ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ' m y m i n e

    ลำดับตอนที่ #3 : คีรันดร์ คือเรา ตลอดกาล

    • อัปเดตล่าสุด 31 มี.ค. 59


    ใบสมัคร





     

    อิมเมจ : Simone Nobill 
    ( หารูปที่ถูกใจไรต์ได้เลยนะครัช ) 

    บท : ตัวปลากรอบ (?) // เพื่อนในมหาวิทยาลัย เพื่อน บลาๆ ต่างสาขาก็ได้ครับ

     

    ชื่อ-นามสกุล : กวิน กนกรัตน์ 

    ชื่อเล่น : กวิน วิน 

    เพศ : ชายอยู่แล้ว (?) ------- เม--- #สัญญาณขาดไป

    อายุ  : 20

    การศึกษา/อาชีพ : กำลังศึกษาในหลักสูตรการปกครอง GOV ปี 1 

    ส่วนสูง l น้ำหนัก : 188 / 74

    ลักษณะรูปร่างหน้าตา l การแต่งตัวทั่วไป : ผมหยักโศกสีน้ำตาลเปลือกไม้ นัยน์ตาสีน้ำตาลสว่างทรงสเน่ห์ โครงหน้าได้รูป หล่อ คม (?) รูปร่างสูงโปรง หุ่นดีมีกล้ามเนื้อและซิกแพกอย่างที่เด็กสู้ชีวิตควรจะมี การแต่งตัวของเขามักจะไม่ได้แต่งตัวดูดี เน้นสบายๆ ชิลๆ แต่มักจะได้ใส่ชุดสูทเพราะหลักสูตรที่เรียนมันบังคับ (?) ถามว่าชอบมั้ย ก็คงพอได้ เขาง่ายๆ สบายๆ อยู่แล้ว ไม่วอรี่ 

