ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    « WHO YOU » 니가 뭔데 ?

    ลำดับตอนที่ #1 : - [INTRO]

    • อัปเดตล่าสุด 28 ธ.ค. 57


    [INTRO] -  WHO YOU  -

    #FICWHOYOU
    MINO x ???













    ผ้าม่านสีขาวโบกพลิ้วไปตามลมที่โชยพัดเขามาในหน้าต่าง ทุกอย่างในห้องเหมือนถูกสาดไปด้วยสีขาว

    ผนัง เตียงนอน แม้กระทั่งโคมไฟ ถูกแต่งแต้มไปด้วยสีขาวบริสุทธิ์ ลมโชยเย็นไปทั่วทั้งห้อง จนผ้าขาวยาวบนเตียงยังพลิ้วไปด้วย  เผยให้เห็นร่างชายคนหนึ่งที่หลับใหลในนิทราอยู่

     

    แขนยาวของเขาเหมือนจะโอบกอดกับใครอีกคนที่นอนข้างๆไว้แน่น

    ชายหนุ่มที่ถูกสวมกอดลืมตาเงยหน้าขึ้นมามองจนร่างใหญ่ที่กอดเขาไว้ลืมตาขึ้นก่อนยิ้มกลับอย่างเอ็นดู

     

    ชายตัวเล็กที่ถูกกอดเริ่มขยับปากเหมือนจะพูดอะไรสักอย่าง

     

    ดูเหมือนจะอ่านปากคนตัวเล็กออกแต่ภาพข้างหน้ากลับดูเลือนจางลงเรื่อยๆ

     

     

    มันค่อยๆจางไปจนกลายเป็นสีขาว

    .

    .

    .

     




     

    กริ้งงงงงง!!!!”

     

    เสียงนาฬิกาปลุกดังทั่วห้องทำเอาคนนอนอยู่สะดุ้งจากฝัน

    มือหนากวักอากาศไปทั่วเพื่อหาต้นตอของเสียงนั้น

     

    อะไรวะฝันหรอกเหรอเนี่ย

    เขาหาวนอนได้สองสามรอบก็แบกตัวเองออกจากเตียงไปด้วยความหงุดหงิด

    จัดการกับตัวเองโดยการอาบน้ำแปรงฟันก่อนจะใส่เสื้อเพื่อไปเตรียมเรียนอย่างทุกๆวัน

     

    ขายาวเตะกางเกงตัวที่ใส่เมื่อวานติดฝาพนังสภาพห้องดูไม่ต่างจากรังหนูเลย นี่แหละที่เขาเรียกว่าชีวิตหนุ่มโสด

     

    ชายหนุ่มคนนี้คือ ซงมิโน ผู้ชินชากับความเหงา ชีวิตเขาก็มีแค่เพื่อนกับศิลปะ

    ตอนนี้กำลังเรียนอยู่ปี 1 แต่ด้วยฐานะที่ยากจนจึงต้องวาดรูปขายผลงานส่งตัวเองเรียน

     

     

     

     

     

    ผมว่าผลงานของคุณยังอ่อนเกินไป เราคงรับงานไว้ไม่ได้หรอก” พอมองงานของเด็กนักศึกษาได้สักพักชายแก่คนนี้ถึงกับส่ายหน้าทำเอาคนยืนรอรับรู้ได้ถึงความสิ้นหวัง

    แต่ผมตั้งใจวาดมากเลยนะครับ

    เอาเป็นว่าไปฝึกผลงานไว้เยอะๆแล้วค่อยเอามาเสนอขายแล้วกันนะไอ้หนุ่ม

    ผมขอเถอะครับ ผมต้องการเงินจริงๆ

    คราวนี้มิโนถึงกับคุกเข่าอ้อนวอนร้องขอชายแก่โดยไม่แคร์สายตาคนที่เดินผ่านไปมา

    เฮ้ยไอ้หนุ่มอย่าทำแบบนี้ลุกขึ้นดิวะคนมองหมดแล้ว!”

    ขอร้องเถอะครับ ซื้องานผมเถอะผมขอครั้งนี้จริงๆ

    ไม่ได้ๆบอกว่าไม่ได้ออกไปจากร้านฉันได้แล้วชายแก่พูดจบก็เดินเข้าร้านหนีหายไปโดยไม่หันกลับมามองเขาอีกเลย

     

    มิโนได้แต่เดินเหนื่อยไปเรื่อยๆก็มานั่งคอตกอยู่ข้างร้านกาแฟ

    เขานำผลงานมาเสนอขายให้ร้านศิลปะตามย่านนี้มาสิบๆร้านแล้วแต่ก็ไม่เป็นผลสักร้าน

     

    แล้วจะเอาเงินที่ไหนไปจ่ายค่าเรียนวะเนี่ยเขานั่งกุมขมับมองดูคนเดินผ่านไปมาอย่างไร้หนทาง

     

    กริ้ง”                                      

     

    เสียงของบางอย่างหล่นลงหน้าเขาพอชายหนุ่มหันไปมองก็พบว่ามันคือเหรียญ 500 วอนสองเหรียญ

    เฮ้ยอะไรวะ? ผมไม่ใช่ขอทานนะครับคุณ!”

