ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Quartz สถาบันคนพันธุ์อันตราย (ฉบับผอ.ซิลวิเรียส)

    ลำดับตอนที่ #6 : Lesson 5 : ของเล่นชิ้นใหม่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 115
      0
      5 เม.ย. 52

    LESSON 5

     

    หลังจากที่เอเลนและโดโร่แยกกันเนื่องจากต้องไปฟังอบรมคนละสาขา เอเลนได้แต่เดินตามนักเรียนในสาขาตัวเองไปอย่างไม่พูดไม่จา

    เพราะคงจะไม่มีเพื่อนล่ะมั้ง

    " หวัดดีคร้า!!! " เสียงแหลมปี๊ดดังขึ้นจนเธอสะดุ้งโหยง

    เธอหันไปยังต้นเสียงที่ดังมาจากด้านหลัง

    " อ่า ... หวัดดี " เอเลนยิ้มให้เพื่อนใหม่ที่ดูจะวุ่นวายพอตัว

    " เอ เยลล์จร้า เธอล่ะ ชื่ออะไร ^^ " เอ เยลล์ เพื่อนใหม่ของเธอกล่าวทักทายอย่างน่ารัก ชุดโลลิต้าสีขาวช่างดูเข้ากันดีกับผมสีทองจังเลยแฮะ

    " เอเลนอร์ สาขาการแสดงจ่ะ " เธอค่อนข้างหวาด ๆ กับเพื่อนใหม่จอมจุ้นพอสมควร

    " รู้แล้วน่าว่าเธอเรียนการแสดง ไม่อย่างนั้นคงไม่มาเข้าคลาสนี้หรอก จริงมะ " เธอพูดตามประสาเด็กซนธรรมดา ๆ

    เอเลนพยักหน้าก่อนที่จะเดินเข้าไปในคลาส ... ไม่อยากจะเสวนากะยัยจอมยุ่งนี่เลย

    " อ๊ะ! จะทิ้งกันเหรอเอเลนจัง ... รอเอด้วย!!! " เธอส่งเสียงดังก่อนที่จะวิ่งฝุ่นตลบเข้าไปในคลาสเรียน

    คลาสเรียนของเอเลนออกแบบเป็นตึกรูปลูกเต๋า ดูมีสไตล์ ห้องเรียนนั้นแบ่งออกเป็นหลาย ๆ ห้อง ซึ่งนักเรียนของสาขาการแสดงจะได้เรียนทุกห้อง มีทั้งห้องบอลรูม ... คาสเฟ่แดนท์ รวมไปถึงเวทีและห้องเรียนต่าง ๆ ที่มีนับไม่ถ้วน คลาสเรียนประจำของเธอและเพื่อนเป็นรูปหกเหลี่ยม ที่พื้นเป็นกระเบื้องสีเหลืองนวล เก้าอี้ถูกจัดไว้ทั้งหมด 5 ตัวแบบหันหน้าเข้าหากันเหมือนกับโต๊ะประชุม ... และกระดานดำที่อยู่ตรงหน้าห้องเรียน

    " นั่งตรงไหนดีนะ ?? " เธอพยายามมองหาที่นั่ง ซึ่งตอนนี้เหลือเพียง 2 ที่ คือด้านขวาทั้งสองโต๊ะ หัวโต๊ะและเก้าอี้ซีกซ้ายตัวแรกนั้นถูกจองด้วยสองพี่น้องชายหนุ่มทั้งสองคน เห็นว่าชื่อ ไลย์ สล็อต และคูเปอร์ สล็อต เป็นพี่น้องกัน ส่วนอีกโต๊ะเป็นของสุภาพสตรีคนหนึ่ง ดูเป็นคนสงบเสงี่ยมดีแฮะ คงจะเป็นเรอาเรีย นาซีอัส (ได้ยินมาจากเจ้าสองหนุ่มนั่น) 

    " นี่ก็ได้ " เธอพูดก่อนที่จะเดินไปนั่งที่โต๊ะทางขวาตรงข้ามกับเรอาเรีย

    เอรีบวิ่งมาด้วยความเร็วก่อนที่จะกระโดดใส่เก้าอี้ข้าง ๆ เอเลนอย่างรวดเร็ว

    " เจอกันอีกแล้วเอเลนจัง ... ทำไมเมื่อกี้ไม่รอฉันด้วยล่ะ >< " เอทำหน้ามุ่ย

    เอเลนได้แต่มองก่อนที่จะอมยิ้มเล็ก ๆ ออกมา เรอาเรียที่นั่งอยู่ข้างหน้าเธอได้แต่มองเอพร้อมกับยิ้มหวานให้อย่างช้า ๆ ...

