ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Quartz สถาบันคนพันธุ์อันตราย (ฉบับผอ.ซิลวิเรียส)

    ลำดับตอนที่ #5 : Lesson 4 : แบ่งสาขา

    • อัปเดตล่าสุด 1 เม.ย. 52


    Lesson 4

     

    สวัสดีครับคุณบราวน์นิ่ง คุณเมอคิวรี่ ราฟเดินเข้ามาทักทายก่อนที่จะยิ้มกว้างให้

     

    ใครใครก็รู้ว่ายิ้มแบบนี้มันยิ้มแบบเสแสร้งชัด ๆ

     

    มีอะไรหรือเปล่า .... พวกริทเทีย เอเลนเอียงคอเล็กน้อย

     

    พวกริทเทียเหรอ ... นี่พวกเธอ หัดมีมารยาทกับพวกเราหน่อยสิ รินรินพูดอย่างไม่พอใจก่อนที่จะเรียกดาบยาวออกมาไว้ในมือ

     

    ในตอนนั้นเองที่ลูกแก้วอควาเรียสของโดโร่ก็ค่อย ๆ ลอยขึ้นมาเช่นกัน

     

    คิดเหรอว่าของพรรคนั้นจะทำอะไรพวกเราได้ รินรินเบ้ปากอย่างดูถูก

     

    ลองดูมั้ยล่ะ ?? โดโร่พูดเชิงยิ้มออกมา

     

    เฮ้ ๆ ... เก็บดาบก่อนดีมั้ยยัยรินริน อาร์วิสพยายามเตือนสติน้องสาว

     

    นี่มันในห้องประชุมนะ เอาไว้รอข้างนอกก่อนแล้วค่อยจัดการทีหลัง เขากระซิบกับน้องสาวเบา ๆ

     

    เธอหันมามองหน้าพี่ชายที่คิดพยายามจะช่วยพวกนั้น เธอเรียกดาบกลับเข้าไปในกำไรข้อมืออย่างไม่สบอารมณ์

     

    มีอะไรหรือเปล่า ?? อ.ฮิวมันคนเดิมเดินเข้ามาถามเมื่อเห็นว่ากำลังจะมีเรื่องกัน

     

    ไม่มีอะไรหรอกครับ ... แค่มาทักทายเพื่อน ... ก็เท่านั้น อาร์วิสยิ้มให้อาจารย์ก่อนที่จะลากน้องสาวตัวดีกลับไปนั่งที่

     

    หวังว่าคงจะได้พบกันอีกนะครับ คุณผู้หญิงทั้งสอง ราฟยิ้มออกมาอย่างมีเลศนัยน์ก่อนที่จะเดินกลับไปนั่งที่เก้าอี้ของตัวเอง

     

    เฮีย ... จะห้ามทำไมนะ !! ” รินรินกอดอก

     

    ฉันไม่รู้เลยจริง ๆ นะ ว่าทำไมพวกนายสองคนถึงต้องคอยกลั่นแกล้งพวกบราวน์นิ่งกับเมอคิวรี่ด้วย ทั้งทั้งที่พวกนั้นไม่เคยมายุ่งกับพวกเราเลยนะ อาร์วิสหันมาถามน้องสาวด้วยน้ำเสียงที่ดูจริงจัง

     

    ไม่ได้ทำอะไรให้หรอก ... เพียงแต่ว่าพวกเราไม่ชอบคนตระกูลนี้ก็เฉย ๆ แค่นั้น ราฟพูดพลางอ่านหนังสือที่นำติดตัวมาด้วย

     

    เป็นพี่แทนที่จะห้ามน้อง กลับตามกันหมด อาร์วิสส่ายหน้าอย่างไม่สบอารมณ์

     

    ไฟในห้องค่อย ๆ สลัวลง หน้าเวทีปรากฏแสงไฟสีขาวที่ฉายสาวน้อยคนหนึ่งกำลังจะเดินขึ้นมาจากเวที ดูจากหน้าตาแล้ว คงจะมีอายุรุ่นราวคราวเดียวกับพวกเขาเป็นแน่

