ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Watashi wa ...(ฉันคือ...)

    ลำดับตอนที่ #20 : [KNB The Series] รักได้...ให้เลือก (Itsuki Matsuyo)

    • อัปเดตล่าสุด 5 พ.ย. 59



    APPLICATION


     

    “แฮร่!!..เอ๊..!!ทำไมนายไม่ตกใจฉันล่ะ..งืออ ใจร้ายยย"

     

    ชื่อ :: อิสึกิ มาซึโยะ(Itsuki Matsuyo)

     

    ชื่อเล่น :: มาโยะ(Mayo)

     

    ความหมายของชื่อ :: ไม่มีค่ะ---

     

    อายุ :: 16

     

    วันเกิด :: 9 เมษา

     

    สัญชาติ/เชื้อชาติ :: ญี่ปุ่น/ญี่ปุ่น

     

    ลักษณะภายนอก :: มีผมยาว+ลอนนิดหน่อยสีส้ม ดวงตาสีแดงเลือดหมูหรือบางคนอาจจะมองเป็นชมพูบานเย็น มีผิวที่ขาวและนุ่ม แก้มแดงเหมือนมะเขือเทศ และมีเขี้ยวเล็กๆด้วย..สูง 156 ซ.ม หนัก 44 ก.ก.(โลลินี่หว่---)

     

    นิสัย ::

    นิสัยเด่นๆของเธอคือ..?

    เป็นคนที่ร่าเริงแจ่มใส มองโลกในแง่ดี ชอบเรื่องสนุกและเป็นคนที่ซุกซน อยู่ไม่สุข ชอบทำอะไรบ้าบิ่นและไม่คิดหน้าคิดหลัง ชอบแกล้งคนอื่นและชอบกวนประสาท แต่ที่เธอชอบแกล้งที่สุดเลยก็คือเป่าหูกับกัดหูนี่ล่ะ..เพราะมาโยะคิดว่าหูคือจุดที่แกล้งแล้วอีกคนจะกรีดร้อง(?)ได้มากที่สุด= =

    นิสัยที่คนอื่นมักจะคิดว่าเธอไม่มี

    เป็นคนที่รักษาสัญญาและไม่ชอบโกหก เป็นคนที่แคร์ความรู้สึกของคนอื่น อ่อนโยนและชอบแบ่งปัน..เป็นคนที่รักสัตว์และทำงานบ้านเป็น และที่สำคัญ ทำอาหารอร่อยเว่อร์

    นิสัยที่ทำให้คนอื่นปวดหัวคือ..?

     

    เป็นคนที่ไม่รอบคอบ และร่างกายไปไวกว่าความคิด ไม่ชอบใช้สมองมากเท่าไหร่ เอาแต่วิ่งหาเรื่องสนุกๆและเล่นไปวันๆจนเกิดเรื่องบ่อยๆ แต่สุดท้ายก็ต้องมานั่งรู้สึกผิดทุกทีที่มีนมาลำบากเพราะมาช่วยเธอ


    นิสัยที่เป็นข้อเสียของเธอคือ..?

    เป็นคนที่ปากค่อนข้างจะร้าย พูดตรงจุดและตรงประเด็น ไม่มีอ้อมค่อม และ ขวานผ่าซากมากก
    "ก็ไม่ขนาดนั้นป่ะ=^="

    และจุดที่ทำให้คนรอบข้างเธอมีความสุข

    มาโยะเป็นคนที่ยิ้มง่ายและหัวเราะเสมอ ไม่แสดงความเศร้าหรือมืดมนออกมามากนักและเวลามาโยะงอแง มาโยะก็จะพูดประมาณว่า“งืออ ทำไมอ่า/แงงง นายแกล้งฉันคืนทำมายย/ง่า ขนมของฉันน/ม่ายน้า ทำไมต้องเป็นฉันอีกแล้วล่ะ” เป็นต้น...

