ กัน นักวาดเขาแค่เปลี่ยนทรงผมกับท่าทางใช่มั้ย โอ๊ยย อันนี้แอบฮาค่ะ อาจารย์ทั้งสองท่านหล่อมาก โดยเฉพาะ คากามิเนะ เรน ที่รับบทเป็นอาจารย์หนุ่มใส่แว่น ตอนแรกไม่คิดจะซื้อหรอกค่ะ ซื้อเพราะหน้าปกเป็นหนุ่มแว่นล้วนๆ (…)



    เกลียดชื่อไทยมาก แลดูน้ำเน่าชอบกล เอาให้คุณแม่ดู คุณแม่นี่หัวเราะเลยค่ะ กระดาษถือว่าดีขึ้น ตอน Suki Kirai นี่บางเฉียบมากจนน่าตกใจ ราคาสูงพอๆ กับเล่มนี้ด้วย ยิ่งไม่ชอบใจเล่มนั้นใหญ่เลย พาลแอบเกลียดเล่มนี้ไปด้วย สำหรับใครที่อยากไปฟังเพลงนี้ก็สามารถไปฟังได้นะคะ มีประมาณสองเพลงค่ะ 


     

    >> Sensei to Shoujo Soudou –Dai Isshin Kouhan- <<  ( เรื่องอื้อฉาวระหว่างครูกับสาวน้อย -การไต่สวนครั้งที่ 1- )


     

    >> Sensei to Shoujo Soudou –Dai Ni Shin Kouhan “Higaisha no Nikki” << ( เรื่องอื้อฉาวระหว่างครูกับสาวน้อย -การไต่สวนครั้งที่ 2- "บันทึกของผู้เคราะห์ร้าย" )


     
     

    เราเชื่อมลิ้งค์ไว้เรียบร้อยแล้ว จิ้มไปเลยค่ะ เป็นซับไทยทั้งหมดนะคะ โดยส่วนตัวชอบเพลงที่สองมากกว่า เพราะเสียงมิคุเพราะมาก เราฟังเพลงก่อนอ่านนิยายนะคะ ตอนแรกอาจจะสงสัย เกิดอะไรขึ้น? พ่อกับแม่ไม่รัก? ทำไมตอนแรกดูเงียบๆ แต่ดันยิ้มโรคจิต? อาจารย์…? เด็กมีปัญหา? เด็กเก็บกด? ทำไมในเพลงถึงร้องสลับเสียงกันระหว่างมิคุและริน?




    เด็กสาวผมสีดำ ดวงตาสีม่วงประกายคนนี้ชื่อ 'โทโจ คาโอรุโกะ' ค่ะ ส่วนอาจารย์ผมทองใส่แว่นคนนั้นก็ตามต้นฉบับเลย 'คากามิเนะ เรน' ค่ะ โดยแต่ละบทจะมีเรื่องราวความทรงจำของ คุณคาโอรุโกะ ขึ้นมาก่อนทุกครั้ง จากนั้นก็ตามด้วยการบรรยายของ 'คากามิเนะ ริน' ตัวเอกของเรื่อง สาวน้อยผมทองผู้มาพร้อมโบยักษ์ 'ฮัตสึเนะ มิคุ' เพื่อนสาวลูกพี่ลูกน้องทางฝ่ายแม่ ประธานชมรมวรรณศิลป์ผู้มีความสามารถในการ 'สัมผัสวิญญาณ' อยู่ และอาจารย์ที่ปรึกษาชมรมผมน้ำเงิน 'อาโอเบะ ไคโตะ




