ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Short Fic ฮันนี่&ฮีนิม Stories [HanChul]

    ลำดับตอนที่ #5 : Probability...ความน่าจะเป็น

    • อัปเดตล่าสุด 21 ส.ค. 55


      

                   

                    มือสวยเปิดสมุดเล่มหนาเตอะที่เด็กเรียนอย่างเขาเอาไว้จดช็อตโน้ตเวลาอาจารย์อธิบายขึ้นมา  เปิดไปหน้าสุดท้ายแล้วหยิบปากกาสีสดใสมาเขียนอะไรขยุกขยิกลงไป

     

                     หัวข้อ : ความน่าจะเป็นที่ฮันคยองจะชอบคิมฮีชอล

                   

                 แล้วหยิบไม้บรรทัดมาบรรจงวาดตารางขึ้นมาสองตาราง  ขยับแว่นตากรอบหนาของตนเล็กน้อยแล้วนึกถึงตอนแรกที่เจอหน้าของฮันคยอง หนุ่มป๊อปปูล่าร์ประจำโรงเรียนพ่วงด้วยตำแหน่งเพื่อนร่วมห้องของเขาด้วย  หลังจากนั้นเวลาที่เขาจะอ่านหนังสือ ทำการบ้านหรือทำอะไรอย่างอื่นก็จะมีหน้าหล่อๆของหนุ่มลูกครึ่งจีนคนนี้ลอยขึ้นมารบกวนตลอดเวลา

     

               เขาไม่เคยรู้สึกแบบนี้กับใครมาก่อนเลย

     

                       ลีทึกเพื่อนรักของเขาเรียกอาการว่าที่เขาเป็นอยู่ว่าคิดถึง และ ลีทึกบอกว่าที่เขาไม่เคยรู้สึกกับใครมาก่อนเพราะว่าฮันคยองเป็นรักแรกพบของฮีชอล 

                   

                        เด็กเรียนอย่างเขาถึงจะไม่รู้อะไรเกี่ยวกับความรักมากนัก  แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่รู้เลย  แม้เพียงหนึ่งอาทิตย์ที่ฮีชอลได้ปรากฎตัวให้ฮันคยองได้เห็นหลังจากที่แอบมองมาโดยตลอดเพราะความไม่แน่ใจในความรู้สึกของตน มันก็เพียงพอที่จะทำให้ฮีชอลมั่นใจว่าลีทึกพูดถูก

                   

                      ใช่เขากำลังมีความรัก

                 คิมฮีชอลรักฮันคยองเข้าเสียแล้วเต็มเปา

                 แต่ฮันคยองจะชอบฮีชอลคนนี้บ้างหรือเปล่า นี่แหละประเด็น

     

                 เปลือกตาบางปิดลง นึกถึงเหตุการณ์ที่ฮันคยองปฏิบัติต่อเขาพลางยิ้มบางๆและรู้สึกร้อนผ่าวที่ใบหน้า  แล้วเขียนทั้งหมดไว้ที่ใต้ตาราง

     

                          วันจันทร์

                    หัวหน้าฮีชอลไปเอาการบ้านห้องอาจารย์มาหรอ เดี๋ยวผมช่วยถือนะ ถือคนเดียวหนักแย่เลย

                    อะอื้อ!’

     

                   

                    วันอังคาร

                    น้องครับ เดี๋ยวพี่ช่วยยกนะ ^__^’

                    ค่า~~ ขอบคุณนะคะพี่ฮันคยอง พี่เขาน่ารักจังเลยเนาะเธอ

     

     

                    วันพุธ

                    หัวหน้าไปกินบะหมี่ร้านของผมไหม อร่อยมากเลยนา~~’

                    เราไม่ชอบบะหมี่อะ…’

                    อ่า ไม่เป็นไรครับผม

     

     

                    วันพฤหัส

                   น้องครับ ปากเลอะหมดแล้ว มะ..เดี๋ยวพี่เช็ดให้นะ

                   ค่า ~~  >w<’

