ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Quartz สถาบันคนพันธุ์อันตราย (ฉบับผอ.ซิลวิเรียส)

    ลำดับตอนที่ #3 : Lesson 2 : จดหมายกลายเป็นฝุ่น

    • อัปเดตล่าสุด 26 มี.ค. 52


    Lesson 2

     

    หลบ!!! ” เสียงของไดน์ดังขึ้น สองสาวเอี้ยวตัวหลบอย่างรู้งานก่อนที่สิ่งนั้นจะกระโจนไปอีกฝั่งและหันกลับมาจ้องมองพวกเขาทั้งสาม

     

    ตัวอะไรน่ะ ?? โดโร่มองมันอย่างฉงน

     

    สี่เท้าของมันกำลังจะค่อย ๆ ย่างกรายเข้ามาอย่างช้า ๆ นัยน์ตาสีแดงเพลิงสองดวงจ้องเขม็งมายังพวกเขาอย่างไม่ลดละ ลำตัวที่ยาวถึงสองเมตรนั้นทำให้ใจของพวกเขาตกลงไปที่ตาตุ่ม

     

    คงจะเป็นริงไทเกอร์ ไดน์พูดห้วน ๆ

     

    ริงไทเกอร์เหรอ ?? เอเลนหันมามองหน้าเพื่อนชายที่ตอนนี้ดูหน้าซีดอย่างเห็นได้ชัด

     

    เป็นสัตว์จำพวกเสือน่ะ มันจะอาศัยอยู่ในเขตแดนที่อยู่ลึกสุดของแดนเวทย์มนต์ ค่อนข้างดุพอสมควร แต่มันจะไม่ทำร้ายใครก่อนถ้าพวกมันไม่หิวหรือไม่ก็ .... ไดน์สะอึก

     

    อะไร!!?? สองสาวตะโกนพร้อมกัน

     

    ไปลุกล้ำเขตแดนของมันน่ะสิ เขาพูดอย่างเฉื่อยชา

     

    โฮกกกกกกก!!!

     

    เสียงคำรามของริงไทเกอร์ดังก้องไปทั่ว เป็นสัญญาณเตือนให้ตัวอื่น ๆ ได้รู้ว่า มีผู้บุกรุกเขตแดนของมัน

     

    จะเอาไงดี ... โดโร่คิด

     

    สวบบบบบบบ .... เสียงย่ำเท้าของฝูงริงไทเกอร์ ค่อย ๆ เข้ามาใกล้ตัวของพวกเขาเรื่อย ๆ

     

    มีทางเดียวที่จะฝ่าวงล้อมนี้ไปให้ได้ เอเลนกำตรีศูรย์แน่น

     

    โดโร่และไดน์หันมามองหน้าเพื่อนสาวและยิ้มให้เหมือนกับว่ารู้กัน

     

    สู้!!! ”

     

    ไดน์เริ่มกระโจนออกมาจากกลุ่มก่อนที่จะยิงธนูขึ้นฟ้าไปดอกหนึ่ง

     

    โฮกกกก!!!

     

    ฝูงริงไทเกอร์คำรามเสียงดังพร้อมกับวิ่งกระโจนเข้ามาหาไดน์ ลูกธนูที่พุ่งขึ้นฟ้าค่อย ๆ ดิ่งลงมาอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่เหมือนกับตอนยิงขึ้นฟ้า

     

    ลูกธนูดิ่งลงมาจากท้องฟ้านับร้อย!!!

     

    เกรตบาเรีย!!! ” โดโร่ร่ายมนต์บทหนึ่งออกมา ลูกแก้วคู่ใจทั้งสองของเธอค่อย ๆ แปรสภาพเป็นเกาะกำบังให้ทั้งสามปลอดภัย

     

    ทำบ้าอะไรของเธอน่ะ เราจะตายกันหมดรู้ไหม!!! ” เอเลนติเพื่อนหนุ่ม

     

    แต่มันก็ได้ผลไม่ใช่เหรอ ... ไดน์พูดก่อนที่จะมองดูผลงานของตัวเอง

     

    เหล่าริงไทเกอร์นับสิบต่างนอนแน่นิ่งไม่เป็นท่า เลือดสีเขียวขุ่นค่อย ๆ ไหลออกมาจากตัวของมันอย่างช้า ๆ

     

    สุดยอดไปเลยไดน์ พลังของนายเจ๋งจริง ๆ !! ” โดโร่ตะลึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อครู่

     

    ไดน์ซะอย่าง ของแบบนี้ กล้วย ๆ ^^ ” เขายิ้มกว้าง

     

    ในตอนนั้นเอง ริงไทเกอร์ตัวหนึ่งที่ยังตายไม่สนิทค่อย ๆ ทรงตัวขึ้นโดยที่พวกเขาไม่รู้ตัว

     

    ไปกันต่อเหอะนะ เดี๋ยวเกิดมาอีกฝูงหนึ่งซวยเลย เอเลนพูด

     

    โฮกกก!!