    " หวัดดีจ่ะ ... พวกนายชื่ออะไรกันมั่งเหรอ " เอเลนพยามสร้างมิตร

    " ใช่ ๆ ๆ ... ต้องรู้จักกันไว้ นักเรียนสาขาเดียวกัน ^O^ " เอเสียงดังสนับสนุน

    " ข้าไม่อยากจะพูดคุยกะคนอย่างพวกเจ้าหรอกนะ " พี่ชายคนโตพูดด้วยน้ำเสียงที่แข็งกร้าว

    " อย่าพูดอย่างนั้นสิพี่ ... เอ่อ .. ต้องขอโทษแทนพี่ชายของข้าด้วยนะที่เสียมารยาท ข้ามีชื่อว่าไลย์ คูเปอร์ ส่วนนี่เป็นพี่ชายของข้า ชื่อว่าสล็อต คูเปอร์น่ะ " ไลย์รีบแนะนำตัวก่อนที่จะหันไปมองหน้าพี่ชายตัวแสบ

    " ข้าทำอะไรผิดเหรอ ?? " สล็อตถาม

    ยังไม่สำนึกอีกนะ ... น้องชายคิด

    " ส่วนเรา ... ชื่อเรอาเรีย นาซีอัส .... ยินดีที่ได้รู้จักพวกเธอทุกคนค่ะ " เธอยืนขึ้นก่อนที่จะสะบัดผมสีชมพูพร้อมกับน้อมลงอย่างน่ารัก

    " เอ เยลล์ค่า !! ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนคร้า " เอลุกขึ้นห่อนที่จะกระโดดโลดเต้นตามประสาเด็ก

    " เอเลนอร์ บราวน์นิ่ง ยินดีที่ได้รู้จักนะ เรียกเราว่า เอเลนก็ได้ ^^ " เอเลนยิ่มอย่างเป็นมิตร

    ในตอนนั้นเองที่เสียงปรบมือของใครคนหนึ่งดังขึ้นจากประตูห้อง

    ทั้งห้าคนหันไปดูตามแหล่งกำเนิดเสียง

    ฝาแฝดชายหญิงคู่หนึ่งยืนมองทั้งห้าคนอย่างเอ็นดู น้องสาวฝาแฝดรูปร่างน่ารักเดินเข้ามาพร้อมกับพี่ชายที่ไล่หลังมาติด ๆ

    " ยินดีต้อนรับสู่คลาสสาขาการแสดงนะครับ ^^ ผม อาจารย์รักคุณครับ " เขาแนะนำตัวก่อนที่จะโน้มหัวลง นักเรียนทั้งห้าคนต้องรีบโน้มตามเพื่อเป็นการเคารพ

    " ส่วนฉัน ชื่อว่า เลิฟยู เป็นอาจารย์สาขาการแสดงอีกคนนะคะ .... " อาจารย์เลิฟยูสะบัดกิโมโนสีชมพูพร้อมกับโน้มลงอีกครั้ง

    " ขอต้อนรับสู่ครอบครัวนะครับ ... คงไม่ต้องแนะนำตัวแล้วเพราะอาจารย์ได้ยินพวกคุณแนะนำตัวแล้ว พวกเราทุกคนคือครอบครัวเดียวกันแล้วนะ มีอะไรก็มาปรึกษาหารือกันได้นะครับ พวกเราจะทำหน้าที่ท้งอาจารย์และเป็นทั้งพ่อแม่อีกคนของพวกคุณทั้งห้าคน .... " รักคุณส่งยิ้ม

    " เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราจะมาเรียนรู้เรื่องกฏของการอยู่ที่สถาบันแห่งนี้ ... สิ่งที่จำเป็นสำหรับพวกคุณคือ การตรงต่อเวลาและการส่งงาน ... " เลิฟยูปรับเสียงให้ดูจริงจังขึ้น

    " ส่งงาน!!! แม่เจ้า .... T^T " เอทำหน้าเศร้าพอได้ยินเรื่องการบ้าน

    " กฏของที่นี่ คือ ถ้าพวกคุณไม่ส่งงานห้าครั้ง เรสเซนแดนท์ที่เป็นยมฑูติประจำสถาบันจะมารับวิญญาณของคุณไปที่สุสาน " รักคุณพูดด้วยสีหน้าที่จริงจังเช่นกัน

