ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic ไฮคิว.

    ลำดับตอนที่ #6 : Adult (เลฟยาคุ)

    • อัปเดตล่าสุด 27 ต.ค. 63


     


     

    ปล. สิ่งนี้ทำขึ้นเพื่อความสุขของคนเขียน ใครที่ไม่สุขตามเราก็ขออภัยค่ะ






    ปั้ง!!



    เสียงลูกตบของคุโรโอะ เท็ตสึโร่   ดังสนั่นบนพื้นของสนามในโรงยิม  เจ้าลูกวอลเล่ย์ลูกนั้นกลิ้งไปหยุดอยู่ที่ขอบสนามก่อนจะถูกมือหนาของเด็กปีหนึ่งอย่าง  ไฮบะ เลฟ  หยิบขึ้นมา


    "นี่~  ตานายมองลูกอยู่จริงป่ะเนี่ย.."  ร่างสูงที่อยู่อีกฟากของเน็ตตะโกนถามมา
    "...ครับ ขออีกทีครับ!"  เด็กปีหนึ่งตอบกลับไปด้วยท่าทีสุขุม  ซึ่งเป็นท่าทีที่แปลกจากปกติ  ก่อนจะโยนของในมือไปให้อีกฝ่ายแล้วเริ่มซ้อมต่อ




    "..."  อินุโอกะที่ยืนอยู่ข้างสนามมองสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างไม่เข้าใจ  "นายว่าหมอนั่นไม่สบายรึเปล่า..?"  เสียงของยาคุถามขึ้น แต่สายตาของลิเบอโร่ก็จ้องแต่คนที่อยู่ในสนาม


    "ไม่รู้เหมือนกันครับยาคุซัง... บางทีเขาอาจจะอยากซ้อมแบบจริงจังกว่าทุกทีรึเปล่า"
    "..."  รุ่นพี่ปีสามไม่ได้พูดอะไรต่อ  เขาจ้องมองร่างสูงของเด็กปีหนึ่งพลางใช้ความคิด 




    ร่างสูง 



    ผิวขาว 



    มีแววเป็นดาวรุ่ง 



    แต่ข้อเสียอันสำคัญที่ทุกคนรู้นั้นคือ..  งอแงเป็นเด็ก




    แต่ว่าตอนี้..




    ไม่มีอาการแบบนั้นเลย  จะเรียกอีกอย่างก็คือ  เหมือนว่าเลฟกำลังควบคุมตัวเอง..









    "เหนื่อยไหม?"  รุ่นพี่ปีสามถามคนที่กำลังนอนหอบหมดสภาพอยู่ที่พื้น
    "..ครับ  แต่ว่าน่าจะไหวนะครับ!"  เลฟเงยหน้าขึ้นมาแล้วฉีกยิ้มกว้าง  ยาคุมองไปที่ผ้าขนหนูในมือตัวเองอยู่สักพักเหมือนชั่งใจ  เขามองผ้าในมือสลับกับอีกฝ่ายก่อนจะตัดสินใจได้  ร่างเล็กย่อตัวลงแล้วเอื้อมมือที่มีผ้าขนหนูไปเช็ดเหงื่อตรงใบหน้าให้รุ่นน้องที่กำลังทำหน้าแตกตื่นหลังจากที่เขาทำแบบนั้น





    อือ   อันนี้ปกติ




    "มองแบบนั้นหมายความว่าไง.."  ยาคุหรี่ตาลงเล็กน้อยอย่างไม่ชอบใจ
    "ก..ก..ก็มันยังไม่ชินอ่ะ!!  ค..ครับ"  เลฟพูดด้วยน้ำเสียงเหมือนเจอความยิ่งใหญ่ของอะไรสักอย่าง  แต่ต่อก็มาร่างสูงก็เหมือนจะชะงักไป


    "อ่ะ  ลุกไปเปลี่ยนชุดได้แล้ว"  ยาคุเป็นฝ่ายลุกขึ้นก่อนแล้วตามด้วยไอ้โย่งปีหนึ่ง  แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็ไม่ได้ไปพร้อมกันเหมือนที่พี่ปีสามคิด


