ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Quartz สถาบันคนพันธุ์อันตราย (ฉบับนักเรียน)

    ลำดับตอนที่ #1 : Lesson 1 : การปรากฏตัวของผู้มาเยือนแห่ง Quartz (Part l)

    • อัปเดตล่าสุด 23 มี.ค. 52



    ณ ผืนป่าอันเงียบสงบยามค่ำคืน

       
      
    กระต่ายป่ากำลังถูกไล่ล่าจากสิ่งมีชีวิตตนหนึ่งที่เข้ามาหามันอย่างรวดเร็วจนในที่สุดมันก็ต้องจบชีวิตอยู่ในกรงเล็บยาวนั่น สิ่งมีชีวิตที่ไล่ล่าเจ้ากระต่ายน้อยขย้ำเหยื่อและดูดเลือดอย่างเป็นๆและไม่ปล่อยให้เจากระต่ายหนีไปไได้เลย

      "
    รสชาดห่วย สิ้นดี!" เธอเลียเลือดที่ปากของตัวเองออกพลางเดินไปข้างหน้าในป่าที่ดึกสะงัดยามค่ำคืน

     
    แกรก แกรก แกรก ...

     
    แกรก แกรก แกรก...

      "
    ใคร!" เธอพูดแล้วหยุดเดินก่อนจะงอกเล็บยาวออกมา เธอรู้ว่าเจ้าสิ่งนั้นเคลื่อนไหวอยู่บนหัวเธอ และ...

      
    ฉึก!! เล็บยาวปักเข้ากลางตัวของกระรอกที่เป็นแพะรับบาป เธอรู้ว่าเมื่อกี้ไม่ใช่กระรอก เพราะกลิ่นเลือดภายในตัวของสิ่งนั้นมันไม่ใช่สัตว์เดียรัจฉาน มันเป็นกลิ่นของปีศาจ! หลังจากที่เธอดื่มเลือดของเหยื่อที่น่าสงสารไปอีกราย เธอก็สลัดเศษซากนั่นทิ้งไปข้างทางราวกับว่ามันไม่เคยให้เลือดกับเธอ เธอจึงสลัดมันทิ้งไปง่ายๆ จากนั้น ร่างบางก็เริ่มเดินทางต่อ

      
    แกรก แกรก แกรก...

      
    แกรก  แกรก แกรก...

     
    เธอหันไปที่ต้นเสียงอีกครั้ง ทำท่าจะกางเล็บออกมา และมันเหมือนสายตาของเธอถูกสะกดให้หยุดนิ่ง แมวตัวสีดำ ดวงตากลมโตสีอำพันสะกดให้เธอหยุดนิ่ง เธอรู้ว่าแมวตัวนี่ไม่ธรรมดา เพราะเธอได้กลิ่นปีศาจ แถมแมวตัวนี้ยังตัวเหมือนสุนัขจิ้งจอก หูยาวเหมือนกระต่าย ตอนนี้มันกำลังจ้องเธอนิ่ง เธฮคิดว่ามันต้องเป็นแมวหลงทางแน่ๆ จึงเรียกมันลงมา
       
       "
    เจ้าเหมียวลงมานี่สิ ข้ารู้ว่าเจ้าบินได้ ข้าเห็นปีกเจ้าด้วย"  ใช่แล้ว! เจ้าเหมียวนี่มีปีกถึงสีมันจะกลมกลืนกับตัวและความมืก็ตามแต่ก็ไม่ได้พ้นสายตาปศาจสาวไปได้ ว่าแล้วเจ้าเหมียวกบินลงมาอย่างว่าง่ายมายืนที่พื้นข้างๆเธอ

       "
    หลงมาสินะ" เธอพึมพำอยู่คนเดียวแล้วมองเจ้าแมวน้อยข้างๆตัวเงียบ

       "
    มองอะไรยัยโหด"

       "
    มองนายไงเจ้าแมวน้อย ข้าไม่แปลกใจหรอกนะที่เจ้าพูดได้ เพราะข้าได้กลิ่นเลือดปีศาจากตัวของเจ้า"

