ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แม่มดน้อยโดเรมี ภาคนางพยาบาล

    ลำดับตอนที่ #14 : ไอโกะได้ชุดใหม่แล้ว(100%)

    • อัปเดตล่าสุด 9 ส.ค. 52




    นี่มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย ทามากิฟื้นจากอาการไข้ด้วยไอเท็มชิ้นที่สาม ตอนนี้เธอเองก็มองไปรอบๆเพื่อมองดูว่ามีใครบ้างที่อยู่ข้างๆเธอ แล้วที่นี่ที่ไหนกันนะ แล้วทำไมเราถึงมาอยู่ที่นี่ได้ ...

    หรือว่าทามากิจะไม่ไช่คนร้ายอีกแล้ว

    "พวกเธอนี่ ฮาสึกิ ไอจัง ออมปุ พวกเธอมาทำอะไรกันที่นี่หรอ" 

    "ก็เป็นแผนของโมโมโกะแหละ ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่านี่เป็นโมโมโกะ" ฮาสึกิพูดแล้วก็ทำสีหน้าไม่พอใจเล็กน้อย

    "ไม่จริงนะ ทำไมฉันไม่เห็นรู้สึกตัวเลยนิ เอ๊ะ! นี่อะไร ทำไมฉันถึงต้องแต่งตัวเป็นแม่มดด้วยนะ หรือว่าฉันคือแม่มดคนใหม่" ทามากิงงกับชุดของตัวเองที่ใส่อยู่ ซึ่งเหมือนกับชุดของฮาสึกิ ออมปุที่กำลังใส่อยุ่เลย เพียงแต่สีต่างกันเท่านั่น

    "ไช่แล้ว แล้วนี่อะไรหรอ" ออมปุจังมองไปที่กระเป๋ากระโปรงของทามากิ ลักษณะของมันเป็นคทา

    "นั่นซิ แล้วมันมาอยู่นี่ได้ไงล่ะ" ทามากิงงเป็นทีสุดเมื่อเห็นคทานั่นเอยู่ในกระเป๋าตัวเอง แล้วทำไมเราต้องมีคทาด้วยนะ

    "แต่นั่นเหมือนคทาของพวกเราเลยนะ แต่ทำไมมันดูอันใหญ่จังเลยล่ะ" ฮาสึกิถามดว้ยความสงสัย
    "หรือว่าจะเป็นคทาที่ทำให้พวกเราตายก็ได้นะ อย่าลืมซิว่าทามากิเคยเป็นพวกไม่ดีมาก่อน" ไอจังคิดไปในทางร้าย ทุกคนโฟกัสไปที่ไอโกะทันที

    "ก็น่าจะจริงนะ" ออมปุหลุดปากมาทันที

    "นี่พวกเธอพุดอะไรกันอยู่หรอ ฉันไม่เห้นรู้เรื่องเลย" ทามากิมองออมปุเป็นหลักแล้วทำสีหน้าใสซื่อบริสุทธิ์ แถมกระพริบตาพริบๆ

    "นี่เธอแกล้งไม่รู้หรือไม่รู้เรื่องจริงๆเนี่ย" ออมปุจ้องหน้าเหมือนจะจับผิด

    "นี่ ฉันไม่รู้จริงๆนะ" ทามากิเริ่มโมโห

    "ฉันว่า ทามากิไม่รู้แน่ๆเลย เอ๊ะ เอาอันนั้นมาหใ้ดูหน่อยดิ" ออมปุจ้องมองคทา

    "อะไรหรอ" ทามากิก้มมองดูด้านล่างแล้วก็ทำหน้างงสุดๆ

    "เอามาดูหน่อยไม่ได้หรอ" ออมปุงอนแล้วทำเสียงไม่พอใจ 

    "ได้ซิ หยิบไปเลย แต่ฉันว่ามันน่าจะเป็นอย่างที่พวกเธอว่านี่แหละ" ทามากิงงแล้วก็มองไปทางออมปุจัง

    "เอ มันใช้ยังไงนะ" ออมปุจังพูดแล้วก็มองลักษณะภายนอกของคทานี่ แล้วเธอก็ชูมันขึ้นเหนือฟ้า แล้วก็ส่องโดยให้แสงผ่านคทานี่ แล้วเธอก็ส่องไปที่ไอโกะ เธอเห็นไอโกะในชุดเวทมนตร์ 

    "เอ๊ะ! " ออมปุตกใจ แต่เพื่อความแน่ใจ ลองส่องไปที่คนอื่นดู เธอจึงหมุนข้อมือไปในทิศของฮาสึกิ แต่ปรากฏว่า ไม่เห็นชุดเวทมนตร์แต่อย่างใด

    "แปลก" ออมปุลำพึงลำพังกับตัวเอง โดยลืมไปเลยว่า คนรอบข้างนั้นงงไปหมดแล้วว่าเธอกำลังงงอะไรกันอยู่

    "ทำไมเธองงอะไรหรอ ออมปุจัง ช่วยบอกเราทีซิ " ฮาสึกิถามแล้วทำตาปริบๆ

    "ก็ลองดูนี่ซิ ฉันเองเครื่องนี่ไปส่องที่ตัวไอโกะ แล้วก็เห็นไอจังสวมชุดเวทมนตร์อยู่ พอมาส่องที่เธอกลับไม่เห็น ฉันเองก็งงเหมือนกัน"

    ในที่สุด ออมปุก็ลองส่งคทานี่ไปให้ฮาสึกิดู แล้วเธอก็ทำตามที่ออมปุบอก ไช่จริงๆด้วย ทำไมไอจังถึงใส่ชุดเวทมนตร์นะ