     

    ชุดเดรสสีขาว ปลายกระโปรงบานออกราวกับดอกไม้บาน ผมซอยสีน้ำตาล นัยน์ตาที่ฉายแววมุ่งมั่นกำลังเดินมาหยุดที่หน้าแท่นเวทย์มนต์กลางเวที

     

    สวัสดีค่ะ ฉัน ผู้อำนวยการซิลวิเรียส จะทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลสถาบันแห่งนี้ ก่อนอื่นก็ขอต้อนรับนักเรียนที่สามารถเดินทางมาถึงที่นี่ได้ ... ขอชมเลยว่าพวกคุณนั้นเก่งจริง ๆ ในขณะที่จดหมายเชิญตัวอีก 10 ฉบับนั้นหายสาบสูญไป ...

     

    ไดน์ ... โดโร่นึกถึงเพื่อนของเธอที่ตายไปก่อนมาถึงที่สถาบัน

     

    แสดงว่ามีเพียง 40 คนที่สามารถมาที่นี่ได้สินะ คนที่นั่งอยู่ข้าง ๆ ขยับแว่นอย่างช้า ๆ ก่อนที่จะจดรายละเอียดทุกอย่างที่ท่านผอ.พูด

     

    ที่นี่ พวกเราจะมีแผนการเรียนทั้งหมด 10 สัปดาห์นะคะ กฎต่าง ๆ ของที่นี่ถือเป็นข้อเด็ดขาดของสถาบัน และแน่นอนว่าที่นี่จะมีนักเรียนที่จบการศึกษาไม่ครบทั้งหมด ถ้าเกิดการขี้เกียดในตัวขึ้นมาล่ะก็ ฉันไม่รับประกันชีวิตของพวกคุณว่าจะรอดออกไปจากที่นี่ไหม ที่นี่สอนให้คุณเป็นคนแกร่ง แกร่งทั้งสมองและการต่อสู้ ไม่ใช่แกร่งแต่การใช้พละกำลังอย่างเดียว ...

     

    ฟังไว้นะรินริน อาร์วิสพูดก่อนที่จะอมยิ้ม

     

    หุบปากน่ะเฮีย รินรินมุ่ยหน้าใส่ผู้เป็นพี่อย่างหัวเสีย

     

    “ เรื่องของการเรียน นักเรียน 40 คนนี้จะเข้าเรียนไม่เหมือนกันในแต่ละวัน แล้วแต่สาขาการเรียนที่นักเรียนได้ทำการลงทะเบียนเอาไว้นะคะ ” หลังจากที่ผอ.พูดเสร็จ แท่นอาเขตเวทย์ค่อย ๆ เปล่งแสงออกมาพร้อมกับกระดาษที่พุ่งขึ้นมาจากแท่นนั้น

     

    “ อะไรหว่า ?? ” โดโร่ทำหน้า งง งง ก่อนที่จะหยิบกระดาษสีเขียวใบตองขึ้นมาอย่างช้า ๆ

     

    “ ใบตารางเรียนน่ะครับ ” ชายหนุ่มที่นั่งอยู่ข้าง ๆ โดโร่พูดอย่างเป็นมิตร

     

    “ เอ๋ ?? ตารางเรียน .. ทำไมของฉันกะของนายมันคนละสีล่ะ ” โดโร่มองกระดาษสีน้ำตาลในมือของชายหนุ่มคนนั้นก่อนที่จะดูกระดาษในมือของตัวเอง

     

    กระดาษสีเขียวตอง ....

     

    “ เอเลน ?? ” เธอหันมามองกระดาษของเพื่อน ... กระดาษสีเหลืองทอง

     

    “ วงวัยล่ะสินะ ว่าทำไมกระดาษของนักเรียนบางคนภึงไม่เหมือนกัน ” ผอ.ยิ้มอย่างร่าเริง

     

    ราวกับว่านัดกันมา ... นักเรียนในห้องประชุมพยักหน้าพร้อมกันด้วยเหตุผลเดียวกัน นั่นคือ ทำไม ??

