ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    งิ้วศิลปะการเเสดงของจีน

    ลำดับตอนที่ #3 : งิ้วศิลปะการเเสดงของจีน ตอนที่3

    • อัปเดตล่าสุด 29 พ.ย. 57


    ในตอนนี้ข้อมูลงิ้วต่างๆที่จะเสนอคือกินเจจะมีงิ้วอยู่เเล้วเเต่เท่าที่ทราบงิ้วกินเจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดขอคณะงิ้วที่เเสดงมีข้อมูลมาอย่างนี้ เข้าเทศกาลกินเจกันแล้ว มาอัพเดตสถานที่ดูงิ้วกันหน่อยดีกว่า  ปีนี้ช่วงกินเจคือ 5-13 ตุลาคม แต่ทุกที่จะมีงิ้วตั้งแต่คืนวันที่ 4 ถือเป็นการเตรียมตัวเข้าสู่พิธี รวมเป็น 10 คืน แต่บางที่มีงิ้วในคืนสุดท้ายวันที่ออกเจด้วย รวมเป็น 11 คืน ใครอยู่ใกล้ไกลตรงไหนเชิญติดตามชมได้สะดวก

     

    ในกรุงเทพฯ

    ไซ้ป้อฮง - ปอเต็กตึ๊ง (ไต่ฮงกง) พลับพลาไชย (เริ่มคืนแรกวันที่ 22)ไซ้ย่งฮง อยู่ศาลเจ้าโจวซือกง ตลาดน้อย เล่าซาเจียสูง อยู่โรงเจซินเฮงตั๊ว (ชิกเซียม่า) ถ.ไมตรีจิตต์ ใกล้หัวลำโพงเล่าเง็กเล่าชุน อยู่โรงเจบ้วนชุงตั๊ว ถนนมไหสวรรย์ เชิงสะพานกรุงเทพ บุคคโลเล่าบ่วนนี้เฮง อยู่โรงเจบ่วงกิมฮกซิ่วตั๊ว(โรงเจบุญสมาคม) (เตี่ยชู่หั่ง) ถนนราชวงศ์

    ต่างจังหวัดเท่าที่ทราบ

    เล่าอี่ไล้เฮง โรงเจเช็งเฮียงตั๊ว ท่าฉลอม สมุทรสาคร 

    ซิงตงเจี่ยสูงเฮียง โรงเจเปาฮกตั๊ว ชลบุรี

    เล่าบ้วนนี้ชุน โรงเจสว่างประทีป (เม่งเต็ง) ศรีราชา

    แชลั่งเง็กเล่าชุน โรงเจบ้วนฮกตั๊ว บ้านบึง ชลบุรี

    อี่ไล้เฮงเกียะท้วง โรงเจว่งฮกตั๊ว พนัสนิคม

    ซิงอี่ไล้เฮง โรงเจบันกิ้มยืออี่ตั๊ว ตลาดบ้านหมู่ สาวชะโงก บางคล้า ฉะเชิงเทรา

    เล่าไซ้ป้อฮง โรงเจเหงี่ยนเต้าตั๊ว นครปฐม

    เหล่าตงเจี่ยสูงเฮง โรงเจเม่งหงี่เจตั๊ว จันทบุรี

    เตียเกียะตงเจี่ยสูงเฮียง โรงเจบ้วนเฮงเจตั๊ว วัดเขต จันทบุรี

    เล่าบ่วงนี้เกียะท้วง โรงเจเช็งเฮียงตั๊ว สุพรรณบุรี 

    เล่าบ่วยเจี่ยเฮง โรงเจเล่าเจตั๊ว พระบาท สระบุรี

     

    งิ้วโรงเล็กเท่าที่ทราบ

    เกียะท้วงอี่ไล้เฮง โรงเจหลุ่ยอิมยี่ ซอยเจริญกรุง 79 

    ซิงตงเจียะสูงเกียะท้วง (โคราชตี๋) โรงเจบ้วนฮกตั๊ว บ้านโป่ง ราชบุรี

    เตียเกียะอี่ไล้ชุน (เจ็กสม) โรงเจฮกซิ่วตั๊ว ท่าม่วง กาญจนบุรี

    ซิงอี่ไล้ชุน (อี๊เค็ง) โรงเจบ้วนเฮงตั๊ว สระบุรี

    ซิงบ่วงนี้ชุน (อี๊ฮิม) โรงเจเม่งเกี๊ยไท้เจตั๊ว บ้านใหม่ ฉะเชิงเทรา

    อี่ไล้บ่วงนี้ชุน ศาลเจ้านาจา อ่างศิลา

    เล่าบ่วงนี้ชุนปัง (โอวหมิ่งก๊ก) โรงเจเข่งซิ่วตั๊ว ตลาดท่าเรือ ท่ามะกา กาญจนบุรี 

    เตียเกียะเล่าบ่วงนี้ชุน (เล่าทิ่วเล้ง) ราชบุรี

    ซิงอี่ไล้เฮงเกียะท้วง นาเกลือ พัทยา 

    เล่าบ่วงนี้ฮง (อึ๊งแปะ) ทุ่งเหียง (จากพนัส ไปอีก 8 กม.)

    เตียเกียะไซ้ป้อฮง (อี๊ปอเตียง/อี๊ติ๋ม) โรงเจเง็กเช็งเก็ง บางคล้า ฉะเชิงเทรา

     

    ใครจะเผยแพร่กรุณาแชร์ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×