คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : God's game สงครามแห่งทวยเทพ
Application Form
“ฉันน่ะชอบแสงอาทิตย์ยามเช้าที่สุดเลยละค่ะ
เพราะความอบอุ่นสามารถทำให้หัวใจที่บอบช้ำแข็งแรงขึ้น
และพร้อม.. จะเผชิญกับปัญหาในวันพรุ่งนี้”
บท :: บุตรีแห่งอพอลโล่
ชื่อ-สกุล :: โอลิเวีย อาเลส ( Olivia Ales )
ชื่อเล่น :: โอลิเวีย / โอลี่ ( Olivia / Oly )
อายุ :: 17
เผ่าพันธุ์ :: มนุษย์
รูปร่าง-หน้าตา :: เรือนผมสีทองสว่าง นัยน์ตาสีเขียวมรกต ผิวขาวชมพู ริมฝีปากเล็กได้รูป สูง 164 นน 43 ออกจะมีน้ำมีนวล ไม่ผอมจนเกินงาม เป็นคนที่มีรอยยิ้มประดับอยู่บนหน้าตลอดด้วยนะ
ตำหนิ :: ปานรูปดวงอาทิตย์ที่หัวไหล่
นิสัย ::
โอลิเวีย เธอเป็นเด็กสาววัยรุ่นที่จัดได้ว่ากุลสตรีมากๆ แต่ก็เป็นแค่ภาพลวงตาน่ะนะ (?) เพราะเจ้าหล่อนไม่ได้เป็นแบบที่เห็นหรอก หล่อนจะเปิดเผยมุมฮาๆ รั่วๆ กับเพื่อนคนสนิทเท่านั้นแหละ แต่ก็นะจากที่นิสัยไม่ค่อยพูดของเธอแล้ว ทำให้เธอมีเพื่อนสนิทค่อนข้างยากหรือจะให้พูดให้ถูกก็คือไม่มีเลย ภายนอกนั้นหล่อนมีรอยยิ้มอ่อนโยนที่ชายใดเห็นใจแทบจะละลายโดนพลัน มีกริยาเรียบร้อยและน่ามอง เป็นที่คาดหวังของครอบครัวและคนรอบข้างว่า ต้องเป็นแบบอย่างที่ดีไม่ว่าจะการเรียน การรักษา และอีกมากมาย ซึ่งเธอก็ค่อนข้างจะอึดอัดอยู่บ้างจากการคาดหวังนั้น เธอก็มักจะหาอะไรคลายเครียดหรือแก้อาการอึดอัดเช่น ทำอาหาร เล่นดนตรี ร้องเพลง โดยรวมๆ แล้วเธอเป็นผู้หญิงในอุดมคติของชายหนุ่มเลยก็ว่าได้
โอลิเวียเป็นที่ปรึกษาที่ดีในยามขับขั้นหรือหน้าสิวหน้าขวาน เพราะปกติหล่อนจะไม่ค่อยพูดหรือแสดงความคิดเห็นแบบที่ควรจะเป็น เนื่องด้วยพลังพิเศษที่เป็นคนเซ้นส์แรงสุดๆ เหมือนจะสัมผัสได้ถึงอนาคตแต่ก็ไม่ค่อยจะปริปากออกมานอกจากเวลาขับขั้นจริงๆ เนื่องด้วยเหตุนี้เธอจึงพึ่งพาได้สุดๆในเวลาวิกฤตหรือเวลาปกติเพราะดูเหมือนจะรู้และเข้าใจอะไรๆ ไปซะทุกเรื่องรวมถึงเรื่องการเรียนด้วย (?) จึงไม่แปลกที่จะมีเพื่อนๆ คอยถาม
เป็นคนขี้สงสารและเห็นอกเห็นใจผู้อื่น แต่ก็ไม่ค่อยแสดงออกเท่าไหร่ เนื่องด้วยเธอเป็นคนไม่ค่อยพูดนี่แหละ แต่ถึงเธอไม่พูดเธอเน้นที่การกระทำนะ ช่วยเหลือสุดกำลังเลยละ
ที่พูดมาทั้งหมดดูเหมือนโอลิเวียจะไม่มีข้อเสียเลย ใช่! เธอทั้งสวย น่ารัก อ่อนโยน เก่ง และกลุสตรีในทุกๆ การกระทำ ทั้งจริต นิสัยที่เมตตาเห็นอกเห็นใจ ทำอาหารเก่ง รักษาภาพพจน์ พูดน้อยมีมารยาท (?) ----- ( อวยไปไหน )