    " หวา!! ถึงตายเลยเหรอ " เรอาเรียหลุดอุทานออกมาอย่างไม่ได้ตั้งใจ

    " ที่นี่ไม่เหมือนที่อื่น ถ้าพลาดคือตายนะ จำไว้ .. และอาจารย์ทั้งสองก็ไม่อยากเห็นนักเรียนเป็นอะไรไปหรอกนะ ใช่มั้ยเลิฟ " เขาหันมาถามน้องสาวอย่างใจเย็น เธอพยักหน้าเบา ๆ

    " ส่วนเรื่องการเรียนนั้น เราจะเรียนเกี่ยวกับศาสตร์ทุกแขนงที่เกี่ยวเนื่องกับการแสดงทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นร้องเล่นเต้นรำ ทุกคนต้องสามารถทำได้ ถึงจะได้เลื่อนชั้นนะคะ " 

    " และต่อไป ... แปะ แปะ แปะ " รักคุณปรบมืออย่างช้า ๆ ที่โต๊ะของอาจารย์มีหลุมสีทองปรากฏขึ้นพร้อมกับนาฬิกาข้อมือที่ปรากฏขึ้นห้าเรือน แต่ละเรือนมีสายสีเดียวกัน คือเหลืองทอง สีประจำสาขาการแสดงนั่นเอง

    " นาฬิกา ?? " สล็อตทำหน้า งง งง

    " มันคือนาฬิกาแห่งควอซ ... สรรพคุณของมันคือสามารถดูเวลาได้ครับ ฮ่า ๆ ๆ ... " รักคุณพยายามเล่นตลก

    แต่ ... ไม่มีคนขำ ...

    " แป๊ก ... " เลิฟยูพูดก่อนที่จะเบียดอาจารย์รักคุณพร้อมกับถือนาฬิกาแห่งควอซ

    " มันสามารถบอกเวลาได้ ซึ่งเป็นหน้าที่ของมันอยู่แล้ว แต่ที่ให้ใส่เอาไว้เพื่อการติดต่อกันระหว่างคุณและเพื่อน หมายถึงว่าคุณสามารถติดต่อกับทุกคนได้ผ่านนาฬิกา โดยการกดปุ่มสีเขียวเพื่อบันทึกชื่อด้วยเสียง เช่น ... " เลิฟยูสาธิต

    " รักคุณ ... " เลิฟยูสั่งการเสียงผ่านนาฬิกา " ต้องการสนทนากับอาจารย์รักคุณ สาขาการแสดงใช่หรือไม่ ?? " มีเสียงตอบกลับมาจากนาฬิกา

    " ว้าว! วิเศษไปเลย " เอเลนชอบในสิ่งมหัศจรรย์ของนาฬิกาเรือนนี้

    " ใช่ค่ะ ... " เลิฟยูตอบ แสงสีเหลือนวลปรากฏขึ้นเป็นแสงกระพริบ ๆ 

    " ถ้าเป็นแสงกระพริบแบบนี้นั่นคือให้รอจนกว่าอาจารย์รักคุณจะตอบรับ "

    ติ๊ด ๆ ๆ ๆ .... นาฬิกาของอาจารย์รักคุณมีแสงสีเหลืองนวลกระพริบขึ้น รักคุณกดปุ่มรับด้วยปุ่มสีเขียว ... การสนทนาจึงเริ่มขึ้น

    " พอเข้าใจนะนักเรียน ?? " รักคุณถาม นักเรียนทุกคนพยักหน้ารับคำ

    " ต่อไปจะเป็นการแสดงตำแหน่งของเพื่อนในควอซเท่านั้น โดยการกดปุ่มสีครามตรงนี้ " รักคุณกดลงไปอย่างช้า ๆ นักเรียนทุกคนใจจดใจจ่อกับของเล่นชิ้นใหม่อยู่

    " ต้องารทราบตำแหน่งของใครคะ ?? " เสียงเดิมถามกลับมา

    " ไลย์ คูเปอร์ ... " รักคุณพูด

    " เฮ้! ทำไมต้องเป็นชื่อผมล่ะ ?? " เขาถามอย่างสงสัย

    " แค่สาธิตน่ะจ่ะ " เลิฟยูยิ้มหวานให้

    " เวลา 15.20 นาฬิกา ไลย์ คูเปอร์ นักเรียนสาขาการแสดง หมายเลขห้องนอน HR05 อยู่ที่ห้องเรียนวิชาสาขาการแสดงชั้นสองห้องหนึ่ง กำลังเข้าอบรมอยู่ค่ะ " 