     

    ประวัติ :: มาโยะเป็นเด็กที่อยู่บ้านกับพี่สาว 2 คนตั้งแต่ยังเด็ก..แต่ก็ได้เพื่อนสมัยเด็กอย่างคุโรโกะที่อยู่ข้างบ้านมาเล่นด้วยบ่อยๆ และนี่คือบทสนทนาแรกของพวกเขา
    “เน่ๆ นายชื่ออะไรเหรออ
    !!”เด็กสาวถามด้วยแววตาเป็นประกาย
    “..ผม คุโรโกะ..ครับ”เด็กชายตอบด้วยใบหน้านิ่ง
    “เอ๊..ไม่เอาสิขอชื่อของนายเลยสิ
    !”เด็กสาวทำหน้าบูดก่อนที่จะกระเถิบเข้าไปไกลเด็กชายมากกว่าเดิม
    “..เท็ตสึยะ..ครับ”เด็กชายก้มหน้าตอบ
    “เหรอออ..งั้นฉันจะเรียกนายว่าเท็ตสึล่ะ
    !!”เด็กสาวตอบด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม
    “..ก็แล้วแต่คุณเลยครับ”เด็กชายตอบอย่างช่วยไม่ได้เมื่อเห็นรอยยิ้มของเด็กสาว
    “อ๊า..นายเรียกฉันว่ามาโยะเลยนะ
    !!จะเติมจังก็ได้น้า แต่ฉันอยากให้นายเติมจังสุดๆเลยล่ะ”เด็กสาวยิ้มอีกครั้งด้วยรอยยิ้มที่เปล่าประกายมากกว่าเก่า
    “..อึก...ทำไมผม..”เด็กชายพูดเหมือนอยากจะขัด
    “ถ้านายไม่เรียกฉันก็จะเป่าหูนายนะ
    !!”เด็กสาวพูดดักก่อน
    “..ผมไม่กลัวเรื่องแบบนั้นหรอกครับ”เด็กชายพูดพลางจ้องตาเด็กสาว
    “...โถ่
    !แกล้งนายไม่สนุกเลยอ่ะ! งั้นต่อจากนี้เราเป็นเพื่อนกันแล้วนะ!เพราะฉะนั้น...เด็กสาวพูดโดยที่หยุดคำสุดท้ายเหมือนให้เด็กชายลุ้น
    “เกี่ยวก้อยสัญญา..ว่าเราจะอยู่ด้วยกันตลอดไป”เด็กสาวชูนิ้วก้อยขึ้นมาตรงหน้าของเด็กชาย
    “...”เด็กชายเงียบอัด..ก่อนที่ซักพักจะเอานิ้วก้อยของตัวเองมาเกี่ยวกัน
    “ก็ได้ครับ”เด็กชายตอบ
    อ่า..นั่นแหละคือการพูดคุยกันครั้งแรกของพวกเขา...แต่ทั้งๆที่สัญญากันไว้อย่างดี อยู่ๆมาโยะก็ต้องย้ายไปต่างประเทศกับพี่สาว..แต่เธอไม่กล้าที่จะบอกกับเท็ตสึ..ทำให้เธอไปโดยที่ไม่กล่าวลา ไม่ใช่ว่าเธอจะไม่รู้สึกผิด..แต่มันช่วยไม่ได้นี่นา..ก็ฉันไม่อยากให้เขาเศร้านี่นา...และผ่านไปหลายปีเธอกฌได้กลับมา..กลับมายังที่ๆเธอเคยอยู่ ตลอดเวลาหลายปีที่เธอจากไปเธอได้แต่เฝ้าขอโทษเขาอยู่อย่างนั่น..ทำให้ตอนที่มาโยะรู้ว่าเธอจะได้กลับมาที่ญี่ปุ่นเธอดีใจมากและก็คิดว่าตอนนี้..สัญญานั่น..คงยังต่อได้ใช่ไหม

     

    ลักษณะการพูด :: พูดแทนตัวเองว่าฉันแทนคนอื่นว่านายหรือเธอ พูดด้วยน้ำเสียงร่าเริงเสมอและเวลางอนก็จะทำแก้มป่องและโทนเสียงก็จะไปทางแหลมทันที เวลาเศร้าก็จะพูดด้วยน้ำเสียงที่ต่ำกว่าปกติ..แต่ก็ไม่มากเท่าไหร่ เวลาโกรธก็จะกระโดดงับหูก่อนที่จะพูดด่าแบบยาวเหมือนเทศน์..แต่เสียงมันไม่สบายจนหลับแบบนั้นน่ะสิ..แสบแก้วหูเลยต่างหาก เช่น
    “แง่งงง นายมันบ้า
    !! นายมัน..นายมัน..เลววว!!
    “ชิ
    !ฉันงอนแล้วนะ!..ง้อด้วยสิ..เอ๊..!อย่าเมินฉันสิ๊”
    “..อืม..ขอโทษ..”
    “นี่นาย
    !รู้รึเปล่านายทำแบบนั้นมันทำให้คนอื่นลำบากนะ ทั้งตามหาเป็นห่วง ทุกคนก็กลับบ้านไม่ได้อีก แล้วถ้าเกิดนายเป็นอะไรไปพ่อแม่ของนายจะรู้สึกยังไง..บลาๆๆๆๆ--”

