ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Dark summer ฉันตาย Ts10 กั้งบิวซีดี f.เต้มุก

    ลำดับตอนที่ #7 : จำได้มั้ย?

    • อัปเดตล่าสุด 19 เม.ย. 59


                            ตอนที่5

     

       ยังเก็บรักนั้นอยู่ในหัวใจเธอจะรู้มั้ยฉันยังคง

    พร่ำเพ้อ หลับตาทุกครั้งก็ยังเห็นเพียงแต่เธอ

     

     

    คนทุกคนรู้วันเกิดแต่ไม่รู้วันตาย

     

    ชนัญญาและณัฐณิชาที่เพิ่งตื่นใส่ชุดนักศึกษาจัดผมให้เรียบร้อย

    ครั้นพอจะออกจากบ้านก็มีเด็กสาววัยมัธยมปลายหนึ่งคน

    ยืนยิ้มกว้างโบกไม้โบกมือเหมือนรอพวกเธออยู่

     

    สมายด์  มีอะไรรึเปล่า”ณัฐณิชาเอ่ยถาม

     

    โสรญายิ้มเล็กน้อยแล้วหันไปสวัสดีณัฐณิชาก่อนจะบอกธุระตัว

     

    “ค่ะ พี่บิวกับพี่มุกพอจะมีตาไก่ที่ใช้แม็คเอกสารรึเปล่าคะ พอดียิ้ม

    ส่งเอกสารชุดๆแล้วมันใหญ่ แม็คของยิ้มติดไม่พอน่ะค่ะ”

     

    โสรญาทำเสียงออดอ้อนแล้วบิดตัวไปมาทำให้สองสาวเอ็นดู

    ยิ่งขึ้น ชนัญญาลูบหัวโสรญาเบาๆ

     

    “มีสิๆ เดี๋ยวรอแป๊ปนะจ้ะ” ชนัญญาล้วงมือเข้าไปในกระเป๋าถือสีดำแล้วยื่นตาไก่จำนวนหนึ่งกระปุกให้กับเด็กสาว

     

    “ขอบคุณนะคะ พี่ใจดีที่สุดเลย”

    “งั้นพี่สองคนขอตัวก่อนนะสมายด์”

     

    “ได้ค่ะ โชคดีนะค่ะยังไงก็ขอบคุณอีกครั้งนะคะ”

     

    หลังจากที่ชนัญญาเดินไปกับณัฐณิชาแววตาของโสรญาก็แปรเปลี่ยนเหมือนสั่งได้จากรอยยิ้มใสซื่อกลายมาเป็นยิ้มมุมปาก

    นิ่งๆแววตาใสซื่อก็แปรเปลี่ยนเป็นแววตาที่เบิกกว้างจ้องเขม็ง

    ไปที่ทางของชนัญญาอย่างไม่พอใจแล้วเดินหายเข้าไปในบ้าน

     

    บางทีสุภาษิตที่ว่าน้ำนิ่งไหลลึกอาจจะเป็นจริงก็ได้

     

     

     

     

     

    ในหมาลัยช่วงเช้าไม่ได้มีคนน้อยเหมือนในความคิดหรอก

     

    รุ่นพี่นั่งเคร่งเครียดกับการอ่านหนังสือเหมือนจะไปสอบ

    ชนัญญาและณัฐณิชามองหาใครบางคนที่มักไม่ค่อยได้

    ปรากฏตัวนักเพราะเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่เพิ่งกลับจากการ

    ไปที่อัมเมริกามาหมาดๆ  นั่นคือเฟรม สุภัคชญา สาวสวย

    ขาวโอโม่ ที่มีเสียงแหบแต่ฟังดูน่ารักพิกลที่เคยได้ทุนแต่น่าประหลาดใจมีโอกาสที่ใครๆหลายคนอยากได้ไม่แต่กลับกัน สุภัคชญาถึงมาเรียนที่นี่

     

    “ฮัลโหลเพื่อนสาววววว”

     

    “เฟรมมาแล้วๆ”

    ชนัญญาหันไปตามเสียงณัฐณิชาก็ต้องยิ้มกว้าง สามสาวเข้าไปกอดกันกลมเกลียวแกล้งกันเล็กน้อยตามประสาเพื่อนที่ไม่ค่อยได้เจอกันสักเท่าไหร่

     

    “ไง กลับมาไทยทั้งที เปลี่ยนจากกินเบอร​์เกอร์ไปกินส้มตำกันป่ะ"ชนัญญาทักทายแกมเหน็บแหนม

     

    “ก็ยังหรอก แต่ไม่นานคงได้เข้าถ้าทำภารกิจสำเร็จ”

    สุภัคชญาพูดเป็นปริศนาทำให้คนฟังสองคนขมวดคิ้วไปตามๆกัน

     

    “ภารกิจอะไรของแก”ณัฐณิชาถาม

     

    “ช่างมันเถอะยังไงสักวันพวกแกก็รู้เองแหละมันก็เหมือนๆกับเหตุผลที่ฉันมาเรียนที่แหละ เออ ฉันไปก่อนนะเดี๋ยวเจอกันอีกที”

    สุภัคชญาเอ่ยแล้วยิ้มปริศนาก่อนจะโบกมือลาแล้วหายไปในตึกเรียน

     

    “อะไรของมันน่ะ”

     

    ชนัญญาแอบเสียวสันหลังอีกครั้งดูเหมือนจะกลัวจนตัวเองต้องเข้าไปเกาะแขนของณัฐณิชาและสร้างควารมแปลกใจให้อีกฝ่าย

     

