ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Quartz สถาบันคนพันธุ์อันตราย (ฉบับผอ.ซิลวิเรียส)

    ลำดับตอนที่ #4 : Lesson 3 : สามพี่น้องตระกูลริทเทีย

    • อัปเดตล่าสุด 1 เม.ย. 52


    Lesson 3

     

    หลังจากที่ทั้งสองสาวได้ที่นั่งเหมาะข้างบ่อน้ำพุซึ่งอยู่ตรงกลางโถง พวกเธอรีบกรอกเอกสารใบสมัครทันที

     

    บ้าเอ๊ย! หมึกหมด เอเลนอุทานเบา ๆ ก่อนที่จะพยายามเขย่าหัวปากกาให้หมึกออก แต่ก็ไม่ได้เป็นผลเลยแม้แต่น้อย เธอหันไปดูโดโร่ เธอก็ยังกรอกเอกสารไม่เสร็จเช่นกัน

     

    ปากกาหมึกหมดอ่ะ ... เดี๋ยวขอยืมของแกหน่อยนะ เธอยิ้มเจื่อน ๆ

     

    อืม ๆ ... โดโร่พยักหน้าโดยที่มือก็ยังคงเขียนใบสมัครต่อไป

     

    ในระหว่างที่รอปากกาจากโดโร่จัง

     

    อ่ะ มีมือคู่หนึ่งยื่นมาหาเอเลนพร้อมกับปากกาด้ามใหม่เอี่ยม

     

    โทษนะคะ ไม่ใช่ของฉันน่ะ เธอพูด

     

    ชายหนุ่มเจ้าของปากกาหัวเราะอย่างชอบใจ คือว่าเห็นคุณยังกรอกใบสมัครไม่เสร็จน่ะ ผมมีปากกาอยู่ด้ามนึง เอาไปใช้ก่อน แล้วค่อยเอามาคืนผมเมื่อตอนที่เราเจอกันแล้วกันนะครับ ^^ ” เขาพยายามผูกมิตร

     

    ขอบคุณนะ นายเป็นคนดีจัง เอเลนรับปากกามาจากชายหนุ่มหน้าตาดีคนนั้น ดวงตาคู่โตของเขาแสดงความจริงใจออกมาให้เห็น

     

    นายคนนี้คงไม่มีพิษภัยอะไรหรอกมั้ง ... เธอคิด

     

    ชายหนุ่มยิ้มออกมาก่อนที่จะเดินจากไปจากตรงนั้น แต่แล้วเสียงของเอเลนก็ดังขึ้นซะก่อนที่เขาจะหายลับไป

     

    ขอบใจอีกครั้งนาย ... เอเลนพยายามจะเรียกชื่อแต่ก็ไม่รู้ว่าเขาชื่ออะไร

     

    ผม ... เอลแซ็ค ซีสตริงค์ ครับ ชายหนุ่มหันมาอีกครั้งก่อนที่จะเดินจากไป

     

    เอลแซ็ค ... เอเลนยิ้มออกมาก่อนที่จะรีบหันมากรอกใบสมัครอย่างรีบร้อน

     

    ตรงช่องสาขาน่ะ ... ใส่สาขาอะไรดี ?? โดโร่หันมาถามเพื่อนที่ลนลานในการเขียนใบสมัคร

     

    สาขาเหรอ ... เอเลนไล่ดูสาขาการเรียนที่มีอยู่ที่นี่

     

    สาขาการเรียนของควอซนั้นแบ่งออกเป็น 8 สาขาใหญ่ ๆ สาขาแรกคือสาขาการดนตรี

     

    .... การดนตรี ฉันเล่นดนตรีห่วยแตกจะตาย

     

    นักฆ่าเหรอ - ฉันไม่ได้อำมหิตขนาดนั้นสักหน่อย TT

     

    นักพรต - ฉันคงไม่มีเวทย์แบบนั้นหรอก

     

    สาขาการสืบสวน - ข้าม ๆ ๆ

     

    มนต์ดำ น่าสน ๆ แต่ก็น่ากลัวอยู่เหมือนกันแฮะ

     

    หลบหลีกและการวางยาพิษเหรอ ฉันคงไม่ไวขนาดหรอกมั้ง

     

    การเกษตรและมนุษย์ ฉันไม่ใช่คนรักธรรมชาติเหมือนยัยโดโร่หรอกนะ

     

    การแสดง นี่แหล่ะ ที่ฉันต้องการ ^^ .....

