ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วาดรักสะกดใจ

    ลำดับตอนที่ #2 : ตอนที่ 2 ไอ้ต้นกระบองเพชรเวร

    • อัปเดตล่าสุด 5 มิ.ย. 60


    ตอนที่ 2 ไอ้ต้นกระบองเพชรเวร



            'สัญญากันได้มั้ยเอิร์น...ว่าโตไปเราจะแต่งงานกันT_T'

            เด็กผู้ชายพูดขึ้นในขณะที่น้ำตายังคงไหลรินอาบแก้มทั้งสองข้าง แล้วน้ำมูกก็ไหลตามๆ กันมา ทำให้เด็กผู้หญิงจนปัญญากับคำพูดของคนที่ยังร้องไห้ไม่หยุด

            'เลิกร้องไห้ก่อนสิ'

            เด็กผู้ชายหยุดสะอึกสะอื้นในทันทีพลางเช็ดน้ำตาอย่างรัวๆ

            'สัญญานะว่าเราจะแต่งงานกัน'

            'อื่อๆ' เด็กผู้หญิงตอบอย่างขอไปที เพราะเธอไม่ได้ใส่ใจกับคำพูดของเด็กผู้ชายนัก แต่คนที่ตั้งสัญญานั้นกลับยิ้มออกมาราวกับว่ามันจะเป็นเรื่องจริง



            “ยัยเอิร์นตื่นได้แล้ว!”

            เสียงของผู้เป็นแม่ดังขึ้นทำให้ฉันสะดุงตื่นจากความฝัน แล้วเงยหน้าที่ฟุบอยู่กับโต๊ะทำงานในห้องนอนของตัวเองที่เต็มไปด้วยกระดาษวาดรูปสัพเพเหระต่างๆ แล้วมองหน้าแม่ก่อนจะขมวดคิ้ว

            “แม่~ มาเรียกทำไมอ่า มันเช้าอยู่เลยน้าา”

            “เช้าที่ไหนจะเที่ยงวันอยู่แล้วรีบอาบน้ำแล้วไปรดต้นกระบองเพชรที่ชั้นบนด้วย!”

            “ค่าๆ” 

             พอฉันอาบน้ำเสร็จ ก็ตรงไปชั้นบนสุดของตัวบ้าน เพื่อไปรดน้ำต้นกระบองเพชรที่วางเรียงแถวกันอยู่ตรงระเบียงตามคำสั่งของแม่ 

            หึ! กระบองเพชรมันมีน้ำอยู่ในตัวอยู่แล้วไม่ใช่รึไง จะรดให้มันอีกทำไมก็ไม่รู้ วันนี้ฉันจะรดให้แกอิ่มไปจนวันตายเลย!

            “ว้ายยย!!!” 

            เหมือนดั่งต้นกระบองเพชรจงใจแกล้งที่ฉันขู่มัน แต่มันคงไม่ใช่หรอกเพราะฉันดันเซ่อซ่าก้าวไปสะดุดกับสายยางที่วางไว้เรี่ยราดแถวนั้น ทำให้ฉันเสียสมดุลไปโดยอัตโนมัติ ก่อนที่ตัวจะพุ่งไปที่ระเบียงที่มีต้นกระบองเพชรวางเรียงกันอยู่ มือฉันจึงโดนกับต้นกระบองเพชรเข้าอย่างจังๆ 

            โอ้ย~ เวรกรรมอะไรของฉันเนี่ย O...O 
    เฮ้ย!!! ต้นกระบองเพชรหาย ถ้ามันหายแสดงว่า มันต้องตกลงไปด้านล่างอะดิ ฉันฝืนตัวเองในขณะที่มือยังเจ็บให้ลุกขึ้นไปตรงระเบียง ก่อนจะชะเง้อไปดูข้างล่างว่ามีคนโดนต้นกระบองเพชรรึเปล่า 

            O...O! 

