ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Quartz สถาบันคนพันธุ์อันตราย (ฉบับผอ.ซิลวิเรียส)

    ลำดับตอนที่ #2 : Lesson 1 : มุ่งหน้าสู่ควอซ

    • อัปเดตล่าสุด 25 มี.ค. 52


    Lesson 1

     

    ณ ผืนป่าแห่งดินแดนเวทย์มนต์ สรรพสัตว์และสิ่งมีชีวิตทุกอย่างกำลังหลับใหล หากแต่ว่า อีกบริเวณหนึ่งยังมีบางสิ่งที่ไม่หลับใหลไปตามรัตติกาล รัตติกาลที่กำลังจะเปลี่ยนเป็นรุ่งเช้าในอีกไม่นาน

     

    เฮ้อ ! ฉันเบื่อจริง ๆ เลยนะ กับชีวิตแบบนี้ ทำไมพ่อกับแม่ต้องพาฉันมาไว้ในบ้านเห็ดโคนยักษ์นี่ด้วย ฉันอยากกลับบ้านนะ!! ” สาวน้อยตะโกนลั่นอย่างไม่สบอารมณ์ก่อนที่จะสะบัดผมสีน้ำเงินยาวไว้ข้างหลัง

     

    อย่าบ่นเป็นยัยแก่หัวหงอกสิโดโร่ ก็เธอไม่ใช่เหรอที่เอาผงกั๊มไปให้เจ้าลูมิเนสกินน่ะ ... เงือกสาว ผมสีน้ำเงินยาวพูดขึ้น

     

    ใครจะไปรู้ล่ะ ว่าผงนั่นมันจะทำลายกระดูกเจ้าลูมิเนสจนหมดอ่ะ โดโร่ พูดขึ้นก่อนที่จะนั่งกอดอก

     

    โดโร่จัง หรือโดโรธีร์ เมอคิวรี่ เป็นเด็กที่ค่อนข้างเอาแต่ใจตัวเองบ้างในบางครั้ง อ่อนโยน เป็นคนที่มีหลายอารมณ์ เรียกได้ว่าอารมณ์แปรปรวนได้ง่าย มีแต่เงือกสาวที่ชื่อว่าเอเลนอร์เท่านั้นที่เป็นเพื่อนกับเธอและสามารถเกลี้ยกล่อมเธอได้เวลาที่เธอใจร้อน

     

    ถ้ามีอะไรทำระหว่างโดนกักบริเวณแบบนี้ก็ดีน่ะสิ *3* ” เธอทำหน้ามุ่ย

     

    ฟิ้ว!! บางสิ่งบางอย่างกำลังเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว

     

    ได้ยินเสียงไหม เอเลนอร์ลุกขึ้นก่อนที่จะมองไปรอบ ๆ

     

    มีอะไรบางอย่าง ... เธอเริ่มยืนขึ้นบ้าง

     

    กำลังมา ... เอเลนอร์มองไปนอกหน้าต่าง

     

    ทางนี้!!! ”

     

    สิ้นเสียงของโดโรธีร์ เธอรีบจับบางสิ่งบางอย่างที่วิ่งมาชนกับมือของเธออย่างพอดิบพอดี

     

    อะไรน่ะ เอเลนอร์เดินเข้ามาใกล้ ๆ พอดีกับที่มีบางสิ่งที่เหมือนกันลอยเข้ามาในนี้อย่างช้า ๆ

     

    ดูท่าว่าจะเป็นจดหมายนะ โดโร่รีบเดินไปหยิบอีกฉบับหนึ่งมา น่าแปลกที่จดหมายที่ตกอยู่กลับลอยขึ้นและค่อย ๆ ตรงไปหาเพื่อนสาวของเธอ

     

    อะไรกันน่ะ เอเลนอร์ค่อยข้างแปลกใจก่อนที่จะค่อย ๆ แกะออก

     