       "
    ยัยโหด  เธอกำลังจะไปไหน" แมวตัวนั้นพูดเมื่อเห็นปีศาจสาวเดินนำหน้าไปปล่อยเขาทิ้งไว้ให้ยืนอยู่ตัวเดียว

       "
    ใครบอกว่าข้าโหด" เธอเดินไปแล้วใชหางตามองเจ้าแมวว่าเดินตามมาหรือเปล่า ปรกฎว่าเจ้าแมวตัวนั้นเดินตามเขามา

       "
    ไม่โหดหรอ...ใครกันที่ฆ่ากระต่ายผู้น่าสงสาร~ ใครกันที่ฆ่ากระรอกน้อยผู้น่ารัก~"เจ้าแมวทำเป็นร้องเพลงสบายอารมณ์แล้วเดินตามปีศาจสาวไป เธอเหลือมองเจ้าแมวเป็นระยะๆ และเพิ่มความเร็วขึ้นอีก แต่เจ้าแมวนั่นก็ยังตามเธอทัน จนเธอหมดแรงเพราะคืนนี้ได้กินเลือดน้อยมาก

       "
    หมดแรงแล้วหรอ ยัยโหด" เจ้าแมวเดินมาอย่างสบายใจพลางถามปีศาจสาวที่ยืนพักเหนื่อย

       "
    ข้าไม่ได้โหด! เจ้าพวกนั้นมันอาหารของข้า ถ้าข้าได้กินเข้าไปอีกต้องมีแรงกว่านี้แน่"ปีศาจสาเปลี่ยนจากยืนเป็นทรุดตัวลงข้างต้นไม้ให้โดยมีเจ้าแมวเดินตามไปด้วย

      "
    ยัยโหด เธอเป็นแวมไพร์หรอ" เจ้าแมวถามทั้งๆที่ก็รู้คำตอบดีอยู่แล้ว เพราะปีศาจตรงหน้าเธอล่าเหยื่อเพื่อดื่มเลือด แถมยังใช้กลิ่นเลือดในการดูอีกว่าใช่ปีศาจหรือไม่ ส่วนการที่มองเห็นในความมืดได้นั่นไม่แปลกเพราะปีศาจทุกจนย่อมมี

      "
    แมวอย่างเจ้าตามข้าท่าน ไม่น่าโง่เลยนะ" ปีศาจสาวหลกด่าทั้งๆที่รู้ว่ายังไงแมวนี่ก็คงฉลาดและเก่งสุดๆคงไม่ต้องมาถามเธอหรอก

      "
    ยัย..."

      "
    ฉันชื่อ เฟย์ไนซ์  แวมลิกซ์ หยุดเรียกว่ายัยโหดได้แล้วเพราะข้าไม่ได้โหด!"

    *****************************************************************************************************************************

    เด็กสาวคนหนึ่งกระโดดตามกิ่งยอดไม้มาเรื่อย ๆ จนได้ยินเสียงของใครบางคนอันแสนคุ้ยเคย

    ไม่โหดหรอ...ใครกันที่ฆ่ากระต่ายผู้น่าสงสาร~ ใครกันที่ฆ่ากระรอกน้อยผู้น่ารัก~’เจ้าแมวทำเป็นร้องเพลงสบายอารมณ์แล้วเดินตามปีศาจสาวไป เธอเหลือมองเจ้าแมวเป็นระยะๆ และเพิ่มความเร็วขึ้นอีก แต่เจ้าแมวนั่นก็ยังตามเธอทัน จนเธอหมดแรงเพราะคืนนี้ได้กินเลือดน้อยมาก


       ‘หมดแรงแล้วหรอ ยัยโหดเจ้าแมวเดินมาอย่างสบายใจพลางถามปีศาจสาวที่ยืนพักเหนื่อย


       ‘ข้าไม่ได้โหด! เจ้าพวกนั้นมันอาหารของข้า ถ้าข้าได้กินเข้าไปอีกต้องมีแรงกว่านี้แน่ปีศาจสาวเปลี่ยนจากยืนเป็นทรุดตัวลงข้างต้นไม้ให้โดยมีเจ้าแมวเดินตามไปด้วย