     

    เสียงคำรามของมันดังขึ้นอีกครั้งก่อนที่ปากของมันจะปรากฏวงแหวนสีเหลืองออกมาจากปาก วงแหวนนั่นกำลังพุ่งตรงมาทางเอเลน

     

    เอเลน!! ” ไดน์รีบวิ่งเข้ามาช่วยเอเลน

     

    โชคร้ายของไดน์ที่วงแหวนนั่นโดนเข้าที่หัวไหล่

     

    โอ๊ยยย!!! ” เขากุมหัวไหล่ข้างซ้ายของตัวเองอย่างช้า ๆ เลือดค่อย ๆ ไหลซึมออกมาไม่ต่างกับริงไทเกอร์เลย

     

    แกทำอะไรเพื่อนฉันน่ะ โดโร่มองริงไทเกอร์ที่ค่อย ๆ จะตายอยู่ตรงนั้น

     

    อควาเรียส!!! ” ลูกแก้วของโดโร่ค่อย ๆ แปรสภาพเป็นธนูน้ำแข็งก่อนที่จะพุ่งเข้าปลิดชีพของริงไทเกอร์อย่างทรมาณ

     

    ไม่เป็นไรนะ เอเลนเริ่มใจไม่ดี

     

    พิษของริงไทเกอร์ ... ฉันโดน .. พิษของมันจนได้ เขาเริ่มพูดติด ๆ ขัด ๆ

     

    ทำไม ?? พิษของมันเป็นยังไงกันน่ะ โดโร่เสียงสั่น

     

    มันจะค่อย ๆ ละลายกระดูไปช้า ๆ จนร่างกายค่อย ๆ สลายไปน่ะสิ ... เหมือนกับผงกั๊มไม่มีผิด เขาเริ่มกระอักเลือดออกมา

     

    เฮ้! ไดน์ อย่าทำงี้ดิ ไหนบอกจะไปสมัครเรียนด้วยกันไง ... นายมาทำแบบนี้ได้ไง น้ำตาของโดโร่เริ่มไหลออกมา

     

    เหตุการณ์คับขันกำลังจะ จบลง พร้อมกับจดหมายที่ลอยออกมาจากกระเป๋าของไดน์

     

    จดหมายสีลายครามกลางออกอย่างช้า ๆ  พร้อมกับเสียงประหลาดที่ดังขึ้น

     

    คุณไม่สามารถเดินทางไปต่อได้ เนื่องจากร่างกายของคุณถูกพิษของริงไทเกอร์ ... กรุณาตัดสินใจอีกครั้งว่าคุณจะมาที่นี่อีกหรือเปล่า ?? เสียงของหญิงสาวจากจดหมายนั้นฟังดูหนักแน่นและขึงขัง

     

    ไดน์ ... เอเลนมองหน้าเพื่อนที่ค่อย ๆ สลายกลายเป็นฝุ่นไปเรื่อยเรื่อย

     

    เดินทางต่อไปให้ถึงนะ อีกไม่นาน พวกเธอก็จะถึงจุดหมายกันแล้ว พยายามกันต่อไปล่ะ แล้วฉันจะเป็นกำลังใจให้พวกเธอ ไดน์ยิ้มอย่างมีความสุขก่อนที่พิษของริงไทเกอร์จะค่อย ๆ กัดเซาะร่างของเขาไปจนหมดสิ้น เหลือเพียงฝุ่นที่ล่องลอยไปตามลม

     

    ไดน์ ... โดโร่เอามือป้องปากตัวเองราวกับไม่เชื่อสายตา

     

    จดหมายยังคงลอยอยู่แบบนั้นพร้อมกับเสียงของสาวเจ้าเดิม

     

    คุณไม่สามารถเดินทางมายังสถาบันได้ คุณถูกตัดสิทธิ์ สิ้นเสียงของจดหมายลายคราม มันค่อย ๆ สลายไปเป็นผงไม่ต่างอะไรกับไดน์เลยแม้แต่น้อย

     

    เอเลนค่อย ๆ ยืนขึ้นอย่างช้า ๆ ท่ามกลางการตื่นตระหนกของเพื่อนสาว รีบไปกันเถอะนะโดโร่ พวกริงไทเกอร์คงได้กลิ่นเลือดของพวกมันแล้วล่ะ

     

    อ .. อืม เธอยันตัวขึ้นก่อนที่จะมองไปยังพื้นที่ที่ว่างเปล่านั้น

     

    ไดน์ ... ขอบใจนายมากนะ เอเลนยิ้มออกมาคนเดียว

     

    ชั่วอึดใจเดียวในเวลาต่อมา พวกเธอทั้งสองได้เดินทางผ่านฝูงริงไทเกอร์มาจนถึงแม่น้ำสายหนึ่ง

     

    เดินตามแม่น้ำไปก็คงจะถึงแล้วล่ะ ... โดโร่พูดพลางเอามือวักน้ำเล่น

     

    ตอนนี้เป็นเวลาบ่ายแก่ ๆ แล้ว ตะวันยังคงส่องแสงแดดเจิดจ้าอยู่อย่างนั้นราวกับว่าจะแผดเผาสิ่งมีชีวิตให้หมดไปจากผืนแผ่นดินนี้

     

