ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    « WHO YOU » 니가 뭔데 ?

    ลำดับตอนที่ #3 : - [ 2 ]

    • อัปเดตล่าสุด 28 ธ.ค. 57


    [ 2 ] -  WHO YOU  -

    #FICWHOYOU
        MINO x ???    

     

     

                 มิโนเดินคอตกสวนคนในคณะไม่มีอาการยิ้มแย้มทักใครได้ สองมือเต็มไปด้วยแผ่นงานศิลปะ เขามุ่งหน้าไปห้องเรียนที่เปิดให้นักศึกษาใช้เรียนและให้เด็กมาฝึกผลงาน  ในห้องนี้เต็มไปด้วยภาพวาดต่างๆ วางระเกะระกะบ้างตามสไตล์เด็กศิลป์

     

    มาแล้วเหรอ? วันนี้สายอีกแล้วนะครับเพื่อน

    อือมิโนได้แต่ยกยิ้มฝืนๆให้ ตั้งแต่วันที่รู้ว่านัมแทมีแฟนเขาก็เปลี่ยนไปไม่ทำตัวร่าเริงเหมือนเคย

    เศร้าเรื่องนัมแทหละสิ?”                    

    มิโนถึงกับมืออ่อนทำพู่กันตกพื้นเมื่อได้ยินชื่อ ถึงแม้ไม่ตอบอะไรกลับมาแต่อาการแบบนี้ซึงฮุนก็พอจะรู้

    เดาถูกด้วย

    ฮืออ ทำไงดีกุเลิกคิดถึงนัมแทไม่ได้

    แย่หน่อยนะหลงรักคนมีแฟนเนี่ยซึงฮุนส่ายหน้าเบาๆไม่รู้หนทางจะช่วยเพื่อน

    แล้วเรื่องมึงหละ?”

    หะ? เรื่องกุ อะไร?”

    ก็ไอ่เด็กคังซึงยุนปากบวมนั่นไง

    เรียกให้ดีๆดิโว้ย

    แหมด่าไม่ได้เลยนะครับมิโนเบ้ปากใส่ก่อนจะก้มเก็บพู่กันที่เขาทำตกขึ้นมาแต้มสีใส่กระดาษสีขาวตรงหน้า

     

     

    ซึงฮุนปล่อยให้ความเงียบปกคลุมบทสนทนาสักพักเขาถอนหายใจยาวพรางคิดอะไรบางอย่าง

                                           

     

     “กุกำลังสงสัยว่าน้องเขาจะแอบชอบคนอื่นอยู่

    อย่างน้อยไอ่เด็กนั่นมันก็ยังโสดหนิ?”

    ไม่เคยได้ยินเหรอวะ จีบคนโสดศัตรูเป็นแสน จีบคนมีแฟนศัตรูเพียงหนึ่ง

    มาแนวไหนครับเนี่ยเพื่อนมิโนเกาหัวแต่ก็แอบคิดตามที่ซึงฮุนบอก

    งั้นเอางี้ไหมกุจะช่วยมึงเรื่องนัมแท ส่วนมึ งช่วยกุสืบให้ได้ว่าซึงยุนชอบใครอยู่”:

    เฮ้ย!แต่นัมแทเขามีแฟนอยู่แล้วนะเว้ย ทำอย่างนั้นได้ไง!?”

    นักศึกษาทั้งห้องละสายตาออกจากงานศิลปะหันมาขมวดคิ้วใส่พวกเขาแทน


    ชู่วว เบาๆดิวะอยากโดนกระทืบเหรอ ตกลงตามนั้นนะ? กุไปละตั้งใจวาดนะเพื่อน

    อ่าวเฮ้ยกุยังไม่ตกลงเลย....