     

    ชอบ :: เพลง – เพราะมันทำให้มาโยะที่เศร้าอยู่ร่าเริงขึ้นมาได้เสมอ
    ตุ๊กตา(ประเภทพวงกุญแจ) – มันน่าร๊ากกกก

     

    ไม่ชอบ :: การอยู่คนเดียว – เพราะมันทำให้มาโยะเหงาและไม่มีอะไรทำ..ทำให้เบื่ออีกต่างหาก

     

    เกลียด :: คนที่ชอบโวยวายเสียงดังอย่างไร้เหตุผล – เพราะมาโยะเกลียดคนแบบนั้นที่สุดไงล่ะ..--

     

    กลัว :: เรื่องสยองขวัญ – ตอนเด็กๆเท็ตสึชอบเล่าเรื่องนี้ให้ฟังบ่อยๆ+สภาพความจืดจาดของเขา+ตอนกลางคืน=Danger!!---

     

    แพ้ :: เกสรดอกไม้

     

    งานอดิเรก :: กวนประสาทคนอื่นกับแกล้งเท็ตสึ..?

     

    คู่ :: คุโรโกะ เท็ตสึยะค่ะ!!!><

     

    เพิ่มเติม :: มาโยะเป็นพวกคลั่งเสือขั้นรุนแรง!!
    - มาโยะไม่ชอบให้ใครมาว่าหรือแกล้งเท็ตสึนอกจากเธอ(?)
    - มาโยะชอบให้คนลูบหัวมากก

     

     

     

    TALK WITH CHARACTER

     

     

    - Hi!! ชื่อไรจ้ะ? บอกมาซิ

    “ฉันๆ!!ฉันมาโยะเองน้า!!มาโยะเองค่า มาโยะๆ มาโย๊ะ><"

     

    - คิดว่าตัวเองเป็นยังไง...หืม?

    "เป็นคนแบบไหนไม่รู้เหมือนกันน!!แต่คนอื่นชอบบอกว่าฉันไฮเปอร์อ่ะน้า!!><"

     

    - ถ้ามีคนมาขอคบจะทำยังไง?

    "ตอบกลับไปเลย!!..แต่ก็ถ้าฉันชอบละนะ!!อาจจะคิดนานนิดนึงล่ะ!!><"

     

    - ถ้าคนที่ชอบชวนไปเที่ยวด้วยกันจะทำยังไง?

    "ไปอยู่แล้ว!!ฉันชอบไปเที่ยวนะ!!กับคนสำคัญน่ะ!!><"

     

    - เชื่อในโชคชะตาหรือเปล่า?

    "ไม่รู้สิ๊ แต่มันอาจจะมีจริงก็ได้!!><"

     

    - ทำไมถึงมาสมัครเรื่องล่ะ??

    "ฉันอยากมาไง!!><"

     

    - อืมมม...งั้นพอแค่นี้ก็แล้วกัน ลาก่อน

    "แล้วเราจะได้เจอกันอีกไหมอ่ะ!!ฉันอยากคุยกับเธออีกนะ!!แล้วเจอกัน!!><"

     

     

    TALK WITH PARENT

     

    - สวัสดีจ้า ไรต์มินนิทนะ คุณผปค.ล่ะ?

    "ฮิโมริเดสส จะเรียกว่าฮิฯหรือโมริก็ได้น้า"

     

    - ทำไมมาสมัครเรื่องนี้?

    "ชอบพล๊อตเรื่องค่ะ!!แล้วก็เป็นติ่งน้องครก.ด้วยยแถมอิมเมจก็ดูเหมือนจะเข้าทางเราด้วยสิ!!"

     

    - คนที่อยากให้ลูกสาวคู่ด้วยเป็นคนยังไงค่ะ?

    "เป็นคนที่หน้าเคะและหน้าทานมากด้วยค่---"

     

    - ถ้าไม่ติดจะมาเผาบ้านไรต์ไหม?

    "ไม่หรอกค่ะ อาจจะบึ้---เก๊าขอโทษษ เก๊าล้อเล่นน"

     

    - แล้วถ้าจะขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลเล็กน้อยได้รึเปล่า?

    "ได้แน่นอนนน"

     

    - อาจมีการดองนะรับได้ใช่ไหม?

    "ได้อยู่แล้วครัชช"

     

    - หมดคำถามแล้วล่ะ ลาก่อนค่ะ

    “บัยย์จร้า--"


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×