     

     

                    วันศุกร์

                   ฮันคยองนายเอานี่ไปให้อาจารย์ได้ไหม

                   ไม่ได้หรอกครับ วันนี้ผมมีเดท ^^’

                   อ่า…’

     

                   วันเสาร์

                  หัวหน้า ขอบคุณที่มาติวให้นะ เดี๋ยวผมไปส่งนะ

                  'อื้ม…’

     

                   ทุกการกระทำ  ทุกคำพูด  ทุกสิ่งที่ฮันคยองปฏิบัติสิ่งไหนที่ฮีชอลจำได้ ร่างบางเขียนถ่ายทอดลงในกระดาษสีหวานทั้งหมด และสรุปผลลงในตาราง

                   

                       และ
     

                  กล่าวได้ว่าความน่าจะเป็นที่ฮันคยองจะชอบฮีชอล มี 50% และความน่าจะเป็นที่ฮันคยองจะไม่ได้ชอบฮีชอล มี 50% เช่นกัน

     

                     เฮ้อ~~~ ” เสียงหวานถอนหายใจยาว พอเห็นเปอร์เซ็นต์ของความน่าจะเป็นแล้วเขาก็หวั่นใจเหลือเกิน ความเป็นไปได้มีพอๆกับความเป็นไปไม่ได้  แล้วอย่างนี้เขาจะรู้ใจฮันคยองได้ยังไงล่ะ มือสวยกำปากกาแน่นจนเหงื่อซึม ทั้งอยากรู้ว่าฮันคยองจะคิดยังไงกับตน  แต่ก็กลัวว่าทุกอย่างจะเป็นการคิดไปเอง

                   

                     เขาควรทำอย่างไงดี

                     ใช่แล้ว!! เค้าต้องปรึกษาลีทึก


                     โทรศัพท์สีแดงสดถูกนิ้วเรียวกดเบอร์และต่อสายถึงเพื่อนสนิทอย่างรวดเร็ว ไม่กี่อึดใจปลายสายก็ตอบรับกลับมาเสียงงัวเงีย

                    
                    อืออฮีชอลยังไม่นอนอีกหรอ นี่มันดึกแล้วนะ

                    ขอโทษที่โทรมารบกวนนะ แต่ฉันมีเรื่องจะถาม

                    อื้อๆ ว่ามาเลยลีทึกตอบกลับมาด้วยเสียงที่ตั้งใจกว่าเดิม เขารู้ดี นิสัยของหัวหน้าฮีชอลเพื่อนสนิทของเขาน่ะ ถ้าอยากจะรู้อะไรก็ต้องรู้ ต้องค้นหาคำตอบอย่างเอาเป็นเอาตายเดี๋ยวนั้น

                   
                     และ ที่โทรมาหาเขาตอนดึกแบบนี้คงจะเป็นเรื่องที่หนักใจมากแน่ๆ

                    “เรื่องฮันคยองน่ะ เราลองคำนวณดูแล้ว จากทฤษฎีความน่าจะเป็นแล้ว ความน่าจะเป็นที่ฮันคยองจะชอบเรา มี 50% เท่ากับความน่าจะเป็นที่ฮันคยองจะไม่ได้ชอบเราเลย แล้วอย่างนี้ เราจะรู้ได้ยังไงว่าฮันคยองชอบเราหรือเปล่า” 

                    ฮะฮ่าๆๆๆๆ!!” ปลายสายหัวเราะด้วยเสียงสูงอันเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง หัวเราะเสียงดังมากจนฮีชอลต้องเอาโทรศัพท์ออกห่างหู  ส่วนอีกฝ่ายหัวเราะความไร้เดียงสา(เกิ๊นนน!!)ของเพื่อนสนิทซะจนน้ำหูน้ำตาเล็ด

                   

                “หัวเราะอะไรน่ะลีทึกหรือเราใช้ทฤษฎีผิด???”

