ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วาดรักสะกดใจ

    ลำดับตอนที่ #8 : ตอนที่ 8 ตรรกะที่บ้าบอ

    • อัปเดตล่าสุด 15 พ.ค. 61


    ตอนที่ 8 ตรรกะที่บ้าบอ



    (วันเปิดเทอม)

          หลังจากวันที่ฉันรู้ความจริงทั้งหมด มันก็ผ่านมาได้ราวๆ เดือนสองเดือนล่ะ ทั้งที่ฉันควรจะสบายใจแต่มันกลับทำให้ฉันยิ่งเครียดเข้าไปทุกวัน

              “แกซ้ำชั้นรึไง”

              -*-

               “ห๊ะ?” 

              ฉันตอบไปด้วยความงงที่อยู่ดีๆ บิวเพื่อนในกลุ่มของฉัน (เพื่อนสมัยมัธยมต้น เพื่อนสมัยประถม เพื่อนสมัยอนุบาล และบิวมันคงจะเป็น เพื่อนตลอดกาลของฉัน -*-) ดันพูดเรื่องที่ไม่มีทางเป็นไปได้ว่าฉันจะซ้ำชั้น เหอะ ถึงฉันจะเป็นคนสมาธิสั้นแต่ฉันไม่เคยซ้ำชั้นนะเว้ย!!!

              “ก็เห็นมึงทำหน้ายังกะมึงซ้ำชั้นยังงั้นแหละ”

              “ซ้ำบ้าซ้ำบออะไรล่ะ เครียดเรื่องพี่ชายเนี่ยแหละ” บิวมันเป็นเพื่อนเก่าเพื่อนแก่ฉัน มันก็ต้องมีบ้างถ้าฉันจะเล่าเรื่องของพี่ชายให้บิวมันฟัง บิวมันคงจะรู้จักพี่ชายอยู่บ้างแหละ เพราะฉันชอบเล่าให้มันฟังบ่อยๆ

              “ง้อลลล~ ทำมะ พี่ชายทำอะไรให้มึงเครียด”

              “หลายๆ เรื่อง -*-”

              “...”

              ที่เงียบคือรอคำตอบสินะ

              “แกว่าพี่ชายจะชอบฉันรึเปล่าอ่ะT_T”

              บิวแหงนหน้ามองบนเหมือนกำลังนึกอะไรสักอย่าง ก่อนจะกลับมามองหน้าฉัน

              “วันนี้เหมือนฝนจะตกแหะ ไม่ได้เอาร่มมา ╯△╰”

              -*-!!! อย่าบอกนะว่าไอ้ที่มองขึ้นไปข้างบนเมื่อตะกี้นี้ มันกำลังพยากรณ์อากาศ!!! 

              “แกได้ฟังที่ฉันพูดมั้ยบิว!!!”

              “ใครจะไปรู้วะ -_-”

              ฉันคงคิดผิดที่มาถามบิวมัน




    (P'shay)

                หลายๆ เดือนมานี้ผมไม่ได้เจอหน้าของน้องสาวสุดที่รักของผมเลย เนื่องจากมัวแต่ยุ่งกับมหาลัย ไม่รู้ว่าจะเป็นยังไงบ้าง จะเลิกชอบผมรึยัง ถึงผมจะบอกว่าอยากจะให้เอิร์นเลิกชอบก็เถอะ แต่ในใจมันก็ยังมีหวั่นๆ อยู่ว่าอยากทำตามใจตัวเองเรื่องสายเลือด เรื่องญาติช่างมัน พูดมาขนาดนี้แล้วผมจะทำเป็นฟอร์มอยู่ทำไมล่ะ โทรไปหามายเรื่องเอิร์นดีกว่า

              ตู้ด~ ตู้ด~ ...

              ไม่รับแหะ โทรตื้อซะเลย

              ตู้ด~ ตู้ด~

              (พี่ชายโทรมาทำไม!!!)

              “อ้าว~”

              (มายเรียนอยู่ไม่ว่าง!!!)

    “อ้าว~”

              (ไม่ต้องเอาแต่'อ้าว'แล้วค่ะ มายเรียนอยู่)

              “พี่โทรมาถามเรื่องเอิร์นว่าเป็นไงบ้าง”

              คนปลายสายเงียบไปในทันทีที่ผมพูดไปงั้น ตกใจอะไรเหรอ หรือว่าจะโดนครูจับได้ว่าแอบเล่นโทรศัพท์ในเวลาเรียนซะแล้ว=_=

              (...ครูค่ะหนูปวดท้องกะทันหันค่ะ!)

              O_o อันนี้คงคุยกับครู ปลายสายเงียบไปอีกครั้งหนึ่ง

              (ฮัลโหล พี่ชาย ยังอยู่มั้ย)

              “อื่อ ยังอยู่ แล้วมายไม่เรียนเหรอ”

              (เอิร์นรู้ความจริงทั้งหมดแล้ว>_<¦¦¦)

              “อ้อหรอ ดีแล้วนี่... O...O เฮ้ย!!! มายบอกเหรอ” 

              ร้อยวันพันปีไม่เคยบอกให้เอิร์นได้รับรู้ความรู้สึกของผม แต่มายดันไปบอกเนี่ยนะ แต่ลึกๆ แล้วผมก็ดีใจอยู่นิดๆ

              (ตอนนั้นแฟนมายอยู่ด้วยนี่ มายไม่อยากให้แฟนเข้าใจผิด)

              “โอเค พี่เข้าใจ”

              (เรื่องมาถึงขนาดนี้แล้วพี่ไปบอกความในใจให้เอิร์นมันฟังเหอะ ป่านี้มันคงแค้นมายกับเอฝังใจเลยมั้งที่ไปตบตาเอิร์นแบบนั้น)

              จะให้ไปบอกความในใจกับน้องสาวตัวเองเนี่ยนะ

              “มายอย่าลืมจุดประสงค์ดิ พี่กับเอิร์นเป็นพี่น้องกันนะ”

              (พี่น้องบ้าบออะไรกันละ -*- พี่ทำตามใจตัวเองเหอะ เป็นญาติกัน...ก็รักกันได้นี่...รึเปล่า”

              พูดเหมือนมันง่าย-O- ไม่เคยได้ยินนิยามแบบนี้มาก่อน เป็นตรรกะที่บ้าบอที่สุดที่เคยได้ยินมา เป็นญาติแล้วรักกันได้เนี่ยนะ...แต่ถ้าเป็นจริงได้ก็คงจะดี

              “มั่วล่ะ กลับไปเรียนเลย”

              (อื่อ แล้วแต่พี่ชายเหอะ ในที่สุดมายก็ไม่ต้องตบตายัยเอิร์นมันแล้ว ดีใจ)

              “เดี๋ยวก่อน...”

              (...)

              “เย็นนี้พี่จะไปโรงเรียนเอิร์น มายมีเบอร์เพื่อนๆ ของเอิร์นบ้างมั้ย”

              “เฮ้อ~ มีอยู่คนค่ะ”
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×