แต่จากที่กล่าวมา เธอก็มีข้อเสียอยู่นะ ไม่ใช่ว่าไม่มี ไม่มีใครเพอร์เฟค 100 % เธอเป็นคนเก็บกดเนื่องจากการเลี้ยงดูที่ดูน่าจะเป็นที่คาดหวังจากคนรอบข้าง ไม่ว่าจะคาดหวังให้เธอเป็นนักเรียนที่เก่งด้านการรักษาอันดับต้นๆ ไม่ว่าจะคาดหวังให้เธอสามารถมองเห็นอนาคตแบบแม่นๆ นั้นแหละ ทำให้เธอเก็บกด เธอเป็นที่ปรึกษาที่ดีก็จริงเวลาคนอื่นมีปัญหาแต่เมื่อเวลาปัญหาถาโถมเข้ามามากๆ เธอมักจะแก้ไขไม่ได้และระเบิดออกมาทีเดียว ซึ่งถ้าเธอระเบิดธรรมดาๆ เหมือนคนอื่นก็ดี แต่เธอดันระเบิดแบบบุตรีแห่งอพอลโล่โดยแท้จริง (?) เมื่อเธอเครียดและโกรธจัด เธอจะระเบิดคลื่นพลังแสงความร้อนอ่อนๆ ถึงปานกลางที่ทำให้หน้าไหม้และผมหายได้ (?) นั้นแหละน่ากลัวสุดๆ เคยมีครั้งหนึ่งตอนเด็กๆ ที่เพื่อนๆ รุมแกล้งเธอ เธอระเบิดคลื่นพลังที่ทำให้ต้นไม้ในสวนทั้งสวนไหม้หมดเลย เป็นข่าวครึกโครมอยู่ช่วงหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งปัจจุบันอะไรแบบนั้นก็ไม่ค่อยได้เห็นแล้วล่ะนะ 5555
อีกข้อเธอเป็นคนรู้ทุกอย่างรอบตัว เก่ง ฉลาด เนื่องด้วยเป็นคนขี้สงสัยแค่เฉพาะเรื่องเรียน การทำอาหาร การรักษา ยา เธอจะสนใจและถามทันทีเมื่อสงสัย ด้วยความอยากรู้ว่าทำอย่างไร และนำไปประยุกต์ใช้ ไม่แปลกที่เธอจะเก่งและหัวไว
ประวัติ :: ชีวิตเธอไม่ได้มีดราม่าเหมือนคนอื่นหรอกนะ ( จริงๆ แล้วกลัวไรต์เตอร์เขียนยาก เลยใส่ปมพอเป็นพิธีแล้วกัน เข้าใจอารมณ์ประวัติเวอร์ มันเขียนยาก ) เธอเป็นคนที่เพียบพร้อมเกือบจะทุกด้าน ไม่ได้ขัดสนแต่ก็ไม่ได้มีไปซะทุกอย่าง ครอบครัวขุนนางระดับกลางที่กำลังรุ่งเรือง แต่ก็มีปัญหาด้านความมั่นคงเข้ามาเกี่ยวข้องเนื่องจากครอบครัวของเธอโดนใส่ร้ายว่ายักยอกทรัพย์สินจากพระคลังส่วนกลาง ทำให้ถูกถอดลดยศลงเธอจึงกลายเป็นแค่สามัญชน ไม่ได้เป็นลูกขุนนางอย่างเก่า และตอนนี้เธอเองก็เข้ามาศึกษาที่นี่ โอลิทาเซียร์ หลายๆ สายตามักมองเธอแปลกๆ หนึ่งคือเพราะใช้เส้นสายหรือเปล่า สองคือติชินนินทาว่าเป็นพวกลูกขุนนางทรยศ ขี้โกง ซึ่งเธอก็อึดอัดมากๆ แต่เธอก็ได้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นผ่านความสามารถของเธอ ว่าเธอเข้ามาที่นี่ได้เพราะตัวเธอเอง
พลัง :: พลังในการรักษา ( สร้างแสงที่อ่อนโยน ในการรักษา ) พลังในการหยั่งรู้แต่ก็ไม่ได้ชัดเจนมากจนเป็นภาพ , พลังในการบรรเลงเครื่องสายเครื่องดนตรีและทำให้คนฟังหลับได้
อาวุธ ::