    "..คือ  ผมขอไปคุยธุระกับเคนมะซังก่อน.. แล้วจะตามไปนะครับ..!! "
    "...อ..อือ..."  ดูจากระยะห่างที่ไกลนั่นแล้ว  อีกฝ่ายคงไม่ได้ยินเขาแน่ ๆ





    ทางด้านเคนมะ


    เซ็ตเตอร์ผมสีทองกลอกลูกตาไปมองเจ้าโย่งปีหนึ่งที่กำลังวิ่งเหยาะ ๆ มาทางตน  "มีอะไร"  แต่คนที่ถามนั้นไม่ใช่เคนมะ "นายควรรีบไปเปลี่ยนเสื้อได้แล้วนะ"  คุโรโอะบอกเสียงเนือย ๆ
    "ทราบครับ..!  แต่ว่า..."  ดวงตาสีไปทางมรกตเหลือบไปที่เคนมะ


    "จะถามอะไรอีก  เมื่อเช้าก็ตอบไปแล้ว.."
    "แต่มันก็น่าจะมีอีกนี่ครับ  ไม่น่ามีแค่นั้น! "  เลฟบอกด้วยท่าทีอยากรู้จนแทบจะตัวสั่น
    "ถามเรื่องอะไรหรอเคนมะ?"


    "เรื่องวิธีการเป็นผู้ใหญ่ครับ!! "
    "หา...?? วิธีการเป็นผู้ใหญ่??? "  คุโรโอะถามกลับไปอีกทีพลางขมวดคิ้วยกใหญ่  "ของแบบนั้นมันต้องรู้กันเองอยู่แล้วไม่ใช่รึไงกัน..? "



    "หมอนี่อยากเป็นตอนนี้.."  เคนมะบอก
    "ตอนนี้?  จะรีบตายรึไง.."
    "คุโระ.."
    "โทษทีเคนมะ  แล้วไม่ทราบว่าคุณรุ่นน้องจะรีบโตไปไหนครับ?"  คุโรโอะถามอีกครั้ง (แบบสะกดกลั้นอารมณ์)



    "..."  เลฟนิ่งเงียบไม่พูดอะไรจนเคนมะพูดต่อ
    "..เขาไม่ยอมบอก"



    "อืม~ " คนผมดำยกมือขึ้นมาเกาที่ปลายคางของตัวพลางมองรุ่นน้องปีหนึ่งตรงหน้าอย่างวิเคราะห์ "ถ้าให้ฉันเดาก็... ยาคุ? " แค่ได้ยินชื่อ ดวงตาของน้องปีหนึ่งก็กระตุกอย่างชัดเจน "...ใช่สินะ"
    "ครับ ใช่ก็ใช่...." เลฟบอกด้วยท่าทีเหมือนไม่มีอะไรจะเสีย เขาเงยหน้าขึ้นมาแล้วถามออกไป



    "รุ่นพี่คิดว่าการเป็นผู้ใหญ่มันต้องทำยังไงครับ? "
    "เห็นบอกว่าเมื่อเช้าก็ถาม..  นายตอบไปว่าอะไรหรอ?"  คุโรโอะยังไม่ตอบคำถามนั่นทันที  แต่ก้มลงไปถามร่างเล็กข้าง ๆ แทน


    "ก็.. สุขุม  และก็อดทน.."
    "อืม ๆ ~ งั้นอีกอย่างที่นายต้องทำคือดื่มกาแฟ"
    "..."  เลฟตาลุกวาวให้กับประโยคนี้  ผิดกับเคนมะที่กลอกตาหันควับไปทางร่างสูงแทบจะทันที


    "กาแฟ?"
    "ใช่  กาแฟดำนะ  ห้ามอย่างอื่น"  คุโรโอะย้ำคำพูดตัวเองพลางคลี่ยิ้มเมื่อเห็นว่ารุ่นน้องดูท่าจะคิดหนักอยู่มาก  ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่เขาต้องการ..




