ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : Liar! Uncover The Truth! (รีวิวเกมตามใจฉัน สปอยล์แน่นอน)
(เปิดเพลงฟังได้น้าา)
มีช่วงหนึ่งที่เราเบื่อๆ ขี้เกียจเล่นเกมแนวที่ต้องมาแต่งตัวในเกมเพื่อเอาใจผู้ชาย 2D เกมแนวที่เป็นตัวจิบิน่ารักๆ แล้วให้เลือกจิบิผู้ชายมายืนข้างๆ แล้วแต่งตัวเสริมสวย ซื้อเสื้อ เปลี่ยนทรงผมเพื่อผ่านเนื้อเรื่องในด่านต่อไป ทีนี้ก็ได้ไปเจอกับเกมค่ายเดียวกันที่ไม่มีการแต่งตัวเข้ามาเกี่ยวข้องเข้า เราเลยรู้สึกสนใจเอามากๆ ค่ะ
ซึ่งชื่อเกมก็คือ Liar! Uncover The Truth! นั่นเอง
เป็นเกมแนวสืบสวนสอบสวนและจีบหนุ่มในเวลาเดียวกันค่ะ เป็นเรื่องราวของหญิงสาวนักจัดงานแต่ง (ชื่อตัวละครสามารถตั้งเองได้ตามสะดวก) ที่เพิ่งจับได้ว่าโดนแฟนหนุ่มของตัวเองนอกใจไปเที่ยวทะเลกับสาวอื่น เธอเลยฉุนจัดก่อนจะตบหน้าแฟนหนุ่มเข้าฉาดใหญ่และเดินหนีออกมาค่ะ โดยในช่วงบทนำจะอยู่ในเหตุการณ์นี้พอดี ที่เป็นเกมแนวสืบสวนเพราะว่ามีการหาหลักฐานการนอกใจ สืบข้อมูลจากแชท ไทม์ไลน์ที่อัพในโซเชี่ยล และสิ่งของที่แฟนเก่าได้พกเอาไว้เอามารวมกันจนเป็นหลักฐานมัดตัวชั้นดีที่ทำให้ดิ้นไม่หลุดค่ะ!
วีดิโอเปิดตัวของเกม ใบให้ว่าพระเอกตัวจริงปรากฏตัวในนี้เรียบร้อยแล้วค่ะ
ซึ่งพอเลิกรากับแฟนเก่าแล้วนางเอกของเราก็โดนคุณแม่เซ้าซี้ให้รีบแต่งงานสิคะคุณลูก ถ้ายังไม่มีแฟนแม่จะจับลูกไปดูตัวนะ ซึ่งนางเอกเหมือนจะไม่ชอบประเพณีแบบนี้อยู่แล้ว เธอเลยไปงานปาร์ตี้หาคู่เพื่อหาผู้ชายในฝันค่ะ ซึ่งได้รับการสนใจจากผู้ชายพอสมควรและมีให้เลือกถึง 10 คนด้วยกัน! มีหมอดูมาทำนายให้ด้วยนะว่าผู้ชายเหล่านี้เขาโกหกไม่เก่ง และจะมีเพีงคนเดียวเท่านั้นที่คู่ควรกับเรามากที่สุด แล้วคนคนนั้นคือใครกันล่ะ?
...หนึ่งในสิบคนเนี่ยนะ!?
ซึ่งผู้ชายทั้ง 10 คนนี้ก็มีอาชีพการงานที่แตกต่างกันไปค่ะ ทั้ง CEO , นักเขียนนิยาย , ดีไซน์เนอร์ , นักออกแบบ , หมอ , พนักงานบริษัท , นักฟุตบอล , นักทำขนม ประมาณนี้ค่ะ เราลืมเนื้อเรื่องบางส่วนไปแล้ว แง TvT
วิธีการเล่นจะใช้ตั๋วในการอ่านเนื้อเรื่องค่ะ ถ้าใครเล่นพวกเกมจีบหนุ่มในมือถือมาคงจะคุ้นๆ ระบบนี้อยู่บ้างเพราะมีหลายเกมเลยที่ทำแบบนี้ และมีระบบแต้มในการผ่านเนื้อเรื่อง เกมอื่นอาจจะเป็นการแต่งตัว , ซื้อเสื้อผ้ามาแต่งสวยเพื่อเอาค่าความงามไปผ่านด่าน แต่เกมนี้ใช้แต้มนี้ค่ะ สามารถทำได้เรื่อยๆ โดยการ Flirt Time และเลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุดเพื่อให้ได้แต้มมาค่ะ
เมื่อเข้าเกมมาหน้าแรกของเกมจะประมาณนี้ ซ้ายบนคือชื่อของเราเองค่ะ55555 เราเล่นครบทุกคนแล้ว เอาจริงๆ นี่ชอบการใช้สีดำเทา + สีชมพูมากๆ ดูเก๋ทันสมัยเข้ากับนางเอกของเราที่สุดเลยค่ะ สามารถเปลี่ยนรูปหน้าปกได้นะ!
ดูเหมือนว่าเรื่องนี้จะเอาไปทำซีรี่ส์ญี่ปุ่นนะคะ ตอนเราเล่นครั้งแรกคือเขาให้ตั๋วฟรีมา 10 ใบต่อวันเลย เยอะมาก ใช้ทิ้งใช้ขว้างได้ตามสะดวก แต่พอเริ่มเล่นไปเรื่อยๆ จนถึงการจับโกหกผู้ชายคนที่หก ตั๋วในเกมจะลดลงมาเหลือ 5 ใบต่อ 1 วันแทนค่ะ บอกเลยว่าไม่พอยาไส้ เนื้อเรื่องช่วงหลังจะยาวและใช้ตั๋วเยอะมากถึงมากที่สุด
อยากเก็บ Ending หนุ่มๆ ให้ครบต้องลงทุนค่ะ55555 ถ้าอยากเล่นให้ทันเวลาเพื่อเอาค่า Savvy Point เราแนะนำให้เล่น Flirt Time จนได้ตั๋วฟรีมาอีก 1 ใบ , เก็บตั๋วฟรีจากการล็อคอินเข้าเกมไปเรื่อยๆ หรือเติมเงินเพื่อซื้อตั๋วค่ะ นี่แนะนำวิธีเติมเงินเพราะมันไม่มีวิธีอื่นแล้วจริงๆ ฮือออ
ในส่วนของ Flirt Time จะเป็นการตอบคำถามเพื่อเก็บแต้มผ่านด่านเป็น Cool Points ค่ะ ถ้าตอบถูกก็ได้แต้มเยอะ ตอบผิดได้แต้มน้อยหน่อย ถ้าเล่นแรกๆ เราขอแนะนำให้เลือก Start Flirting ไปทีละเล็กละน้อยพอเริ่มเซียนกับการตอบคำถามหรือมั่นใจในคำตอบตัวเองก็เลือก Flirt 5 Times! ไปเลยค่ะ ถ้าตอบถูกได้ตั้ง 175 แต้มแน่ะ แต่ถ้าตอบผิดจะได้แค่ 75 แต้มนะ ถ้าไม่มั่นใจในคำตอบลองหาพวก Walkthrough ตามเน็ตดูได้ค่ะ มีคนทำไว้เยอะแยะเลย
ส่วนใหญ่ทำกันครบด้วยนะ!
ทำไมถึงต้องเคลียร์รูทให้ทันเวลาที่กำหนด?
- เพราะเกมนี้แข่งกับเวลาค่ะ อันที่จริงก็ไม่เชิงว่าแข่ง เราจะเล่นแบบช้าๆ ค่อยเป็นค่อยไปก็ได้ ไม่มีผลกับเนื้อเรื่องอยู่แล้ว แต่ถ้าเล่นไม่ทันเวลาที่กำหนด เราจะพลาดของฟรี 4 เนื้อเรื่องของหนุ่มๆ ไปค่ะ! โดยหากเล่นได้แรงค์ S เท่ากับว่า Savvy Points ต้องได้ประมาณ 200 กว่าๆ หากเราเล่นแบบไม่สนใจเดดไลน์ Savvy Points ของเราจะไม่พอค่ะ หากตอบคำถามผิดค่า Savvy Points จะลดลงเรื่อยๆ ถ้าไม่สนเดดไลน์เราจะได้มาเต็มที่แค่ 100 แต้มเท่านั้น แต่การจะเอาเนื้อเรื่องทั้งหมดต้องใช้สองร้อยกว่าแต้มเลยนะ
เพราะงั้นวิธีเดียวที่จะทำให้ได้เนื้อเรื่องมาครบ...คือต้องทันเดดไลน์และยิงคำถามให้ผิดน้อยที่สุดเท่าที่จะน้อยได้ค่ะ
แต่หากได้แรงค์ A B หรือ C เราจะมีโอกาสเลือกฉากจบที่อยากดูได้หนึ่งฉากค่ะ ย้ำว่าแค่หนึ่งฉากเท่านั้นนะ! การได้แรงค์ S ในครั้งแรถที่เล่นจึงถือว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้มค่ะ เพราะได้ครบหมดเลย ผิดกับแรงค์อื่นที่เลือกได้แค่อันเดียว
(เกมจะแถมฉากจบให้เมื่อเราเล่นได้แรงค์ S ในครั้งแรกค่ะ Early Clear ถ้าเล่นรอบแรกได้แรงค์ต่ำกว่านั้น เช่นได้ A B C แล้วไปเล่นใหม่ให้อีกรอบให้ได้แรงค์ S ก็จะไม่ได้ฉากจบครบทั้ง 4 แบบนะคะ แรงค์เปลี่ยนอย่างเดียว เนื้อเรื่องที่อยากอ่านก็ต้องเสียเงินซื้อเอา บริหารเวลาและตั๋วให้ดีค่ะ...)