    ถึงท่านผู้ถูกเลือก

                ท่านผู้ได้อ่านจดหมายฉบับนี้ เราขอต้อนรับสู่สถาบันควอซ สถาบันที่มีการเรียนการสอนตั้งอยู่ในอาเขตลึกของดินแดนเวทย์มนต์ ถ้าท่านสนใจที่จะมาเป็นนักเรียนของที่นี่ เพียงแค่คุณตอบตกลงและเดินทางมาที่นี่ เรารอคุณอยู่

    ผอ.ซิลวิเรียส

     

    ใบสมัครเรียนเหรอ ?? โดโร่ทำที งง งง

     

    คงจะยังงั้น

     

    สิ้นเสียงของเอเลนอร์ จดหมายทั้งสองฉบับค่อย ๆ หลุดออกจากมือก่อนที่จะกลางออกเป็นวงเวทย์ขนาดใหญ่

     

    อะไรกัน เอเลนอร์เดินถอยห่างออกมาจากเวทย์นั้น

     

    ถ้าตอบตกลงคงต้องเดินเข้าไปในนี้สินะ โดโร่มองหน้าเพื่อนสาว

     

    เอาไงดี ... เธอคิดว่าไง เธอหันมาถามเพื่อน

     

    ฉันว่าจะไปที่นั่น ...

     

    ทำไมกัน ??

     

    การที่พวกเราถูกเรียกให้ไปที่นั่น หมายความว่าพวกเราต้องมีอะไรพิเศษจากคนทั่วไปแน่ ๆ ... คิดยังงั้นไหม เอเลน เธอยิ้มให้เพื่อนสาวก่อนที่จะค่อย ๆ ก้าวเท้าเข้าไป

     

    เดี๋ยวก่อนโดโร่!! ” เอเลนพยายามตะโกนห้าม

     

    แต่ทว่าร่างของเธอหายเข้าไปในวงเวทย์ก่อนที่วงเวทย์จะค่อย ๆ สลายเป็นธุลี

     

    เหลือแต่เอเลนที่ยืนอยู่ในบ้านนั้น

     

    โธ่ ... ยัยโดโร่ เธอถอนหายใจก่อนที่จะรีบตามเพื่อนเข้าไปในวงเวทย์นั้น

     

    พวกเธอทั้งสองกำลังจะก้าวเข้าไปยังดินแดนที่คนน้อยมาก

     

    จะมีโอกาสรอดออกมาจากที่นั่น!!

     

    วูบ~ แสงประหลาดค่อย ๆ ส่องประกายขึ้น

     

    ร่างของเอเลนค่อย ๆ โผล่ออกมาจากแสงนั้นก่อนที่จะล้มลงกับพื้นหญ้า

     

    ที่นี่ไหนเนี่ย เธอยันตัวเองขึ้น ยืนขึ้นมองรอบ ๆ

     

    มันคือป่าทึบที่ไหนไม่รู้ แต่ที่แน่ ๆ มันไม่ใช่ป่าที่เธอและเพื่อนเคยอยู่มาก่อน ใบไม้ห้าแฉก เสียงร้องของมอนเตอร์ที่มีพลังต่างโห่ร้องราวกับว่าเป็นการต้อนรับการมาของเธอ

     

    ทำไมมาช้าจังล่ะเอเลน โดโร่เดินออกมาจากโพรงไม้พร้อมกับลูกเบลโล่เรสในมือ

     

    ที่นี่ที่ไหนกัน เธอถามเพื่อนสาวก่อนที่จะรีบเบลโล่เรสมากิน

     

    คงจะเป็นสถานที่ที่อยู่ของสถาบันล่ะมั้ง

     

    นี่เธอโง่หรือว่าแกล้งโง่กันเนี่ย สถาบันมันจะตั้งอยู่ในป่าน่ากลัว ๆ แบบนี้ได้ไง เธอตวาดใส่เพื่อน

     

    เอาน่า ๆ เดินไปตามทางคงเจอ นี่ก็จะเที่ยงแล้วด้วย เธอชี้ไปที่ทางเดินที่มีหญ้าเขียวขึ้นล้อมรอบ

     

    เราไม่ได้มาทัศนศึกษากันนะโดโร่ เดินสุ่มสี่สุ่มห้ามีแต่จะอันตรายพอดี เอเลนเตือนสติก่อนที่จะเรียกตรีศูรย์ออกมาจากสร้อยคอ