    ...ไนซ์หรือเนี่ย เถียงกับตัวประหลาดอะไรอีกละเนี่ย...หญิงสาวคิดอย่างปลงตก หูแมวสีดำขยับไปมาอย่างหงุดหงิดแต่ก็ยังเฝ้ามองการสนทนาต่อไป

    *****************************************************************************************************************************

    อีกฟากหนึ่งของทะเลทราย


    "
    เฮ้ ลูฟนายจะรีบไปไหนฟะ โรงเรียนมันไม่หนีไปไหนหรอก" ชายผมขาวพูดขึ้น

    "
    ขืนไม่รีบก็มีหวังได้ตายเพราะพายุทะเลทรายแน่ๆ และอีกอย่าง ให้ใช้โค้ดเนมด้วย
    ชั้นคือมาสเตอร์ ส่วนนาย ลุค ก็ใช้ชื่อมาร์โคละกัน"เด็กชายผมสีทองแดงหันไปพูด กับผู้เป็นพี่

    "
    เฮ้อ~ น่าเบื่อจริงๆ อุตส่าห์ว่าจะพักอยู่บ้านซักหน่อย แต่กลับต้องมาตามเป็นบอร์ดีการ์ดให้น้องชายตัวเอง" ลุคพูดออกมาอย่างเบื่อหน่าย

    "
    ก็ชั้นไม่อยากอยู่เฉยๆนี่นา ใช้ว่าชั้นอยากให้นายมาคุ้มกันอย่างนั้นแหละ พ่อกับแม่ชอบคิดว่าชั้นเป็นเด็กอมมืออยู่เรื่อย" ลูฟอธิบาย

    "
    เออๆ ยังไงก็ช่างเถอะ แต่ชั้นคงไม่ไปนั่งเรียนกับนายหรอกนะ น่าเบื่อจะตาย - -" ลุคพูด

    งั้นก็ไปสมัครเป็นอาจารย์สิ ถ้าโชคดีนายอาจจะได้เจอนร.สวยๆก็ได้นะ" ลูฟชี้แนะ

    "
    เออๆ" ลุครับข้อเสนออย่างไร้อารมณ์


    เพียงชั่วอึดใจทั้งคู่ก็มายืนอยู่บนผืนป่าซึ่งเป็นทางเข้าของโรงเรียน


    "
    จากตรงนี้ไปเราคงต้องแยกกันแล้ว เพราะที่ของอาจารย์กับนักเรียนมันคงละทางกัน และก็ระวังตัวด้วยหละ นี้ไม่ได้ห่วงนะ แต่ขืนนายเป็นอะไรขึ้นมา ชั้นก็พลอยซวยไปด้วย" ลุคหันไปบอกน้องชาย

    "
    เออนะ!" ลูฟรับอย่างไม่พอใจ

    "
    โธ่เอ้ย! แม่นะแม่ จะให้ไอ้ตานี่มันตามมาทำไมกัน เห็นว่าเราเป็นเด็กแบเบาะรึไง"ลูฟบ่นกับตัวเอง

     
    ฟุ่บ ฟุ่บ

    ลูฟหันไปเห็ว่ามีอะไรบางอย่างที่กำลังเคลื่อนไหวอยู่บนกิ่งไม้

    "
    อะไรวะนั้น หูแมวสีดำนั่น หรือว่าจะเป็น"

    "แมวปีศาจ ! " ลูฟพูดขณะที่เขาก็แอบมองอย่างเงียบๆ

    ฟุ่บๆ เสียงการเคลื่อนไหวของใครบางคนกำลังกระโดลงมาจากต้นไม้

    ตุ้บ นั่นก็คือเด็กสาวผู้มีนัยน์ตาสีแดงดั่งเลือดกับผมสีเงินแวววาว ปรากฎขึ้นต่อหน้าเฟย์ไนซ์และแมวปีศาจ

