ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พิธีกรรมต้องห้าม 2

    ลำดับตอนที่ #4 : สองคนนี้ .... ใครจะตายก่อนกัน

    • อัปเดตล่าสุด 30 ส.ค. 49


    กวางหันไปเห็นรูโหว่ที่แตกออกจากช่องผนัง รูโหว่นั้นใหญ่พอที่คนจะสามารถลอดผ่านไปได้

    " ออกไปทางนั้นกันเถอะ " กวางพูดเสร็จแล้วก็รีบจูงมือเตยมุดเข้าไป

    สองสาวออกมาจากห้องนั้นได้สำเร็จ ซึ่งทันทีที่พวกเธอออกมา กอล์ฟและแม็คก็ปีนขึ้นมาถึงพอดี

    " เตย กวาง เป็นไรมากเปล่า " แม็คถามอย่างกังวล

    แต่ยังไม่ทันที่ทั้งคู่จะตอบอะไร ประตูห้องที่พวกเธอเพิ่งลอดออกมาก็พังออก คนคนนั้นเดินเข้ามาในห้องแต่ไม่เจอ 2 สาวอยู่ในห้องนี้เลย และสักพักนึงเสียงคนคนนั้นก็หายไป

    " มันคงไปแล้วมั้ง " กอล์ฟพูด

    " กอล์ฟ แม็ค พาเตยไปหา นา กับ แตนหน่อยนะ " เตยพูด

    " ได้สิ " กอล์ฟตอบสั้น ๆ ก่อนที่จะพาทั้งคู่ลงมา

    ทั้ง 4 คนก็เดินออกมาที่ทางเดินพบว่าประตูหนีไฟได้ถูกเปิดออกแล้ว และทั้งหมดก็ตัดสินใจที่จะใช้เส้นทางนี้ เมื่อทั้งหมดกำลังจะเดินลงไป เรื่องที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นอีกครั้ง

    ที่ห้องที่กวางและเตยเคยแอบนั้น คนคนนั้นถือขวานออกมาจากห้องและจามใส่หลังคนที่อยู่คนสุดท้ายทันที

    คนสุดท้ายของกลุ่มก็คือ ...... แม็คนั่นเอง

    " อ๊าคคคค !!! " เสียงร้อสุดทรมานของแม็คทำให้พวกเขาทั้งสามคนช็อค ทำไมเหตุการณ์ต่าง ๆ ได้เกิดขึ้นเร็วอย่างนี้ แต่ในความกลัว กอล์ฟก็ยังคุมสติของตัวเองไว้ได้ เขารีบพาสองสาวหนีลงมายังชั้นล่าง

    เมื่อลงมาถึงกวางและเตยรีบเข้าไปกอดนาและแตน

    " แล้วแม็คล่ะ แม็คอยู่ไหน " นาถามอย่างกังวล

    " ม .... ม .... แม็คตายแล้ว " เตยพูดพร้อมกับร้องไห้โฮ

    ขณะที่พวกสาวสาวกำลังปลอบใจกันอยู่ใน กอล์ฟก็รีบไปล็อคประตูหนีไฟ

    " ไปเหอะ ..... กลับบ้านกัน " ทันทีที่กอล์ฟพูดจบ เขาก็ตรงไปที่ประตูทางออก

    แต่มันล็อค

    " อะไรอีกวะเนี่ย " กอล์ฟเริ่มโมโห

    " ไปหากุญแจกันเถอะ " นาพูด

    " แล้วจะหาจากไหนล่ะ " เตยถามนา

    " เอางี้ ... เตยไปกับเราไปหากุญแจที่ห้อง ผอ. โรงพยาบาลข้างบน ส่วนกอล์ฟ แตน และกวางหาที่ชั้นล่าง โอเคป่ะ " นาบอก

    ทุกคนตกลงตามนี้และแยกย้ายกันไป นาและเตยขึ้นลิฟท์ที่อยู่ถัดจากลิฟท์ตัวที่ร่วงลงมา ส่วนคนที่เหลือก็หาอยู่ด้านล่าง

    พวกเธอกดไปที่ชั้น 9 ชั้นบนสุดของที่นี่

    " นาว่าเราจะหากุญแจเจอไหม " เตยถามเสียงสั่น

    " ยังไงก็ต้องเจอแน่ " นาพูดอย่างมีกำลังใจ

    " กริ๊งงง " เสียงลิฟท์หยุดอยู่ที่ชั้น 7 อะไรกัน กำลังจะมีคนขึ้นลิฟท์มากับพสกเธอด้วยเหรอ หรือว่าคนคนนั้นจะเป็น .......

    ทันทีที่ลิฟท์เปิดออก สองคนนั้นถึงกับอึ้งก่อนที่จะตะโกนร้อง

    " กรี๊ดดดดดดดดดด " สิ้นเสียงของสองสาวทุกอย่างก็เงียบลง

    ที่ชั้นล่างนั้น สามคนที่เหลือก็หากุญแจที่ประชาสัมพันธ์ พวกเขาไม่เจออะไรเลยนอกจากไพ่ยิปซี 5 ใบ  ( มีไพ่ตัวตลก ไพ่ผู้สูงศักดิ์ ไพ่พระจันทร์ ไพ่คนแขวนคอ และไพ่มองดูเวลากลางคืน ) กับสมุดที่วางอยู่บนโต๊ะ

    ขณะที่พวกเขากำลังหาอยู่นั้น แตนก็เจออะไรบางอย่าง

    " ดูนั่นดิ !! " แตนชี้ให้ดูสิ่งที่อยู่หลังประชาสัมพันธ์

    มันคือประตูลับ ที่หน้าประตูมีช่องไว้สำหรับใส่อะไรบางอย่าง 3 แถว แถวละ 3 ช่อง

    ...... หรือว่าการ์ดยิบซี 5 ใบ ......