    สุภัคชญามองชนัญญาด้วยแววตานิ่งๆ ปากก็ทำเฉยเมินแต่หากมองในดวงตาเป็นดวงตาของคนรอคอยอะไรบางอย่าง

     

    บางทีสุภาษิตที่ว่ารู้หน้าไม่รู้ใจอาจเป็นจริงก็ได้นะ

     

     

     

    ชนัญญาเดินอย่างลั้นลาความกลัวเมื่อสักครู่หายไปจากใจ

    แต่เมื่อเจอใครบางคนก็ยิ่งยิ้มกว้างจนปากจะฉีกถึงรูหู

    เดินเหมือนเด็กเข้าไปคุยกับวรกรทันที 

     

    “พี่กั้งค่ะ

     

    “อะไรของเธอ”วรกรมองหน้าอีกฝ่ายด้วยความแปลกใจ

     

    “วันนี้เราไปทานข้าวกันมั้ยค่ะ”

     

    “ฉันไม่ว่าง”

     

    “งั้นนี่ฉันเอาไอ้นี่มาให้

     

    ชนัญญาล้วงกระเป๋าสีดำอีกครั้งเพื่อควานหาของสำคัญ

     

    “อะไรน่ะ”อีกฝ่ายขมวดคิ้วด้วยความแปลกใจ

     

    “พวงกุญแจค่ะ บิวทำมาให้เป็นรูปพี่กั้งอันนี้บิวให้”

     

    ชนัญญาชูพวงกุญแจที่มีรูปวรกรแปะอยู่และมีสติ๊กเกอร์ภาษาอังกฤษแปะเอาไว้สั้นๆว่า’Bew  love kang’

     

    “เอ่อ ขอบใจนะยัยน้องบิว”

     

    ชายหนุ่มมองด้วยความเคอะเขิน ในความตรงไปตรงมาของ

    หญิงสาวที่ยิ้มเห็นฟันครบทุกซี่  วรกรรับมาแล้วผูกไว้กับ

    สร้อยคอรูปดาว ชนัญญาเห็นแล้วก็ยิ่งดีใจไปกันใหญ่

    ปรบมือรัวแล้วหยิบอีกอันที่เป็นคู่เป็นรูปของชนัญญาเอง

    มีสติ๊กเกอร์ปะว่า’Kang love bew’ แล้วหญิงสาวก็ใส่เข้าที่คอของตัวเอง

     

    “ขอบคุณนะค่ะพี่กั้ง”

     

    “ว่าแต่เธอน่ะทำไมถึงชอบฉัน”

     

    “จำไม่ได้หรอค่ะ

     

    “อะไร?

     

    “พี่กั้งเคยช่วยอะไรบิวไว้น้า”

     

    และเรื่องเมื่อวันรายงานตัวก็พรั่งพรูออกจากปากของชนัญญา

     

    วันรายงานตัว

     

    ชนัญญายังไม่ได้เข้าไปในมหาลัยคั่งทำสมาธิที่ป้ายรถเมล์หน้ามหาลัยท่องกับตัวเองซ้ำๆซากๆ

     

    “อย่าตื่นเต้นสิไอ้บิว”

     

    ชนัญญาตบแก้มตัวเองเบาๆ ขณะเดียวกันชายคนนึงรูปร่าง

    สูงใหญ่เดินเข้ามาชุดกระเป๋าสีดำของชนัญญา!

    ชนัญญาลืมตามองทุกอย่างที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว

    พลางเข้าไปดึงกระเป๋าของตัวเองออกมาเพราะในนั้นมันมีรูปของคุณยายของชนัญญาที่เสียไปเป็นรูปสุดท้าย

     

    มันจะเอาไปไม่ได้เด็ดขาด!

     

    ผลัวะ

     

    “โอ๊ย”

     

    ชนัญญาจับที่ท้องตัวเองซึ่งถูกต่อยจากชายนิรนามที่ตอนนี้กำลัง

    จะวิ่งหนีไปแต่ฟ้าเข้าข้างชนัญญา

     

    “เฮ้ย มึงรังแกผู้หญิงอ่อ”

     

    คนที่เพิ่งมาใหม่ไม่ใช่ใครที่ไหน เขาคือวรกรที่บยังเอิญกำลังจะเข้ามหาลัยพอดี วรกรชกเสยคางชายนิรนามจนได้กระเป๋าคืนมา

    แม้ชายนิรนามจะหนีหายไป วรกรเดินเข้าไปหาชนัญญาที่นั่งจุกท้องอยู่แล้วยื่นกระเป๋าให้ ชนัญญามองตามมือที่ยื่นกระเป๋าให้แล้วยิ้มดีใจ

     

    “ขอบคุณมากๆเลยนะค่ะ ขอบคุณจริงๆ พี่ชื่ออะไรหรอค่ะ”

     

    “พี่ชื่อกั้งครับ”

     

     

    เมื่อได้ยินคำพูดจากปากของเด็กสาวก็ร้องอ๋อขึ้นมาแล้วมองเด็กสาวยิ้มๆ ชนัญญาก็ยิ้มตอบวรกร

     

    บางทีที่เขาสองคนได้เจอกันอาจเป็นพรมลิขิตก็ได้นะ….

     

     

    สวัสดีค้า แขไขจรัสมาแล้ววว

    ตอนนี้สาวกกั้งบิว นะค่ะ มีตัวละครเพิ่มด้วย

    เอ๊ะใครกันนะจะร้าย บอกเลยเมื่อวัประกาศผล

    ไรต์อยู่อิมแพ็ค ดีใจกับพี่กั้งด้วยนะแต่เค้าเชียร์พี่เต้

    5555 ขอให้ถึง30เม้นนะเออ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×