โดยฉากจบทั้ง 4 แบบมีดังนี้
- Scumbag End = เรื่องราวของหนุ่มๆ หลังจากที่เราสลัดรักเขาค่ะ แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าเรื่องราวจะแย่บัดซบขนาดไหน (ฮา)
- Love End = เป็นฉากจบที่นางเอกได้รับรู้ความจริงของหนุ่มๆ และวิธีการที่หนุ่มๆ ใช้คืนดีหรือขอคบกับเธออีกครั้งค่ะ อาจจะเป็นการขอโทษ เดต หรืออ้อนวอนขอโอกาส
- True End = เรื่องราวเบื้องหลังของหนุ่มๆ ว่าเขากลายมาเป็นคนแบบนี้ได้ยังไง แล้วอะไรทำให้เขากลายเป็นคนแบบนี้
- Secret End = เหมือนเป็นความคิดของหนุ่มๆ ว่ารู้สึกสนใจนางเอกเราตอนไหน สนใจเรื่องอะไร มีเป้าหมายอะไรกับเรา เข้าหาเราเพราะอะไร ทำนองนั้นค่ะ
และเมื่อเล่นจบรูทของใคร ทางเกมจะแถมเนื้อเรื่อง Bad End ให้ค่ะ ซึ่งก็ Bad สมชื่อจริงๆ
โดยรวมแล้วเราชอบเกมนี้มากๆ เพราะมันไม่ใช่เกมจีบหนุ่มเพียวๆ แต่มีความลับของหนุ่มๆ เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย แต่ละคนจะมีความลับแตกต่างกันไปค่ะ อาจจะเป็นอะไรเล็กๆ อย่างการเป็นเด็กติดแม่เกินไป , ไม่ยอมเปิดเผยเบื้องหลังของครอบครัว หรืออาจจะเป็นเรื่องใหญ่โตอย่างเช่น เป็นหนุ่มติดยา , มาหลอกแต่งงานเพื่อดูดเงิน หรือแต่งงานมีลูกมีเมียแล้วแถมยังคิดจะมาหลอกฟันเราอีกต่างหาก!
: สรุป :
ผู้ชายแต่ละคนในเกมนี้รู้หน้าไม่รู้ใจค่ะ เราเองก็โดนหลอกไปแล้วหลายคน ฮืออออ
นางเอกเองก็มีเรื่องเครียดของตัวเองคือคุณแม่ที่พยายามจะจับคู่ผู้ชายมาให้ดูตัว ซึ่งเธอไม่ชอบวิธีการแบบนี้เลยพยายามจะหาแฟนให้ได้สักคนก่อนที่แม่จะมาเยี่ยมค่ะ แต่นอกนั้นนางเอกของเราก็สุขสบายดี ไม่มีปัญหาเรื่องงาน มีเพื่อนที่ดีและว่างๆ ก็ไปดื่มด้วยกัน ผู้ชายแต่ละคนก็ผ่านเข้ามาในชีวิตบ้างพอกรุบกริบ เราชอบนิสัยเธอด้วยซ้ำ เป็นสาวมั่น เป็นนางเอกที่เท่และสวยบาดตามากๆ เลยค่ะ ไม่ค่อยพบเจอนางเอกนิสัยแบบนี้เท่าไหร่ ส่วนใหญ่เกมที่เราเล่นนางเอกมักจะเป็นสาวไม่สู้คน เงียบๆ แต่คนนี้แหวกมาเลย สนุกดีค่ะ (ฮา)
[ ตัวเอกสาวผู้กล้าหาญของเรา! ]
คำบรรยายคืออับโชคเรื่องผู้ชาย...แน่ใจเหรอว่าไม่มีโชคด้านนี้น่ะ?
มีผู้ชายสิบคนมาติดพันนี่แถวบ้านฉันเรียกว่าไม่ธรรมดานะ5555
ช่วงแรกๆ ของเกมจะมีผู้ชาย 5 คนที่ไม่มีเนื้อเรื่อง Lover Route เป็นของตัวเองค่ะแรกๆ จะเดาง่ายหน่อย พอช่วงหลังไปก็จะเริ่มยากขึ้น เริ่มมีข้อมูลหลอก เริ่มมีอะไรสักอย่างทำให้เราไขว้เขว เริ่มมีโมเม้นต์หนุ่มๆ รุกเข้าหาจนทำให้เราไม่อยากจะเชื่อว่าเขาเป็นคนที่...ได้ขนาดนี้!
เกมนี้เพลงติดหูมากกกก! ขอแนะนำให้ลองเล่นเลยค่ะ เราสนุกกับเกมนี้มากๆ
ซึ่งนี่แทบจะเป็นกระทู้รีวิว+บ่นตามใจเรา และมีสปอยล์เนื้อเรื่องตั้งแต่ต้นจนจบด้วยนะ อยากหาเพื่อนคุยมากเลย ถ้าใครขี้เกียจเล่นแล้วอยากดูเนื้อเรื่องก็เลื่อนอ่านสปอยล์ลงมาดูได้ค่ะ
แต่...ถ้าใครยังไม่อยากดูสปอยล์ อยากเล่นเอง อยากสัมผัสความแหลของหนุ่มๆ
ทั้ง เก้าคน เราขอแนะนำให้ปิดตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไปค่ะ
ข้างล่างสปอยล์แหลกลาญมาก มีทั้งภาพ ชื่อ และคำบรรยาย ถ้าคิดอยากจะเล่นเอง
อย่าเลื่อนลงไปค่ะ!!
SPOIL!!
SPOIL!!
ถือว่าเตือนแล้วนะ!
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
จะสปอยล์แล้วนะ
ไม่อยากอ่านรีบออกไปเร็ว ยังทันนะ!
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
หนึ่ง สอง สาม เริ่มสปอยล์!!
.
.
.
