ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Vanguard] Mystery School ชมรมลับ โรงเรียนปริศนา ภาค 1

    ลำดับตอนที่ #7 : งานโรงเรียน 1 *

    • อัปเดตล่าสุด 7 เม.ย. 59


    "โอ้ย!....ปวดคอง่า..." เรนเดินลงบันไดมาพลางบุ่นอุบและนวดต้นคอไปมา
    "นอนตกหมอนล่ะสิ" ไคที่กำลังทำอาหารเช้า(ช่วยโซยะ) ถามขึ้นพลางหันไปมองเรน
    "อือ.....ไม่ใช่แค่ตกหมอนหรอก....ตกเตียงด้วย" เรนพูดพลางเดินมานั่งที่เก้าอี้
    "วันนี้พี่โซยะทำอะไรกินเหรอ?" นาโกยะลากไอจิเดินเข้ามาในห้องพลางเอ่ยถามคนที่กำลังทำอาหารเช้า
    "เบคอนกับไข่ แถมขนมปังกับนม" โซยะพูดพลางทำอาหารจานสุดท้ายก่อนจะเดินไปลากคอเรย์ลงมากจากห้องและเดินออกไปทำงาน
    "ไม่ว่างแล้วยังจะมาช่วยอีก....พี่นี่น้า" ไคบ่นอุบพลางยิ้มมุมปากก่อนจะเดินไปหยิบเหยือกนมที่โซยะเตรียมไว้ให้
    "เอาน่าๆ ก็พี่เขาทั้งหวงทั้งห่วงพวกนายนี่" เรนยิ้มพลางทานข้าวอย่างไม่รีบร้อน
    "ไม่อยากไปโรงเรียนเลยง่า..." นาโกยะบ่น เพราะว่าวันนี้เป็นวันงานโรงเรียนวันแรกและต้องไปทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้พร้อมสำหรับวันงานสุดท้ายที่จะจัดให้ใหญ่เสมอ
    "เอาน่า ขืนไม่ไปมีหวังพ่อของพวกนายได้เอาราชรถมารับกันพอดี ไม่อยากเป็นจุดสนใจและไม่อยากให้ใครรู้ตัวจริงนี่" ไคพูดพลางกัดขนมปัง ก่อนจะรีบดื่มนมเพราะขนมปังเกือบติดคอ
    "เมื่อไหร่พวกนายจะเอาเฝือกออก?" นาโกยะถามพลางมองแขนของไคและไอจิ
    "พรุ่งนี้ก็ทุบออกได้แล้วล่ะ ที่จริงจะทำวันนี้เลยก็ได้ แต่กลัวจะหักซ้ำสองเลยไม่ทำ" ไอจิยิ้มให้นาโกยะบางๆ พลางเอาจานของตัวเองไปเก็บแล้วมานั่งดื่มนม
    "ไปกันเถอะ เดี๋ยวราชรถมาเกยจะแย่เอานา" เรนพูดหยอกล้อพร้อมรอยยิ้มก่อนจะลากคนทั้งหมดออกจากบ้าน