    สีตา l สีผม l สีผิว : น้ำตาลอ่อน l น้ำตาลเข้ม l จะว่าไงดี 5555 ขาวออกเหลืองมั้ง 

    ตำนิ  : รอยแผลเป็นจากขวานที่หลังมือ 

    ————————————————————————————————————————

    นิสัย  :  เน้นๆ ไปเลยละกัน กวินเป็นชายหนุ่มวัย 20 ที่มีอารมณ์นิ่ง อบอุ่น มีความพี่ชาย มีออร่าน่าเข้าใกล้ เป็นมิตร เป็นคนมองโลกในแง่บวก ถึงจะเป็นมิตรแต่ก็ไม่ได้ยิ้มแย้มเฟรนลี่อะไรขนาดนั้นหรอกนะ ไม่ได้แบบปาร์ตี้บอย เฮฮาอะไรนะ จะว่าจัดเป็นผู้ชายสุขุม look good ไรงี้ก็ได้ พูดน้อยแต่รักจริง (?) ก็ได้นะเหว่ย เขาเป็นคนไม่ชอบพูดอะไรเยอะ ไม่พล่าม เน้นที่การกระทำดีกว่ามั้ยครับ เลดี้ --- นั้นคือนิสัยภาพรวมของกวิน 
                 กวินเป็นคนซื่อ โกหกไม่เป็น แสดงละครไม่เก่ง มีอะไรก็จะเก็บไว้ไม่อยู่แม้จะพยายามปกปิดแล้วก็เหอะ มันเก็บไว้ไม่ได้ เป็นคนที่จับพิรุจง่ายมากๆ ยิ่งเกี่ยวกับเรื่องที่ว่าชอบใครปลื้มใครเนี่ย ไม่เกินสองนาทีแน่นอน (?) หน้าแดงเป็นสัญญาณมาเลย เพื่อนรู้ทันที แต่ก็ไม่ใช่กับทุกเรื่องหรอก ในเมืองเรียนการปกครอง การสวมบทบาทก็ต้องพอมี เขาทำได้ดีนะในการที่จะเจรจาสื่อสาร ก็เพราะหน้าที่หรือหลักสูตรมันบังคับแหละเนอะ ( แค่เฉพาะกับการเรียนเท่านั้นที่ทำได้ ) เป็นคนตรงๆ คิดอะไรก็พูดไปงั้น ซื่อๆ จนบางครั้งบางคราวก็ทำร้ายความรู้สึกของคนฟังได้เหมือนกันนะ ซึ่งเขาก็ขอโทษนะ ถ้ารู้   ถ้ารู้ ว่าคนฟังโกรธ เพราะด้วยความซื่อของเขาทำให้ไม่ค่อยจะรู้หรือตามอะไรทันซะเท่าไหร่ เห็นงี้ก็จริงใจ แมนพอจะขอโทษและรับผิดนะครับ (?) 
                   ส่วนรวมมาก่อนเสมอ นั้นคือคติของเขา การได้ทำอะไรเพื่อคนอื่นเนี่ย เขาชอบนัก มักจะเสียสละและทำเพื่อส่วนรวมก่อน ชอบช่วยเหลือคนอื่น เอามากๆ โดยเฉพาะคนที่น่าสงสารและไม่มีโอกาส ไม่ชอบการฉ้อโกงหรือการคอรัปชั่นเพราะเขาถือว่าเป็นการไม่ให้เกียรติและศักดิ์ศรีแก่ตัวเอง เป็นคนที่ยึดถือเคารพและให้เกียรติทั้งผู้อื่น ตนเอง เสมอ เช่นเดียวกันนอกจากจะเกลียดความอยุติธรรมแล้ว เขายังรักษาสัตย์คำพูด คำสัญญาที่ให้ไว้ด้วย เนื่องจากที่ให้เกียรติคำคนอื่นแล้วก็ต้องทำในสิ่งที่ตัวเองพูดออกไปให้ได้ด้วย 
                    สุดท้ายพูดถึงความสนใจเขาหน่อยละกัน กวินเป็นคนที่ชอบการเล่นกีฬา ผจญภัย ( แล้วทำไมไม่เรียนหลักสูตรทหาร ?!? ) ดะไปว่ากันในส่วนประวัติ ------ #ข้ามมมมมม  กวินเป็นคนชอบลุย ชอบเล่นกีฬา เลยเลือกหลักสูตรนี้เพื่อที่จะออกสำรวจพื้นที่ ไปเจอคนที่ด้อยโอกาส ตามเขตุห่างไกล เขาจึงมีหุ่นที่ดี แข็งแรง และค่อนข้างมีพละกำลัง เป็นคนที่ไม่ได้ฉลาดเหมือนเพื่อนคนอื่นๆ หรอกนะ ก็ไม่ได้คลั่งการอ่านหนังสือมาก เคยได้ยินประโยคนี้หรือเปล่าที่ว่าพูดน้อยแต่ฟังมาก ใช่!?!? เขาเป็นคนประเภทนั้นเลย ไม่ค่อยพูดชอบฟัง ไม่แปลกที่เวลาสอบมักจะได้คะแนนเยอะ เป็นคนหัวไว ไม่เข้าใจมักจะถามอาจารย์นอกรอบด้วย เป็นคนที่ชอบการเรียนรู้สิ่งใหม่ รู้สึกดีตื่นเต้น สนุก เวลาได้รู้อะไรใหม่ๆ ได้ไปที่ใหม่ เที่ยวที่ใหม่ ไปชมป่าใหม่ๆ อ่อ... เขาเป็นหนุ่มรักธรรมชาติด้วย 
                 สรุปย่อๆ พอให้ไรต์รู้สึกชุ่มชื่นหัวใจ(?): กวินเป็นพี่ชายของฝูงเพื่อน เป็นคนมองโลกค่อนข้างบวก เป็นพี่ใหญ่ที่น่าแกล้งด้วยความที่เวลาปิ้งใคร ก็โดนบอกไปซะหมด ( เสียแผน ) หน้าแดงเป็นตูดลิงทุกครั้งที่พบสบตา จัดได้ว่าเป็นคนขี้อายหน่อยๆ 555 ------- กวินเป็นคนสุขุม นิ่ง อบอุ่น เป็นมิตร ไม่ได้ยิ้มแย้มแต่ก็น่าเข้าใกล้และน่าสัมผัส (?) เป็นคนซื่อตรง พูดตรงไป แต่ก็แมนกล้ายอมรับและกล้าที่จะขอโทษเสมอ ทำตามคำพูด รักความยุติธรรม รักษาสัญญา เป็นคนรักธรรมชาติและรักสิ่งรอบข้าง หัวไว ชอบฟังมากกว่าพูด เน้นปฏิบัติมากกว่าคำพูด #ทำเลยสิอย่ามัวพูด 
                   