                ไม่ใช่หรอกฮีชอลเรื่องแบบนี้น่ะไม่ต้องใช้สูตรอะไรหรอกลีทึกตอบพลางปาดน้ำตาของตนไปด้วย 

                    อ่าว ถ้าไม่ใช้สูตรแล้วเราจะหาคำตอบได้ยังไงล่ะหัวหน้าห้องคนเก่งเกาหัวแกรกๆ

                    ฮีชอลฟังนะ ในเมื่อสิ่งที่นายต้องการจะหามันหาไม่ได้ ก็ไม่ต้องไปหาคำตอบอะไรทั้งนั้นแหละ

                แต่เราอยากรู้นี่นา
                
                ฮีชอล นายน่ะถึงจะเก่งคณิตศาสตร์ยังไง แต่ถ้านายโยนเหรียญขึ้นไปเพียงครั้งเดียวนายก็คำนวณไม่ได้ว่ามันจะออกหัวหรือก้อยใช่ไหม
     
                   “อือ

                   “และถึงนายจะหวังให้มันออกก้อย แต่ถ้ามันออกหัวนายก็ทำอะไรไม่ได้ ถูกไหม??”

                   “ถูก

               มันก็เหมือนกันนั่นแหละ นายไม่มีทางรู้หรอกว่าฮันคยองคิดยังไงกับนาย นอกจากนายจะเสี่ยงไปบอกรักฮันคยอง
     
               แต่เราไม่กล้า

                  แต่นายก็อยากรู้มากไม่ใช่หรอ เอาน่าลองเสี่ยงโยนเหรียญขึ้นไปสักตั้ง ผลมันจะเป็นยังไงค่อยลุ้นกันอีกที ถ้าไม่โยนนายก็ไม่มีทางรู้ว่ามันจะออกหัวหรือก้อยนะ
     
                 
    อื้อ! ขอบคุณนะ ราตรีสวัสดิ์นะ ลีทึก
     

                    ติ๊ด!!

     

                เอาล่ะ พรุ่งนี้จะลองไปบอกรักฮันคยองดู

                แต่ถ้าเรารับคำตอบของฮันคยองไม่ได้จะทำยังไงดี

     

    +++++++

                    หลังเลิกเรียน

     

                    หัวหน้า มีอะไรหรอ??” ฮันคยองถามคนตัวเล็กที่ก้มหน้างุด ทั้งๆที่ วันนี้ไม่ยอมพูดจากับเขาแทบทั้งวัน  อยู่ๆตอนเลิกเรียนก็ตรงดิ่งมาลากเขาออกมาจากห้องเรียน  ก่อนจะมาหยุดที่ใต้ต้นไม้ใหญ่หลังโรงเรียนนี่ล่ะ

                   

                    คือ…” ฮีชอลพูดเสียงตะกุกตะกัก หัวใจของเขาน่ะเต้นถี่รัวอย่างกับไปวิ่งสองร้อยเมตรมาแน่ะ  หน้าก็ร้อนจนแทบจะไหม้ มือไม้ก็สั่นเหมือนคนอยากเหล้าจนเขารู้สึกได้

     

                เอาสิ  พูดออกไปเลยฮีชอล

                “เรารักนาย!!!!” ฮีชอลหลับตาข่มความกล้า แล้วพูดออกไปอย่างรวดเร็ว  ฮันคยองนิ่งไปครู่หนึ่ง เมื่อได้ยินคำสารภาพรักจากหัวหน้าห้องคนเก่ง

     

                    อ่าผมมือสวยยกขึ้นมาปิดปากฮันคยองข้างหนึ่งก่อนที่ฮันคยองจะพูดจบ  ดวงตากลมโตจ้องมองฮันคยองลังเลแล้วค่อยๆลดมือลง

                    อย่าพูดออกมานะเรากลัวรับไม่ได้อ่ะฮีชอลพูดพลางล้วงเข้าไปในกระเป๋าเสื้อนักเรียนของตน หยิบกระดาษออกมาสองแผ่น  บนกระดาษแผ่นหนึ่งมีเลขศูนย์เขียนไว้ ส่วนอีกแผ่นก็มีเลขหนึ่งเขียนไว้