    พอพวกไคไปถึงโรงเรียน อยู่ๆ ก็มีคนมาฉุดพวกเขาเข้าสวนหลังโรงเรียน ไคไม่พูดพล่ำทำเพลง เขาแทบจะสวนหมัดขวา(ที่หักอยู่)ใส่อีกฝ่าย ถ้าไม่ติดที่ว่าเขาเห็นหน้าคนฉุดซะก่อน
    "มิวะ เลออน อิชิดะ?" ไคพูดพลางมองคนที่มาฉุดพวกตนและมองสภาพของเรนกับเลออน
    "พวกนายจะนั่งทั้งแบบนั้นฉันก็จะไม่ว่าอะไรหรอกนะ" ไคพูดขึ้น เรนที่โดนฉุดมาแล้วลงมานั่งลงบนตักของเลออนก็สะดุ้งก่อนจะเดินมานั่งข้างๆ ไอจิ
    "พวกนายมีอะไรงั้นเหรอ? ทำไมต้องมาฉุดพวกผมด้วย?" ไอจิถามขึ้นอย่างใจเย็น
    "เรื่องงานโรงเรียนอะ ไค ห้องเราครูสั่งมาว่าให้ไปรวมกับห้องปีหนึ่งA แสดงละครอะไรสักอย่าง แถมถ้าทำได้ดีครูจะเพิ่มคะแนนวิชากิจกรรมให้ตั้งเก้าสิบคะแนนแน่ะ เจ๋งเลยใช่ม้า" มิวะพูดพร้อมรอยยิ้ม แต่ไคนี่ถึงกับขมวดคิ้วเลย เพราะไคเกลียดการที่ต้องไปแสดงอะไรแบบนี้ แต่ปกติเขาจะไปเป็นคนจัดฉากมากกว่าจะมาแสดงเอง
    "แล้ว ครูบอกว่าอะไรอีกบ้าง?" ไคถามออกไป มิวะยิ้มแห้งๆ ให้ไค อีกฝ่ายจ้องมิวะอย่างคาดคั้น มิวะจึงยอมตอบแต่โดยดี "ครูอาซาฮินะบอกว่าจะให้นายเป็นตัวแสดงนำของเรื่อง.....แสดงคู่กับเซ็นโด ไอจิ" มิวะพูดจบ ไคแทบจะวิ่งไปตื้บครู ณ บัดนั้น เสียแต่ว่าเรนและมิวะจับไคเอาไว้ก่อนจะเกิดโศกนาฏกรรมกับครูประจำห้องของตน
    "เย็นไว้โยม แสดงคู่กับแสดงว่าไอจิเป็นนางเอกนา" มิวะพูดพลางยิ้มเจ้าเหล่ ไคมองอย่างสงสัย เลออนจึงเฉลยออกมาว่า "ครูให้พวกเราเล่นคู่กัน ฉันกับเรน นายกับไอจิ มิวะกับนาโกยะ ส่วนอิชิดะครูขอให้ไปช่วยงานห้องB กับโทคุระ" เลออนพูดจบ สายตาทั้งสี่คู่แปดข้างก็จ้องไปที่นาโอกิ
    "ฉะ....ฉันกับรุ่นพี่มิซากิกะ กำลังคบกันอยู่น่ะ" นาโอกิพูดพลางก้มหน้า ส่วนไค นาโกยะและเรนมองอย่างไม่อยากเชื่อสายตา
    "โห.....ไม่น่าเชื่อว่าเจ๊จะมาคบกับนายนะอิชิดะ" มิวะพูดพลางกอดคอนาโอกิ
    "เอาน่า ยังไงซะ นาโอกิกับเจ๊ก็รักกันนี่ แต่ถ้าจะให้ฉันบอกนิสัยเจ๊ให้นายนี่ คงยากนะ" มิวะยิ้มแป้นจนเห็นฟันส่วนนาโอกิก็นั่งหน้าแดงพลางจ้องมิวะอย่างเขินอาย
    "เอาน่า.....รีบปล่อยพวกเราได้แล้ว!!!" นาโกยะตะโกนใส่ข้างหูของมิวะ ซึ่งเสียงมันก็ดังพอที่จะทำให้มิวะเวียนหัว หรืออีกด้านหนึ่งก็คือเกือบหูหนวกนั่นเอง....
    "นาโกยะ ถ้านายลดเสียงอีกสักสิบเดซิเบลนี่ฉันจะดีใจมากเลย" มิวะพูดพลางตาลาย หลังจากนั้นทุกๆ คนก็แยกย้ายกันไปเข้าห้องเรียน....ส่วนมิวะก็ต้องให้เรนกับเลออนหามขึ้นห้องกันอย่างทุลักทุเล 
    [ไรท์: ทำไมไคไม่หิ้วมิวะขึ้นห้องล่ะ? / ไค: ฉันแขนหักนะ / ไรท์: คนแขนหักดีอย่างงี้นี่เองสินะ.....]