    ลักษณะการพูด : ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นคนพูดเพราะดีเด่อะไรมากมาย เขาไม่ใช่ลูกผู้ดี อย่างว่าหลักสูตร GOV สำหรับคนมีเงินก็จริงแต่เขาไม่ไง เพราะฉะนั้นการพูดอาจจะบ้านๆ ไปบ้าง แต่เขาก็เลือกใช้ถูกกาละเทศะนะครับ คำใช้แทนตัวกับผู้ใหญ่ ผม ถ้าเป็นคนที่มียศสูง จะเรียกว่า ท่าน หรือ คุณ ตามระดับยศ และจะมีห่างเสียงเสมอ
                               ex.
                               "ท่านศาตราจารย์ครับ ผมได้ทำแผนตรวจสอบชุมชนกลุ่มน้อยในรัฐปักษีเปลวเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทำให้ผมได้เห็นถึงปัญหาสำคัญในการเพาะปลูกครับ" 
                               กับคนเท่ากันธรรมดา ถ้าเป็นเพื่อนที่สนิทมากๆ ก็ใช้ ข้า เอ็ง ( ทำไงได้ผมเป็นคนจริงใจ ) 
                                ex.
                               "เย็นนี้ไปอ่านหนังสือห้องเอ็งนะ หาอะไรให้ข้ากินด้วย" 
                               "เอาน่ะ เพื่อนสอบตกครั้งนี้ครั้งหน้ายังมีให้แก้ตัวนะ ข้าเป็นกำลังใจให้"
                                กับเพื่อนที่สนิท ก็จะเปลี่ยนจาก ข้า กับ เอ็ง เป็น ฉัน / เธอ / นาย ( ตามเพศ ) *ก็คือเหมือนกับด้านบนแค่อาจจะเปลี่ยนบริบทเล็กน้อยแล้วก็เปลี่ยนมาใช้สรรพนาม คือ ฉัน เธอ นาย แทน 
                                แบบสุดท้ายคือ --- กับคนไม่รู้จัก คนทั่วไป ไม่ว่าจะคนแก่ คนชรา หรือคนเท่าๆ กัน ใช้ ผม / คุณ ( ต้องเข้าใจเขาเป็นหนุ่มไม่ค่อยพูด พูดน้อยแต่พูดเพราะน่าฟัง ) 
                              ex.
                                "ไม่เป็นไรครับ ผมยินดีที่จะช่วย"
                                 แบบสุดท้ายสเปเชี่ยล สำหรับบางสถานการณ์ที่ต้องลงพื้นที่พบเจอกับเด็ก จะใช้คำว่า พี่ชาย / หนูๆ / คุณหนู แทน 
                            ex.
                                "หนูๆ มาทำอะไรกันตรงนี้ครับ เดี๋ยวพี่ชายพาไปส่งนะครับ"
                                "คุณหนูตัวน้อยระวังลื่นล้มนะครับ" 
                               

    คำพูดติดปาก : ครับ ( ใช้บ่อยมาก ยกเว้นกับเพื่อนนะ คนรู้จักไม่สนิทก็ใช้ ) มีอะไรให้ช่วยมั้ย ?  ( ได้ยินจากปากตลอด เวลาคนอื่นหน้านิ่วคิ้วขมวด กวินจะถามทันทีทันควัน ) พรุ่งนี้ก็ดีเอง เชื่อฉัน ( คำปลอบใจจากคนพูด ไม่รู้จะปลอบ จะช่วยยังไง เอางี้ไปก่อนละกัน #ก็ผมคิดไม่ออก พูดไม่เก่ง (?) 

    ท่าทาง/พฤติกรรมที่ติดเป็นนิสัย  : เวลาตื่นเต้นก็จะตาลอกแลกไปมาเล็กน้อย หน้าแดงนิดหน่อย #ก็คนมันตื่นเต้น มันอายนี่น่า เวลาเขินจะพยายามหลบสายตาหน้าแดงยิ่งกว่าตำลึงสุก เวลาจะให้กำลังใจคนอื่น หรือให้ความช่วยเหลือมักจะมีออร่าและการยิ้มแบบพี่ช้ายพี่ชาย แบบละมุนสุดๆ ทำให้ผู้ที่ได้รับความช่วยเหลืออุ่นใจ สบายใจ หายห่วง เวลาปกติๆ ทั่วไป จะหลังตรงสมาท หล่อ เท่ห์ (?) หน้านิ่ง ไม่ค่อยยิ้ม ไม่ค่อยพูด จะพูดกับเพื่อนหรือคนสนิท แต่ก็ไม่ใช่ใบ้ที่จะไม่พูดเลย พูดได้แต่ไม่ชวนคุย จะนิ่งๆ นิ่งแต่ไม่เย็น ดูอบอุ่น 