     

    ทำไมต้องระแวงขนาดนั้นด้วยล่ะ .... เธอทำหน้า งง

     

    กันไว้ดีกว่าแก้ไม่ใช่เหรอ ?? เอเลนบอกเพื่อน

     

    เธอไม่ได้พูดอะไรนอกจากเรียกลูกแก้วอควาเรียสออกมาทั้งสองลูก มันค่อย ๆ หมุนรอบอยู่รอบ ๆ ตัวของโดโร่ เธอเรียกออกมาก็เพื่อความสบายใจของเพื่อน

     

    เมื่อเรียกอาวุธมาจนเรียบร้อยแล้ว พวกเธอกำลังจะเดินเข้าไปยังเขตป่า แต่ทว่า

     

    เฮ้! พวกเธอน่ะ เสียงปริศนาของชายหนุ่มคนหนึ่งดังมาจากต้นไม้ด้านบน เธอทั้งสองแหงนขึ้นไปตามเสียงเรียก

     

    ตุบ! เขากระโดดลงมาจากต้นไม้ใหญ่ก่อนที่จะยืนขึ้น ชุดนักเวทย์ที่ดูทะมัดทะแมงช่างเข้ากันดีกับธนูเสียจริง

     

    ถ้าให้ฉันเดา พวกเธอคงจะไปที่ควอซใช่ไหม เด็กหนุ่มถามขึ้น

     

    มีปัญหาอะไรหรือเปล่า เอเลนพูดก่อนที่จะกระชับตรีศูรย์ไว้ในมือ

     

    ฉันก็กำลังจะไปที่นั่นเหมือนกัน ไม่นึกเลยนะว่าจะมีเพื่อนร่วมทางด้วย ^^ ” เขายิ้มกว้าง

     

    ชื่อของนายล่ะ ?? โดโร่ถาม

     

    ฉันชื่อ ไดน์ ... ยินดีที่ได้รู้จักนะ เขาพูด

     

    โดโร่ .. นี่เอเลน เธอแนะนำตัวเองและเพื่อนสาวของเธอ

     

    ดีจัง สาว ๆ สวย ๆ ทั้งนั้นเลย ไดน์แซว

     

    เราจะไปกันได้หรือยัง ... เอเลนถามเพื่อนทั้งสอง

     

    ไดน์และโดโร่มองหน้ากันก่อนที่จะยิ้มกว้างพร้อมกับเดินตามเอเลนไปติด ๆ ทางเดินค่อยข้างที่จะรกพอสมควร มีแต่วัชพืชที่ขึ้นรกเต็มสองข้างทาง ตั้งแต่ที่พวกเขาเดินมา

     

    แดดร้อนเป็นบ้าเลยแฮะ ไดน์ เด็กหนุ่มหน้าหวานพูดก่อนที่จะค่อย ๆ ปาดเหงื่อที่ผุดขึ้นเป็นเม็ด ๆ บนใบหน้า

     

    แหงล่ะ ตอนกลางวันนะ ไม่ใช่กลางคืน โดโร่หันมามุ่ยหน้าใส่เพื่อนหนุ่ม

     

    ขณะที่ทั้งสองกำลังแหย่เล่นกันอยู่เป็นเด็ก ๆ นั้น โดโร่เกิดชนเพื่อนสาวที่หยุดเดินกระทันหันเข้าอย่างจัง

     

    มีไรเหรอเอเลน หยุดทำไม ?? โดโร่ถามอย่างสงสัย

     

    มีอะไรบางอย่าง ... อยู่แถวนี้ เธอมองไปรอบ ๆ ก่อนที่จะกรัชับตรีศูรย์ให้แน่นมืออีกครั้ง ไดน์และโดโร่ก็จับอาวุธของตัวเองให้แน่นมือเช่นกัน

     

    ระหว่างที่พวกเขามองดูบางอย่างที่ผิดปกติอยู่นั้น มีอะไรบางอย่าง

     

    พุ่งเข้าโจมตีพวกเขา !!

     

    ___________________________________________

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×