ป.ล. เราไม่ค่อยเก่งภาษาอังกฤษสักเท่าไหร่ ดังนั้นอาจเกิดการแปลผิดพลาดหรือแปลมั่ว ดำน้ำ ดำดินได้ตลอดเวลา ถ้าพบว่าเราแปลผิดสามารถบอกให้แก้ไขได้นะคะ TvT
คนโกหกคนแรก : ลูกแหง่ติดแม่
[ มัทซึกิ ชูโตะ ]
คนนี้เดาง่ายที่สุดเลยค่ะ เป็นนักฟุตบอลหนุ่มอนาคตไกล อันที่จริงมันแทบไม่เรียกว่าการโกหกด้วยซ้ำ เขาแค่ติดแม่ไปหน่อย เรียกชื่อแม่อย่างสนิทสนมแถมยังนอนและอาบน้ำด้วยกันอีกต่างหาก โอ๊ยยย5555 นางเอกเรารับไม่ได้ค่ะ ถ้าอ่านเนื้อเรื่อง Bad End กับ Scumbag End จะเข้าใจนางเอกมากถึงมากที่สุด แต่เนื้อเรื่อง Love End ก็น่ารักดีนะ เอาจริงๆ เราว่าเกมนี้ไม่กำหนดตายตัวด้วยซ้ำว่าตอนจบนางเอกต้องคู่กับผู้ชายคนนี้เท่านั้น ถ้าเราถูกใจคนไหนเข้าจริงๆ ก็อ่านเนื้อเรื่องย่อยพวกนี้เอาได้ค่ะ มันจะมีช่วงโมเม้นต์หวานๆ ขอเป็นแฟนหรือมากกว่านั้นอยู่ เหมือนจะมีอีเว้นท์ด้วยแต่เราเล่นไม่ทัน เกมมันออกมานานพอสมควรแล้ว แง ไม่แน่ใจด้วยว่าอีเว้นท์มันเล่นยังไง แต่เข้าไปเล่นได้อะ เสียใจมาก TvT ใครรู้วานบอกทีนะคะ
คนโกหกคนที่สอง : ผู้ชายหัวร้อน
[ คาชิ โทยะ ]
ยอมรับว่าคนนี้เราเลือกผิดค่ะ55555 เพราะเราชอบเขามากกก เขานิสัยน่ารัก ห่วงใย ชอบทำขนม เป็นปาร์ติซิเย่ เสียงนุ่มอีกต่างหาก แต่เบื้องหลังคือเป็นผู้ชายหัวร้อนง่ายค่ะ คือหลักฐานมันชัดเจนมากๆ เลยนะ คิดว่าคนอื่นคงสังเกตและเลือกได้ไม่ผิดคนแน่นอน แต่ความชอบของเรามันบังตาไงคะ ชอบคนนี้มาก อยากให้ไปต่อ ดันเป็นพวกหัวร้อนซะงั้น แง
เบื้องหลังใน Secret End ของเขาน่าเห็นใจมากๆ ค่ะ รู้เลยว่าอะไรทำให้เขากลายเป็นคนแบบนี้ โดนนอกใจจากแฟนสาวที่รักที่สุดเพราะตัวเองไปเรียนต่อด้านขนมที่ต่างประเทศจนไม่มีเวลาให้กัน ยัยแฟนเก่าจึงแอบคบกับเพื่อนพระเอกค่ะ มาโป๊ะแตกตอนที่พระเอกอยากทำเซอร์ไพรส์กลับจากเมืองนอกแล้วมาจ๊ะเอ๋หน้าห้องแฟนเลย ปรากฏว่าโดนเซอร์ไพรส์กลับซะงั้น...เนื้อเรื่อง Bad End คือนางเอกจะแต่งงานกับโทยะคุงซึ่งเป็นคนขี้หึงมาก เราไม่สามารถคุยกับผู้ชายคนอื่นได้เลยค่ะ ถึงแม้จะเป็นการพูดคุยโดยไม่ได้ตั้งใจอย่างขอโทษหรือสอบถามอะไรเล็กน้อยกับผู้ชายคนอื่นนอกเหนือจากโทยะ เขาจะโกรธและทำลายข้าวของในบ้านค่ะ แต่เวลาโมโหเขาก็ขอโทษทุกครั้งนะ แต่สำหรับนางเอกยังไงก็น่ากลัวอยู่ดีล่ะเนอะ ไม่รู้ว่าเขาจะทำร้ายเราวันไหน สักวันคนที่บาดเจ็บอาจจะไม่ใช่จานชามหรือกำแพงในบ้าน แต่อาจเป็นร่างกายของเราแทนก็ได้ สุดท้ายเธอเลยทนไม่ไหวจึงโทรแจ้งตำรวจแล้วขอหย่ากับโทยะคุงค่ะ...
น่ารักเนอะ เราชอบเขาเพราะความเป็นหนุ่มมุ้งมิ้งนี่แหละค่ะ
คนโกหกคนที่สาม : ติ่งไอดอล (ที่ติ่งมากเกินไปหน่อย)
[ ยาซาวะ โจ ]
ตอนนี้มันจะแฟนตาซีหน่อยๆ ตรงที่นางเอกเราเดินไปบนถนนแล้วจู่ๆ ก็เจอกลุ่มชายฉกรรจ์เข้ามาทักว่าหน้าเหมือนไอดอลเลยแล้วก็กรูกันเข้ามาถ่ายรูปถ่ายอะไรกันใหญ่ ซึ่งนางเอกเราก็งงสิคะ ฉันคล้ายใครวะ แล้วพวกแกเป็นใครเนี่ยย!
เราเองไม่ได้ประทับใจอะไรกับโจซังสักเท่าไหร่ เราเดาออกตั้งแต่แรกด้วยซ้ำว่าต้องเป็นเขาแน่ๆ เขาชอบไอดอลสาวที่หน้าคล้ายนางเอกของเราพอสมควร แล้วเหมือนว่าจะได้ร่วมงานกับไอดอลคนนั้นด้วยการออกแบบชุดให้ โจซังดูเหมือนจะชอบไอดอลคนนั้นมาก เขาเลยใช้นางเอกเราเป็นเครื่องมือในการทำงานของเขาค่ะ เขาอยากให้เราเป็น 'หุ่นลองเสื้อ' เพราะนางเอกหน้าคล้ายกับไอดอลคนนั้นมาก ไม่ใช่แค่หน้าคล้ายนะคะ ดูเหมือนว่ารูปร่าง ทรวดทรงองค์เอวจะมีส่วนคล้ายคลึงกันด้วย ผู้ชายคนนี้เลยใช้วิธีเอาเสื้อให้เราใส่ไปออกงานแล้ววัดตัวเราค่ะ (ถ้าจำไม่ผิดนะ เล่นนานแล้ว ลืม) วัดตัวเราเพื่อไปออกแบบชุดให้ไอดอลคนนั้น
คิดว่ามันจะจบแค่นี้ใช่มั้ยล่ะ?
ยังหรอก! โจซังวางยาสลบแล้วลักพาตัวนางเอกของเราไปที่ห้องของเขาค่ะ! ลงทุนมาก ดูเหมือนว่าเขาจะอยากให้เรามาลองใส่ชุดที่ตัวเองออกแบบไว้ว่ามันจะเข้ากับไอดอลคนนั้นมั้ยนะ?
แล้วแกจำเป็นต้องวางยาสลบเลยเหรอ...น่ากลัวเกินไปแล้วว้อยย สุดท้ายนางเอกเราก็จัดการได้ตามสเต็ป แต่ Bad End นั้นหดหู่มากๆ ถ้าสองคนนี้ได้แต่งงานกันนางเอกจะสูญเสียความเป็นตัวเองไปค่ะ เธอต้องทำตัวให้เหมือนไอดอลคนนั้นมากที่สุด ทำตัวน่ารัก ใส่เสื้อผ้าวัยรุ่นที่ไม่เข้ากับวัย และโดนโจซังบอกเลิกเพราะออกไปเดินเที่ยวด้วยกันแล้วเขาบอกว่าเรามันแก่แล้ว มีทั้งรอยตีนกา ผิวก็หยาบกร้าน เสื้อผ้าก็ตลกไม่เข้ากับวัย ไม่ใช่ไอดอลที่เขาหลงใหลเลยสักนิด นางเอกมองตัวเองในกระจกแล้วได้แต่ตั้งคำถามกับตัวเองว่า 'ฉันเป็นใครกันแน่นะ?'
แล้วเรื่องราวก็จบลงค่ะ...
คนโกหกคนที่สี่ : นักพนัน
[ คาตากิริ เคย์มะ ]
หน้าตาดูใจดี๊ใจดีเนอะ ใครจะไปคิดว่าจะเป็นสิงห์นักพนัน
คนนี้เดาง่ายอีกแล้ว5555 แต่เขาหน้าตาดีมากๆ ค่ะ เป็นผู้ชายใจดี ขับรถไปรับไปส่งเราได้ แต่ติดพนันแข่งม้ามากถึงมากที่สุด ตอนแรกเราก็คิดว่าเออ ติดพนันไม่เห็นเป็นไรเลย ก็เห็นบริหารเงินได้นี่ (หลงหน้าตาเขามาก หล่อละมุนจริงๆ ค่ะ!)
เราไม่แน่ใจว่าอาชีพเขาเป็นตัวแทนขายหรือพวกนักลงทุนในตลาดหุ้น นานๆ ทีจะได้เจอคนทำงานด้านการเงิน (ฮา)
จนกระทั่งเกมจะพาเราไปสู่เหตุการณ์ประหลาดๆ อย่าง...มีผู้ชายตัวใหญ่รูปร่างน่ากลัวมายืนเฝ้าที่บ้านผู้ชายคนนี้จนเขาต้องรีบกลับรถพาเราหนีออกมาเหมือนไม่อยากให้เราเห็น ท่าทีลนลานแบบแปลกๆ ตอนไปเดตด้วยกัน แถมยังขอให้พกตราประทับไปด้วยอีก...เพื่อ? และปากกานำโชคของนางเอกที่หายไปอย่างเป็นปริศนา
สรุปคือผู้ชายพวกนั้นคือคนที่เจ้าหนี้ส่งมาทวงเงิน และปากกาที่หายไปของนางเอกถูกเอาไปขายที่โรงรับจำนำค่ะ ยัง ยังไม่พอ ผู้ชายคนนี้เขาปลอมแปลงลายเซ็นและใช้ตราประทับนางเอกเพื่อให้เธอกลายเป็นคนค้ำประกันเงินกู้ให้เขาโดยที่เราไม่รู้และยังไม่ได้ยินยอมด้วยนะคะ!! พอรู้ปุ๊บนี่หน้าชาเลย ไม่คิดว่าจะเลวขนาดนี้!
