ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Rogue Prince ภาคปฐมบทแห่งการเดินทาง

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • อัปเดตล่าสุด 25 ธ.ค. 53


    บทนำ

                    ณ เมืองแห่งหนึ่งยามค่ำคืนอันสงบ ทว่าก็เริ่มปรากฎเงาหนึ่งที่เคลื่อนอย่างรวดเร็ว จนไม่เป็นที่สังเกตแก่เหล่าผู้คนที่เดินโดยทั่วไป แม้แต่ทหารที่มาตรวจตราก็ตาม

     

    ฟุ่บ!

     

    ร่างสูงในชุดนินจาสีดำสนิท ได้เข้ามาในปราสาทแห่งหนึ่งทางหน้าต่าง   แสงจันทร์สีนวลเผยให้เห็นหญิงสาวในชุดสีขาวอ่อน ผมสีเหลืองอ่อน ซึ่งตอนนี้อยู่ในห้วงนิทราบนเตียงขาวสนิท

    ชายร่างสูงมองร่างบางวูบหนึ่ง ก่อนจะโน้มตัวไปหาร่างบาง   แต่แล้วต้องชะงักเมื่อเห็นแสงสะท้อนจากคมดาบที่ส่องในบริเวณคอของชายชุดดำ

     

    แกเป็นใคร แล้วมาทำอะไรที่นี่เสียงหวานจากร่างบางที่ลุกขึ้นยืน   เป็นผลให้ร่างสูงต้องลุกตาม มือทั้งสองของร่างสูงยกขึ้นอย่างจำนน   และไปพิงผนังตามที่ร่างบางก้าว

    ฉันถามไม่ได้ยินรึไง!” หญิงสาวขึ้นเสียงอย่างไม่พอใจ คมดาบจ่อที่คอจนเลือดซึมชื้น   ทำให้ร่างสูงต้องใช้มือดันดาบออกเล็กน้อย

    ข้า...ข้า...ร่างสูงกล่าวด้วยเสียงอึกอัก   แต่เมื่อแรงจากแขนบางมากกว่าแรงที่ดันดาบออก จึงต้องยอมบอกแต่โดยดี

    ข้าคือ...ดาร์คนินจาฉับพลันนัยน์ตาสีดำก็เปลี่ยนเป็นสีแดงทับทิม แล้วสบตากับนัยน์ตาสีเหลืองอ่อน   ทันใดนั้นร่างบางก็ฟุบสลบลงราวต้องมนต์   แล้วถูกร่างสูงอุ้มในที่สุด

    ข้าขอองค์หญิงมาซาเดลไปก่อนล่ะทว่า...ไม่ทันที่ร่างสูงจะได้ก้าวต่อ ทหารจำนวนหนึ่งก็เข้าในห้องอย่างรวดเร็ว

    แกคิดจะทำอะไรกับองค์หญิงน่ะ แล้วทั้งหมดก็พุ่งตรงไปหาร่างสูงทันที   แต่ดูเหมือนทุกสิ่งทุกอย่างจะช้าลงมีเพียงดาร์คนินจาเท่านั้นที่ยังมีความเร็วเท่าเดิม   ร่างสูงวิ่งลอดผ่านหน้าต่างหายไป ก่อนที่เหล่าทหารจะพุ่งไปหาจุดที่เคยยืนเสียอีก   เหลือม้วนกระดาษตกอยู่ที่พื้นเท่านั้น

     

     

     

     

     

     

     

     

    บัดจ๊บ!” พร้อมกับเสียงทุบโต๊ะดังขึ้น   ชายชราในชุดทรงเครื่องสีขาวขลิบทอง ผมสีเหลืองออกขาวตามวัย   นัยน์ตาสีเหลืองเข้ม   เขาคือองค์ราชาแห่งทริสตาเทิล อันเป็นเมืองหลวงแห่งดินแดน ดิไวท์   มารากราฟ   เซวาลเซีย

    แน่ใจนะว่านี่เป็นจดหมายจากสเปเนียน่ะขุนนางที่อ่านสารพยักหน้าเล็กน้อย   ก่อนจะกล่าว

    ครับ   เนื้อความในจดหมาย สรุปง่ายๆคือให้เราส่งคนไปชิงตัวองค์หญิงที่ค่ายของมัน   โดยห้ามเป็นทหารของเราแต่เดิมและสูงสุดคือสิบคนหรือน้อยกว่านั้น

    ถ้าอย่างงั้นก็ส่งจดหมายไปหาเมืองอื่น...