                    เลือกมา ถ้านายชอบเราก็เลขหนึ่ง แต่ถ้าไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิดก็อีกอันหนึ่งฮีชอลถือกระดาษไว้ในมือทั้งข้างแล้วก้มหน้าอีกครั้ง  ฮันคยองมองฮีชอลที่ก้มหน้างุดไม่ยอมสบตากับเขา แล้วหลุดขำออกมาน้อยๆ 

                   

                    วิธีบอกรักแบบนี่สมเป็นฮีชอลจังนะ

     

                ฮีชอลยืนใจเต้นตึ่กตักๆ กระดาษในมือเริ่มจะชื้นเหงื่อ  ใจดวงน้อยๆเต้นแรงขึ้นและแรงขึ้น เมื่อฮันคยองยื่นมือมาหยิบกระดาษแผ่นหนึ่งออกไปจากมือสวย

                   

                ห๊ะ!!

               ข้างขวาก็เลขศูนย์!!!!

                   

                ฮีชอลรู้สึกเหมือนมีใครเอาของหนักมาตีหัว  ใจดวงน้อยที่เคยเต็มเปี่ยมไปด้วยความหวังตอนนี้มันโดยพังทลายลงไปอย่างไม่มีชิ้นดี  น้ำสีใสไหลออกมาจากดวงตากลมโตโดยที่ฮีชอลไม่รู้ตัว ร่างกายมันไม่มีเรี่ยวแรงแม้แต่จะเงยหน้า

                   

              เจ็บจังแฮะ

                แต่เขาเลือกที่จะเสี่ยงเอง ผลมันจะเป็นยังไงก็ต้องยอมรับ

                   

                    ฮึ่กขอบคุณนะ..ที่อุตส่าห์..ฮึก..เสียเวลามา ฮืออออ!!!” ฮีชอลร้องไห้โฮดังลั่นเหมือนเด็กเล็กๆเพราะไม่สามารถกลั้นเสียงสะอื้นได้อีกแล้ว

                    อย่าร้องสิ อย่าร้องนิ่งซะนะฮันคยองลูบหัวฮีชอลแล้วพูดปลอบ ในเมื่อร้องแบบเด็กๆเขาก็ปลอบแบบที่ใช้กับเด็กๆละนะ

                    ฮืออึ่ก

                    หัดดูให้ดีๆก่อนสิ ยัยต๊องเอ๊ยย

                   

                 แปะ!!

                 มือหนาของฮันคยองตบเบาๆลงบนหน้าผากมนแล้วเดินจากไป  ฮีชอลหยิบกระดาษที่ฮันคยองเอามาแปะลงบนหน้าผากเขาเมื่อครู่นี้ออกมาดู

                   

                       ห๊ะ!!

                  ฮันคยองเติม .9 ลงไป!!

               กลายเป็น 0.9

                     
                      “
    นี่!! เดี๋ยวสิ!! ฮันคยอง มันหมายความว่ายังไงน่ะ นี่!!!!”             


     

                   

    +++++++



     

     

     

                  

    สอบเสร็จแล้วววว โอ้เย่!!
    ในที่สุดก็ได้มาอัพ
    ไม่มีอะไรมาขัดขวางการแต่งฟิกของไรเตอร์ได้ วะฮะฮ่า
    อยากจะบอกว่าไปขอใช้คอมของคนข้างบ้านเพื่ออัพเลยนา~~~
    ส่วนเรื่่่่่อง Let's get married ก็จงรอต่อไป เพราะคอมยังไม่ได้ซ่อมเลย
    เพราะฉะนั้นขอเม้นให้เค้าหน่อยน้า ไม่ต้องเยอะขอแค่ให้เค้ารู้ว่ายังมีคนอ่านฟิกของเค้าอยู่ก็พอ   

       
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×