ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Dark summer ฉันตาย Ts10 กั้งบิวซีดี f.เต้มุก

    ลำดับตอนที่ #3 : เงาหัวที่หายไป

    • อัปเดตล่าสุด 25 เม.ย. 57


    ตอนที่2

     

     

    เค้าเรียกว่าความรักใช่รึเปล่า รักที่ให้ฉันมีความสุข

    ทำให้ฉันมั่นใจว่าเรารักกัน

     

     

     

    ณัฐณิชายืนเต้นหลีดเดอร์ในขณะที่นักศึกษากำลังเดินป้วนเปื้อน

    พลางตะโกนส่งเสียงเชียร์ ผู้คนที่ผ่านไปผ่านมาต้องหยุดหันมามอง

    แต่ณัฐณิชาก็ไม่ได้พใส่ใจยังคงร้องตะโกนแหกปากลั่นอยู่อย่างนั้น

     

    3..4…วี๊ดบึ้ม”

     

    “นี่ยัยทอมคนนั้นน่ะ”เสียงของชายปริศนาดังขึ้น

    ณัฐณิชาหันไปก็พบเต้ ธีระกอดอกยืนมองด้วยแววตาไม่สบอารมณ์

     

    คิดว่าฉันอารมณ์ดีมากเลยเนอะที่จู่ๆมีคนมาเรียกทอม!

     

     

    “เสียมารยาท ใครทอม!

     

    “ก็น้องน่ะแหละน้องทอม  รู้มั้ยว่าที่นี่เค้าห้ามส่งเสียงรบกวนผู้อื่น..

     

    ณัฐณิชามองที่ด้านซ้ายของเสื้อนักศึกษาของชายหนุ่มแล้วร้องอ๋อ

    ที่แท้ก็เป็นคณะกรรมการนักศึกษาของคณะนี่เอง มิน่าล่ะ

    ถึงได้มีท่าทีอวดเบ่งขนาดนี้ ณัฐณิชายิ้มกระหย่อนในใจ

     

    “อ๋อหรอ แล้วคิดว่าการมาเรียกคนอื่นปาวๆว่าทอมนี่มันมีมารยาทหรอ”

     

    “อ้าว..น้องไม่ใช่ทอมหรือครับ เห็นหน้าตานึกว่าทอม 5555

    ว่าแล้วธีระก็หัวเราะอย่างบ้าคลั่ง ณัฐณิชามองด้วยแววตาหมั่นไส้

    ผัวะ

    ร่างเล็กกำมือเป็นกำปั้นน้อยแล้วต่อยอย่างจังเข้าที่ใบหน้าของอีกฝ่าย

    อย่างโมโฆสุดขีดแม้พ่อจะเคยสอนว่าอย่าใช้อารมณ์เหนือเหตุผล

    “โอ้ย!! ยัยน้องทอม ขอเชิญไปห้องคณะกรรมการด่วน!!

    !!

     

     

     

     

     

     

    จะมีสักกี่คนที่รู้สึกได้แบบชมัญญา

    รู้สึกว่าเหมือนความเกลียดชังนั้นอยู่รอบข้างก้ายตลอดเวลา

    บางทีมันเหนื่อยจริงๆนะกับการที่ต้องระแวงตัวเอง

    ชมัญญาถอนหายใจอีกครั้งก่อนจะเก็บกระเป๋าเพื่อเดินไปสูดอากาศที่ตรงสวนของคณะ แต่ก็ชนเข้ากับแม่บ้านอายุรุ่นแม่เข้าอย่างจัง

    ชมัญญาคว้าแม่บ้านคนนั้นที่กำลังล้มได้อย่างทัน

    “ขอโทษนะค่ะ พอดีหนูไม่ได้มองทาง..

    “ไม่เป็นไรๆ เอ๊ะ”

    “มีอะไรหรอค่ะ”

    เรี่ยวแรงของแม่บ้านที่อ่อนเพลียมีแรงจากไหนไม่รู้มาบันดาลให้แข็งแกร่งร่างของแม่บ้านมองชมัญญาอย่างแข็งกร้าวจนชมัญญา

    ขนลุกซู่ขึ้นมาอย่างห้ามไม่ได้

    “แม่หนูกำลังมีเคราะห์ เคราะห์ใหญ่มากๆถึงชีวิต เพราะมีคนที่เกลียดชังหนูมากๆกำลังมองหนูด้วยแววตาอาฆาต หนูเคยไปทำให้คนๆนั้น

    เขาเจ็บใจและสูญเสียทำให้เขาจะตามมาเอาชีวิตหนู  เขามีแรงพยาบาทมากจริงๆนะหนู  เมื่อวานหนูเกือบถูกรถชนใช่มั้ย”