    ทั้งๆ ที่มิคุมีความสามารถในการสัมผัสวิญญาณแท้ๆ (ความสามารถแบบนี้ส่วนใหญ่เป็นนางเอก) แต่กลับรู้สึกว่าความสามารถนี้ด้อยประโยชน์มากค่ะ บทที่แลดูเด่น แต่ก็ไม่เด่นให้สุด ไม่รู้ว่าต้นฉบับเป็นแบบนี้หรือเปล่า แต่เราจะตรงๆ กันเลยนะคะ ในส่วนที่ประทับใจคือฉากหวานโรมานซ์ชวนโรคจิต เราเป็นคนไม่ชอบฉากอะไรพวกนี้ แต่การบรรยายนี่น่าอัศจรรย์มากๆ เลยค่ะ ทำเอาเราใจเต้น กันเลยทีเดียวเชียว (.////.) โอ๊ยย เรื่องจริงค่ะ แค่ฉากบางฉากเช่น กอด มัดข้อมือ จ้องตา กระซิบ ตัวอักษรสื่อถึงมาก รู้สึกอินสุดๆ เลยค่ะ เคยคิดว่าเล่มนี้ไม่สนุก แต่ดันสนุกซะงั้น ผู้แปลสุดยอด! คนแต่งสุดยอด! คนเขียนสุดยอด! คิดถูกมากๆ เลยที่ซื้อมา คุ้มค่าเงินมาก เราจะจดจำชื่อผู้แปลท่านนี้ไว้ค่ะ จะติดตามผลงานต่อไปเลย เฮ้! 



     

    เรื่องคำผิด เราหาไม่เจอเลยค่ะ #ยกนิ้วโป้งยอดเยี่ยม เรื่องการบรรยายถือว่าไหลลื่นและไม่ติดขัด ติดขัดตรงชื่อ คาโอรุโกะ นี่แหละ ดูเรียกยากชอบกล 555+ บทนั้นอยู่ในระดับ เดาง่าย ค่ะ สามารถเดาได้ตั้งแต่ตอนอ่านถึงกลางเรื่อง หรือตอนต้นเรื่องที่มีการใบ้คำออกมา อ่านๆ ไปไม่คิดแน่นอนว่ารินจะคู่กับเรน แต่ถ้าอ่านจบแล้วร้อง อ๋อ! แน่นอน ถือว่านิยายแปลเรื่องนี้ให้อะไรได้หลายอย่าง ทั้งปมของนางเอก สถาบันครอบครัวที่ไม่ค่อยลงรอย รสนิยมของนางเอก ในเพลงอาจจะดูจิตๆ บ้าง แต่ในนิยายไม่จิตเท่านะคะ ดูซอฟต์ลงในทันใด แอบเสียใจนิดนึง ถ้าโรคจิตกว่านี้ก็ดีนะคะ เช่น ในเพลงจะมีฉากหนึ่งที่คุณคาโอรุโกะบอกว่า 'อาจารย์จะจูบหนูก็ได้นะคะ' แต่ในนิยายกลับไม่มี น่าเสียดาย มาทางนี้แล้วก็น่าจะมาให้สุดทางน้า...


     

    ฉากชวนใจเต้นนี่บรรยายได้ดีมากค่ะ เราชอบในจุดๆ นี้  


     
     

    ไม่มีคะแนนให้นะคะ รีวิวจากความรู้สึกล้วนๆ ถือว่าเล่มนี้ดีมากทีเดียวเชียว ยกนิ้วเลย! ที่มารีวิวไม่มีค่าโฆษณาหรือส่วนลดอะไรใดๆ ทั้งสิ้น เพราะรักจึงรีวิวนะ สรุป สิ่งที่เกลียดที่สุดก็คือชื่อเรื่องแบบนิยายเซเว่นนี่แหละค่ะ 555+


     
     

    อันนี้ไม่รู้ว่าเป็นความตั้งใจของคนเขียนหรือผู้แต่ง ที่จงใจให้เรื่องราว จากความทรงจำของโทโจ คาโอรุกะ น่าสนใจกว่าพาร์ทในโลกปัจจุบันของรินและผองเพื่อน มันทำให้เราอยากติดตามเรื่องราวของสาวน้อยและอาจารย์มากจนอยากจะข้ามบทของพวกรินและมิคุไปมากเลยค่ะ ทำสำเร็จแล้วนะคะ ลุ้นคู่นี้จริงๆ (T////T)


     
     

    ชอบสีแดงของ คาโอรุโกะ มากเลยค่ะ


     
     

    อาจารย์ใส่แว่นทั้งที แต่ดันไม่มีฉากดันแว่น ไม่ถูกใจอย่างแรงค่ะ!


     
     



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×