สุดท้ายตอนจบก็โดนตบเช่นเดิมค่ะ อันนี้เรามีอารมณ์ร่วมมากๆ โกรธจริงจัง แต่ก็ยอมรับว่าเขาหล่อละมุนตรงสเป็คเรามากๆ (ฮา) เนื้อเรื่องช่วง Love End น่ารักดีด้วย ยอมใช้หนี้ทั้งหมดเพื่อกลับมาขอคบขอคืนดีกับเรา โดยเคย์มะซังเป็นผู้ชายที่มีอดีตกับนางเอกในฐานะรุ่นพี่ที่มหา'ลัยเดียวกันค่ะ สองคนนี้น่ารักดี แต่มาตกม้าตายตรงที่อยากได้เงินไปใช้หนี้พนันจนทำได้แทบทุกอย่างนี่แหละ
หน้าตาตอนโดนจับได้ ทำไมน่ารักจัง...
เบื้องหลังของเคย์มะซังคือเคยโดนหัวหน้าชวนไปเล่นพนันแล้วติดค่ะ มาเจอนางเอกโดยบังเอิญแล้วกะจะขอยืมเงิน แต่ก็คิดจะใช้เสน่ห์ของตัวเองให้นางเอกยอมแต่งงานด้วยเพื่อใช้สินสมรสร่วมกัน Bad End ก็แย่ตามชื่อค่ะ สองคนนี้แต่งงานกันและใช้ชีวิตแบบอัตคัดและขัดสนพอสมควร แทบจะกัดก้อนเกลือกินเลย นางเอกหาเงินได้เท่าไหร่เคย์มะซังก็เอาไปเล่นพนันหมด โดนลากไปทำงานที่ตัวเองไม่อยากทำด้วย ต้องขายร่างกายเพื่อเอาเงินมาให้สามีติดพนัน
เฮ้อ...เลวร้ายมากค่ะ
พอเติมแก้มแดงเข้าไปหน่อยเดียว หนุ่มๆ ก็ดูน่าเอ็นดูขึ้นประมาณ 70% ค่ะ55555
คนโกหกคนที่ห้า : ผู้ชายที่แต่งงานแล้ว
(มีเมียแล้ว ยังไม่หย่า แถมลูกสาวอีกหนึ่งคนด้วยจ้า...)
[ มุโรอิ คุนิโอะ ]
(โมริซากิ โคเฮย์)
โปรไฟล์ดีเลิศ หนุ่มดีกรีนักการทูตความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ พูดจาดี แถมยังประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานอีกต่างหาก คนนี้ขอเขียนยาวนิดนึงเพราะประทับใจผู้ชายคนนี้มากกกกกกในหลายๆ ความหมาย...
อันนี้สำหรับเราคือยากมากๆ เขาหลอกเนียนมาก แต่พอเล่นจบแล้วกลับมาดูอีกทีก็รู้ว่าหลักฐานและอะไรหลายๆ อย่างก็บ่งบอกชัดเจนอยู่ เรามันไม่สังเกตเอง โง่เอง โธ่... ยอมรับว่าเราเล็งผู้ชายคนนี้ไว้ตั้งแต่หน้าปกเกมแล้วค่ะ เขาดูหล่อแบบแบดบอย แต่ก็ไม่คิดว่าจะแบดบอยเบอร์นี้ ฮืออออ
ในเกมจะมีคุณนักเขียนคาซุมิมาเป็นตัวหลอกค่ะ เพราะเขามีผู้หญิงมาทำอาหารให้แถมยังมาบอกในคอมเม้นท์ Find Friend อีกว่าเก็บกับข้าวไว้ในตู้เย็นนะ อุ่นกินได้เลย ตอนนั้นเราจึงมั่นใจมากๆ หน้าตาก็ดูมีอายุแล้ว แถมยังมีผู้หญิงมาดูแลอีก
มีเมียแล้วแน่นอน!!
ยัง ยังไม่หมด! พอเข้าไปส่องโปรไฟล์ผู้หญิงคนนี้ก็พบว่าเธอมีลูกแล้ว! เวลาตอบเราจึงมั่นใจมากว่าคนนี้ชัวร์ป้าบ...แต่ปรากฏว่าตอบผิดค่ะ! ผู้หญิงคนนั้นเป็นบรรณาธิการที่คอยดูแลต้นฉบับของเขาต่างหาก พอไปดูเฉลยนี่น้ำตาแทบไหล
(เราดูเฉลยไปเล่นไปเพราะไม่อยากตอบพลาดค่ะ โง่มากกับเกมแนวสืบสวน ต้องมีตัวช่วยไม่งั้นไม่รอด5555)
นี่มันชื่อผู้ชายที่ฉันเล็งไว้นี่นา...ฮือออออออ
มีลูกมีเมียเรียบร้อย แถมยังคิดจะพาเราขึ้นเตียงอีกต่างหาก มีการบอกด้วยนะว่าได้หอยนางรมมาเยอะ อยากให้นางเอกมาช่วยกินที่บ้าน , ฉันเก่งเรื่องบนเตียงนะ อีตาคุนิโอะคนนี้มันร้ายค่ะ เขาใช้ชื่อปลอมกับเรา ชื่อจริงของเขาคือ 'มุราซากิ โคเฮย์'
อหหหหหหหห. ร้ายกาจจ!!!
เกลียดที่สุดคือฉากจบ Bad End ค่ะ เรานอนกับเขา นางเอกถามว่าเมื่อไหร่จะหย่ากับเมียเก่า นายคนนี้ก็พูดบ่ายเบี่ยง สุดท้ายจบความสัมพันธ์ลงเพราะเราเหมือนจะงี่เง่าเซ้าซี้เกินไป เขาเบื่อเราค่ะ นางเอกเราพยายามรั้งเขาไว้ด้วยการบอกว่าฉันท้องนะ! คุนิโอะก็ถามเราหน้าตายประมาณว่า 'อะไร ไม่ได้กินยาคุมเหรอ ไม่เชื่อหรอก' ใช่ค่ะ นางเอกเราโกหก ยอมหลอกถึงขนาดนั้นแต่ก็ไม่สามารถรั้งคุนิโอะไว้ได้ จากนั้นเราจะได้ไปเจอผู้ชายคนนี้เดินช็อปปิ้งกับภรรยาของเขา มีลูกคนเดียวยังไม่พอ ดูเหมือนว่าจะท้องคนที่สองด้วย! นางเอกจึงกัดฟัน ดีล่ะ พังกันให้หมดเลย!! เธอเดินเข้าไปบอกความจริงเลยค่ะว่าเคยแอบคบกับสามีคุณนะ คบซ้อนหรืออะไรสักอย่าง เราเล่นนานแล้ว จำไม่ได้ TvT แน่นอนว่าคุณภรรยาก็ลังเลว่าจะเชื่อดีมั้ยนะ แต่อีตาคนนี้ใช้วิธีตีเนียนบอกว่าไม่รู้จักเราค่ะ สุดท้ายเขาก็รอดไปได้ นางเอกเองก็เสียเวลาชีวิตไปกับผู้ชายเลวๆ คนหนึ่งตั้งปีสองปี ซึ่ง...น่าเห็นใจมากๆ เธอเลือกผิดจริงๆ ค่ะ
คำพูดที่จำขึ้นใจเลยคือการที่เขาเอียงคอน้อยๆ ก่อนจะยอมรับหลักฐานทั้งหมดว่า
[ ถูกต้องแล้ว ฉันคือ 'มุราซากิ โคเฮย์' มีทั้งลูกสาวและภรรยา แล้วมันจะทำไม? ]
นี่ไม่คิดจะรู้สึกผิดหน่อยเรอะพ่อคุณ...
อ๊ะๆ! แต่ก็ใช่ว่า Love End จะสวยงามนะคะ!!
ถ้าอ่านเนื้อเรื่องครบทั้งหมดเหมือนผู้ชายคนนี้จะเพลย์บอยค่ะ มีความสุขที่ได้เที่ยว จีบ เล่นพนันจีบสาวกับเพื่อน แต่ก็ไม่ได้อยากหย่ากับคุณภรรยา แถมยังรักลูกสาวมาก เรานี่แบบ... #มองบนนะจ๊ะ แต่ก็ยอมรับว่าเราชอบความเลวเขาพอสมควรเลย รู้สึกบาปสุดๆ ตอนเล่น Love End
เราจะสปอยล์นะ ใครเคยดู 50 Shades of Grey บ้างคะยกมือขึ้น โอเค ยกมือเต็มเลย (ฮา) นายคนนี้จะพาเราไปขึ้นเฮลิคอปเตอร์ค่ะ ทำนองว่าพาไปเดต เหมือนที่คุณเกรย์ทำกับอนาสตาเซีย ตอนเห็นฉากนี้คือเพลง Love Me Like You Do ดังขึ้นมาในหัว
ตลกร้ายที่สุดคือการที่นางเอกเองก็รู้สึกดีเหมือนกัน แต่อีตาคนนี้ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะหย่ากับคุณภรรยาแต่อย่างใด เขาแค่บอกนางเอกว่าอย่าพูดถึงเรื่องนี้เลย...
