ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    S.I.R.E.N.

    ลำดับตอนที่ #12 : อย่าทิ้งหนูไว้คนเดียว

    • อัปเดตล่าสุด 7 เม.ย. 49


    วันอังคาร เวลา 20.45 น.
         ความเครียดและความกดดันเริ่มเข้ามารุมเร้าในจิตใจของคนทั้งหมด ร่างกายของพวกเขาเริ่มอ่อนล้าจากการเดินทางมานาน

    " นี่ ! ถึงพวกเราจะกลับมาที่เดิมมันก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะออกไปจากที่นี่ไม่ได้ซักหน่อย จริงไหมล่ะ " โทโมโกะพูดขึ้นมาทำลายความเงียบ

    ทุกคนเริ่มหันมามองที่เธอ

    " เรามาเริ่มกันใหม่ดีกว่านะ " เธอพูดอย่างมีกำลังใจ

    ทั้งหมดเริ่มตื่นตัวอีกครั้ง พวกเขาลุกขึ้นมาและพร้อมที่จะเดินทางไปต่อ

    พวกเขาทุกคนเดินตามทางมาเรื่อย ๆ จนกระทั่งมาหยุดอยู่ที่หน้าสะพาน

    ดูท่าว่าพวกเขาจะไม่สามารถเดินต่อไปได้

    เพราะที่สะพานนั้นมีเส้นเชือกหนาขึงเอาไว้ติดกับเสาไฟฟ้ที่อยู่ขนาบกับสะพาน

    " จะทำยังไงกันดี " เด็กน้อยพูดขึ้น

    ...จะเอายังยังไงดีนะ...

    เรโกะคิด และก็คิดอย่างหนักจนสายตาของเธอเหลือบไปเห็นไฟแช็คที่อยู่อีกด้านหนึ่งของสะพาน

    แต่มันอยู่ไกลจนเธอไม่สามารถใช้มือเอื้อมเข้าไปถึง

    เธอจึงใช้ความคิดอีกครั้งหนึ่ง แล้วความคิดของเธอก็แล่นออกมาจากหัวสมองอย่างเร็วเมื่อเธอหันไปเห็นที่เส้นเชือกที่ด้านล่าง

    มันขาดอยู่

    มันขาดอยู่พอที่จะสามารถมุดเข้าไปได้ แต่ถ้าจะให้คนตัวโตมุดเข้าไปคงจะมุดไปไม่ได้

    งานนี้ต้องใช้คนตัวเล็กแน่แน่

    ว่าแล้วเธอก็เหลือบไปเห็นเด็กน้อยฮารุมิกำลังยืนอยู่ ความคิดของเธอก็โลดแล่นออกมาอีกครั้ง

    " เอายังงี้ เดี๋ยวหนูมุดเข้าไปในนั้นและไปหยิบไปแช็คมา เสร็จแล้วหนูก็เอาไฟแช็คลนเชือกนี้ซะ แล้วเชือกก็จะขาด แล้วเราก็จะไปต่อได้ หนูทำได้ไหมจ๊ะ " เธอหันมาถามเด็กน้อยที่ทำหน้าอ้ำอึ้ง

    เด็กน้อยยืนอ้ำอึ้งอยู่นานก่อนที่จะพูดขึ้นว่า

    " หนูจะพยายามค่ะ "

    เมื่อหนูน้อยพูดจบ เธอก็มุดตัวเขาไปในนั้น

    ในที่สุดเธอก็มุดออกมาอีกฝั่งหนึ่งได้ เธอก็รีบวิ่งไปหยิบไฟแช็คมา

    และเธอก็วิ่งมาที่เส้นเชือกนั้นเพื่อที่จะเตรียมจุดไฟแช็ค

    ทันใดนั้นเอง

    " กรี๊ กรี๊ กรี๊ " มีเสียงบางอย่างดังมาจากด้านหลังของคนทั้งหมด

    พวกเขาหันไปก็พบว่าเสียงนั้นคือเสียงของศพสุนัขที่กำลังหอนอยู่ด้านหลังของคนพวกนี้

    ทุกคนวิ่งหนีลงไปตามไหล่ทางที่อยู่ข้างล่างโดยทิ้งให้ฮารุมิอยู่ที่อีกฟากของสะพานนั่นคนเดียว

    " ฉันจะช่วยหนูออกมาเอง " เรโกะพยายามช่วยเด็กน้อยออกมา

    แต่เธอก็ถูกขัดขวางเมื่อมือของอิจิโกะเข้ามารั้งมือของเธอก่อนที่จะพาเธอวิ่งลงไปด้านล่าง

    " อย่าทิ้งหนูไว้คนเดียว " ฮารุมิร้องไห้ออกมา

    เสียงร้องไห้ของเธอทำเอาศพสุนัขที่กำลังลงไปไล่ล่าพวกนั้นได้ยิน

    มันกลับมาอีกครั้ง

    เธอรีบมุดออกมาเพื่อที่จะตามพวกนั้นไป แต่แล้วเจ้าศพสุนัขตัวปัญหาก็กระโจนเข้ามา

    เด็กน้อยรีบผงะถอยหลังออกทันที

    แต่มันก็ไม่สามารถจัดการกับเธอได้

    มันไม่สามารถเข้ามาได้เพราะเชือกนั้นช่วยรั้งตัวมันไว้

    โชคดีกลับมาอีกครั้ง เธออาศัยจังหวะนี้วิ่งหนีไป

    เธอวิ่งไปตามสะพานที่ทอดยาว ในขณะที่เธอวิ่งพ้นจากสะพาน เด็กน้อยก็เห็นกระท่อมโทรม ๆ หลังหนึ่ง

    เธอจึงเข้าไปในนั้น

    สภาพของกระท่อมไม่ต่างอะไรกับบ้านที่ไม่เคยดูแลรักษาเลย

    ...เอาเถอะ ยังไงวันนี้เราก็ใช้ที่นี่เป็นที่พักผ่อนชั่วคราวไปก่อน...

    เด็กน้อยคิดก่อนที่ตัวเองจะล้มตัวลงนอนบนกองฟางที่อยู่ในกระท่อมหลังนั้น

    " อย่าทิ้งหนูไว้คนเดียว "

    " อย่าทิ้งหนูไว้คนเดียว "

    เด็กน้อยบ่นพึมพำก่อนที่จะหลับตาลงพร้อมกับคราบน้ำตาที่เลอะอยู่บนใบหน้าของเธอ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×