     

    ซึงฮุนวิ่งแจ่นไปคณะเรียนตัวเองไม่สนว่ามิโนจะตอบตกลงหรือไม่

     

    คณะที่ซึงฮุนเรียนอยู่ไม่ไกลจากตึกของมิโนนัก เขามักมานั่งดูงานศิลปะในห้องเรียนของมิโนอยู่เสมอ

    ถึงจะรักศิลปะได้ไม่มากมายเท่ามิโนแต่ซึงฮุนเองก็อยากจะถวายชีวิตให้คณะนี้เหมือนกัน

    ด้วยทางบ้านประกอบธุรกิจส่วนตัว แถมซึงฮุนยังเป็นลูกชายคนเดียวในตระกูลก็คงจะค้านเสียงเชียร์ของญาติได้ไม่ไหว 

    เขาจึงมาลงเอยที่คณะบริหารแทน

     

     


    ขอโทษนะครับ ที่ตรงนี้มีคนจองไว้รึยัง

    เสียงเล็กของใครบางคนทำให้มิโนรู้สึกคุ้นเคย ดังมาจากทางด้านข้างของเขา

    คุณจินวู!?”

    อ่าวคุณมิโน? นี่เราเรียนคณะเดียวกันเหรอเนี่ย?ดีจัง

    อะเอ่อนั่นสินะครับ ฮ่าๆมิโนยิ้มกลับแต่ในใจกลับไม่ได้ร่าเริงอย่างนั้น

     

    เรียนคณะเดียวกันกับศัตรูหัวใจเนี่ยนะดีตรงไหน

     

    ผมว่าแล้วเชียวลายเส้นแบบนี้มันคุ้นๆ ผมชอบงานของมิโนมากเลยนะจินวูจ้องมองภาพของมิโน คำชมพวกนั้นรวมกับน้ำเสียงของจินวูมันเต็มไปด้วยความจริงใจและใสสื่อ จนมิโนหรือใครก็ไม่อยากคิดร้ายกับคนๆนี้ได้ลง

    ขะขอบคุณครับมิโนเริ่มหายใจติดขัดเมื่อคิดถึงแผนการของซึงฮุนขึ้นมา เขากับจินวูตอนนี้เหมือนกันแทบทุกอย่าง

     

    ทั้งเรียนคณะเดียวกัน ชอบศิลปะงานเขียนลายเส้นเดียวกัน

    แถมยังรักคนเดียวกันอีก

     

    ว่าแต่ที่ตรงนี้ยังไม่มีใครนั่งใช่ไหมครับ?”

    อ๋อๆมีครับ คือมีรุ่นน้องจองไว้เขาคงไปเข้าห้องน้ำเดี๋ยวสักพักคงมา แต่คุณจินวูมานั่งที่ผมแทนก็ได้ครับ ผมเอ่อ..นัดกับอาจารย์ไว้หนะ

    โชคดีจริงๆถ้าผมไม่เจอคุณมิโนเนี่ยผมคงไม่ได้ทำการบ้านแน่ๆ ขอบคุณนะครับ

    รอยยิ้มที่มีแต่ความจริงใจแถมแววตาที่ใสสื่อของจินวูทำให้มิโนหลบสายตาเดินหนีออกมาจากห้องทันที

     


    ไม่แปลกใจเลยจริงๆที่นัมแทหลงรักคนๆนี้ เพราะแม้แต่เขาเองยังเผลอใจสั่น...

     

     

     

    เห้อออ โถ่เอ้ยทำไมต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ด้วยวะมิโนถอนหายใจยาวทั้งสะบถกับตัวเองไปตามทาง

    ตอนนี้คิดอะไรไม่ออกมีแต่ใบหน้าสวยของนัมแทลอยมาในหัว วนเวียนไปมากับใบหน้าของจินวู

     

    เหมือนมีเทวดาตัวสีขาววิ่งมาเกาะที่ไหล่คอยห้ามเขาไม่ให้ทำร้ายคนทั้งคู่

     แต่อีกฝั่งนึงของสมองดันมีปีศาจร้ายเป่าหูให้แย่งนัมแทมาจากจินวู

     

    โว้ยย!!!”เขาสะบถดังอีกครั้ง แต่คราวนี้โชคดีหน่อยยังเป็นเวลาเรียนเลยไม่ค่อยมีใครเดินเผ่นผ่านทางนี้มาก

     