    มิโนลุกขึ้นตะคอกใส่จนทำอีกคนยืนชะงัก

    เอ่อ ผมขอโทษนะครับขอโทษจริงๆ ผมคงเข้าใจผิด

     

    พอชายคนนี้หันหน้ามากลับทำให้มิโนชะงักยิ่งกว่า

    เหมือนเขากำลังมองภาพวาดที่ทั้งชีวิตไม่เคยวาดได้สวยงามเท่าคนๆนี้                        

     

    เอ่อ มะไม่เป็นไรครับคุณคงเข้าใจผิด” จากรอยขมวดบนหน้าเปลี่ยนเป็นยิ้มหวานให้

     

    ทั้งสองต่างโค้งขอโทษให้กัน จนสุดท้ายนัมแทจึงเป็นฝ่ายเอ่ยชวนอีกคนเข้าร้านกาแฟเพื่อเป็นการขอโทษ

     

    อ๋อ คุณมิโนต้องการจะขายภาพวาดหรอกเหรอครับ?”

    ใช่ครับ ผมตะเวนหาร้านรับซื้อมาแทบทุกร้านแล้ว แต่งานผมคงแย่ๆจริงๆมิโนยิ้มแห้งกลับพรางจิบกาแฟแก้เขินไปด้วย

    อืม งั้นถ้าผมซื้อมันไว้หละ

    หะ? คุณจะซื้องานผมเหรอครับ?”ด้วยความดีใจกาแฟที่ดื่มไปแทบกระเด็นออกมา

     “ฮ่าๆครับเผอิญผมมีคนรู้จักเขาชอบเก็บงานศิลปะไว้หนะครับ ผมอยากจะซื้อให้เป็นของขวัญเขาพอดี

    ขะขอบคุณมากนะครับอะเอ่อคุณ?”

    ผมนัมแทฮยอนครับ เรียกว่านัมแทก็ได้

    ขอบคุณจริงๆนะครับคุณนัมแท แล้วเราจะมีโอกาสได้เจอกันอีกไหมครับ

    ก็ถ้าคุณมาแถวนี้คุณก็คงจะได้เจอผมบ่อยๆแหละครับ”    

                                                                                                               

    ยิ่งเห็นนัมแทโปรยยิ้มให้ทีไร มิโนก็ยิ่งคิดว่าเคยเห็นใบหน้านี้มาก่อน

    เหมือนกับว่ารอยยิ้มแบบนี้ เขาเคยเห็นมันมาแล้ว แต่คงเป็นไปไม่ได้ก็นี่เป็นครั้งแรกที่สองคนได้รู้จักกัน

     

     “งั้น ผมขอเบอร์คุณไว้ได้ไหมครับ?”

    ได้สิครับ เดี๋ยวผมจะเมมเบอร์ไว้ให้

     

    พอยื่นมือถือให้ทั้งตัวของมิโนถึงกับแข็งทื่อเมื่อสัมผัสเพียงปลายนิ้วเรียวของอีกคน

     

     

    คุยกันไปมาไม่นานนัมแทก็ขอตัวไปเรียนต่อ ปล่อยมิโนยิ้มหวานในร้านกาแฟอย่างมีความสุข

    ผลงานศิลปะเดินทางไปพร้อมกับอีกคน แต่มิโนแทบจะแยกแยะไม่ออกเลยว่า

    ตกลงเขามีความสุขที่ขายงานออก หรือมีความสุขที่ได้พบกับ นัมแท

     

     

    มิโนนั่งมองคราบกาแฟที่ได้ดื่มไป พรางครุ่นคิดและถกเถียงกับตัวเอง

    ภาพในหัวของเขาวนเวียนแต่ใบหน้าของนัมแทซ้ำไปมา

     

     

    จะเป็นไปได้ยังไงในเมื่อนั่นมันเป็นแค่ความฝัน คนที่ไม่เคยเจอหน้ากันเลยจะไปอยู่ในความฝันได้ยังไง

    หรือว่าคนในความฝันของมิโนจะเป็น นัมแทฮยอน คนนี้จริงๆ?



     

    - - - - - - - - -

    เขียนขึ้นมาเพื่อระบายความฟินยังไงก็ติชมกันได้นะคะ
    มาลุ้นกันเถอะว่าสุดท้ายแล้วนายเอกของเรื่องจะเป็นใคร
    โปรดติดตามไรเตอร์ผู้กากเกรียนคนนี้ด้วยน้า

    "กำลังใจที่ดีที่สุดของไรเตอร์คือคอมเมนต์จากรีดเดอร์"

    มาลุ้นกันเถอะว่าใครจะได้เป็นนายเอก
     SINCE 13.12.14  | #FICWHOYOU #ฟิคใครกัน  | @APOLYPLOY  

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×