    มันบอกไว้ว่าห้ามขอความช่วยเหลือจากเมืองอื่นให้ไปตีค่ายของมันด้วยครับคำพูดที่สวนเข้ามานั้น เรียกอารมณ์หงุดหงิดจากกษัตริย์แห่งทริสตาเทิลได้อย่างดี

    แล้วจะให้ทำยังไง   ส่งคนไปชิงตัวคืนในแบบที่มันบอกน่ะเหรอ...ส่งไปตายน่ะสิไม่ว่า!” จากเสียงแหบแห้งตามอายุของชายชรา เปลี่ยนเป็นเสียงดังคำราม ทำเอาขุนนางที่อยู่ในที่ประชุมสะดุ้งไปตามกัน   แล้วราชินีแห่งทริสตาเทิลที่เงียบอยู่นาน ก็เอ่ยปาก

     

    แล้วทำไมถึงไม่ลองคัดเลือกคนนอกมาส่งไปดูล่ะ   ใช่ว่าดีไวท์จะมีผู้มีฝีมือแค่ในเมืองใหญ่เสียเมื่อไหร่เสียงทรงอำนาจนั้น ทำให้ทุกสายตามองไปที่องค์ราชินีที่เดียว

     

    มันก็ใช่   แต่เวลาขนาดนั้นกว่าจะชิงตัวมาได้   มาซาเดลคง...

    แล้วทำไมพระองค์จึงไม่ใจเย็นลง   และเริ่มวางแผนเพื่อให้อีกฝ่ายจนมุมล่ะเพคะเมื่อสิ้นเสียงกล่าว ชายร่างผอมหลับตาลงและถอนหายใจ   แล้วจึงเบิกตาอย่างใจเย็น

     

     

    ให้ส่งจดหมายไปถึงกษัตริย์ทั้งสามเมือง...คาโนวาล   วินด์สตีลเรส และวิทช์   นำกองทัพไปตี...ไม่ทันที่จะกล่าวจบ เสียงค้านจากขุนนางท่านหนึ่งก็ดังขึ้น

    แต่มันห้ามไม่ให้ตีค่ายของมันนะพะยะค่ะ

    ก็ใช่   แต่เราจะให้พวกเขานำกำลังไปตีเมืองทั้งสามที่ขึ้นต่อมัน และมีค่ายของมันคั้นกลางไงล่ะ

    เมืองทั้งสามหรือพะยะค่ะ

    ใช่เมืองที่ว่าก็คือ   ซาเวีย   พรีซันเนอร์   และแบล็คมูน ซึ่งก็ไม่ใช่ค่ายของมันยังไงล่ะเมื่อสิ้นเสียงขุนนางที่รับหน้าที่เป็นคนส่งสารพยักหน้ารับรู้ทันที   ก่อนที่จะเริ่มเขียนจดหมายอย่างรวดเร็ว

    ส่วนทางเราให้ทหารส่งประกาศไปยังเมืองน้อยใหญ่ในการคัดเลือกคนไปช่วยองค์หญิงเหล่านายทหารระดับสูงพยักหน้ารับรู้และเริ่มออกจากห้องประชุมไปทำตามคำสั่ง

     

     

     

     

     

     

     

     

    แล้วจะมีใครกล้ามาล่ะพะยะค่ะ   ในเมื่อสเปเนียก็เป็นรู้ว่ามันเป็นปีศาจที่เก่งกาจแค่ไหนขุนนางคนสนิทได้ถามด้วยน้ำเสียงเป็นห่วง   หลังจากที่เหล่าขุนนางได้ออกจากที่ประชุมเป็นที่เรียบร้อย

    เราก็ต้องหวังไว้ว่าจะมีผู้กล้ามาพิชิตจอมปีศาจนั่นแหละนะมารากราฟพูดพลางมองออกไปนอกหน้าต่างห้องประชุมอย่างมีความหวัง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×