     

    ฉันเอาสาขาการเกษตรนะ ดูท่าทางน่าจะสนุกดีอ่า โดโร่รีบกรอกใบสมัครลงไป

     

    การแสดง น่าจะเป็นตัวตนของฉันมากกว่าล่ะมั้ง เอเลนตัดสินใจลงสาขาการแสดงของสถาบันแห่งนี้

     

    หลังจากที่กรอกใบสมัครเสร็จ คนทั้งคู่ก็เดินขึ้นที่ชั้นสอง เสียงเจี๊ยวจ๊าวของคนในสถาบันค่อยข้างที่จะดังพอสมควร เนื่องจากเป็นสถาบันที่เพิ่งเปิดใหม่ได้ไม่นานมานี้ และคนที่มาถึงที่นี่ได้คงไม่ใช่คนที่มีเวทย์ธรรมดา ๆ แน่ ๆ ....

     

    นี่ไง ห้องส่งใบสมัคร โดโร่ชี้ป้ายหน้าห้องก่อนที่จะเจอกับเจ้าหน้าที่หนุ่มร่างยักษ์ที่ยืนคุมอยู่หน้าห้อง

     

    ขอใบสมัครที่กรอกเสร็จด้วยครับ เขาพูดอย่างเย็นชา

     

    นี่ค่ะ โดโร่ยื่นใบสมัครให้เจ้าที่ก่อนที่จะดึงใบสมัครจากมือของเอเลนส่งให้เช่นกัน

     

    เจ้าหน้าที่รับมาก่อนที่จะนำใบสมัครทั้งเสียบลงในช่องหน้าประตูห้อง มีแสงเรือง ๆ ออกมาจากช่องนั้นก่อนที่ใบสมัครจะเด้งออกมาอีกครั้งในสภาพที่เป็นกระดาษลายคราม

     

    คุณโดโรธีร์ เมอคิวรี่ครับ ... รหัสของคุณคือ TC02 เลขที่นั่งฟังบรรยายคือหมายเลข 37 ครับ ... คุณเอเลนอร์ บราวน์นิ่ง ... รหัสของคุณคือ HR04 เลขที่นั่งฟังบรรยายคือหมายเลข 38 ครับ เจ้าหน้าที่ยื่นใบสมัครคืนให้ทั้งคู่

     

    แล้วพวกเราจะต้องทำอะไรบ้างคะ ... เอเลนถามขึ้น

     

    คุณหนูเห็นประตูบานใหญ่ลายครามทางด้านขวาหรือเปล่า ?? เจ้าหน้าที่ผายมือไปทางขวาเผยให้เห็นประตูลายครามบานใหญ่ที่เปิดอ้าอยู่

     

    ทั้งสองพยักหน้าเป็นอันทราบ เจ้าหน้าที่จึงบอกให้ไปที่นั่น ทั้งคู่ขอบคุณเจ้าหน้าที่ร่างยักษ์ก่อนที่จะเดินเข้าไปในห้องนั้น

     

    ว้าว~ ” เอเลนและโดโร่ยืนตะลึงกับห้องที่มีความกว้างขวางและใหญ่โตแบบมหึมา เก้าอี้สีลายครามถูกจัดไว้ประมาณ 50 ชุด แต่ละชุดจะประกอบด้วยเก้าอี้ลายคราม แท่นอาเขตเวทย์มนต์ที่อยู่หน้าเก้าอี้ของแต่ละตัว ความสูงประมาณพนักพิงของเก้าอี้แต่ละตัว ...

     

    ห้องนั้นประดับด้วยผ้าม่านสีแดงสนิทผูกติดกับกระจกบานโตกันแดดเข้ามา ไฟสีทองนวล ๆ ดูแล้วสบายตา ช่างเข้ากันดีกับรูปปั้นและภาพแขวนที่อยู่ในห้องนั้น คนเริ่มส่งเสียงดังและเจี๊ยวจ๊าวขึ้น

     

    เอ่อ .. ได้บัตรหมายเลขที่เท่าไรครับ อาจารย์มาดเซอร์เดินเข้ามาหานักเรียน ดูจากป้ายชื่อที่ปักอยู่ทางด้านขวาทำให้รู้ว่า คนนี้คืออาจารย์ฮิวมัส มอโรส นั่นเอง

     

    สามสิบเจ็ดกับสามสิบแปดค่ะ เอเลนพูด

     

    อ่อ .. ไปที่แถวที่สามจากด้านหน้า เก้าอี้นั่งตัวที่เจ็ดและแปดนะครับ อาจารย์ชี้ไปที่เก้าอี้ตัวประจำของเธอทั้งสอง

     

    ขอบคุณนะคะ อ.ฮิวมัน ^^ ” โดโร่ยิ้มร่าก่อนที่จะเดินไปที่เก้าอี้พร้อมกับเอเลน ระหว่างที่เดินไป สายตาของทั้งสองได้ไปปะทะเข้ากับกลุ่มคนที่จ้องมองพวกเธออยู่