    งานอดิเรก : ลุยป่าลุยเขา เล่นกีฬา เดินทางไปในที่ต่างๆ  

    ความสามารถพิเศษ : พละกำลังมาก หัวดีจำไว 

    รัก l ชอบ : ธรรมชาติ อาหารอร่อย ช่วยเหลือคนอื่น 

    กลัว l เกลียด l แพ้  : กลัว : ใต้ทะเลลึก ( ถึงเขาจะชอบธรรมชาติ แต่ลึกเกินไปในความรู้สึกเขามันน่าพิศวงชวนขนลุก ) เกลียด : คนไม่ซื่อสัตย์ โกหก แพ้ : ปะการังทะเลลึก ( เกิดอาการบวมเมื่อสัมผัส ) 

    คติประจำใจ : ถ้าเหนื่อยหนึ่งครั้งแล้วทำให้คนอีกคนยิ้มก็หายเหนื่อยแล้ว (?) นี่เรียกว่าคติมั้ย  / การช่วยเหลือผู้อื่นคือการช่วยเหลือตัวเองด้วยเช่นกัน 

    อื่นๆเพิ่มเติม : อยากให้ลูกชายคู่กับผู้ชาย #ผิดดดดดดดดมาก 

    ————————————————————————————————————————

    สถานที่เกิด  : ปักษีเปลว

    ประวัติ : เป็นลูกชายคนโตของบ้าน มีน้องสาว 2 คน น้องชาย 1 คน ที่บ้านไมไ่ด้ร่ำรวยไม่ได้เป็นลูกเจ้าฟ้านางเธอที่ไหน เป็นเพียงแค่เกษตรกรชั้นล่างๆ ที่หาเช้ากินค่ำ เขาเป็นคนที่ตั้งใจเรียนเพื่อเป็นหัวหลักหัวตอให้กับครอบครัว ที่มีทั้งน้องๆ และอื่นๆ พ่อกับแม่ก็เป็นเกษตรกร เขาโชคดีด้วยความฉลาดหัวไวและความที่ได้รับโอกาส ได้รับทุนไปเรียนในมหาวิทยาลัยในสาขา GOV เพราะเป็นทุนบังคับให้เรียน ( ขอเขียนงี้หละกัน ไรต์ไม่โอเคเปลี่ยนได้นะครับ ) เป็นการเรียนแล้วนำกลับมาช่วยเหลือพัฒนาชุมชน (?) นี่เป็นสาเหตุว่าทำไมถึงไม่ได้เรียนสาขาสำหรับการฝึกทหารเพราะเหตุฉะนี้ เขาไม่ได้มีเงินเหมือนคนอื่นในสาขาหรอกนะ แตไ่ด้ทุนมา เลือกมากไม่ได้ ซึ่งเขาก็ยินดีและชอบมันด้วย #จะได้เอามาพัฒนาไงหละ ประมาณนี้ครับประวัติ 

    ฐานะทางบ้าน  l ที่อยู่ : จน l บ้าน 
    ————————————————————————————————————————

    ขอคุยกับผู้ปกครอง

    กดติดตามรึยังค่าา : เรียบ 100 ครัช 

    ถ้าติดต้องติดตามนะขุ่นแม่/พ่อ 555 : แน่นอนครัช 

    ไรท์ขออนุญาตเปลี่ยนหรือแก้ไขข้อมูลตัวละครบางส่วนถ้าผ่านนะคะ : ได้ครับ แต่บอกผมด้วยเนอะ จะได้รู้ว่าแก้ตรงไหน นะงับ 

    ถ้าบทที่สมัครไม่ติด ไปติดบทอื่นแทน จะโอเคไหมคะ? : ไม่ว่ากันครับ แต่สมัครบทปลากรอบไปแล้ว ไม่ติดคงต้องหลุดแล้วครับ 555555555 

    ขอให้โชคดีค่า จุ๊บ : จุ้บๆ 

    ————————————————————————————————————————

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×