ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พิธีกรรมต้องห้าม 2

    ลำดับตอนที่ #1 : บัตรเชิญสู่งานเลี้ยงรุ่น

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 471
      0
      19 ก.ค. 49

    " กริ๊งงงงงงงงงงง " เสียงกริ่งหน้าประตูบ้านหลังหนึ่งดังขึ้นมา

    " ค่ะ .... รอเดี๋ยวนึงนะ " เสียงสาวรุ่นดังขึ้นจากบ้านหลังนั้น

    สักพักนึงเธอก็สวมรองเท้าแตะวิ่งมาที่หน้าบ้าน

    " มีอะไรคะ " เธอถาม

    " มีจดหมายถึงคุณครับ " ชายคนนั้นคือบุรุษไปรษณีย์นั่นเอง

    " ขอบคุณค่ะ " เธอรับมันก่อนที่จะเดินกลับเข้าบ้านไปนั่งที่เก้าอี้ในห้องนั่งเล่น

    " จดหมายใครวะ " เธอบ่น

    เธอจึงรีบแกะซองจดหมาย ทันทีที่เธอเห็นเนื้อความในจดหมายเอแทบใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว

     ..... จดหมายนั้นคือจดหมายเชิญร่วมงานเลี้ยงรุ่น .....

    ภายในจดหมายมีเนื้อความเชิญเข้าสู่พิธีงานคืนสู่เหย้าของโรงเรียนแห่งหนึ่ง งานนี้จะเริ่มเวลา 18.00 น. ของวันนี้

    " อะไรนะ วันนี้เลยเหรอ ! " เธออุทานออกมา

    " ตายแล้ว ตอนนี้กี่โมงแล้วเนี่ย " เธอเหลือบไปดูนาฬิกาที่ติดอยู่ตรงฝาผนัง

     ..... มันเป็นเวลา 15.00 น. .....

    " เหลือเวลาไม่มากแล้ว " เธอเริ่มบ่น

    เพียงไม่กี่นาทีต่อมาเสียงโทรศัพท์มือถือของเธอก็ดังขึ้น

    " ฮัลโหล .... นั่นใช่กวางหรือเปล่าอ่ะ "

    " ใช่ .... นั่นใครพูด "

    " จำฉันไม่ได้เหรอ "

    " เสียงนี่คุ้น ๆ ..... ใช่นาป่ะ "

    " ในที่สุดก็จำฉันได้ "

    " นี่เธอน่ะ ร้อยวันพันปีไม่เคยโทรมาเลยนะ มีเรื่องอะไรยะ "

    " ก็เรื่องงานเชิญสู่เหย้านี่นะสิ เธอจะไปไหม "

    " ไปอยู่แล้วล่ะ ทำไมเหรอ "

    " เอ่อ ... ฉันคงไปไม่ได้ว่ะ "

    " ทำไมวะ "

    " ก็ ... ที่บ้านฉันกำลังมีปัญหาอยู่นะสิ "

    " บอกได้ไหมว่าเรื่องอะไร "

    " คือ ลุงฉันไม่ค่อยสบายเท่าไหร่ ฉันต้องอยู่เฝ้าแกน่ะ แกคงไม่อะไรนะยัยกวาง "

    " จะว่าทำไมล่ะ "

    " ขอบใจนะเว้ย เออ .... ฝากสวัสดีเพื่อน ๆ ด้วยนะ "

    " โอเค ... แค่นี้นะ เดี๋ยวไปงานไม่ทัน "

    " เออ ... บายนะเพื่อน "

    " บายจ้ะ " แล้วการสนทนาของทั้งคู่ก็จบลง

    เธอแหงนไปดูนาฬิกาอีกรอบ

    " ตายห่าแล้ว 15.30 น. แล้วนี่หว่า " เธออุทานออกมาอีกครั้งหนึ่งก่อนที่จะวิ่งขึ้นไปอาบน้ำแต่งตัวบนห้อง