     

    “ เพราะว่าสีแต่ละสีของกระดาษนั้น คือสีของสาขาการเรียนที่นักเรียนได้ทำการลงทะเบียนไว้นะคะ สีน้ำเงินคราม คือ สาขาดนตรี จะทำการเรียนกันในวันพฤหัสบดี ขอให้นักเรียนที่ลงเรียนสาขาการดนตรีทั้ง 5 คนลุกไปหาอาจารย์ที่ปรึกษาที่หน้าห้องประชุมได้เลยค่ะ ” ผอ.กล่าว

     

    นักเรียนหนุ่มสาวกลุ่มหนึ่งค่อย ๆ ยืนขึ้นอย่างช้า ๆ มาดคุณชายและคุณหนูเปล่งรัศมีออกมาในตัวของพวกเขา สิ่งที่เหมือนกันของนักเรียนสาขานี้คือ ... ทุกคนมีเครื่องดนตรีประจำกายของตัวเองคนละชิ้น

     

    “ กระดาษสีแดง สาขาการฆ่า มีการเรียนการสอนในวันจันทร์ ลุกขึ้นแล้วเดินทางไปทางขวาของห้องประชุมนะคะ ”

     

    กลุ่มนักเรียนที่ประกอบไปด้วยนักเรียนชาย 2 คนและนักเรียนหญิงถึง 3 คนลุกขึ้นอย่างช้า ๆ ใบหน้าของพวกเขาช่างงดงามยิ่งนัก ใบหน้าของพวกยิ้มแย้มแต่แฝงไปด้วยความดุดัน เหมาะสมแล้วกับการเรียนสาขานี้

     

    “ เรียนวันเดียวกันกับฉันเลย ... ตาย ๆ ๆ ... ” เอเลนกุมขมับเมื่อรู้ว่าเธอต้องเรียนวันเดียวกับนักเรียนสาขาที่น่ากลัวแบบนั้น

     

    โดโร่ไม่ได้พูดอะไรนอกจากยิ้มแห้ง ๆ พลางจับไหล่ของเพื่อนสาวเบา ๆ “ แต่ก็ดีไม่ใช่เหรอที่ไม่ได้เรียนวันเดียวกับพวกริทเทีย ”

     

    “ กระดาษสีเทา สาขานักพรตค่ะ สาขานี้จะเรียนวันพุธนะคะ ไปพบอาจารย์ที่ปรึกษาทางด้านซ้ายของห้องค่ะ ”

     

    เหล่านักเรียนในผ้าคลุมทั้งหลายยืนขึ้นอย่างช้า ๆ บางคนมีลูกประคำในมือ ดูว่าสาขานี้จะดูทะมึน ๆ ยังไงชอบกลแฮะ ...

     

    “ กระดาษสีน้ำตาล ... สาขาการสืบสวนค่ะ เรียนวันอังคารค่ะ ไปที่โถงชั้นหนึ่งนะคะ ”

     

    พวกริทเทียทั้งสามยืนขึ้นก่อนที่รินรินและราฟจะหันมามองสองสาวที่กำลังจ้องมองตระกูลริทเทียเช่นกัน

     

    รินรินยิ้มให้อย่างเหยียดหยามก่อนที่จะจูงมือพี่ชายคนโตไป

     

    “ ไปก่อนนะครับ แล้วเจอกัน ^^ ” ชายหนุ่มที่นั่งอยู่ข้าง ๆ โดโร่พูดอย่างสุภาพก่อนที่จะลุกไปรวมกลุ่มกับพวกริทเทีย

     

    “ นายรู้จักยัยสองคนนั้นด้วยเหรอ เซจัง ... ” รินริน กอดอกถามอย่างสงสัย

     

    “ แค่คนนั่งข้าง ๆ น่ะ อย่าคิดมากสิ ยัยรินริน ฉันเป็นเพื่อนกะเธอนะ ฉันอยู่ข้างเธออยู่แล้ว ” เซออนรีบแก้ตัวพร้อมกับเดินตามอาจารย์ไป

