ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เมียเนื้อหวาน

    ลำดับตอนที่ #8 : บทที่ 3 :: หนี้แค้นที่ถูกชำระ [70%]

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 11.42K
      22
      8 พ.ค. 66

    คนตัวเล็กกะพริบตาปริบๆ ลุกจากเก้าอี้แล้วเอามือถูหลัง รอเวลาจะสวัสดีอีกฝ่ายอย่างใจจดใจจ่อ โดยไม่รู้ว่าท่าทางเช่นนั้นมันพิลึกพิลั่นนัก

    พริษฐ์เปิดตู้เย็นกินน้ำ เขาไม่ต่างจากเดิมเท่าไร เพราะปีที่แล้วเธอ

    ก็ได้เจอเขา เพียงแต่ว่าปีนี้รู้สึกผมจะสั้นกว่าเดิม ท่าจะเพิ่งไปตัดมาเมื่อไม่นานมานี้

    พอเขาหันมาเธอก็ยกมือสวัสดีทันที แต่พอเงยหน้าขึ้นจากมือตัวเองกลับเห็นแผ่นหลังหนาใหญ่เดินออกจากห้องครัวไปได้หลายก้าวแล้ว หญิงสาวทำหน้าเหลอหลา หันไปหาอีกสามคนก็เห็นพากันหัวเราะคิกคัก เธอจึงยิ้มแก้เก้อ พูดขึ้นว่า “กินน้ำแล้วก็ไปเลย”

    “สงสัยมีพวกพี่อยู่ คุณเผ่าก็เลยไม่สะดวกคุยกับน้องหลิน” นุชพูดยิ้มๆ

    ดวงใจเอื้อมมือไปตีแปะหนึ่ง “ยังจะเรียกน้องหลินอีก เรียกคุณหลินสิ”

    “หนูเรียกอย่างนี้ก็ไม่เห็นน้องหลินว่าเลยนะป้า”

    ลลนาไม่ได้สนใจบทสนทนาของทั้งสามคน พอเจอกับพริษฐ์แล้วเธอก็รู้สึกว่าความอึดอัดที่ตอนแรกมันไม่มี จริงๆ แล้วมันมี เพียงแต่ว่าเธอเข้าใจผิดไปเอง

    หญิงสาวพึมพำเสียงเบา “เอ้อ อย่างนี้หน่อยค่อยจะเหมือนกับที่คิดไว้”

     


     

    อาหารมื้อค่ำผ่านพ้นไปเพียงอึดใจ เหมือนว่ามีเธออยู่ในกลุ่มแล้วบทสนทนาจะไม่มีขึ้นมาเฉยๆ ต่างคนต่างกิน

    เธอช่วยทุกคนเก็บกวาดโต๊ะพอรู้ตัวอีกทีพริษฐ์ก็ไม่อยู่ที่นี่แล้ว

    เพ็ญจันทร์บอกว่าเขากลับไปแล้ว “บอกให้รอก็ไม่ยอมรอ ตาคนนี้ ไม่รู้จะรีบอะไรนักหนา”

    “หลินเดินไปได้จ้ะ ไม่ไกลเลย แถมตามถนนก็มีไฟด้วย” ดีเลยที่เป็นแบบนี้ เธอจะได้คิดบทสนทนาเอาไปพูดกับเขา บอกตามตรงแม้จะเตรียมใจไว้แล้วแต่ก็มีความประหม่าแทรกแซมอยู่

    “ให้เจนไปส่งแล้วกัน”

    “หลินเดินไปได้”

    “เอ๊ะ ยัยคนนี้” เพ็ญจันทร์เดินเข้ามาดึงแก้มสะใภ้ “เรียกคุณนายก็ระคายหูแย่แล้วนะ ยังจะมาขัดใจอีก เห็นฉันเป็นอะไร”

    “เอ่อ...”