    หลังจากที่ทุกคนเข้ามาในห้องแล้วนั้น....กิจวัตรของนาโกยะก็เริ่มขึ้น...
    "เอาอีกแล้ว...." ไอจิและอิชิดะพูดอย่างเอือมระอาพลางถอนหายใจอย่างไม่คิดจะปิดบัง ก่อนจะนั่งลงและเริ่มฟังครูอธิบายเกี่ยวกับงานโรงเรียน
    "ช่วงหนึ่งอาทิตย์นี้ ครูจะไม่มีการเรียนการสอน และขอให้นักเรียนทุกคนจับกลุ่มกับรุ่นพี่ปีสองห้องเดียวกัน.....อ้อ! ยกเว้นอิชิดะคุงนะ เพราะท่านผู้อำนวยการสั่งมาว่าให้เธอไปจับกลุ่มกับปีสองห้องB และก็ ห้องของพวกเราก็จะต้องแสดงละครร่วมกันกับรุ่นพี่ด้วย....เอ รู้สึกว่าตัวเอกฝ่ายชายคือโทชิกิคุง ส่วนฝ่ายหญิงก็....." ครูมิทซึโนะฮาระพูดพลางใช้ความคิด
    "หนูค่ะ หนูขออาสาเป็นคนเล่นคู่กับรุ่นพี่โทชิกิค่ะ!" เด็กสาวผมสีม่วงยาวประบ่าพูดอย่างเขินอาย
    "ไม่ได้หรอกนะโนโนมิยะคุง คนที่จะแสดงคู่กับโทชิกิคุง ท่านผู้อำนวยการกำหนดมาแล้ว.....เซ็นโด ไอจิคุงไง...ครูลืมได้ไงเนี่ย" ทุกสายตาเพ่งเป้าไปที่ไอจิที่กำลังก้มหน้าเหมือนจะหลับ แต่ดูเหมือนสายของโนโนมิยะ มิซากะจะจ้องไอจิด้วยสายตาที่....อาฆาตแค้น...
    "เอาล่ะ ไปที่ปีสองA ได้แล้ว" ครูมิทซึโนะฮาระไล่พวกนักเรียนไปที่ห้องปีสองA ส่วนตัวเองก็เดินไปยังห้องของผู้อำนวยการที่เป็นคนต้นคิด
    "ไงมาซากิคุง มีอะไรผิดสังเกตบ้างมั้ย?" ซาโตชิถามพร้อมรอยยิ้ม มิทซึโนะฮาระ มาซากิ.....หรือมิทซึซาดะ เคนจิ(เดี๋ยว นี่นายปลอมตัวเป็นครูงั้นเรอะ!) ยิ้มให้กับผู้อำนวยการ หรือพ่อของเซ็นโด ไอจิและเซ็นโด นาโกยะ
    "ก็ดีครับ แต่โนโนมิยะ มิซากะนี่....ดูเหมือนจะชอบไคมากเลย เพราะพอผมบอกไปว่าไอจิได้คู่กับไคก็จ้องอย่างแค้นเคืองเลยล่ะครับ" ซาโตชิหัวเราะเบาๆ ก่อนจะมองกล้องวงจรปิดในห้องเรียนของพวกไค
    "ไปถึงแล้วสินะ.......ผมขอตัวก่อนนะครับ เดี๋ยวสารวัตรสึคุโตะกับสารวัตรมินาโตะจะว่าเอา" มิทซึซาดะพูดพลางเตรียมตัวออกจากห้องของซาโตชิ
    "แต่โซยะเป็นคนส่งเธอมาเอง ไม่มีใครว่าอะไรหรอก" มิทซึซาดะถึงกับหาคำแก้ตัวไม่ได้เมื่อซาโตชิพูดแบบนี้
    "ครับ....แต่ผมมีนัดกับยูริน่ะ" มิทซึซาดะยอมบอกความจริง

     ซาโตชิหัวเราะก่อนจะยิ้มกว้าง "พูดแบบนี้ตั้งแต่แรก ฉันก็จะปล่อยเธอไปนะ" มิทซึซาดะเหงื่อตกพลางหน้าแดง เพราะไม่คิดว่าชายที่อยู่ตรงหน้าเขานี้ จะรู้ความคิดของเขาได้ด้วย
    "รีบไปสิ เดี๋ยวยูริคุงก็รอนานหรอก" พูดจบ มิทซึซาดะก็รีบบอกลา และรีบวิ่งไปยังที่ที่เขานัดกับยูริทันที
    "ดีจังนะคะ พวกเด็กๆ น่ะ" ชิสุกะพูดพร้อมรอยยิ้มพลางเดินเข้ามาหาผู้เป็นสามีของตน
    "นั่นสินะ..." ซาโตชิยิ้มพลางโอบไหล่ของภรรยาของตนอย่างอ่อนโยน
    "ตอนนี้พี่ซานาเอะไปไหนนะ?" ชิสุกะหันมามอง ซาโตชิยิ้มให้อีกฝ่ายก่อนจะตอบอย่างง่ายๆ
    "ไปฮันนีมูนรอบที่สามที่สแกนดิเนเวียน่ะ รู้สึกว่าพอมาถึงก็ไปเลยน่ะนะ" ชิสุกะเหงื่อกตกเล็กน้อยก่อนจะเดินไปชงชาให้อีกฝ่าย