ว้าว...คนนี้เลวใช้ได้ เราทั้งรักทั้งเกลียดผู้ชายคนนี้ที่สุดแล้วค่ะ พีคในพีคจริงๆ
ทีแรกเรานึกว่าคุณสมบัติ High Flying ของคุนิโอะคือชั่วโมงบินสูง (ฮา) แต่พอลองไปค้นหาดู เหมือนคำนี้จะแปลว่าคนที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานของตัวเอง หรือไม่ก็คนที่มีความสามารถค่ะ ประมาณว่าบินอยู่บนจุดสูงสุดแล้ว อะไรทำนองนั้น
อันนี้เป็นภาพที่ได้มาตอนเล่น Sequel Route บทที่ 1 ค่ะ นางเอกย้ายบ้านแล้วได้ไปพบเจอกับเหล่าผู้ชายในงานหาคู่ที่ได้มาอยู่ร่วมบ้านกันอีกครั้ง! แน่นอนว่าคุนิโอะไม่มีทีท่าจะขอหย่ากับภรรยาเช่นเคย แต่ในตอนจบรูทเขาเข้ามานั่งลูบผมเราแล้วรำพึงรำพันว่าทำไมในใจเขาถึงเกิดความรู้สึกแปลกๆ กับนางเอกขึ้นมากันนะ?
เลวเสมอต้นเสมอปลายจริงๆ5555 อันที่จริงเขาบอกว่ามีแพลนจะหย่า แต่นางเอกแอบไปได้ยินเขาคุยโทรศัพท์กับภรรยาและลูกสาวในห้องน้ำพอดีเลยโป๊ะแตกว่าแกหลอกฉันนี่ แต่คุนิโอะก็ยังไหลได้ค่ะ เขาบอกว่าถ้าไม่บอกว่ามีแพลนจะหย่านางเอกก็ไม่ยอมมากินข้าวกับเขาสิ อห. แกนะแก
ใช่ค่ะ แก้วด้านหลังนั่นคือแก้วที่สลักชื่อลูกสาวของเขาเอาไว้...น้องแอปเปิ้ลลล ถ้าออกสำเนียงญี่ปุ่นหน่อยๆ คงเป็นน้องอั๊ปเปิ้ลรุว์ ไม่แน่ใจว่าของญี่ปุ่นให้น้องชื่อริงโกะหรือแอปเปิ้ลทับศัพท์ไปเลย แต่ชื่อเก๋ดีจัง ชอบบ
ภาพนี้มาจาก Sequel Route ตอนที่ 2 ค่ะ
เป็นเนื้อเรื่องฮาเร็มหนุ่มในวันคริสต์มาสต์ของตัวเอกสาว (ฮา)
ในที่สุดคุนิโอะก็โดนภรรยาโยนใบหย่าใส่หน้าแล้วค่ะ!
คนโกหกคนที่หก : ผู้ชายที่มีพื้นเพครอบครัวน่าสงสัย
[ มามิยะ ฮารุอิจิ ]
ดูดรูปคนอื่นมาอีกทีเพราะผู้ชายคนนี้เราเล่นได้แรงค์ C ค่ะ ต่ำเตี้ยเรี่ยดินมากเพราะกำลังตกใจว่าทำไมตั๋วถึงลดลงเหลือวันละ 5 ใบไปได้ ;; เอาจริงๆ ถึงเล่นทุกวันอย่างสม่ำเสมอ แต่ตั๋วฟรีห้าใบนี้มันไม่พอยาไส้จริงๆ ค่ะ ต้องเติมเท่านั้นเลย แน่นอนว่าเรางก เลยไม่ได้เติม แรงค์เลยน่าเกลียดมากๆ5555
ฮารุอิจิซังเหมือนจะเป็นผู้ประกอบการด้าน IT ค่ะ โดยบริษัทนางเอกเป็นลูกค้าของทางนั้น สองคนนี้เลยมีโอกาสได้พบเจอและพบปะพูดคุยกัน
หนุ่มแว่นล่ะ!! หนุ่มแว่นนนนน รอบนี้เราจะได้หลักฐานสำคัญจากหนุ่มคนหนึ่งเรื่องสัญลักษณ์ประจำตระกูลค่ะ เราจำเนื้อเรื่องของคนคนนี้ไม่ค่อยได้ แต่เอาเป็นว่านางเอกได้ไปเดตกินข้าวกับฮารุอิจิซังและสงสัยเรื่องครอบครัวของเขาค่ะ เขาโกหกเรื่องชื่อพ่อที่เป็นผู้ก่อตั้งบริษัท และตราประจำตระกูลของฮารุอิจิซังคือตราของพวกยากูซ่าค่ะ ผู้ชายอันตรายนั่นเอง (ฮา)
ตอนแรกเราไม่คิดว่ามันจะร้ายแรงอะไรขนาดนั้น แค่ยากูซ่าป้ะ คนเราเลือกเกิดไม่ได้มั้ยอะ แหม5555 แต่ Bad End ก็ไม่เคยทำให้พวกเราผิดหวังเนอะ แต่งงานกันแล้วนางเอกต้องยอมติดคุกแทนสามีจ้า เขาบอกว่าเราเป็นภรรยาของยากูซ่า ติดคุกแทนเขาแค่นี้ไม่เป็นไรหรอก พอเข้าไปอยู่ในคุกคุณสามีก็มาเยี่ยมแค่ครั้งเดียวแล้วหายไปยาวๆ เลย ถ้าจำไม่ผิดก็น่าจะประมาณนี้ค่ะ เจ็บปวดมาก ;;
ถึงจะจำเนื้อเรื่องไม่ค่อยได้แต่เราชอบเขามากเลยนะคะ ชอบรอยยิ้มเจ้าเล่ห์และท่าดันแว่น กรี๊ดดดด เราซื้อเนื้อเรื่อง Lover Route ของเขามาแล้วด้วย แต่ยังไม่เริ่มเล่นเลย กะว่าว่างๆ แล้วค่อยเคลียร์ทีเดียวน่ะค่ะ
มีความแว่นเอียงเล็กน้อย
และฉากดันแว่นที่โคตรแซ่บ!!
อ้อ เราไปเจอภาพนี้ในเน็ตมาค่ะ แซ่บมาก ฮืออออออ มีความ 3P แถมยังเป็นผู้ชายที่เราชอบมากๆ ทั้งสองคนอีก โอ๊ยยยยยย จะตายแล้ววว
( ;///////; )
คนโกหกคนที่เจ็ด : ผู้ชายติดยา
[ คางามิ คาซุมิ ]
เฮ้ยยยย พูดเป็นเล่นไป คนนี้มาเหนือความคาดหมายมาก เราไม่คิดว่าจะมีเรื่องยาเข้ามาเกี่ยวด้วย พอมีเลยตกใจมากๆ ว่าจะเป็นใครกันนะ?
คาซุมิซังเป็นนักเขียนค่ะ ตอนแรกนางเอกเคยสงสัยในรูทฮารุอิจิว่าเขาเป็นพวกไร้บ้านหรือเปล่าเนี่ย ทำไมดูไม่มีหลักแหล่งจังวะ55555 แต่เปล่าเลยค่ะ พี่แกมีบ้าน บ้านหลังใหญ่ด้วย (ฮา) มีคนขับรถอีกต่างหาก คุณชายดีๆ นี่เอง เขาเคยซื้อชุดหรือสร้อยให้เราแล้วชวนไปเข้าคลับอะไรสักอย่าง ได้เจอกับเพื่อนของคาซุมิที่ดูเหมือนพวกตาแก่หื่นโรคจิต นางเอกเลยไม่ค่อยชอบใจเท่าไหร่ เดินเล่นไปมาในงานปาร์ตี้อยู่ดีๆ ก็เผลอไปได้ยินเรื่องยาเข้าก็เลยตกใจแล้วรีบมาบอกคาซุมิ แต่เจ้าตัวกลับบอกว่าไม่มีอะไรหรอกน่า นางเอกก็เลยเออออตามค่ะ
ปรากฏว่าวันต่อมาเพื่อนคาซุมิซังถูกจับหรืออะไรสักอย่างนี่แหละ ดูเหมือนว่าเขาจะคอยหาสาวๆ ไปถ่ายหนังถ่ายรูปโป๊หรือเป็นคนขายยานี่แหละ เธอเลยไปโวยวายใส่คาซุมิว่าพาฉันไปรู้จักกับคนแบบไหนเนี่ย คาซุมิเองก็ตกใจเหมือนกัน เขาเองก็เพิ่งรู้เหมือนกันงั้นเหรอ?
