ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Dark burnt

    ลำดับตอนที่ #5 : 1 : สัญญาของผู้มีพระคุณ

    • อัปเดตล่าสุด 3 เม.ย. 59


               
     

    D A R K B U R N T 1 


    สัญญาของผู้มีพระคุณ
     



                เสียงประตูบานใหญ่เปิดกว้างออกเผยให้เห็นบัลลังก์สีขาวสะอาดตากลางห้องท้องพระโรงขนาดใหญ่ เสียงกระทบของชุดเกาะสีเงินดังไปทั่วบริเวณห้องที่บัดนี้มีเพียงความเงียบสงบ แสงของชุดเกราะถูกแสงจันทร์ตกกระทบ มันสะท้อนแสงในความมืดมิด

     

                “มีอะไรคาร์ล” เสียงทุ้มต่ำดังมาจากบัลลังก์สีขาวสะอาดตา ไฟสีน้ำเงินค่อยๆ สว่างขึ้น เผยใบหน้าของชายหนุ่มเรือนผมสีน้ำตาลประกายทองพร้อมกับมงกุฎสีขาวที่หัว

     

                “ผู้ต้องหาหนีไปได้ครับ” ร่างโปร่งเอ่ยเสียงเรียบ ชายบนบัลลังก์นิ่งไปครู่หนึ่งก่อนที่จะพยักหน้ารับ

     

                “มีอะไรเพิ่มเติมหรือเปล่า?

     

                “หน่วยลาดตระเวนหนึ่งคนเสียชีวิตที่ถนนเขต 24 ครับ” แคล์เลนหรือคาร์ลการ์เดียนหนุ่มมือขวาแห่งองค์กร H.A.P.F.O เขาเงียบเพื่อรอดูปฏิกิริยาของคนตรงหน้าก่อนว่าต่อ

     

                “แวมไพร์ครับ” คิ้วหน้ากระตุกเล็กน้อยกับคำพูดคนเบื้องล่าง

     

                “พวกมันไม่เคยเข้ามาในกำแพง – ระดับไหน”

     

                “ไม่ทราบแน่ชัดแต่แสงจากผลึกเงินไม่เป็นผลและยังทำให้ดุร้ายขึ้นครับ”   

     

                “แปลกมาก....” ร่างบนบัลลังก์พึมพำกับตัวเองจนแทบจะไม่ได้ยิน

     

                “ว่าแต่ – ผู้ต้องหาหนีไปได้ยังไง”

     

                “หายไปพร้อมกับแวมไพร์อีกตนที่อยู่ในบริเวณนั้น สันนิษฐานว่าน่าจะได้รับการช่วยเหลือจากแวมไพร์ปริศนาครับ” คาร์ลเอ่ยด้วยน้ำเสียงราบเรียบ

     

                “ส่งเรื่องนี้ไปถึงพวกโอลิเวอร์ให้รับทราบ...” ชายบนบัลลังก์เอ่ย

     

                “ครับ ท่านนายพล” ว่าจบร่างบางก็โค้งหัวเคารพและเดินจากไป ทิ้งไว้เพียงชายหนุ่มบนบัลลังก์สีขาวที่กำครุ่นคิดกับเรื่องราวประหลาดที่เกิดขึ้น

     

                ข้ามออกมาเขตป่านอกกำแพงที่ห่างจากใจกลางเมืองหลายร้อยกิโล ปรากฏชายหนุ่มสองคนที่นอนไม่ได้สติอยู่ในป่ารกทึบ

     

                ร่างบางที่ดูเหมือนได้สติก่อนเดินโซเซไปที่ชายอีกคนที่ตามตัวของเขามีบาดแผลเป็นรอยไหม้และเลือดออก

                “อะไรกันเนี่ย คุณครับ คุณครับ!” เลนนี่ชายร่างบางเขย่าร่างลูคัสที่นอนแน่นิ่งไม่ได้สติดูเหมือนเขาจะใช้พลังเกินขีดจำกัด

     

                “อั่ก” ร่างหนาค่อยๆ ลืมตา ความรู้สึกแรกของเขาคือความเจ็บปวดที่แล่นเข้าหัวมาก่อนที่เขาจะงอตัว พร้อมกับกระตุกและสั่น

     

                “กะ... เกิดอะไรขึ้น” เลนนี่ที่กำลังตกใจไม่ได้สติมองไปรอบๆ เพื่อมีอะไรจะช่วยได้บ้าง และความคิดแรกที่ผุดขึ้นมาในโสตประสาทคือ

                เลือด... เลือด

                เลนนี่ใช้ป้ายไอดีการ์ดที่ห้อยคอกรีดลงไปที่ฝามือของตัวเอง เขาขบปากเล็กน้อยก่อนที่จะประคองร่างหนาที่กำลังชักกระตุกอยู่ขึ้นมาพร้อมกับใช้มืออีกข้างเปิดปากอีกคนและปล่อยให้โลหิตสีแดงไหลลงไปที่ปากช้าๆ

                ไม่นานนักบาดแผลก็ค่อยๆ ทุเลาลงและอาการชักกระตุกก็หายไป ผ่านไปสักครู่ลูคัสก็ฟื้นพร้อมด้วยอาการมึนหัวเล็กน้อย เขาสายหน้าเล็กน้อยพร้อมกับสัมผัสที่ริมฝีปากของตนที่เปื้อนเลือด

                “นะ.. นี่ ---“ ไม่ทันจะได้พูดเลนนี่ก็ขัดคอขึ้นมาซะก่อน

                “เลือดผมเอง ขอบคุณที่ช่วยผม – ถือว่าเราเสมอตัวกันแล้ว ผมคงต้องขอตัว” ในขณะที่เลนนี่กำลังก้มหน้าเดินออกมา เพียงเสียวนาทีก็ปรากฏร่างหนาตรงหน้า

                “ฉันไม่อนุญาตให้นายออกห่างจากฉันเกินสามเมตร – นายจะเอาตัวรอดในป่าเขตนอกได้นานแค่ไหนกันถ้าไม่มีฉัน อีกอย่าง...” ลูคัสไม่ทันจะได้พูดต่อ เลนนี่ทำคิ้วกระตุกเล็กน้อยก่อนจะแสดงปฏิกิริยาขัดขืนโดยการเดินสวนไปอีกทางซึ่งเขากำลังเดินไปข้างหน้า ไม่ทันจะตั้งตัวมีสิ่งมีชีวิตบางอย่างกระโจนออกมาจากพุ่มไม้

              “ระวัง!!!!

     

    30 %

    เอามาฝากสักนิด ‘____’ นั่งปั่นทั้งวัน ไอเดียไม่ค่อยแล่น อยากจะปั่นตุนไว้เหมือนกันนะครับ

    *หัวเราะ* ยังไงซะรอติดตามที่เหลือจะเอามาลงพรุ่งนี้นะครับ เอามาให้ลุ้นเฉยๆ 555

                 

                  

               

           



     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×