    "อยู่นี่นี่เอง" เธอพูดก่อนจะอุ้มแมวที่กำลังเดินตามหลังเฟย์ไนซ์

    "ตัวหนักนะเนี่ย"เธอบ่น

    "อะไรกันเล่า เจ้าชายตัวไม่มีทางหนักหรอก"แมวแย้งขึ้นมา

    "จ้าๆ เจ้าชายก็สมบูรณ์แบบไปทุกอย่างแหละ"เธอพูดก่อนจะหันไปคุยกับเฟย์ไนซ์

    "เธอชื่ออะไรหรอ? ...ฉันชื่อ รินริน แอล ริทเทีย ยินดีที่ได้รู้จัก"รินรินพูดก่อนจะยิ้มให้

    "ฉันชื่อเฟย์ไนซ์ แวมลิกซ์ เป็นแวมไพร์ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกัน"เธอพูดก่อนจะหันมาถามบ้าง

    "แมวนี่...ผู้ติดตามหรือสัตว์เลี้ยงเธอหรอ?"เธอถามทั้งที่ก็พอรู้ว่ารินรินน่าจะมาสมัครโรงเรียนเดียวกับตัวเองแต่โรงเรียนแห่งนี้ ไม่รับผู้ติดตาม

    "เปล่าจ้า นี่พี่ชายรินรินเอง แหะๆ คนนี้ อาร์วิส แอล ริทเทีย พี่ชายฉันเองอาจจะเพี้ยนๆต๊องๆไปหน่อย ถ้าเขาเสียมารยาทก็ขอโทษด้วยนะคะ" รินรินแนะนำก่อนจะชี้ไปที่แมวตัวสีนิล ดำสนิทเหมือนรัตติกาล

    "ยัยเด็กบ้า จะแนะนำตัวเจ้าชาย ก็ช่วยแนะนำดีๆหน่อยสิ แต่..ถ้าเป็นคุณแวมไพร์ที่โหดขนาดนี้ไม่ต้องแนะนำก็ดีๆก็ได้นี่นา" แมวดำพูดเหมือนชวนหาเรื่อง

    "อืม..แต่ก็เพี้ยนจริงๆนะ คนปรกติเขาไม่แปลงร่างเป็นแมวหรอก" เฟย์ไนซ์พูดขณะที่เดินตามทางไปเรื่อยๆ

    "ใช่ๆ บอกจะถอนคำสาปให้ก็ไม่เอา" รินรินสนับสนุน

    "นี่เป็นคำสาปจากสุดที่รักของเจ้าชายเชียวนะ ไม่เอาด้วยหรอก"แมวดำนามว่าอาร์วิสพูด

    "สุดท้ายก็ทำเพราะจะจีบสาวล่ะสิไม่ว่า"รินรินพูดขัดขึ้นมาอีก

    "เงียบไปเลย.."แมวดำพูดด้วยความงอน

    "แมวดำงอนเป็นด้วยนะ"เฟย์ไนซ์พูดเสริมขึ้นมา

    "แต่ก็สมแล้วที่เป็นน้องเฮียรู้ใจจริงๆ"แมวดำพูดเสร็จก็ครางออกมาเสียง เมี้ยวๆ 

    "จ้าๆ ว่าแต่..คนที่แอบสังเกตการ์ณอยู่ห่างๆน่ะออกมาได้รึยัง"เธอพูดก่อนที่เด็กหนุ่มอีกคนจะโผล่ออกมา

    "แนะนำตัวเลยแล้วกัน ผมชื่อ ลูฟ เอ๊ย! มาสเตอร์ โซลิค"เด็กหนุ่มผมสีส้มดวงตาสีเขียวพูดขึ้น

    "อาร์วิส แอล ริทเทีย ส่วนยัยตัวแสบคนนี้คือ รินริน แอล ริทเทีย"แมวดำเอ่ยขึ้น

    "เฟย์ไนซ์ แวมลิกซ์ เป็นแวมไพร์ยินดีที่ได้รู้จัก"

    ทุกคนแนะนำตัวเสร็จก็คุยกันไปเรื่อยๆ

    "แล้วคุณล่ะ เมื่อไหร่จะออกมาสักที"ลูฟ หรือ มาสเตอร์พูดขึ้น

    เขาคนนั้นก็คือ...


    *****************************************************************************************************************************

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×