น่าจะประมาณนี้ค่ะ...ลืมเนื้อเรื่องอีกแล้วฉัน
เอาจริงๆ คาซุมิเป็นคนที่เราชอบในความมีอายุแล้วแต่ยังดูดีค่ะ เป็นแด๊ดดี้ที่ไม่ได้แปลว่าพ่อที่แท้ทรู! หล่อเหลาและมีเสน่ห์แบบผู้ใหญ่โดดเด่นมาก เขาไม่ค่อยแต่งตัวเด่นด้วยแหละ บางครั้งเราจะได้เห็นเขาแต่งตัวสบายๆ ใส่แค่เสื้อยืดสีขาว เขาหล่อจริงๆ ค่ะ แต่งนิยายแนวลึกลับด้วย ลึกลับทั้งนิยายและคนแต่งเลย เป็นตัวละครที่มีเสน่ห์สุดๆ อ้อ ไฝใต้ตาเองก็เซ็กซี่มากๆ...เซ็กซี่สุดๆ
เรื่องตลกคือในรูทของอีตาคุนิโอะ คาซุมิเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัยค่ะ เขานัดนางเอกมาเจอกันข้างนอกและบอกว่าอยากแต่งนิยายแนวที่พระเอกนอกใจภรรยาของตัวเอง...
ทำไมเป็นคนแบบเน้!! คนเขาก็เข้าใจผิดกันหมดสิว่าตัวเองเป็นคนไม่ดีน่ะ แล้วเราดันหลงกลไปเลือกเขาด้วยนะ โว๊ะ555555
สรุปคือคาซุมิใช้ยาค่ะ นางเอกบอกว่าเรารักษาบำบัดได้นะ ไม่เป็นไร แต่พูดคุยกันอยู่ดีๆ บรรณาธิการของคาซุมิซังก็โผล่มาค่ะ ดูเหมือนว่าเขาจะไม่ได้ติดยาแบบเสพติดหรืออะไรขนาดนั้น เหมือนว่าคาซุมิมีความจำเป็น 'ต้อง' ใช้ยานี้มากกว่า เราจำ Bad End ไม่ได้ แต่ที่น่าประทับใจคือตอนจบของรูทนี้ค่ะ
คาซุมิเหมือนจะเกริ่นว่าตัวเองไม่สามารถให้สิ่งที่นางเอกต้องการได้ เขาไม่มีคุณสมบัตินั้นแล้วอวยพรขอให้เราได้พบเจอกับคนที่ดีและชีวิตที่นางเอกปรารถนามาตลอดค่ะ...
สรุปคือถ้าอยากรู้ว่าเขามีโรคอะไร ทำไมถึงต้องใช้ยาอะไรแบบนี้ในการรักษาก็ติดตามได้ใน Lover Route นะคะ ♥ เราเองก็กำลังเก็บเงินซื้อรูทของผู้ชายคนนี้เหมือนกัน น่าค้นหามากๆ เลย55555
แต่อีกใจหนึ่งเราก็อยากให้เขาติดยาจริงๆ นะ พอหักมุมกลายมาเป็นคนดีแล้วตั้งรับไม่ทัน เพราะเจอแต่คนแหลๆ แบบข้างบนมาเยอะ พอมาเจอคนดีแล้วก็ทำตัวไม่ถูกเลยค่ะ เป็นผู้ชายที่ดีมากจริงๆ ให้อารมณ์แบบ...ผู้ชายอบอุ่นที่มักได้บทพระรองเสมอ อะไรทำนองนั้น ฮือออ
แต่บทจะแซ่บเขาก็แซ่บจริงๆ นะคะ....
พอลองไปหาข้อมูลเพิ่มเติม ดูเหมือนว่าผลข้างเคียงระยะสั้นของยาแก้หวัดก็คือ...เมื่อได้รับในปริมาณที่มากเกินไปจะเกิดอาการประสาทหลอนและหลุดลอยคล้ายๆ กับการเสพยาเลยล่ะค่ะ เอาจริงๆ นางเอกเองก็รู้สึกผิดพอสมควรเลยนะที่เผลอตบหน้าคาซุมิซังไปซะขนาดนั้น แถมยังหักอกเขาอย่างแรงเลยด้วย...
คนโกหกคนที่แปด : ผู้ชายที่หลอกว่าจะแต่งงานด้วยแล้วเชิดเงินหนี!
[ คุโรโนะ อาซึสะ ]
ยอมรับว่าเราหวั่นไหวกับผู้ชายคนนี้มากค่ะ ฮืออออ (; v ;) เขาน่ารัก เฮฮา แถมยังแอบเป็นหนุ่มรุ่นน้องสายเปย์อยู่หน่อยๆ ด้วย ช่วงกลางเรื่องเราหลงเขาพอสมควรเลย แต่ก็รับรู้ได้ว่าไม่น่าจะเป็นพวกโกหกใครไม่เป็น...
คนนี้เดาง่ายพอสมควรค่ะ เอาจริงๆ เราว่าบางคนมองว่าเขาเป็นคนปลิ้นปล้อนด้วยซ้ำ และใช่ค่ะ...คุณเดาถูก (ฮา)
โดยเปิดเรื่องมานางเอกเราจะไปดื่มกับผองเพื่อนของเธอค่ะ เพื่อนของนางเอกที่ชื่อซาจิจะมาเล่าให้ฟังว่ามีผู้ชายประเภทศิลปินหนุ่มที่มาหลอกมาจีบ หลอกขอคบแล้วคอยตะล่อมบ่นนู่นนี่นั่นว่าตัวเองลำบากอย่างโน้น ไม่มีเงินมาจ่ายตรงนี้ หรือไม่ก็บอกว่าขอเงินไปทำเรื่องจัดงานแต่งของสองเรา รู้ตัวอีกทีคือโดนหลอก เสียทั้งเงิน เสียทั้งหน้า เสียทั้งผู้ชายและความเชื่อใจของตัวเอง เราว่ามันเป็นเรื่องร้ายแรงพอสมควรเลยล่ะค่ะ เป็นประเด็นที่เกิดขึ้นได้ในชีวิตจริงโดยฝ่ายโดนหลอกสามารถเป็นได้ทั้งชายและหญิงเลย
รู้สึกเหมือนจะมีการโต้เถียงกันนิดๆ ในกลุ่มด้วยว่าอันนี้มาจากประสบการณ์จริงของซาจิหรือเปล่า? เพราะเธอเล่าละเอียดมาก แต่ซาจิจะบ่ายเบี่ยงแล้วบอกว่าเป็นเรื่องของเพื่อนค่ะ ซึ่งดูก็รู้แล้วว่าน่าจะโกหก กำลังเล่าเรื่องตัวเองชัดๆ (ฮา)
ในตอนแรกที่งานหาคู่ อาซึสะจะแนะนำตัวเองว่าเป็นกราฟฟิกดีไซน์เนอร์ฟรีแลนซ์นะ ดูเหมือนจะทำงานสร้างเว็บหรือออกแบบอะไรสักอย่าง
เขาบอกว่าตัวเองเป็นคนออกแบบสติ๊กเกอร์ที่นางเอกชอบใช้บ่อยๆ ด้วย!? ตอนแรกเราจะสับสนเพราะชื่อไม่ตรงกัน แต่เขาจะแก้ต่างว่ามีนามปากกาเป็นอีกชื่อหนึ่งค่ะ เป็นผู้ชายที่ทำอาหารได้เก่งกว่านางเอก เพราะนางเอกเราทำอาหารไม่เป็นเลย (ฮา) แต่เราเองก็ทำไม่เป็นเช่นกัน //จับมือนางเอก
ทุกอย่างดูราบรื่นดีค่ะ มีฉากหวานน่ารักๆ ผู้ชายมาทำอาหารให้ กรี๊ดกร๊าด ถ้าไม่ติดว่าเขามาขอยืมเงินเราในจำนวนที่มากพอสมควร โดยเจ้าตัวบอกว่าเออ นี่ เขามีความฝันนะ อยากทำหนังสือเด็ก เคยได้ตีพิมพ์ด้วยล่ะ แต่ตอนนี้เกิดเหตุขัดข้องนิดหน่อย สำนักพิมพ์เหมือนจะไม่มีทุนในการตีพิมพ์หนังสือของเขา เลยอยากได้เงินนางเอกมาหมุนก่อน จะเอาเงินไปตีพิมพ์นิทาน เขาไม่ได้ออกเล่มต่อของซีรี่ส์นี้มานานแล้ว อยากทำให้จบ อยากให้คนที่อ่านมีความสุข นะๆ~ เดี๋ยวจะรีบเอาเงินมาคืน
เรารู้สึกผิดมากๆ ที่จำเนื้อเรื่องไม่ได้ แต่ผู้ชายคนนี้มีความสามารถในการโน้มน้าวใจคนที่สูงมากเลยค่ะ น่ากลัวสุดๆ! นางเอกเราก็เกือบหลงเชื่อไปแล้ว ถ้าไม่ติดว่าไปเจอกับอะไรบางอย่างที่น่าสงสัยเข้า ทั้งปีที่พิมพ์ ชื่อของบรรณาธิการ หรือแม้กระทั่งนามปากกาที่ไม่มีอยู่จริง!