    “สามีเราทำฉันหงุดหงิดแล้วนะ อย่ามาขัดใจฉันอีก เรียกแม่แล้วให้ยัยเจนไปส่ง”

    ลลนารู้สึกสมองจะระเบิด เรื่องราวชักจะไปกันใหญ่แล้ว ทำไมถึงได้ห่างไกลจากที่เธอคิดไว้ขนาดนี้ ถ้าไม่มีพริษฐ์ผู้เย็นชา เธอก็อาจจะหยิกข่วนตัวเองไปแล้วเพราะเข้าใจว่ากำลังฝัน “งั้น...เรียกคุณนายแม่ได้ไหมจ๊ะ”

    “ยัยหลิน”

    “นะจ๊ะๆ เรียกคุณนายแม่ดีแล้ว คุณนายแม่ให้หลินเดินไปนะจ๊ะ หลินอิ่มเกิน อยากเดินย่อยสักหน่อย”

    เพ็ญจันทร์มุ่ยปาก แม้มีบางส่วนที่ยังรู้สึกว่าขัดใจ แต่ก็พอใจที่อีกฝ่ายยอมเรียกแม่ “งั้นก็ตามใจ พรุ่งนี้ก็ยังให้เรียกแม่นะ วันต่อๆ ไป

    ด้วย ห้ามกลับมาเรียกอย่างเดิม”

    “คุณนายแม่ดีกับหลินจัง”

    “ก็เราเป็นสะใภ้ฉัน เหมือนลูกสาวฉันคนหนึ่งแหละ”

    เธอมองอย่างซาบซึ้ง ความรู้สึกหนักอึ้งชื่อหนึ่งผุดขึ้นกลางใจ แต่ลลนาทำให้มันสลายไปก่อนจะพูดขึ้นว่า “งั้นหลินขอตัวก่อนนะ”

    “ไปๆ ไปถึงแล้วก็ตะโกนมาบอกด้วยล่ะว่าถึงแล้ว งูเงี้ยวเขี้ยวขอไม่ได้ดึงเข้าพุ่มไม้”

    หญิงสาวหลุดหัวเราะพรืด คิดไปคิดมาก็อยากขนเสื้อผ้ามานอนที่นี่ อย่างน้อยอยู่กับเพ็ญจันทร์ก็ทำให้เธอสบายใจและอบอุ่นใจ

    ทว่าลลนาก็ไม่ได้ทำตามที่ตัวเองคิด เธอสะพายกระเป๋าเดินตามถนนกลับบ้านสามี ไร่ล้อมตะวันมีอาณาเขตเป็นร้อยๆ ไร่ แถบๆ ฝั่งที่เป็นต้นส้มมืดมิด แต่ฝั่งที่เป็นที่พักอาศัยสว่างมองเห็นทุกอย่างชัดเจน เธอเดินไปคิดไป จะเริ่มพูดกับพริษฐ์อย่างไรก่อนดี เห็นๆ อยู่ว่าเขาแทบไม่รับรู้การมีตัวตนของตน แรงเกลียดที่ฝังอยู่กลางใจก็คงมีขนาดใหญ่อยู่เช่นเดิม 

    จะเริ่มต้นอย่างไรดีนะ? คนตัวเล็กครุ่นคิดไม่หยุด เมื่อคิดยังไม่ทันออกก็ประวิงเวลาด้วยการขยับเท้าช้าๆ ขบคิดอย่างจริงจัง เห็นใกล้จะถึงบ้านหลังงามแล้วก็แอบหลบมานั่งจับเข่าคุยกับตัวเองที่ข้างพุ่มไม้ ไตร่ตรองพิจารณาอย่างถี่ถ้วนจนกระทั่งทุกอย่างเป็นรูปเป็นร่าง

    ความสำคัญหนึ่งสองสามสี่เธอเรียงไว้ในใจ รวบรวมความมั่นใจแล้วสาวเท้าเดินเข้าบ้าน โชคดีที่พริษฐ์ยังไม่นอน เขานั่งเล่นอยู่ที่โซฟา เห็นแล้วเธอก็ปรี่เข้าไปหา กดความตื่นเต้นไว้อย่างสุดความสามารถ โพล่งออกไปด้วยวาจาที่ฉะฉาน “คุณเผ่าจะให้หลินพักห้องไหนจ๊ะ”

    อันดับแรกต้องหาที่หลับที่นอนก่อน ข้าวของของเธอยังไม่ได้จัดเลย หลังจากนั้นค่อยเอาเงินที่แบกไปแบกมาคืนให้เขา แล้วก็พูดเรื่องหย่ากับทำงานทดแทนบุญคุณ

    ทว่ากลับมีแต่ความเงียบเท่านั้น ชายหนุ่มไม่ได้แค่ไม่ตอบแต่เขาทำเหมือนไม่ได้ยินที่เธอพูดด้วย




    e-book จิ้มซื้อได้ที่ปกค่า

    ราคาเพียง 99 บาท


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×