ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    S.I.R.E.N.

    ลำดับตอนที่ #9 : แยกทาง

    • อัปเดตล่าสุด 7 เม.ย. 49


    ทั้งหมดเดินมุ่งหน้ามาตามทางท่อระบายน้ำ ระหว่างที่เดินอยู่นั้น เด็กน้อยฮารุมิก็ไปเหยียบกับอะไรบางอย่างเข้า

    " ครูคะ น..หนูเหยียบอะไรอยู่ไม่รู้ค่ะ " เด็กน้อยพูดกับอาจารย์ด้วยสีหน้าที่ดูหวาดกลัว

    " ไหน ฮารุมิ เธอลองยกขาขึ้นมาซิ " อาจารย์พูดอย่างอ่อนโยน

    และเด็กน้อยคนนั้นก็ยกขาขึ้นตามที่อาจารย์บอก

    สิ่งที่เธอเหยียบไปก็คือกุญแจดอกหนึ่งที่ตกอยู่ที่พื้น

    เมื่ออาจารย์หยิบมันขึ้นมาดูซักพักหนึ่ง เธอก็พูดว่า

    " นี่มันกุญแจประตูหนีไฟของโรงเรียนนี่นา " เธอพูดอย่างดีใจ

    " มันใช้ทำอะไรได้เหรอ " นักข่าวสาวถามด้วยความสงสัย

    " ที่ประตูหนีไฟเนี่ยนะ ถ้าเปิดออกไปจะมีทางออกไปที่ชายป่าได้ ถ้าเราเดินเลาะไปตามชายป่าอาจจะเจอทางออกก็ได้ " เธอพูดด้วยสีหย้าที่ยิ้มแย้มจนแก้มแทบปริ

    " งั้นเราจะมัวรออะไรอยู่ล่ะ รีบไปที่นั่นกันเถอะ " โทโมโกะรีบแนะนำ

    และทั้งหมดก็ขึ้นมาจากท่อระบายน้ำโดยเปิดฝาท่อขึ้นมา

    พวกเขาทั้งหมดมาโผล่ที่ซอยแห่งหนึ่ง ถ้ามองฝ่าความมืดไปแล้วจะเห็นว่าซอยนี้ทอดยาวไปเรื่อย ๆ ดูท่าว่าจะไม่มีวันจบ

    " ถ้าจำไม่ผิดนะ ถ้าเดินออกจากซอยนี้จะเจอสะพานไม้ ข้ามสะพานไม้นี้ไปและตรงไปตามทางเรื่อย ๆ ก็จะเจอโรงเรียน " อาจารย์พูดและรีบพาเพื่อน ๆ ไป

    ทั้งหมดกำลังจะเจอทางออกของซอยนี้ พวกเขารีบเดินมุ่งหน้าไป แต่มีเพียงโทโมโกะเท่านั้นที่หยุดเดิน

    " เป็นอะไรไปเหรอ ทำไมไม่เดินต่อล่ะ " ริซ่าหันมาถามเธอด้วยความเป็นห่วงก่อนที่จะเข้ามาจับมือเธอ

    เธอมองเข้าไปในบ้านหลังหนึ่งก่อนที่จะพูดขึ้นว่า

    " นั่นมันบ้านของหนู บ้านที่หนูเคยมีความสุข บ้านที่มีแต่เสียงหัวเราะ ตอนนี้มันไม่เหลือแล้ว " เธอพูดและร้องไห้ออกมา

    แม่บ้านได้ยินดังนั้นจึงเข้ามากอดเธอและพูดว่า

    " ไม่เป็นไรนะ " แม่บ้านพูดปลอบใจ

    " อ้าว 2 คนนั้นน่ะจะไปกันได้หรือยัง " นักข่าวหันมาตะโกนถาม

    ทันใดนั้นเองสิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อจู่ ๆ ประตูบ้านของโทโมโกะถูกถีบออกมา ประตูนั้นล้มลงมาขวางซอยเอาไว้

    " ถ้าอย่างงั้นเราก็ไปหาพวกอาจารย์ไม่ได้แล้วสิ " โทโมโกะพูดเชิงหมดหวัง

    และแล้วเจ้าสิ่งที่ทำให้ประตูล้มลงมาก็ปรากฎตัวขึ้น สิ่งสิ่งนั้นคือซากศพของแม่โทโมโกะ

    " หนีเร็ว " แม่บ้านรีบจูงมือโทโมโกะและวิ่งมาตามทางเดิม

    พวกเธอมาจนสุดทาง และโทโมโกะเหลือบไปเห็นรั้วสังกะสีเปิดอยู่

    พวกเธอเข้าไปหลบอยู่ในนั้น ส่วนโทโมโกะก็ไปที่ท่อและดันฝาท่อให้เปิดออกก่อนที่จะไปหาริซ่า

    เจ้าศพตัวนั้นมันเดินมาจนสุดทางก็เห็นฝาท่อเปิดอยู่มันจึงคิดว่าพวกนั้นหนีลงไปตามท่อ มันจึงลงไปข้างล่าง จังหวะนั้นเองโทโมโกะก็รีบออกมาจากที่ซ่อนและใช้มือรีบดันฝาท่อให้มาปิดลง เจ้าศพถูกขังอยู่ในนั้น พวกเธอปลอดภัย

    " แม้เธอนี่ ฉลาดจริง ๆ " แม่บ้านพูดชมเธอ  

    ในตอนนั้นเองริซ่าก็เหลือบไปเห็นรูตรงรั้วสังกะสี มันสามารถมุดออกไปได้

    " ถ้าเรามุดออกไปอาจจะเจอทางใหม่ก็ได้ " แม่บ้านพูด

    และทั้งคู่ก็มุดออกไปและมาโผล่ที่ถนนอีกฟากหนึ่งของหมู่บ้าน พวกเธอเดินไปตามทางก็เจอเข้ากับอะไรบางอย่าง

    " นั่นมันเรือนี่นา พี่ริซ่า " โทโมโกะหันมาพูดกับริซ่า

    เมื่อริซ่าหันไปเธอก็พบกับเรือสำราญลำหนึ่งดูท่าว่ามันเกยตื้นอยู่

    " ลองลงไปดูที่นั่นดีกว่าเผื่อจะมีของกิน " โทโมโกะพูดด้วยท่าทางที่หิวกระหาย

    พวกเธอจึงรีบลงไปที่ซากเรือนั่นโดยที่ไม่รู้เลยว่ามีสิ่งมีชีวิตสิ่งหนึ่งอยู่ภายในเรือ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×