ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เมีย (ไม่) บำเรอ

    ลำดับตอนที่ #4 : บทที่ 3 :: บินไม่ได้ก็เดิน (1)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.96K
      88
      12 ส.ค. 63

    ซื้อ e-book จิ้มที่ชื่อเรื่องค่า



    ตีสาม

    เสียงประตูห้องนอนดังขึ้นตามมาด้วยเสียงประตูหน้าห้อง จากนั้นทุกอย่างก็ถูกความเงียบของค่ำคืนกลืนกิน

    ฟาริดานอนลืมตาโพลง สีหน้าในความสลัวเซื่องซึมอย่างเห็นได้ชัด

    เขาไปแล้ว

    เธอย้ำคำนี้ ตอกย้ำความด้อยค่าที่มีราวกับไม่สงสารตัวเอง

    จิณณ์คุยโทรศัพท์กับใครบางคน แม้น้ำเสียงของเขาจะเบาเพราะกลัวเธอตื่น ทว่าเธอก็ตื่นและได้ยินบทสนทนาของเขากับปลายสายอยู่ดี 

    พี่จะรีบไป ไม่เป็นไร พี่รับปากแล้วว่าจะช่วยเธอจนทุกอย่างดีขึ้น อืมๆ…’

    ถึงจะไม่ได้ยินชื่อของคู่สนทนาดังออกมาจากริมฝีปากชายหนุ่มแม้แต่คำเดียว แต่เธอก็รู้ดีแก่ใจว่าเจ้าของเบอร์โทร.กลางดึกนั้นเป็นใคร

    มธุริน คนรักเก่าของเขา

    ที่เธอรู้ เพราะไม่กี่วันก่อนหน้านี้ผู้หญิงคนนั้นติดต่อมาหาเธอ หล่อนขอพบเธอเป็นการส่วนตัว เธอประหลาดใจไม่น้อยเพราะไม่ได้รู้จักกับมธุรินมาก่อน และเพราะใคร่รู้ว่าอีกฝ่ายมีธุระอะไรกับตน เธอจึงตอบรับไป

    แปลกใจบ้างหรือเปล่าที่เดี๋ยวนี้พี่จิณณ์ไม่มีเวลาให้

    หลังทักทายกันพอเป็นพิธีแล้ว มธุรินก็ถามคำถามนั้นขึ้น เธองุนงงระคนแปลกใจกับคำถาม พักนี้จิณณ์กับเธอไม่ค่อยได้เจอหน้ากันจริงๆ เขาบอกว่าติดธุระ ซึ่งเธอก็ไม่ได้ถามไถ่ว่าธุระที่ว่าคืออะไร รู้เพียงว่าเขายุ่งก็ไม่กล้ารบกวนแล้ว

     ในใจบังเกิดความไม่สงบที่ผู้หญิงคนนี้รู้เรื่องส่วนตัวของพวกเธอ แต่เธอก็ไม่แสดงออกอะไร ส่ายหน้าแทนคำตอบแล้วนั่งรอฟังต่อ

    มธุรินยิ้ม จากนั้นก็หัวเราะขึ้นอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย สายตาที่กวาดมองเธอครั้งนี้เต็มไปด้วยความสมเพชเวทนา ไม่คิดเลยว่าพี่จิณณ์จะคบกับเด็กที่ไร้พิษสงขนาดนี้ ผิดหวังในตัวเขาจริงๆ

    ‘…’

    เขาอยู่กับฉันเองแหละ

    ใจเธอกระตุกวาบ คราวนี้เก็บซ่อนความรู้สึกไว้ไม่มิดแล้ว นัยน์ตาสองข้างเบิกมองสาวรุ่นพี่ มธุรินยิ่งส่งเสียงหัวเราะบาดหูออกมาไม่หยุด 

    ฉันก็หลงคิดว่าเธอจะสำคัญกับเขา แต่ที่ไหนได้ก็เป็นแค่เด็กที่เขาเลี้ยงเอาไว้แก้เหงาเท่านั้น

    ฉันเป็นแฟนเขา

    เหรอจ๊ะหล่อนหัวเราะเยาะใส่หน้า ประกายตาเหยียดหยามเต็มที่ แล้วทำไมเขาไม่แคร์เธอเลยล่ะ