    มิโนเดินไปเรื่อยจนถึงตึกเด็กนิติศาสตร์ก็ยังคิดอะไรไม่ออก

    คนเริ่มเดินผ่านไปมาตามทางเดิน ตามม้านั่งใต้ต้นไม้เต็มไปด้วยนักศึกษากำลังต่อสู้กับกองหนังสือ

     

     

    เขาลากสายตาไปทั่วก็สะดุดเข้ากับอีกคนที่เดินแบกหนังสือไปทางห้องสมุด

    ไม่รู้อะไรลากขามิโนให้เดินตามผู้ชายคนนี้ จนมาหยุดที่หน้าห้องสมุด

     

    ในห้องนี้เต็มไปด้วยนักศึกษามากมายแต่กลับเงียบสงบเหมือนไม่มีใครอยู่

    จะมีก็เพียงแค่เสียงของลมที่ผ่านเข้ามาจากทางหน้าต่างข้างๆเท่านั้น

     

    กึ่ก

    มิโนเผลอลงน้ำหนักเท้าดังไปหน่อย ชาตินี้เขาเคยเข้าห้องสมุดบ่อยสะที่ไหน จะมาก็ต่อเมื่ออาจารย์ใช้ให้มาเก็บหนังสือให้เท่านั้น

    ชู่วว เงียบหน่อยนะครับนี่ห้องสมุด

    ขะขอโทษครับมิโนโค้งให้กับบรรณารักษ์ชายที่ดูเหมือนอายุจะมากพอๆกับห้องสมุดแห่งนี้

     

    ตั้งแต่เกิดมานี่เป็นครั้งแรกที่เขาเดินค่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้

    เขามองหาผู้ชายอีกคนที่ตอนนี้เองก็ยังไม่รู้ว่าจะตามหาทำไม

     

    ตี๊ดด!”
    เสียงโทรศัพท์แทรกความเงียบขึ้นทำคนในห้องสมุดสะดุ้งกันเป็นแถวแม้แต่มิโน

    เสียงโทรศัพท์ใคร!นี่ห้องสมุดนะช่วยรักษาความเงียบหน่อยบรรณารักษ์คนเดิมดุใส่จนลืมไปว่าตัวเองก็เสียงดังอยู่เหมือนกัน

    ขอโทษครับ ผมจะระวังให้มากกว่านี้

    มิโนหันไปหาเสียงของคนผิด ที่แท้คนที่เขาเดินตามมาก็ไม่ใช่ใครที่ไหน

    ไอ่เด็กปากบวม?”เขาพูดเบาๆกับตัวเองก่อนจะเดินแอบไปตามชั้นหนังสือไปจนถึงโต๊ะที่ซึงยุนนั่งอยู่

     

    บนโต๊ะไม้เล็กๆมีเก้าอี้ว่างอยู่สองสามที่ เหมือนกับเด็กคนนี้จะไม่ค่อยคบค้าสมาคมกับใคร

    มิโนมองไปที่โต๊ะก็เห็นหนังสือเก่าๆเล่มหนาอยู่สองสามเล่ม ถ้าเขาได้จับมันละก็มีหวังละลายคามือแน่ๆ

     

    ฮัลโหล แม่เดี๋ยวผมโทรกลับนะครับตอนนี้คุยไม่ได้จริงๆ ครับๆเหมือนซึงยุนจะอยากคุยโทรศัพท์แต่กลัวว่าจะทำเสียงดัง เขาเลยมุดเข้าไปคุยใต้โต๊ะ จนคนที่เห็นเหตุการณ์ทุกอย่างตอนนี้แทบจะระเบิดหัวเราะออกมา

     

    มิโนสุ่มมองดูอย่างเงียบๆเพราะไม่อยากให้อีกคนรู้ตัว

    นี่เขากำลังทำอะไร กำลังทำตามแผนที่ซึงฮุนบอกให้ทำงั้นเหรอ
     

     

    ผ่านไปจนเกือบจะสิบนาที มิโนก็ยังคงยืนจ้องดูทุกอย่าง ซึงยุนพลิกหนังสือไปมาก่อนจะบิดขี้เกียจ

    ดูเหมือนจะทำงานเสร็จแล้ว แต่ซึงยุนกลับหยิบกระดาษใบเล็กที่ดูเหมือนจะเป็นการ์ดทำมือมาวางไว้บนโต๊ะ