    ใช่  เขาต้องการ













    "นายนี่มันจริง ๆ เลยคุโระ.."  หลังจากที่แยกย้ายกันเคนมะก็พูดขึ้นทั้งที่มือก็ยังเล่นเกมอยู่ไม่ปล่อย
    "หืม~ เรื่องไรหรอเคนมะ  ฉันไม่เห็นเข้าใจเลยนะ~ "  ร่างสูงถามเสียงระรื่น  แต่ก็กลบความเสแสร้งนั่นไม่มิด
    "....ไปแกล้งเลฟทำไม.."



    "แกล้งที่ไหนเล่าเคนมะ  ก็เด็กมันอยากรู้ก็ต้องให้มันลองไม่ใช่หรอ  ฮึ? "
    "ไม่ต้องมาพูดเลย.."
    "หึหึ"















    หลังเลิกเรียน



    "..."  ร่างสูงของเด็กปีหนึ่งยืนอยู่ที่หน้าตู้แช่เครื่องดื่มในร้านสะดวกซื้อแถวโรงเรียน  สิ่งที่เขาจ้องย่อมเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก  กาแฟดำ...



    จากการนั่งคิด  นอนคิด  ที่ระดมสมองมาคิดตั้งแต่เข้าเรียน  เปลี่ยนคาบ  พักกลางวัน  คาบบ่าย  จนกระทั่งตอนนี้เลิกเรียน เขาก็ยังชั่งใจอยู่ว่าจะทำยังไงกับเรื่องนี้


    "เอาไงดี.. อินุโอกะบอกว่ามันขมมากนี่....."  เขาพูดกับตัวเองด้วยน้ำเสียงหงอย ๆ  ".....แต่ยาคุซังบอกว่าชอบคนที่เป็นผู้ใหญ่..."  ความสับสนกลับเข้ามาในสนามความคิดอีกครั้งหลังจากแหกโค้งไปก่อนหน้าเพราะยาคุซังบอกว่าวันนี้จะแวะไปที่บ้านของเขา




    "อย่าบอกนะว่านายจะดื่ม"
    "อ้ากก!!!!"  เลฟสะดุ้งดีดตัวเองสุดตัวจนเกือบจะไปชนชั้นวางของด้านหลัง  "ย..ยาคุซัง  ไหนคุณบอกว่ากลับไปแล้วไงครับ?"


    "ก็เห็นนายเข้ามาในนี้นานแล้วแต่ไม่ออกมาสักที  ฉันก็นึกว่านายแอบมาจิ๊กของกลับบ้านน่ะสิ"
    "ผมไม่ทำเรื่องแบบนั้นหรอกครับ!!"
    "อือ  เชื่อ"
    "หน้าคุณไม่สอดคล้องเลยสักนิดครับ!!"



    "ไหนตอบมาสิ  นายจะดื่มไอ้นั่น..? "  นิ้วเรียวชี้ไปทางกระป๋องกาแฟที่เลฟยืนจ้องมานานจนมันเหลือกระป๋องเดียวในตอนนี้
    "...ผม.. ผมเอ่อ...."



    ไอ้โย่งปีหนึ่งหันซ้ายหันขวาจนทิศทางมั่วไปหมด  มั่วแม้กระทั้งตอนที่จะหันมาทางยาคุที่ยืนอยู่เฉย ๆ ยังหันไปมองผิดที่ผิดทาง  "โอ้ยย!! หยุด! เป็นพัดลมรึไงฮะ!?  ส่ายไปมาอยู่ได้! เวียนหัวจะตาย"  มือเล็กของพี่ปีสามยกขึ้นไปจับให้ไอ้โย่งตรงหน้าหยุดกลายสภาพตัวเองเป็นพัดลมอย่างสุดจะทน 



    ใช่  สุดจะทน






    เขาทนมองแฟนเด็กคนนี้เป็นแบบนี้ไม่ได้จริง ๆ...