     

    “ สีดำ สาขาเวทย์มนต์ดำ เรียนวันอังคาร ไปรวมที่โถงชั้นแรกกับพวกนักเรียนสาขาการสืบสวนนะคะ ”

     

    สาวสวยทั้งห้าคนลุกขึ้นมาอย่างช้า ๆ หนุ่มที่นั่งอยู่ในห้องต่างมองพวกเธอเป็นตาเดียว ท่าเดินของพวกเธอช่างสง่างาม แต่ออกจะดูเย่อหยิ่งไปนิด

     

    “ มีแต่สาว ๆ สวย ๆ ทั้งนั้นเลย ” เสียงของชายหนุ่มหน้าตาทะเล้นที่นั่งอยู่ด้านหน้าของพวกเธอพูดอย่างยียวน

     

    โดโร่หันไปมองหน้าของชายหนุ่มคนนั้น เขายักคิ้วให้เธอ “ ขี้หลีชะมัด ”

     

    “ ตะกี้ว่าไงนะ ยัยเบื๊อก .. ” นายคนนั้นถามโดโร่อย่างสงสัย

     

    “ ป๊าววววว ~ ” เธอลากเสียงยาวก่อนที่จะถามกลับไป

     

    “ แล้วนายเรียกใครยัยเบื๊อกฮะ ... นายบื้อ!!

     

    “ ว่าไงนะ ... ” และแล้วการทะเลาะกันของหนุ่มสาวคู่นี้จึงเริ่มขึ้น เอเลนและคนอื่น ๆ เบนหน้าหลบการโต้ตอบของพวกเขาไปทางอื่น

     

    “ สีม่วง สาขาการหลบหลีกและวางยาพิษ เรียนวันพฤหัสบดี ไปรวมที่ด้านหน้าห้องประชุมค่ะ ”

     

    กลุ่มหนุ่มสาวลุกขึ้นยืนอย่างช้า ๆ ก่อนที่เสียงคุยเจี๊ยวจ๊าวจะดังเล็ดลลอกออกมาจากกลุ่มนักเรียนสาขานี้ สายตาของเอเลนเหลือบไปเห็นชายคนนั้น ... เจ้าของปากกาที่เอเลนยืมมา

     

    “ เอลแซ็ค ... ปากกาของนาย ... ” เอเลนพยายามจะตะโกนแต่ก็สู้เสียงของนักเรียนในห้องไม่ได้ 

     

    “ กระดาษสีเขียว สาขาการเกษตรและมนุษย์ เริ่มเรียนวันพุธค่ะ ตามพวกสาขานักพรตไปนะ ”

     

    “ ไปนะเอเลน ... เดี๋ยวเจอกันข้างนอกนะ ” โดโร่บอกมือลาเพื่อนก่อนที่จะเชิดหน้าใส่นายคนนั้น

     

    “ ไปนะนายบื้อ ... ”

     

    “ เฮ้! ฉันไม่ได้ชื่อบื้อ ฉันชื่อฮิโรกิโว้ยยยย!!! ” เสียงของเขาตะโกนไล่หลังของเธอก่อนที่จะวิ่งตามไป

     

    “ สาขาสุดท้าย เรียนวันจันทร์นะคะ ... ไปรวมกับนักฆ่าตรงนั้นนะ ... ” ผอ.ยังคงยิ้มจนถึงการประชุมสุดท้าย

     

    เอเลนลุกขึ้นยืนพร้อมกับนักเรียนที่เหลืออยู่ในห้องอีก 4 คน พวกเขามองหน้าและยิ้มให้กันอย่างช้า ๆ ก่อนที่จะเดินไปรวมกับนักเรียน

     

    เพียงไม่นานนัก อาจารย์แต่ละสาขาก็พานักเรียนไปตามคลาสเรียนของแต่ละสาขา

     

    ห้องประชุมเริ่มเงียบลง

     

    เงียบลง

     

    และเงียบสนิท

     

    ในที่สุด

     

    _____________________________________________________

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×