     

    โดโร่ ... นั่นมัน ... เอเลนหันมากระซิบกับโดโร่พร้อมกับนั่งลงที่เก้าอี้

     

    พวกริทเทีย ... โดโร่ตอบเพื่อนสั้น ๆ

     

    ไม่นึกเลยนะว่าจะมาถึงที่นี่ได้ ... มากันครบสามศรีพี่น้องเลย .... เอเลนไม่ค่อยพอใจที่เห็นสามพี่น้องนั่นอยู่ร่วมสถาบันเดียวกันกับเธอ

     

    ขออย่าให้เรียนสาขาเดียวกันเลย โดโร่ภาวนา

     

    ตระกูลริทเทีย ตระกูลที่เป็นมหาอำนาจที่ใหญ่ที่สุดของแดนเวทย์มนต์ในอาเขตนั้น ทุกคนรู้จักถึงกิตติศัพท์ความร้ายกาจของสามศรีพี่น้องนี้ว่าน่ากลัวแค่ไหน เป็นตระกูลที่ชอบเอาเปรียบคนจนและชอบข่มเหงรังแกระรานคนอื่นไปทั่ว ที่สำคัญ สามพี่น้องนี้เคยเรียนที่เดียวกับโดโร่และเอเลนด้วย

     

    เริ่มจากพี่ชายคนโต ราฟลูเทียร์ แอล ริทเทีย เป็นพวกที่ชอบใช้กำลังมากกว่าการใช้สมอง อาจจะดูเย็นชาในบางครั้งแต่ก็มีความน่ากลัวซ่อนเร้นอยู่ พลังที่เขาใช้คือพลังของความมืดทุกรูปแบบ

     

    อาร์วิส แอล ริสเทีย พี่ชายคนกลางของตระกูล เป็นพวกขาลุยและพูดจาโผลงผาง ใจร้อน กวนประสาทแต่ก็มีสติพอสมควร ต่างจากพี่น้องทั้งสองอย่างสิ้นเชิง ถึงแม้ว่าจะอยู่ในตระกูลนี้ เขาก็ยังคงเห็นค่าของความเป็นมนุษย์อยู่บ้าง

     

    น้องสาวคนเล็ก ยัยตัวแสบ รินริน แอล ริทเทีย น้องสาวจอมก๋ากั่นและไม่ยอมใครง่าย ๆ ชอบแกล้งคนอื่นเพื่อความสนุกของตัวเอง ชอบพูดจากดูถูกคนอื่น มีพลังในการเคลื่อนที่สูงและรวดเร็วมาก

     

    ขณะเดียวกันทางด้านของพวกที่ถูกนินทา น้องสาวเล็กสุดของตระกูลมองมายังสองสาวที่กำลังสนทนากันเกี่ยวกับเรื่องของพวกเธอ

     

    พี่ราฟลูเทียร์ ... คุณบราวน์นิ่งกับคุณเมอคิวรี่ก็มาเรียนที่นี่เหมือนกันนี่นา น้องสาวมองทั้งสองด้วยสายตาที่ดูถูกเหยียดหยาม ยิ้มมุมปากออกมาอย่างพอใจ

     

    ฉันยังไม่เห็นยัยสองคนนั้นที่เธอพูดถึงเลย สงสัยจะตาฝาดนะเนี่ย ไปตัดแว่นก่อนดีกว่ามั้ยฮะ ... อาร์วิสขยี้ผมสีเงินอย่างเอ็นดู

     

    เขาน่ะเห็นตั้งแต่พวกเธอเข้ามาแล้ว เพียงแต่ว่าไม่อยากให้มีเรื่องกันตอนนี้เท่านั้นเอง

     

    ไม่ฝาดนะเฮีย ... นั่นไง รินรินยังไม่วายชี้ให้พี่ชายทั้งสองดู

     

    จริงด้วยสินะ ... ราฟมองไปยังสองสาวที่กำลังสนทนากันอย่างสนุกสนาน

     

    ไปทักทายหน่อยดีกว่ามั้ย ราฟลุกขึ้นก่อนที่จะเดินดุ่ม ๆ เข้าไปหาพวกเธอที่นั่งอยู่แถวต้น ๆ

     

    คริคริ น้องสาวชอบอกชอบใจก่อนที่จะรีบลุกตามพี่ชายตัวดีไปติด ๆ

     

    โธ่! ซวยแล้วไง ยัยสองคนนั้น อาร์วิสกุมขมับก่อนที่จะรีบวิ่งไปห้ามพี่น้องจอมหาเรื่อง

     

    ก่อนที่มันจะเกิดเรื่องใหญ่ไปมากกว่านี้!!

     

    ________________________________________________________

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×