    ‘…’

    ถ้าพี่จิณณ์เห็นเธอสำคัญ เขาคงบอกทุกอย่างไปหมดแล้ว โดยเฉพาะสถานะของฉันไม่ทำให้เธอดูเป็นอีโง่อย่างนี้หรอก

    คุณเป็นอะไรกับเขา

    แฟนเก่า ที่กำลังจะเป็นแฟนใหม่ในอีกไม่ช้านี้

    แต่เขายังไม่เลิกกับฉัน

    เธอคิดว่าตัวเองจะครองสถานะแฟนของพี่จิณณ์ได้อีกกี่วันกันจ๊ะสาวน้อย อย่าหลงลำพองใจไปหน่อยเลย เขาทำถึงขนาดนี้แล้วมันก็เป็นสัญญาณบอกอย่างชัดเจนแล้วนี่ว่าเขาตั้งใจจะเขี่ยเธอทิ้ง

    ไม่จริง

    งั้นก็คอยดูแล้วกัน ถึงวันนั้นก็อย่าลืมขอบคุณฉันด้วยล่ะ ที่อุตส่าห์เมตตามาเตือนให้รู้ตัวล่วงหน้า…’

    ฟาริดาพรั่งพรูลมหายใจออกมาเมื่อเหตุการณ์นั้นวูบเข้ามาในหัว 

    ถึงมธุรินไม่เตือน เธอก็พอรู้อันดับตัวเองในใจของจิณณ์อยู่แล้ว เขาไม่ได้จริงจังกับเธออย่างที่เธอคิดจริงจังกับเขา การคบหากันแม้ไม่เป็นความลับ แต่คนอื่นๆ ก็แทบไม่รู้ความสัมพันธ์ระหว่างพวกเธอ เขาไม่เคยพาเธอไปที่บ้าน ขณะเดียวกันก็ไม่คิดจะไปแนะนำตัวกับแม่ของเธอ อยู่กันไปอย่างไร้จุดหมายปลายทาง

    เมื่อล่วงรู้ความลับที่เขาปกปิดไว้ เธอก็ยังไม่คิดจะเปิดโปง แม้เขาจะไม่จริงจังแต่ความจริงใจย่อมต้องมี แต่แล้วกลับเป็นเธอที่คาดหวังมากไป เขาไม่ปริปากพูดถึงผู้หญิงคนนั้นแต่ยังติดต่อกับหล่อนเรื่อยมา และค่อยๆ ยกระดับให้อีกฝ่ายสำคัญกว่าเธอ

    หัวใจที่ถูกเหยียบย่ำครั้งแล้วครั้งเล่าทำให้ในที่สุดเธอก็สิ้นสุดความอดทน จึงเลือกทางที่ดีที่สุดให้กับหัวใจตัวเอง

    แต่มันผิดพลาดไป หลังเอาเงินไปคืนเขาแล้ว เธอควรกลับมาเก็บของย้ายออกจากห้องของเขาทันที ไม่ควรชะล่าใจจนเขามาดักรอและหาเรื่องอย่างนี้เลย 

    หญิงสาวพลิกตัวหันหน้ามาอีกด้าน สายตาหลุบมองเตียงว่างเปล่าที่เย็นเยียบเพราะอุณหภูมิของแอร์ เธอนอนลืมตาอยู่อย่างนั้น จวบจนเวลาผ่านไปครู่ใหญ่ถึงได้ลุกอาบน้ำแต่งตัว จากนั้นก็ดึงกระเป๋าเดินทางออกมากาง รวบเสื้อผ้าออกจากตู้มาจนหมดทุกตัวแล้วจับยัดใส่ลวกๆ ก่อนจะลากมันเดินออกจากห้อง

    ตอนนี้เป็นฤดูหนาว อากาศตอนเช้าตรู่จึงค่อนข้างเย็นจัด ทว่าสาวน้อยที่ลงมาโดยไร้เสื้อกันหนาวกลับไม่สะทกสะท้านกับสายลมที่พัดผ่าน เพราะพิษรักที่เกิดขึ้นนั้นทำเธอด้านชาไปหมดแล้ว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×