อาวุธของเธอคือแหวนรูปหัวใจที่ว่ากันว่าทำมาจากเศษสะเก็ดของดวงอาทิตย์ มีพลังงานความอบอุ่นที่ใช้ในการรักษา และสามารถใช้เป็นแสงสว่าง และรีดพลังแห่งแสงได้อีกด้วย
ของที่พกติดตัว :: -
ลักษณะการพูด ::
Situation 1 ตอนที่โดนเพื่อนๆ ปรึกษา
“โอลิเวีย ถ้าเธอโดนกดดันจากที่บ้าน เธอจะทำยังไง ฉันกลุ้มใจมากๆ เลย”
“อืมม.. ( ทำหน้านึก ) ฉันก็คงจะอดทนน่ะ และบอกโลกให้กว้างและมองในแง่บวกที่สุด หาทางออกของปัญหา หรือไม่ก็ปล่อยมันไป การปล่อยวางก็ถือว่าเป็นการแก้ไขปัญหาเหมือนกันนะ ตื่นมาพรุ้งนี้เช้าคงจะดีขึ้น”
Situation 2 ตอนที่อยู่กับเพื่อนสนิท ( แสดงความเป็นตัวเองออกมา ที่เก็บเอาไว้ )
“โอลิเวียพรุ่งนี้เราจะไปไหนกันดีนะ”
“ไปหอสมุดดีมั้ย ฉันน่ะอ่านเรื่องตำนานดาวลูกไก่ค้างไว้น่ะ อ่อ – เห็นว่าข้อสอบวิชาดาราศาสตร์เทอมนี้จะออกเรื่องดวงดาว ตำนานเทพที่เกี่ยวกับดวงดาวเยอะมากเลยนะ ( ยิ้ม ) “
“เธอจะเอาท็อปอีกเปล่า”
“ไม่หรอกพูดไปน่า ( หัวเราะ ) ฉันไม่ได้เก่งขนาดนั้น”
“แล้วไปไหนต่อดี”
“สวนศักด์สิทธิ์ดีมะ ฉันอยากกินอาหารที่ทำมาอ่า กินกับฉันนะ” ( หัวเราะคิกคัก )
ประมาณนี้ครับ
ชอบ :: อาหารอร่อย ( จะอยากรู้ว่าทำเช่นไร วัตถุดิบอะไร ) การรักษาชั้นสูง โอสถที่ทำยากๆ ( เธอจะถามทันทีว่าทำอย่างไร ด้วยความอยากรู้ ) เพลงเพราะ ( เคลิ้ม )
เกลียด :: ปีศาจที่อยู่ในทะเล เช่น ปลาหมึกยักษ์ ฉลาดยักษ์ ( ถ้าได้สู้คงทำใจลำบาก ก็เหมือนผู้หญิง ทั่วๆ ไปที่เกลียดแมลงสาบละมั้ง เวลาเจอคงกลั้นใจอยู่นาน )
แพ้ :: ที่ที่มืดจนเกินไป ( ไม่ใช่ว่ากลัวความมืด แต่ถ้าอยู่ในที่ที่ไม่มีแสงเลยจะวิงเวียน ต้องมีแสงบ้าง จะดวงจันทร์ หรือโคมไฟก็ได้ พลังเธอจะอ่อนแอลงในที่มืดๆ แต่ถ้ามีไฟก็โอเคแล้ว )
เพิ่มเติม :: เธอเป็นคนน่ารัก อารมณ์ดี แม้จะพูดน้อยก็เหอะ
Talk with Writer
สวัสดีค่า ชีเกียค่ะ! คุณผู้ปกครอง ชื่ออะไรเหรอคะ?
- หินครับ
อื้อๆ! ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ! เอ ว่าแต่คิดยังไงถึงมาสมัครล่ะคะเนี่ย...?
- ปิ้งพลอตมากขอรับ
เรื่องนี้ลูกๆของท่านอาจจะกลายตัวร้ายในภายหลังได้เลยนะคะ รับได้มั้ย?
- ให้ติดก่อนเถอะครับ 555555 รับได้แน่นอน
แล้วก็อาจจะตายได้เหมือนกันนะ
- ติดก็พอใจแล้ว
ก็ยังไงก็ช่วยเตือนเวลาไรต์เขียนผิด เขียนตกด้วยเน้อ แป้นแข็งมากก
- โอเชครัช
เอาล่ะ แล้วมาลุ้นกันว่าคุณจะได้เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องนี้รึเปล่า
ขอบคุณที่มาสมัครค่า!!
ความคิดเห็น