    "นายอยากลองดื่มหรอ? "
    "ป..เปล่าครับ!  ไม่ได้......ไม่ได้อยาก.."  เลฟปัดมือไปมาปฏิเสธเบา ๆ
    "แล้วมายืนแช่อะไรตรงนี้  ฉันรอนายมาเกือบชั่วโมงครึ่งแล้วนะ..!"  ยาคุโวยวาย



    "ครับ? คุณรอผม??"
    "เออ  รออยู่หน้าร้านเนี่ย"  ยาคุถอนหายใจเฮือกใหญ่พลางท้าวสะเอว  "แล้วมายืนทำอะไร? "
    "...."  เลฟเม้มริมฝีปากตัวเองแน่น  ก่อนจะพยักหน้าทีนึงแรง ๆ แล้วบอกเหตุผลออกไป 




    "....."
    "....."  พอได้ฟังเหตุผล  ยาคุก็ทำสีหน้าเหมือนไม่รับรู้รอบข้างใส่เขา  เขาที่ได้รับใบหน้าแบบนั้นมาก็กระพริบตาปริบ ๆ ใส่กลับไปแล้วก้มหน้ารอรับมือกับลูกเตะของอีกฝ่ายที่มักจะถูกพระราชทานมาให้เมื่อเขาทำอะไรผิดหรือบ้า ๆ บอ ๆ




    "ฮิ.. ฮ่า ๆๆ "
    "เห๊ะ? "




    แต่ครั้งนี้รู้สึกจะต่างออกไป 



    ออกไปแบบไกลมากหลายร้อยไมล์เลยด้วย..



    "คุณ.. หัวเราะ? "
    "เหอะ  ร้องไห้มั้ง"  ยาคุบอกทั้งที่ยังหยุดหัวเราะไม่ได้
    "คุณหัวเราะเรื่องอะไรหรอครับ..? "



    "เอ้า!  ก็ใครจะรู้ว่าแฟนฉันนี่มันจะซื่อขนาดนี้เล่า" 
    "..???"
    "นายเชื่อเจ้าคุโระลงได้ไงกันเนี่ย.. ตอนโดนให้กินขนมปังขึ้นราครั้งที่แล้วไม่เข็ดรึไง"


    "ก็ผมไม่รู้ว่าต้องทำไงนี่!!"
    "ก็ไม่ต้องทำสิ  แบบนี้ก็ดีอยู่แล้ว"  ยาคุตอบกลับไปพร้อมรอยยิ้มมุมปาก  คนเป็นลิเบอโร่เดินไปหยิบน้ำเกลือแร่ออกมาสองกระป๋องแล้วเดินไปจ่ายเงิน  ทิ้งเจ้าโย่งปีหนึ่งที่กำลังนิ่งตาลุกวาวเป็นประกายให้ยืนค้างอยู่แบบนั้นสักพักก่อนจะตัดสินใจเดินกลับมาตาม




    "โอ่ย~ กลับได้แล้ว"
    "ผมรักคุณที่สุดเลยยาคุซังงง!!!!"
    "..."


    "อั่ก!!"  ลูกเตะของยาคุถูกส่งมาที่บั้นเอวของเขาในเวลาต่อมา  แต่สิ่งที่ทำให้เขาคิดว่ามันคุ้มก็คงเป็น..


    "ที่นี่ร้านสะดวกซื้อเฟ้ย..!"  ริ้วสีแดง ๆ ที่แก้มทั้งสองข้างของอีกฝ่ายนั่นแหละ











    .
    .
    .







    Fin.

     

     

    ฮาย  สอบกันยังเอ่ย? เราสอบอาทิตย์หน้าแหละนะ   ขอให้ตัวเองขยันเหมือนตอนชงคู่นั้นคู่นี้ทีเถอะนะ // กุมใจ

    และก็กุมใจอีกครั้ง  เพราะโอยอิวะ  เลฟยาคุ  โบคุอาคา เขารักกัน  ขอบคุณค่ะ..!!  // กุมใจรอบสอง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×