    พร้อมกับตุ๊กตาหมีสีน้ำตาลผูกโบว์สีแดงสวยออกมาจากกระเป๋า

     

    ซึงยุนยิ้มกว้างเขาจดอะไรบางอย่างลงไปในการ์ดแล้วแนบเอาไว้ในโบว์สีแดง

    เขาจัดโบว์ไปลูบหัวตุ๊กตาไปอย่างมีความสุข ก่อนจะจัดเก็บของทุกอย่างใส่กระเป๋าเหมือนเดิม


     

    มิโนเหมือนรู้สึกได้ถึงสัญญาณบางอย่าง เขาเดินสะกดรอยตามซึงยุนอีกครั้ง จนกระทั่งมาหยุดที่หน้าร้านกาแฟเล็กๆตั้งอยู่ระหว่างทางของตึกนิติศาสตร์และคณะนิเทศศาสตร์

     

    ร้านนี้เป็นร้านเล็กมีทั้งที่นั่งด้านในและด้านนอก มิโนมองตามซึงยุนที่กำลังมุ่งหน้าไปหาใครบางคนที่นั่งอยู่

    มีเพียงไม่กี่คนที่นั่งอยู่ด้านนอกของร้านกาแฟมองจากตรงนี้ก็พอจะสังเกตุได้ว่าใครที่ซึงยุนกำลังจะเดินไปหา
     

     

    นัมแทฮยอนซึงยุนเรียกชื่ออีกคนที่กำลังก้มหน้าอ่านหนังสืออยู่

    ฮืม?มีอะไรเหรอครับ?”

    อะเอ่อ มะมีคนฝากเอานี่มาให้นัมแทมองตุ๊กตาหมีที่โบว์สีแดงของมันมีการ์ดเสียบอยู่ก่อนจะส่งยิ้มให้เขา

    ใครเหรอ?บอกได้รึเปล่าครับ?”

    ฉะฉันก็ไม่รู้จักเหมือนกัน แต่ช่วยรับไว้เถอะนะ คือ...ไม่งั้นเขาคงจะเสียใจน่าดู

    ฮ่าๆ งั้นฝากขอบคุณเขาด้วยนะ คุณ?”

    ผมคังซึงยุนครับ เอ่อ...ผะผมขอตัวก่อนนะต้องรีบไปส่งงานซึงยุนวางตุ๊กตาไว้บนโต๊ะสายตาของนัมแททำให้เขาอยากจะวิ่งหนี ไม่ใช่เพราะกลัว แต่เพราะไม่กล้าสบตาต่างหาก

     

     

     

    มิโนที่แอบดูอยู่ไม่ไกลได้ยินและเห็นเหตุการ์ณทุกอย่าง

    ในที่สุดเขาก็รู้ว่าซึงยุนแอบชอบใคร ในที่สุดเขาก็ได้คำตอบเพื่อกลับไปบอกซึงฮุน

     

     

                                                                                    

     

    ที่แท้แกก็แอบชอบนัมแทนี่เอง.....ไอ่เด็กปากบวม

     

     


      - - - - - - - - -

    ไรเตอร์ขออนุญาติพลิกแผลงภาษาเล็กน้อย
    คือจะเริ่มมีกุมึ งเข้ามาใช้เพราะไรแต่งภาษาสุภาพไม่ค่อยเหมือน
    และเพื่อให้เข้ากับอารมณ์ของตัวละครน้า */\*

    มิโนจะเป็นคนดีต่อไปหรือไม่
    แล้วซึงฮุนจะทำยังไงเมื่อรู้ว่าศัตรูหัวใจของเขาคือคนที่เพื่อนเขารัก
    ฝากติดตาม#ฟิคใครกัน หน่อยนะคะ :)

    "กำลังใจที่ดีที่สุดของไรเตอร์คือคอมเมนต์จากรีดเดอร์"

    มาลุ้นกันเถอะว่าใครจะได้เป็นนายเอก
     SINCE 13.12.14  | #FICWHOYOU #ฟิคใครกั  | @APOLYPLOY  

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×