    ตัดมาทางด้านของไอจิ...
    "กรี๊ดดด รุ่นพี่โทชิกิ! รุ่นพี่โซริว! รุ่นพี่สึซึงาโมริ รุ่นพี่ไทชิ!!><" นี่คือเสียงที่แทบจะทำให้พวกไอจิหูหนวก ส่วนพวกไคก็รีบลากพวกไอจิออกจากห้องไปทันที....และต้องไปสิงที่ห้องชมรมอีกเช่นเคย
    "คุณพ่อคิดอะไรของคุณพ่อนะให้ตายสิ" ไอจิบ่นพึมพำก่อนจะมองไคที่กำลังถือกระดาษอยู่ปึกใหญ่
    "อะไรน่ะไค?" นาโกยะถามพลางหยิบกระดาษจากมือไคออกมาดู
    "บทละคร...." นาโกยะใช้เวลาอ่านเพียงห้านาที อยู่ๆ สีหน้าก็ค่อยๆ เปลี่ยนไป....จากที่สีหน้าปกติกลายเป็นสะพรึงกลัว.... ไอจิพอจะเดาได้ว่าบทละครนั่นคงจะเป็นเกี่ยวกับเรื่องรักๆ ใคร่ๆ เพราะสีหน้าของนาโกยะ....หากทำสีหน้าสะพรึงเมื่อไหร่แสดงว่าเนื้อเรื่องจะต้องเป็นเกี่ยวกับความรักหวานซึ้งแน่นอน จิฟันเฟิร์ม!(เดี๋ยวๆ นายไปเป็นหมอดูตอนไหนไอจิ)
    "ไม่ไหวๆๆๆ ขอกลับล่ะ อ่านบทแล้วรู้สึกคลื่นไส้" นาโกยะรีบคว้ากระเป๋าแล้วลากไอจิกลับบ้านเรนทันที
    "พวกนายก็ไปด้วยกันสิ อย่างน้อยจะได้ปรึกษากันเรื่องงาน วันนี้ทุกคนมาค้างที่บ้านผมนะ" เรนพูดพร้อมรอยยิ้ม ซึ่งคนอื่นๆ ก็ปฏิเสธไม่ลงเพราะมีเรื่องจะต้องปรึกษากันจริงๆ
    "ไหวมั้ยนาโกยะ?" ไอจิถามแฝดน้องอย่างเป็นห่วง
    "ก็นะ แต่บทนั่นน่ะหวานจนน่าขนลุกเลย รู้มั้ย มันมีอยู่ฉากหนึ่งด้วยที่ตัวนางเอกจะต้องจูบกับพระเอก แถมเน้นด้วยนะว่า'จูบจริง'" ไอจิถึงกับทำหน้าสะพรึงออกมา นาโกยะเองก็ทำสีหน้าแบบเดียวกันกับไอจิ
    "พวกนายไหวมั้ยเนี่ย" มิวะที่ตามมาติดๆ พูดพลางยิ้มแห้งๆ ส่วนไอจิกับนาโกยะแทบจะกลายเป็นหินอยู่แล้ว....
    "สะ...สบายดีครับ....มิวะ...คุง" ไอจิพูดติดๆ มิวะลูบผมไอจิเบาๆ ก่อนจะได้รับผลตอบแทนคือรังสีอำมหิตจากไค
    "รีบกลับแบบนี้ไม่กลัวครูว่าเอาเหรอครับ?" ไอจิที่พึ่งตั้งสติได้ถามขึ้น เลออนส่ายหน้าก่อนจะพูดว่า "ไม่เป็นไร ครูบอกพวกเราแล้วว่าวันนี้ไม่มีการเรียนการสอน" ไอจิพยักหน้าเป็นการตอบรับก่อนจะหันไปมองนาโกยะกับมิวะที่เดินคู่กัน
    "เอ....ว่าแต่อิชิดะหายไปไหน?" มิวะหันมามองไอจิและมองนาโกยะ
    "นาโอกิคุงไปช่วยงานปีสองห้องB ครับ ตอนนี้น่าจะอยู่กับคุณมิซากิ หรือไม่ก็ไปที่มิสึโนะแล้ว" ไอจิตอบพร้อมรอยยิ้ม และทุกๆ คนก็มุ่งหน้าไปที่บ้านของเรน

     

     TBC...
     

    +*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+
    ช่วงแรกผ่านไปแล้ว.....ต่อไปจะเป็นยังไงกันนะ แต่ ตั้งแต่วันที่19 ไปจนถึงวันที่ 23 ไรท์จะไม่อยู่นะ ต้องไปสอบแข่งขันที่กรุงเทพ ต้องขอโทษท่านผู้อ่านจริงๆ นะคะ แต่ช่วยรอไรท์หน่อยนะ และอย่าพึ่งเบื่อเรื่องนี้ล่ะ ตอนหน้า ไอจิคุงและนาโกยะคุงจะต้องเผชิญหน้ากับคนร้าย(รึเปล่า?) ไปล่ะค่ะ บายน้าาาา

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×