ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ก้าวสู่รั้ว{ ent'+ADMISSION 54 }

    ลำดับตอนที่ #3 : ปิดเทอมใหญ่ เตรียมตัวอย่างไรดีให้ติด!!

    • อัปเดตล่าสุด 10 เม.ย. 53


    ตอนนี้ถือเป็นโอกาสทองของเราที่จะต้องเตรียมตัวอ่านหนังสือแล้ว!!!

    ลองคิดดูนะค่ะว่า ตอนเปิดเทอมไหนอีกต้อง สอบตรง ไหนอีกต้องเตรียมตัว ไหนอีก กิจกรรม แล้วก็งานๆๆๆ
    ไม่ได้อ่านกันพอดี!!!






    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    จึงต้องเตรียมตัวไว้ก่อนสำหรับการเตรียมตัวของเรานะคือ

    1.ลองทำข้อสอบ gat หรือ pat ย้อนหลัง แล้วก็ฝึกเชื่อมโยง เล่มชมพูๆ
    หรือจะเข้าไปในเว็บ
    www.buildingthailand.net ก็เป็นแนวข้อสอบเชื่อมโยงเหมือนกัน


    2.ลองศึกษาข้อมูล คณะ+มหาลัยที่อยากเข้า 
    อย่างเราก็ดูๆ เศรษฐศาสตร์ จุฬาทั้งของภาคไทยแล้วก็อินเตอร์ อย่างอินเตอร์เนี่ย อย่าลืมไปสอบ 
    cu tep กะ cu att หรือ sat เตรียมไว้ด้วย!!!!  ลองไปดูรายละเอียดอีกทีนึง


    3.ลองจัดตารางเรียนพิเศษตอนเปิดเทอมเผื่อๆด้วย ไม่ควรให้หนักเกินไป เพราะเปิดเทอมแล้ว อีกทั้งอ่านหนังสือเตรียมนู่น เตรียมนี่ อาจจะเหนื่อย + ไม่มีเวลา เอาได้ น่าจะเอาที่พอได้ ปิดเทอมก็อ่านให้แน่นๆ เปิดเทอมจะได้ ตะลุยโจทย์อย่างเดียวเลย^____^





    TIPS 

    สำหรับเรานะ ก่อนอ่านหนังสือเราจะฟังเพลงให้ บิว อารมณ์ก่อน 555 เสร็จแล้วค่อยปิดแล้วตั้งสมาธิ   จะไม่อ่านรวดเดียวจบ   ต้อง. อ่านแบบ พักบ้าง  จะได้ไม่ต้องเครียดมากเกินไป เดี๋ยวเครียดไปอ่านไปก็ไม่มีผลใช่ไหม?? 
    หรือ จะสวดมนต์ นั่งสมาธิก่อน ก็ได้(วิธีนี้ช่วยจริง) รู้สึกวาเวลาจิตใจสงบมันก็จะพร้อมรับทุกๆที่เข้ามา 


          
    ตอนนีก็ได้แต่ทำภาษาอังกฤษไปเรื่อยๆ เดี๋ยวกลางเดือนก็จะมีเรียนคอร์ส เลข เอนท์ แล้ว ต้องบอกเลยว่า ถ้าเรียนแล้วไม่ทบทวน จะเสียดายตังค์สุดๆ (แต่บางครั้งพยายามทบทวนมันก็ไม่เข้าใจที่เขียน555) เวลานั่งอ่านไปก็จะมองไปที่แผ่นกระดาษที่เขียนว่า ECON CHULA ก็ทำให้มีกำลังใจที่จะอ่านต่อไป เราจะยอมแพ้ความขี้เกียจไม่ได้








    ยังไงก็จะสู้ นะค่ะ!! >_<   เปิดเทอมมาเราจะเป็นคนใหม่ที่ไม่ขี้เกียจแล้วววววว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×