    เธอคอยอยู่ตรงนี้ด่อน เดี๋ยวฉันจะว่ายน้ำไปตามแม่น้ำนี่ รออยู่ที่นี่นะ เอเลนพูดก่อนที่จะกระโดดลงไปในน้ำ พลันขาเรียวยาวทั้งสองค่อย ๆ แปรเปลี่ยนเป็นหางของนางเงือกเกล็ดน้ำเงิน ร่างของเธอดำดิ่งลงไปตามแม่น้ำไปตามทางน้ำเรื่อย ๆ

     

    ตอนนี้เหลือโดโร่อยู่เพียงคนเดียว เธอนั่งคอยเพื่อนอยู่ตรงแม่น้ำ มือทั้งสองยังคงวักน้ำเล่นอย่างสบายใจ เธอวักเล่นบ้างเอามาล้างหน้าบ้างตามแต่อารมณ์ของเธอ

     

    พลันสิ่งมีชีวิตบางอย่างก็พุ่งขึ้นมาจากน้ำตรงที่โดโร่นั่งอยู่

     

    กรี๊ดดดดดดด!!! ” เธอร้องลั่น

     

    เฮ้ย! ฉันเองเอเลน ... แกนี่ไม่ได้ดูอะไรเลยนะ ร้องไว้ก่อนตลอด เอเลนมุ่ยปาก

     

    ใครจะไปรู้เล่าว่าแกจะโผล่มาตรงนี้ โดโร่ลุกขึ้นยืน

     

    โทษที ๆ เธอขอโทษเพื่อนเป็นการใหญ่ก่อนที่จะค่อย ๆ ขึ้นมาจากน้ำ ตอนนี้หางเงือกกลายเป็นขาปกติแล้ว

     

    ช่างมันเถอะ ๆ ๆ แล้วว่าไงล่ะ โดโร่ถามเพื่อน

     

    ตรงไปอีกนิดหน่อยก็ถึงแล้ว รีบไปกันดีกว่าเพราะฉันเห็นคนมากันเยอะแล้วล่ะ เอเลนรีบจับมือเพื่อนสาวเท้าไปอย่างรวดเร็ว

     

    เพียงไม่นานนักพวกเธอทั้งสองก็มาถึงทางเข้าควอซ สถาบันที่พวกเธอตามหาอยู่

     

    ถึงซะทีนะ รีบเข้าไปกันดีกว่า เอเลนพูดพลางวิ่งเข้าไปในสถาบันที่กว้างใหญ่มหาศาล

     

    โดโร่ไม่ได้พูดอะไรนอกจากเดินตามเข้าไปอย่างช้า ๆ ...

     

    พวกเธอเดินเข้ามายังโถงกลางของสถาบันซึ่งมีความใหญ่พอสมควรที่จะสามารถรองรับนักเรียนได้เกือบร้อยคน โถงใหญ่มีทั้งหมดสองชั้น ชั้นแรกและชั้นสองนั้น พื้นกระเบื้องลายครามถูกปูด้วยพรมกำมะหยี่สีแดงดำที่ตัดกับพื้นกระเบื้องโดยสิ้นเชิง ส่วนด้านบนของโถงนั้นเป็นหลังคาที่ทำด้วยกระจกใส สามารถมองเห็นบรรยากาศรอบนอกได้เป็นอย่างดี

     

    สวยจริง ๆ เลยนะ โดโร่มองขึ้นไปบนฟ้าอย่างตื่นเต้น

     

    ส่วนเอเลนเพื่อนสาวของเธอกำลังกวาดสายตามองหาประชาสัมพันธ์ที่แจกใบสมัครของนักเรียน

     

    เจอแล้ว ... เธอพูดก่อนที่จะรีบเดินฝ่าผู้คนไปที่ห้องประชาสัมพันธ์ มืออีกมือก็ยังคงจับโดโร่ไว้ไม่ห่าง

     

    ขอใบสมัครสองใบค่ะ ^^ ” เอเลนยิ้มอย่างเป็นมิตร

     

    งั้นขอจดหมายเชิญของพวกคุณด้วยนะคะ ประชาสัมพันธ์ยิ้มอย่างเป็นมิตร

     

    จดหมายเหรอ ?? เอเลนและโดโร่หยิบจดหมายออกมาจากกระเป๋าของตัวเองพร้อมกับยื่นให้เจ้าหน้าที่คนสวย เธอรับมันก่อนที่จะปั๊มตราของสถาบันไว้ จดหมายลายครามของคนทั้งสองค่อย ๆ เปลี่ยนเป็นใบสมัครสีเหลืองทอง

     

    เรียบร้อยแล้วค่ะ กรุณากรอกรายละเอียดให้ครบแล้วเอาไปให้เจ้าหน้าที่ที่ชั้นสองนะคะ เธอพูดอย่างมีมารยาท

     

    ทั้งสองสาวรับจดหมายมาพร้อมกับยิ้มเพื่อผูกมิตร พวกเธอหาเก้าอี้เหมาะ ๆ ก่อนที่จะตรงไปและเขียนใบสมัครของตัวเองอย่างเงียบ ๆ

     

    _______________________________________________

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×