    เวลาประมาณ 17.30 น. ที่หน้าโรงเรียนนั้น มีรถคันแท็กซี่คันหนึ่งมาจอดที่หน้าโรงเรียน มีเสียงประตูรถเปิดออก มีร่างของหญิงสาวคนหนึ่งกระโจนออกมาจากรถ ...... เธอนั่นเอง

    เธอมาทันเวลาก่อนงานเริ่มตั้งครึ่งชั่วโมง

    " ในที่สุดก็มาทัน ..... เดินเข้าไปหาเพื่อน ๆ ในงานดีกว่า " เธอพูดจบ เธอก็เดินเข้าไปในโรงเรียน ขณะที่เธอกำลังเดินอยู่ในงานนั้น เธอก็ชนกับผู้หญิงคนหนึ่งที่เดินถือแก้วน้ำอยู่

    ด้วยแรงกระแทกนั้นทำให้น้ำที่อยู่ในมือของผู้หญิงคนนั้นหกใส่ที่ลำตัว

    " ข ... ข .... ขอโทษค่ะ " เธอรีบกล่าวคำขอโทษ

    " ไม่เป็นไรจ้ะ " หญิงคนนั้นพูดพร้อมกับเงยหน้าขึ้นมามองเธอ

    " เอ๊ะ ! นี่เธอน่าตาคุ้น ๆ นะ " หญิงคนนั้นพูด

    " ใช่แล้ว เธอคือ กวางใช่ไหมอ่ะ " หญิงคนนั้นถาม

    " อือ .... หรือว่าเธอคือ .... " กวางถามกลับไป

    " สวัสดีจ้ะ แตนเอง " 

    ทันทีที่เธอทั้ง 2 คนเจอหน้ากัน พวกเธอโผเข้ากอดกันด้วยความดีใจ

    " ไม่เจอซะนานเลยนะ แตน ผอมลงเยอะเลยนี่ " เธอพูดชม

    " เธอก็สวยขึ้นเหมือนกันนั่นแหละ " แตนชมกลับไป

    ระหว่างที่แตนและกวางกำลังคุยกันอย่างสนุกอยู่นั้น ก็มีเสียงเรียกดังมาจากข้างหลังของคนทั้งคู่

    " แตน ! กวาง ! "เธอตะโกนเรียกคนทั้ง 2 ก่อนที่จะเดินเข้ามา

    สาวสวยคนนั้นเดินเข้ามาหาโดยที่ข้างซ้ายของเธอมีชายหนุ่มเดินตามมาด้วย

    " ใช่เตยหรือเปล่า " แตนถามสาวสวยคนนั้น

    " ใช่จ๊ะ " เธอตอบ

    " แล้วคนข้างนี่น ใช่เอ็กซ์หรือเปล่า " กวางถามชายคนหนึ่งที่อยู่ข้างหลังสาวสวยคนนั้น

    " อืม " เขาตอบเบา ๆ

    " แล้วทำไมถึงมาด้วยกันล่ะ " กวางถามต่อ

    คำถามของเธอทำเอาทั้ง 2 คนหน้าแดงแจ๋

    " หรือว่าเธอ 2 คน ...... เป็นแฟนกัน " กวางถามเสียงดัง

    " ก็ใช่น่ะสิ " เสียงชายหนุ่มอีก 2 คนที่อยู่ข้างหลังพูดขึ้น

    ทั้ง 4 คนหันไปดูข้างหลัง มีชาย 2 คน รูปร่างหล่อเดินเข้ามาหาพวกเขา

    " ใช่กอล์ฟกับแม็คแหง ๆ เลย " เตยถามชายหนุ่มทั้ง 2 คน

    " ถูกต้องนะครับ " กอล์ฟพูด

    " หน้าตายังเหมือนเดิมเลยนะ " กวางพูด

    " แหม .... ก็เวลาเพิ่งผ่านไป 2 ปีเอง " แม็คพูด

    แล้วทั้ง 6 คนก็ยืนสนทนากันถึงเรื่องเก่า ๆ ก่อนที่งานพิธีคืนสู่เหย้าจะเริ่มขึ้น 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×