            มะ...มี! ที่สำคัญเป็น มาย เป็นเพื่อน(ที่อยู่ซอยเดียวกัน)
    และที่สำคัญไปกว่านั้น พี่ชายเขากำลังประคองร่างเพื่อนฉันก่อนจะเงยหน้าขึ้นมองมาข้างบนทางฉันด้วยสายตาผิดหวัง

            ...ผิดหวัง? 

            นี่พี่ชายกำลังเข้าใจผิดใช่มั้ยว่าฉันจงใจ บ้า!ใครจะไปจงใจ มือก็เจ็บ รอยแดงเป็นจุดๆ ต้องโทษ...ไอ้ต้นกระบองเพชรเวรนี่สิ -*- #นี่คือการใส่ร้ายพืช





            “มายจ๋าาาเค้าขอโทษ”

            หลังจากที่มายโดนต้นกระบองเพชร...ช่างมันเหอะ-*- มายก็มานอนอยู่ในห้องฉัน แต่มายไม่ได้บาดเจ็บอะไร แค่...ตกใจจนเป็นลม ชิ! ตอแหล แล้วทำไมฉันต้องมานั่งขอโทษมายด้วยเนี่ย-*-
    ส่วนพี่ชายก็ยืนอยู่หน้าประตูดูอยู่ห่างๆ 

         

            ฉันขอโทษมายเสร็จสรรพ ฉันก็เดินตามพี่ชายไปที่ห้องครัว

            “พี่ชายโกรธเอิร์นหรอ”

            “พี่จะโกรธเอิร์นทำไมล่ะ... ในเมื่อน้องมายเค้ายกโทษให้แล้ว”

            ถ้ามายไม่ยกโทษให้ฉันพี่ชายก็จะโกรธสินะ =_=^^^

            “ค่ะ เอิร์นขอโทษ” แต่ฉันไม่ผิดนี่!

            “ ถ้ามันโดนคนอื่นเข้าจริงๆ คนที่จะแย่คือเอิร์น!...คราวหลังก็ระวังหน่อยละกัน พี่ไปดูน้องมายก่อน”

            พี่ชายพูดจบก่อนจะเดินออกไป ฉันไม่เข้าใจว่าทำไมพี่ชายต้องเป็นห่วงมายขนาดนั้นด้วย หรือว่าพี่ชายจะชอบมายเหรอ -*-
    ไม่น้าาาา~แบบนี้ไม่เอา~



             มายพักที่บ้านฉันจนหายตกใจ หลังจากที่เอาแต่คุยกับพี่ชาย(คุยอะไรกันเยอะแยะก็ไม่รู้) ฉันก็เลยอาสาเดินไปส่งมายที่บ้านเองซะเลย ที่จริงพี่ชายจะไปส่งนั่นแหละ-*- แต่ฉันบอกว่าให้ฉันเดินไปส่งมันจะดูดีกว่า เกลียดดดดด

            “เอิร์น”

            เสียงมายดังขึ้นจากที่เดินกันมาเงียบๆ ตั้งนาน อยู่เงียบๆ มันก็ดีอยู่แล้วไม่ใช่รึไง ฉันจะได้สาปแกด้วยยย #@%$#$^%*#ตุ็กตาห้อยหัวววว -*-

            “คนที่ชื่อพี่ชายเป็นพี่ของเอิร์นเหรอ”

            ชิ ถามแบบนี้แสดงว่าสนใจพี่ชายละสิ-*-

            “อื่อ...ชอบละฌซ๋~” ฉันแซวมายอย่างไม่เต็มใจนัก

            “บ้า~”

            ชิ มายก็บ้าจี้ทำเสียงสูงไปด้วย ฉันตอแหลไปงั้นแหละย่ะะะะ

            “เอาจริงๆ ชอบพี่ชายเหรอ”

            “ก็...พี่เขาน่าสนใจดีอ่ะ”

            =[]=^ มะ...ม้ายยยยยยยยยยย!!!

            มันจุกนะ! ถ้าพี่ชายชอบมายเหมือนกัน …แล้วสองคนนี้คบกัน …ฉันจะไม่เป็นหมาหัวเน่ารึไง -*-


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×