    แม่บ้านวัยกลางคนจับมือชมัญญาแน่นแล้วถาม แววตาและคำพูดของแม่บ้านดูจริงจังจนน่ากลัว ไหนจะรู้ได้ยังไงว่าเธอเกือบถูกรถชน

    ชมัญญาคอตีบตันไปหมดทำได้แค่พยักหน้าทำให้แม่บ้านวัยกลางคน

    มองด้วยแววตาสงสารก่อนจะใช้มือเหี่ยวย่นลูบหัวชมัญญาเบาๆ

    “นั่นแหละ มันไม่ใช่อุบัติเหตุมันมีใครบางคนเจตนาร้ายกับหนู

    มันคนนั้นอยู่ใกล้ๆหนูตลอดเวลา ป้าสงสารหนูนะ วัยแค่นี้

    แถมไม่รู้ประสีประสาต้องมารับเคราะห์ที่ตัวเองไม่ได้ตั้งใจทำ

    หนูต้องดูแลตัวเองดีๆนะ  อย่ามองคนที่เปลือกนอก”

     

    “ไม่จริงหรอกมั้งค่ะ ก็..”ชมัญญาพยายามหลอกตัวเองทั้งที่เธอก็รู้อยู่แก่ใจมาโดยตลอด

    “เชื่อป้าสิ ป้ารู้ว่าหนูรู้อยู่แก่ใจ หนูก็รับรู้ถึงความพยาบาทที่บ่อยครั้ง

    มันจ้องมาทางหนูใช่มั้ยแต่หนูเลือกที่จะไม่เชื่อ  ไม่งั้นดูนั้นสิ”

    แม่บ้านวัยกลางคนชี้ไปทางด้านหลัง ชมัญญาหันไปมองก็ฌต้องอ้าปากค้าง ดวงตาของชมัญญาเบิกกว้างด้วยความตกใจ มือไม้สั่นระริกระริกควบคุมไม่ได้

     

    เพราะเงาของเธอไม่มีหัว!!

     

    มันน่ากลัวมากสำหรับเด็กน้อยวัยใสซื่ออย่างชมัญญา แม่บ้านวัยกลางคนได้แต่มองด้วยแววตาที่เวทนาเป็นที่สุด

    “หนูน่ะเป็นคนมีบุญ แต่กรรมเก่าเจ้ายังมี คนที่หมายฆ่าหนูน่ะ

    เชื่อมั้ย..ชาติที่แล้วหนูเคยหมายปองจะฆ่าเขาก่อน ป้าจะช่วยเท่าที่จะช่วยได้นะ เรื่องนี้มันขึ้นอยู่กับหนูทั้งหมด”

     

    ว่าแล้วแม่บ้านวัยกลางคนเดินออกไป ชมัญญาคอตีบตันไม่มีแม้แต่แรงหายใจ แต่เมื่อลองหลับแต่แล้วลืมตาอีกที เงาของเธอก็กลับมาเป็นรูปเดิน มีหัว มีตัว มีแขน มีขา

     

    ชมัญญาภาวนาขอให้เป็นแค่การหักเหของแสง!

     

     

     

     

     

     

     

    อาการช๊อคยังไม่หายดี ชมัญญาเดิมดูน้ำส้มคั้นที่ซื้อมาจากโรงอาหารแล้วครุ่นคิด เธอจำไม่ได้เลยด้วยซ้ำว่าเคยทำอะไรไว้กับใคร

    แล้วยิ่งเป็นคนใกล้ตัว เธอว่าไม่มีใครท่าสงสัย

     

    วูบ

     

    ชมัญญาตัวสั่นอีกครั้งมันกลับมาแล้ว

    เธอรู้สึกได้ถึงความคั่งแค้นที่ต้องแลกด้วยชีวิต!

     

    ฟึ่บ

    ไม่มีใครคาดคิดว่ากระเบื้องเหล็ก1แผ่นจะหล่นลงมาบนหัวชมัญญา

    ในวินาทีที่กระเบื้องกำลังตกลงมาแตกบนหัวเธอ เธอไม่มีคำพูดอะไรที่จะเปล่งเสียงออกมาได้นอกจากต้องรอความตาย หากไม่ตาย

    ก็หน้าเละ! หรือ เป็นอัมพาต แล้วแบบนี้มันจะมีความหมายอะไร

    แต่คนทำไม่ได้ต้องการให้ชมัญญาตาย

    มันต้องการแค่ให้ชมัญญาเสียใบหน้าที่น่ารักไปก็เท่านั้น

    “เฮ้ย!บิว”

    “กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด”

     

    แต่งเองหลอนเอง 55

    ไรต์แต่งเองไรต์ยังเสียวสันหลังวาบเลยรีดจ๋า

    ตอนนี้ขอให้ถึง17เม้นนะแล้วจะมาอัพให้อีกตอนแน่ๆในวันนี้

    รักรีดนะ จุ๊บบบบบบบบบบบบบ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×