    " เจ๋งไปเลย ... อาจารย์แจกเลย ๆ ๆ เออยากเล่นเต็มทนแล้ว " เอทำท่าตื่นเต้น

    " เดินออกมารับที่ละคนนะจ๊ะ เริ่มจากหนูเรอาเรียก่อนเลย " รักคุณพูดอย่างสุภาพกับสาวน้อยน่ารัก

    " ขอบคุณค่ะ " เรอาเรียเดินออกไปรับนาฬิกาก่อนที่จะสวมใส่

    " สวยดีนะ " เอเลนชม

    " เหรอ ... ขอบใจมากนะเอเลน ^^ " เรอาเรียยิ้มหวาน

    " ต่อไปนาย สล็อต ออกมารับนาฬิกา " เสียงของอาจารย์ดูเข้มขึ้นทันที

    " กับสาว ๆ นี่ไม่ได้เลยนะคะ รักคุณ " เลิฟยูสอกเบา ๆ ใส่พี่ชาย

    ไม่นานนักการแจกนาฬิกาก็เสร็จเรียบร้อย นักเรียนทุกคนได้ลองใส่และสาธิตการเล่นของเล่นนั้น

    " ชั่วโมงนี้ก็เอาไว้แค่นี้นะจ๊ะ แล้วพรุ่งนี้คลาสเราจะมีเรียนกัน อย่าลืมมาเรียนกันล่ะ อาจารย์ไม่อยากเห้นนักเรียนไปนอนในสุสานนะจ๊ะ ^^ " เลิฟยูส่งยิ้มให้อีกครั้ง

    " คร้า/คร๊าบบ " นักเรียนทุกคนตอบรับพร้อมกัน

    " แล้วเวลาทุ่มตรงให้แต่งตัวสวย ๆ แล้วไปเจอกันที่โรงอาหารนะครับ เราจะไปกินอาหารพร้อมกัน ... " รักยูพูดก่อนที่จะเดินออกไปพร้อมกับรักคุณ

    " ลองเล่นนาฬิกานี่ดูดีกว่า " เอ เยลล์พยายามมองหาลูกเล่นที่ซ่อนอยู่ในนาฬิกา

    เอเลนเดินไปที่หน้าต่างห้องเรียนก่อนที่จะเปิดมันออก เย็นแล้วนี่นา .... เธอมองออกไปข้างนอกอย่างสบายใจ การตัดสินใจมาเรียนที่นี่คงจะไม่ผิดล่ะมั้ง ...

    " คิดอะไรคนเดียวเหรอ " ไลย์เดินเข้ามาทักก่อนที่จะมายืนใกล้ ๆ กับเธอ

    " เปล่าหรอก ... แค่มองไปเรื่อยน่ะ ... " เธอพูดก่อนที่จะมองออกไปด้านนอก อาคารเรียนของเธอนั้นอยู่ตรงข้ามกับตึกเรียนของสาขาการเกษตรและมนุษย์ มีเพียงสนามหญ้าสีเขียวขนาดใหญ่ขั้นเท่านั้น

    " คงจะเป็นตึกเรียนสาขาการเกษตรสินะ ?? " ไลย์พูดเมื่อเห็นตึกเรียนเฃราวกับบ้านสีขาวใหญ่ รอบ ๆ มีพืชพรรณเวทย์มนต์มากมาย ดูร่มรื่นดี

    " เอ๊ะ! " ไลย์อุทานเบา ๆ

    " อะไรเหรอ ?? " เธอหันมาถาม

    " พวกนั้นกำลังทำอะไรกันน่ะ " ไลย์มองออกไปก่อนที่จะทำตาโต

    กลุ่มคนกลุ่มหนึ่งอยู่บนสนามหญ้าหน้อาคารเรียน ดูท่าทางวุ่นวายน่าดู

    " ใครอ่า ?? " เอเลนถามอีกครั้ง

    ไลย์ใช้นิ้วชี้วาดเป็นวงกลมก่อนที่จะค่อย ๆ ปรากฏเลนส์ราวกับกล้องส่องทางไกลออกมา เอเลนมองอย่างไม่เชื่อสายตาตัวเอง " ความสามารถพิเศษน่ะ ^^  " เขาส่งยิ้มให้ เอเลนรีบเดินเข้าไปและเพ่งมองจากกล้องนั้น

    กลุ่มคนห้าคนที่มีชายหญิงปะปนกันกำลังทำอะไรบางอย่าง หนึ่งในนั้นมีคนที่เธอรู้จักดี

    " โดโร่!!! " 

    _________________________________________________________________________________________
      

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×