    "งั้น ฉันว่า เราลองไล่เวทมนตร์ดีกว่านะ เผื่อจะไอจังจะได้ชุดใหม่" ทามากิปริ๊งไอเดียขึ้นมา แต่ความคิดนั่นก็หายไปในทันที

    "ทำไมแผ่นดินไหวอีกแล้วอ่ะ ทั้งๆที่ก็ไม่มีคนอยู่นะ" ฮาสึกิจังร้องตะโกนออกมาด้วยความตกใจเป็นที่สุด

    "ต้องเกิดอะไรอีกแน่ๆเลย " 

    ..
    "ทำไมต้องเกิดเรื่องแบบนี้ด้วยนะ" ทามากิถามด้วยความสงสัย
    .."ก็เป็นฝีมือโดเรมีนั่นแหละ"


    "ทำไมต้องเป็นโดเรมีด้วยล่ะ" ทามากิงง 

    "ช่างมันก่อนเถอะ ฉันว่าหาทางหลบก่อนดีกว่า เดี๋ยวแผ่นดินแยกอีกแล้วจะเกิดเรื่อง " ไอโกะพุดด้วยอาการใจร้อนเป้ฯที่สุด
     
    "ไช่ พวกเราไปหลบในตึกก่อนล่ะกัน แล้วก็พยายามหาโต๊ะเพื่อเป้ฯที่กำบังด้วยน"

    "ไช่ รีบกันเถอะนะเดี่ยวไม่ทัน" ฮาสึกิพูด ทุกคนก็รีบวิ่งไปหาที่หลบซ่อนทันที

    "รอด้วยซิ " ทามากิสะดุดล้มพร้อมกับตะโกนบอกเพื่อนๆ ที่กำลังวิ่งไปในตึกร้างสูง 5 ชั้น

    ไอโกะได้ยินจึงรีบวิ่งออกมาช่วย แต่เมื่อจะกลับไปที่ตึกนั่น ก็ต้องปะทะกับตัวประหลาดตัวหนึ่ง

    "ระวังนะไอจัง เธอหลบไปดีกว่านะ" ทามากิพูดด้วยความเป็นห่วง

    "ใครกันแน่ที่ต้องหลบไป เธอล้มนะ แล้วยังมาพูดดีอีก เดี๋ยวฉันจัดการให้" 

    "เธอก็ควรระวังเหมือนกันนะ " ทามากิมองไปที่ไอโกะแล้วก็ส่งสายตาเพื่อให้พลังแก่ไอโกะ

    "ระวัง!!!!!!" ทามากิวิ่งไปหาไอโกะ เมื่อเห็นไอโกะกำลังถูกน้ำลายของสัตว์ประหลาดกำลังพุ่งออกมาอย่างแรง

    สิ่งนั้นมากระทบร่างของทามากิเต็มๆ คทาของทามากิกระเด็นไปไกลมาก แล้วไอโกะก็รู้แล้วว่า เราต้องเปลี่ยนชุดเวทย์มนตร์ให้ได้ เพื่อเอาชนะสัตว์พวกนั้น เพื่อนๆของเราก็จะได้มีชีวิตรอดได้

    เธอเห็นสัตว์ประหลาดมุ่งหน้ามาที่ไอเท็มของทามากิ แล้วมันมีสีหน้าเหมือนจะทำร้ายไอเท็มนั้นด้วย เธอจึงค่อยๆลุกขึ้นยืนแล้วก็ค่อยๆเอื้อมไปหยิบ
    "หยุดนะแก ฉันไม่มีวันให้แกทำร้ายคทาได้หรอก" ไอโกะพยายามคืบคลานเข้าไปใกล้ๆ และตอนนั้นเอง ก็มีแสงสีฟ้าเปล่งประกายออกมา แสงนั่นเจิดจ้ามาก และแสงนั่นก็ทำให้สัตว์ประหลาดทนไม่ไหว จนมันต้องตีตนออกห่าง 

    ภายใต้แสงสีฟ้านั่น ก็มีชุดชุดหนึ่ง สีฟ้า คล้ายชุดนางพยาบาล ลอยออกมา ไอโกะลุกขึ้นแล้วจ้องมองชุดนั่นด้วยความสงสัย
    "นี่มัน" เธออุทานออกมา แล้วชุดนั่นก็เข้ามาให้เธอสวมใส่
    และเธอก็แปลงร่าง
    ........

    "แม่มดน้อยน่ารักไอโกะ" ไอโกะเก็กท่าสวยๆ และเท่ๆ พลางชี้นิ้วชี้ไปที่สัตว์ประหลาด

    "ฉันไม่ปล่อยแกไว้แน่ ฉันได้ชุดใหม่แล้ว แกทำเพื่อนฉันเจ็บ โทษของแกมีสถานเดียว...ตายซะเถอะ"  ไอโกะพูดเสียงเข้มแข็ง

    สักพักคทาของไอโกะที่เป็นกล่องเครื่องมือยา ก็หลุดออกมา แล้วเธอก็จับมันไว้
    "โอม มะลิกกิกกี๋ มะลิกกิกกี๋ มะลิกกิกกี๋ ไฟจงออกมา" เธอร่ายเวทย์มนต์ แล้วสัตว์ประหลาดก็มอดไปกับไฟ 

    แต่แปลก ครั้งนี้ไม่มีไอเท็มให้เก็บ แต่ก็ไม่เป็นไรหรอก อย่างน้อย ทุกคนก็ปลอดภัย และทามากิก็กลับมาเป็นคนดีแบบเดิม ทีนี้ก็เหลือแต่ตามหาฮานะจัง และจัดการโมโมโกะ และโดเรมีซะ...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×