    แตนรีบเข้าไปฟยิบไพ่และสมุดมาให้ทั้งสองคนดู

    " ถ้าเราไขปริศนาในช่องใส่ไพ่ได้ ประตูอาจจะเปิดออกก็ได้นะ " กวางพูด

    " แล้วคำใบ้แรกที่อยู่ในหนังสือคืออะไรบ้างล่ะ " กอล์ฟถาม

    " เขาบอกว่า ..... ชายกลับหัวกลับหางใต้พื้นดินคนนั้น ทางซ้ายและทางขวาของเขานั้นไม่มีใครเลย ปล่อยเขาทิ้งไว้อย่างนั้น ถึงแม้เขาจะร้องไห้และเสียใจอย่างสุด ๆ "

    " ฉันว่านะ .... จากคำใบ้ตีความได้ว่า ชายกับหัวกลับหางใต้พื้นดิน ก็คือไพ่คนแขวนคอ และทางซ้ายกับทางขวีนั้นไม่มีใครเลย แสดงว่าไพ่นี้ต้องอยู่ตรงกลาง และคำว่าพื้นดินก็แสดงว่าอญู่แถวล่างสุด และตำแหน่งที่จะวางได้ก็คือ ตรงกลางแถวล่างสุด " ทันทีที่แตนพูดจบเธอก็หยิบไพ่คนแวนคอมาไว้ที่ตำแหน่งที่เธอบอก

    " คำใบ้ต่อไป เขียนไว้ว่า .... พระจันทร์มันลอยอยู่สูงทางด้านทิศตะวันออก ส่องแสงราวกับมงกุฎที่สวมอยู่บนหัวของตัวตลกบ้าบอตัวหนึ่ง " ทันทีที่แตนอ่านจบ กอล์ฟก็นึกออกทันที

    " แสดงว่า ไพ่ พระจัทร์ อยู่ด้านบนของไพ่ตัวตลกและจะไม่ติดกับไพ่คนแขวนคอ ดังนั้นก็คือ ไพ่คู่นี้จะอยู่แถวบนขวาและแถวกลางขวานั่นเอง " เขาพูดจบก็นำไพ่ทั้ง 2 ใบไปใส่ที่ตำแหน่งนั้น

    " คำใบ้สุดท้าย ..... ถึงท่านผู้สูงศักดิ์ ข้าสวดมนต์อ้อนวอนต่อพระผู้เป็นเจ้าท่านสามารถบอกข้าได้หรือไม่ว่าทำไมท่านจึงมองฟ้ายามค่ำคืนบ่อย "

    " หมายความว่า ท่านผู้สูงศักดิ์ก็คือ ไพ่ผู้สูงศักดิ์ และประโยคที่ว่าท่านจึงมองท้องฟ้ายามค่ำคืน ซึ่งก็คือไพ่มองดูเวลากลางคืน และจุดที่จะวางได้ก็คือจุดที่ตรงข้ามกับไพ่ 2 ใบก่อนหน้านี้ นั่นก็คือ แถวบนซ้ายและแถวล่างซ้ายไงล่ะ " เมื่อกวางพูดจบเธอก็นำไพ่ไปวางไว้

    เพียงไม่กี่วินาทีต่อมา ประตูลับก็เปิดออก พวกเขารีบวิ่งเข้าไปในห้องนั้น

    ภายในห้องมีกุญแจและปืนวางอยู่บนโต๊ะกลมหน้าโทรทัศน์วงจรปิดทั้ง 2 เครื่อง ภายในปืนมีกระสุนเพียงนัดเดียว

    " รีบออกไปจากที่นี่กันเถอะ " กวางพูด

    ขณะที่ทั้งหมดกำลังจะเดินออกไป โทรทัศน์วงจรปิดทั้ง 2 เครื่องก็ติดขึ้นมา ทั้งหมดหันกลับไปดูก็พบเรื่องที่ไม่คาดคิด

    ภายในโทรทัศน์ตัวแรก ฉายไปที่ห้องผอ. โรงพยาบาล ภายในห้องนั้นมีคนคนหนึ่งถูกมัดอยู่ข้างใน คนคนนั้นก็คือ .... นานั่นเอง

    ส่วนที่โทรทัศน์ตัวที่ 2 ก็มีร่างของเตยนอนอยู่บนเตียงห้องเก็บศพ

    ฉับพลันที่หน้าจอก็ขึ้นข้อความแปลก ๆ ทันทีที่พวกเขาอ่านจบ พวกเขาถึงกับทำอะไรไม่ถูก เพราะที่หน้าจอขึ้นข้อความไว้ว่า

                                          " สองคนนี้ ..... ใครจะตายก่อนกัน "



     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×