เราอ่านเนื้อเรื่องด้วยความเหม่อลอยค่ะ เพราะช็อค...ช็อคมากจริงๆ เราไม่คิดว่าเขาจะหลอกเราได้ขนาดนี้ ใครที่มายืมเงินสาวจำนวนมากแถมยังมีนิสัยขี้เล่นปลิ้นปล้อนแบบนี้ เป็นใครก็สงสัยกันทั้งนั้นแหละ ฮืออ...
สรุปคืออาสึคุงหลอกเอาเงินจากผู้หญิงจริงๆ ค่ะ เขาหลอกผู้หญิงที่ทำงานอยู่ร้านดอกไม้คนหนึ่งว่าจะแต่งงานด้วย พอได้เงินได้สิ่งของมาก็รับไว้อย่างไม่รู้สึกผิดแถมยังมาถามเรากลับอีกว่าเขาผิดตรงไหน ไม่ได้ร้องขออะไรเลยนะ ผู้หญิงคนนั้นยอมให้เงิน ให้ความเชื่อใจ ยอมให้ทุกอย่างมาเองต่างหาก เราจึงตบหน้าเขาไปหนึ่งฉาดใหญ่ค่ะ
อาจเป็นเพราะนางเอกเองก็ทำงานเกี่ยวกับจัดงานแต่งด้วย เธอคงรู้สึกแย่มากๆ ที่ได้พบเจอกับผู้ชายที่หลอกใช้ความฝันในชีวิตของผู้หญิงหลายๆ คน ความฝันที่จะได้แต่งงานกับคนที่รักอย่างมีความสุข...
สำหรับ Bad End นั้น ว้าว...นางเอกกำลังจะเข้าพิธีแต่งงานค่ะ ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น การ์ดก็แจกแล้ว หาฤกษ์ยามเรียบร้อย นางเอกไว้ใจอาสึมากค่ะ ให้ทุกอย่าง พอจะไปเข้าคอร์สแต่งหน้าทำผมเจ้าสาวที่อาสึซะบอกว่าจองให้แล้ว แต่ทางเคาน์เตอร์กลับบอกว่าไม่มีชื่อนี้จองไว้นะ ไม่ได้จองไว้นี่ แต่นางเอกก็ยังไม่เอะใจค่ะ สุดท้ายคือโดนหลอกเอาเงินเอาทุกอย่างไปพร้อมกับจดหมายแสดงความขอบคุณสำหรับทุกอย่างจากอาสึซะคุง
เป็นจดหมายที่น่าหมั่นไส้มากค่ะ เขาหลอกเอาเงิน เอาเวลา เอาทุกอย่างไปจากนางเอก แถมยังทิ้งความอับอายขายหน้าเอาไว้อีก...
คนโกหกคนที่เก้า : ผู้ชายที่เคยผ่านการหย่ามาแล้ว
.
.
.
.
.
.
[ ชิกะ โซทาโร่ ]
คุณหมอค๊าาาา!!!
เฮ้ย คนนี้คือ...แบบว่า...ไม่รู้จะแสดงสีหน้ายังไงดีค่ะ ทั้งอึ้ง ตกใจ และไม่คิดว่ามันจะร้ายแรงขนาดนั้นในเวลาเดียวกัน
จริงอยู่ที่คุณหมอชิกะคือผู้ชายคนแรกที่เอาใบจดทะเบียนสมรสมาให้เราเซ็นอย่างไม่ลังเลเลยแม้แต่น้อย แต่ตอนนั้นใครจะไปคิดล่ะว่าเขาจะเคยผ่านการแต่งงานมาก่อนแล้วอะ!
เนื้อเรื่องช่วงสุดท้ายจะมีผู้ชายสองคนให้เลือกค่ะ มีอิตารุคุงและคุณหมอชิกะ ซึ่งเราก็ได้พบว่าสองคนนี้เคยพบเจอกันและไม่ค่อยถูกกันสักเท่าไหร่นัก เหมือนมองเป็นคู่แข่งซึ่งกันและกันน่ะค่ะ เพราะสองคนนี้เคยไปกินราเม็งร้านเดียวกันแล้วเห็นอีกฝ่ายสั่งเผ็ดกว่าก็เลยอยากเอาชนะ ดูเหตุผลของเจ้าสองคนนี้สิ โอ๊ยยย5555
สุดท้ายคนที่ชนะดูเหมือนจะเป็นคุณหมอชิกะนะคะ เขาทนความเผ็ดได้ที่ขั้น 27 ส่วนอิตารุคุงทนได้ถึง 25 ห่างกันแค่หน่อยเดียวเอง โอ๋เอ๋ๆ
เอาจริงๆ คนนี้โปรไฟล์เลิศมาก ที่บ้านทำฟาร์ม ส่วนคุณพ่อเป็นเจ้าของโรงพยาบาล เขาเองก็เป็นทายาท เตรียมขึ้นแท่นต่อ แถมตัวเองยังเป็นหมออีก ดูดีทั้งหน้าตาและโปรไฟล์ Perfect Guy มากๆ ค่ะ หล่อ รวย สปอร์ต จปน. (เจแปนนิส)
เราจำรายละเอียดไม่ค่อยได้ แต่ผู้ชายคนนี้นิ่ง เท่ เงียบมากๆ หนุ่มคูลนี่สุดยอดจริงๆ! แต่ในเนื้อเรื่องนางเอกจะได้พบกับความกดดันบางอย่าง เช่น คุณหมอชิกะดูเหมือนจะคาดหวังกับความเป็น 'แม่ศรีเรือน' ในตัวเรามากเกินไปหน่อย พอคุณแม่ส่งผักผลไม้ในฟาร์มมาให้ก็เปรยๆ ว่าอยากลองชิมอาหารฝีมือเรา อยากให้เราทำอาหารให้ ซึ่งนางเอกก็ได้แต่ยิ้มแห้ง ก็คนมันทำอาหารไม่เป็นอะ สงสัยคงต้องลองฝึกดูแล้วล่ะมั้ง
เนื่องจากช็อครอบสอง เราจึงอ่านเนื้อเรื่องด้วยความเหม่อลอยอีกแล้ว ขออภัยอีกครั้งค่ะ เท่าที่จำได้คร่าวๆ คือเราสงสัยเรื่องบ้านของคุณหมอ ห้องเก็บของที่มีผ้าม่านกันแสง UV หรือแม้กระทั่งของจุกจิกและอะไรบางอย่างที่ทำให้เราเริ่มรู้สึกว่าห้องนี้มันไม่ใช่แค่ห้องเก็บของธรรมดาๆ แล้วเว้ยแก
มันต้องเคยมีคนมาอาศัยอยู่ที่นี่แน่ๆ!!
แน่นอนว่านางเอกพบว่าคุณหมอเคยหย่ามาก่อนแล้ว แถมยังโกหกปิดบังไม่ยอมบอกความจริงกับเราอีกต่างหาก เขาล่อหลอกนางเอกด้วยคำหวานว่าเธอคือผู้หญิงคนแรกที่ฉันอยากจะแต่งงานด้วย สำหรับคนเล่นอย่างเราแล้วไม่รู้สึกว่ามันเป็นความผิดร้ายแรงอะไรเลยค่ะ แค่เคยหย่ามาก่อนป้ะ? คนเราก็เคยผิดพลาดกันทั้งนั้นแหละ
นางเอกอะคิดมาก...
แต่ใครจะไปคิดล่ะคะว่าเขาจะเคยหย่ามาแล้ว
ถึงสองครั้งอะ!!
อันนี้เราช็อคแบบช็อคจริงจัง ถึงจะไม่ร้ายแรงเท่ากรณีคุนิโอะหรืออาสึซะ แต่การหย่าถึงสองครั้งนี่มันชักจะทะแม่งๆ เกินไปแล้วใช่ไหมล่ะ?
พอได้อ่านเนื้อเรื่องต่อไปอีก เราจะได้พบว่าคุณหมอมีค่านิยมว่าผู้หญิงที่เป็นภรรยาควรจะอยู่แต่ในบ้าน ทำงานบ้าน ทำอาหาร คอยดูแลสามี เขาจึงเลือกสรรหาแต่ผู้หญิงที่มีคุณสมบัติตรงตามที่ตัวเองต้องการมาแต่งงานด้วย แต่ดูเหมือนผู้หญิงเหล่านั้นจะทนไม่ไหวและรับไม่ได้ พวกเธอจึงขอหย่าค่ะ คุณหมอเองก็ยอมหย่าให้ด้วยนะ แต่กับนางเอกนี่ดูเหมือนเขาจะถูกใจจริง แต่ก็อยากให้เรามีคุณสมบัติตรงตามที่เขาต้องการด้วยในเวลาเดียวกัน
เรามองว่าเหมือนเขาจะแต่งงานเพื่อเอาหน้าเอาตาและเพิ่มความน่าเชื่อถือให้อาชีพตัวเองมากกว่า...หย่ามากี่ครั้งก็ไม่สำคัญเท่าเหตุผลในการหย่านะ แต่งง่ายๆ แล้วก็มาหย่าง่ายๆ แบบนี้ได้ยังไง
นี่พี่แกต้องการคนใช้หรือเมียกันแน่เนี่ย...
ในส่วนของ Bad End นั้น นางเอกน่าสงสารอีกแล้วค่ะ55555
ถ้าเราแต่งงานกับคุณหมอ เราจะได้ย้ายมาอยู่ที่บ้านของเขา คอยทำอาหาร ทำงานบ้าน ทำทุกอย่าง แต่ฝีมือการทำอาหารของเรากลับไม่ถูกใจสามีคนนี้สักที ผ้าก็ต้องรีด เข้านอนดึกดื่น น้ำก็ต้องเตรียมให้อาบ แถมยังต้องเอาเอกสารไปให้ที่โรงพยาบาลอีก ใช้หน้าที่ฉันมั้ยเนี่ย...ในวันหนึ่งทั้งสองคนก็ทะเลาะกันเรื่องนี้อีก คุณหมอชิกะเลยถอนหายใจแล้วเปรยออกมาว่า
"นี่ฉันแต่งงานกับเธอเพราะเธอเคยบอกฉันว่าทำงานบ้านได้นะเนี่ย"
พูดจบก็เดินหนีเข้าห้อง ปิดประตูดังปึง ทำข้าวให้กินก็ไม่เคยขอบคุณ แถมยังบอกว่าไม่อร่อยอีก ไม่เคยแสดงความใจดีหรือสนอกสนใจอะไรเลย
นี่เขายอมแต่งงานกับฉันเพราะฉันทำความสะอาดบ้านให้เขาได้เนี่ยนะ?
ทำเหมือนกับว่าแต่งกับฉันเพราะอยากเอามาแทนที่คนใช้ยังไงยังงั้น!
นางเอกของเราเริ่มทนไม่ไหว วันหนึ่งเธอเลยเอาใบหย่ามาวางต่อหน้าคุณหมอเลยค่ะ เรื่องราวควรจะจบลงตรงที่พวกเขาสองคนได้แยกทางกัน ใช้ชีวิตตัวใครตัวมัน เริ่มต้นใหม่อย่างมีความสุขทั้งสองฝ่าย
ถ้าไม่ติดว่าคุณหมอเขาไม่ยอมหย่า...
อ๋อ เขาไม่ยอมหย่าเพราะว่ายังรักฉันอยู่สินะ รู้ตัวแล้วใช่มั้ยล่ะว่าต้องการเราน่ะ นางเอกเลยยิ้มกว้างแล้วเริ่มอธิบายว่า
"ถ้าไม่อยากหย่า งั้นคุณก็ควรจะเคารพฉันซะบ้าง..."
พูดไม่ทันขาดคำ เขาก็สวนเรากลับด้วยคำพูดนิ่งๆ
"หมอต้องมีภรรยา และฉันหย่าไปมากกว่านี้ไม่ได้อีกแล้ว ถ้าทำอีกมันจะทำให้ฉันดูแย่"
"ไม่ขอเซ็นใบหย่านั่นหรอก"
และผู้ชนะที่เข้าหานางเอกด้วยความจริงใจโดยไม่มีจุดประสงค์อื่นแอบแฝงก็คือ...
.
.
.
.
.
.
.
.
[ ยูอิคาวะ อิตารุ ]
ผู้ชายทำงานด้านการเงินนน นักเทรดล่ะ!
ใครเดาถูกตั้งแต่ต้นเกมบ้างคะ? แบบ...เชียร์ชายคนนี้ตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น ยินดีด้วยนะคะ เขาเหมาะกับนางเอกของเรามากจริงๆ TvT เราเองก็เพิ่งมาสังเกตว่าสองคนนี้เข้ากันได้เร็วมาก ตอนไปดูหนังก็ชอบแนวเดียวกัน ใช้สติ๊กเกอร์แบบเดียวกัน มีความชอบคล้ายกัน แถมยังใจดี เป็นสุภาพบุรุษ เป็นผู้ชายสบายๆ อยู่ด้วยแล้วรู้สึกเป็นตัวเอง แถมยังมาช่วยนางเอกไว้ทันตลอด เราเองก็ลืมคิดไปเลย (ฮา)
อิตารุคุงเป็นคนน่ารักค่ะ แถมเขายังเป็นผู้ชายที่แม่นางเอกนัดมาดูตัวด้วยนะ! นางเอกเห็นรูปที่แม่ส่งมาแล้วตกใจเลย อุตส่าห์เลี่ยงมาตั้งนาน สรุป ผู้ชายที่ตามหามาตลอดได้ถูกคุณแม่เลือกไว้ให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว คุณแม่ตาถึงมาก โอ๊ยยยย55555
เขาเป็นตัวหลอกแทบจะในทุกรูทค่ะ ด้วยหน้าตาซื่อๆ บวกกับความใจดี บางครั้งเราอาจมองว่าเขาเป็นคนร้าย แต่เราแทบไม่สงสัยอิตารุเลยค่ะ ส่วนใหญ่ในตัวหลอกเราจะสงสัยหนุ่มแว่น คุณหมอ กับคาซุมิซังซะส่วนใหญ่ อิตารุคุงเป็นคนที่เรามองข้ามมาตลอดจนมาถึงรูทสุดท้ายที่เราเลือกเชื่อใจคุณหมอ แต่คุณหมอหักหลังเราค่ะ (ฮา)
เป็นคนที่ดูไม่มีพิษมีภัยตั้งแต่แรกแล้วนะ ผู้ชายคนนี้น่ะ บางทีในชีวิตเราอาจจะไม่ได้ต้องการใครสักคนที่เลิศเลอไปซะทุกอย่างขนาดนั้นก็ได้
ถึงระหว่างทางจะพบเจอกับเรื่องราวที่ยากลำบากและอุปสรรคต่างๆ นานา แต่สุดท้ายทั้งสองคนก็ได้ตัดสินใจคบหากันอย่างจริงจังค่ะ อาจยังมีความลับของผู้ชายคนนี้ที่ยังไม่ถูกเปิดเผยอีกถูกเก็บซ่อนเอาไว้อยู่...
สามารถติดตามเรื่องราวของเขาต่อได้ใน Lover Route นะคะ
ถึงเนื้อเรื่อง Uncover The Truth! จะจบลงไปแล้ว แต่ยังมีเนื้อเรื่อง Office Deception! กับ Scheming Socialites! มาให้เล่นกันอีกนะคะ!
(ดูเหมือนว่าทางฝั่งญี่ปุ่นเองก็เพิ่งเปิดตัวเนื้อเรื่องใหม่ ตัวเอกใหม่เนื่องในโอกาสครบรอบสามปี ไว้มารอเขาแปลเป็นภาษาอังกฤษด้วยกันนะคะ)
โดยสองเนื้อเรื่องหลักที่เหลือจะเป็นเรื่องราวของสาวออฟฟิศกับสาวเซเลปล่ะ ตอนนี้เราเคลียร์เนื้อเรื่องสาวออฟฟิศใกล้จบแล้ว อีกเดี๋ยวจะเรียบเรียงสรุปแล้วนำมาลงนะคะ ขอบคุณที่ตามอ่านมาจนถึงตอนนี้ค่ะ
ขอบคุณมากๆ ค่ะ!
ป.ล. ตัวละครที่เราประทับใจที่สุดคืออีตาคุนิโอะค่ะ ประทับใจไม่รู้ลืม เป็นตัวละครที่ทำให้เราทั้งรักทั้งเกลียดได้ ประทับใจเหลือเกิ๊นนนนนน
ไว้เจอกันใหม่เกมหน้านะคะ!!
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น