ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    { Mark X Jackson } Sorry ให้ตายกูก็ไม่แต่ง

    ลำดับตอนที่ #4 : ความลำบากใจของชายหวัง

    • อัปเดตล่าสุด 14 เม.ย. 57


         

          ^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

     

    ความลำบากใจของชายหวัง

     

              ผ่านไปสองวัน

     

              “ เฮ้ย! มึงออกไปจากเตียงกูเดี๋ยวนี้เลยนะ!!  ” หลังจากที่ผมออกมาจากห้องน้ำก็พบว่ามันมานอนบนเตียงผมอย่างหน้าด้าน แถมมันยังเล่นเกมแบบสบายๆโดยไม่สนใจว่าตลอดที่มันมาอยู่ที่บ้านหลังนี้ ผมได้ออกปากไล่มันไปเป็นร้อยครั้งแล้ว

              “ แล้วทำไมผมถึงนอนบนเตียงลุงไม่ได้ล่ะ ” มันเลิกเล่นเกมแล้วหันมามองหน้าผมแทน

              “ บอกมึงกี่ครั้งแล้ว... ว่ากูไม่ใช่ลุง!! ” อะไรวะ! นี่ตูห่างจากมันแค่ 5 ปี แต่มันล่อตูซะแก่เลยนะ =_=

              “ ลุงตอบไม่ตรงคำถาม ทำไมผมถึงนอนบนเตียงลุงไม่ได้ ” มันก็ยังคงย้ำคำถามประโยคเดิมใส่ผม แต่ผมทำท่าจะไม่ตอบคำถามมันแกล้งทำไปหยิบเสื้อในตู้เสื้อผ้ามาใส่เพราะตอนนี้ผมกำลังเปลือยท่อนบน และอีกสาเหตุคือถ้าผมตอบมันไปเดี๋ยวมันก็จะถามซอกแซกต่อไปเรื่อยๆ เหมือนอย่างทุกวันที่ผมไล่มันออกจากเตียง

              “ เฮ้ย! มึงทำอะไรวะ!!  ” มันจับข้อมือผมแล้วออกแรงกระซากจนผมล้มลงเตียงเดียวกับมัน เด็กผีอะไรวะ แรงเยอะชะมัด =_=

              “ ผมไม่ชอบให้มันค้างคา พูดมาสิทำไมลุงต้องให้ผมไปนอนนอกห้อง แถมยังไม่ให้นอนบนเตียงลุง ห้ามเข้าห้องลุงทั้งที่ข้าวของทั้งหมดของผมมันอยู่ที่ห้องลุงหมดเลย ” แหม... พูดซะกูรู้สึกผิดเลยนะ เหอะๆ แล้วไงวะ

              “ ก็กูเป็นเจ้าของบ้าน  ” มาร์คเลิกคิ้วขึ้นก่อนจะนิ่งเงียบไป เหอะ! เป็นไงล่ะ... สำนึกแล้วสินะว่าบ้านนี้ใครใหญ่ แจ็คสันแอบยิ้มเยาะเย้ยอยู่ในใจอย่างเก็บอาการด้วยการยิ้มและหัวเราะออกมาเบาๆเหมือนกับคนโรคจิต ( นี่ขนาดมันเก็บอาการแล้วนะ )

              “ แต่ผมสามีลุงนะ ” ชะ! แจ็คสันอ้าปากค้าง เวร! มันทำซะกูเถียงไม่ออกเลยนะ ก่อนที่เจ้าตัวจะเป็นโรคติดอ่างไปมากนี้แจ็คสันเลยตัดสิ้นใจลุกออกจากเตียงโดยที่มีเด็กนั่นมองหน้าตายอยู่

              “ ถ้ามึงอยากห้องกูก็นอนไปเลย กูจะไปนอนข้างนอก ” ผมเดินไปหยิบที่ตั้งอยู่ตรงตู้กระจกขึ้นมาใส่แล้วเดินออกจากห้องไป

              “ อะไรเนี่ย... ไม่เห็นจะสนุกเลย ประจำเดือนมาไม่ปกติรึไง ”  มาร์คที่ดูเหมือนจะเซ็งๆก่อนจะนอนเล่นเกมอีกตามเคย

     

              ทางด้านแจ็คสัน

     

              ฮาโหล คนส่งพิซซ่าเหรอครับ เสียงงัวเงียจากปลายสายก็บ่งบอกว่ามันเพิ่งจะตื่นเมื่อกี้นี่เอง แต่แล้วไงชายหวังไม่สน ฮุๆ

               “ คนส่งพิซซ่า พ่องสิ! กูน้องมึงนะ ” พอผมด่าเสร็จมันก็โวยวายใส่ผมใหญ่

              อะไรวะ! กูแค่แหย่มึงแค่นี้ทำไมต้องอารมณ์เสียใส่กระผมด้วย ห๊าาาา~ ’ เฮ้อ... ผมไม่ได้อารมณ์เสียใส่ซะหน่อย

              เป็นไร... อยู่กับมาร์คแล้วมันทำให้มึงไม่สบายใจรึไง แทคยอนถามผมด้วยน้ำเสียงทะเล้นใส่

             “ เปล่า... แค่มันอึดอัด ” ปลายสายดูจะเงียบๆสักพักก่อนจะหัวเราะออกมาเหมือนมันเป็นเรื่องน่าขำ

             “ มึงขำอะไรวะ ” กูเครียดจะตายแต่มันดันหัวเราะเนี่ยนะ

              คนอย่างมึงอึดอัดเป็นกะเค้าด้วยเหรอวะ พอพูดจบมันก็กลับหัวเราะหนักขึ้นกว่าเดิม

              น่า... อึดอัดอะไรก็พูดมาดิ

              “ มึงจะฟังจริงนะ ” ผมถามลองเชิงมันเล่นๆ

              ก็เล่ามาดิ

     

    1.         แย่งเตียง

     

                “ มึงมานอนเตียงกูทำไมวะ ลงไปดิ ” ผมใช้เท้ายันมันให้ตกเตียงแต่มันก็ดันหลบได้ก่อนจะพูดว่า

                “ ถ้าไม่ให้ผมนอนนี่ แล้วจะให้ผมไปนอนไหนล่ะ ”

                “ มึงก็ไปนอนห้องไอ้แทคมันดิ ” ผมพยายามจะลากมันออกจากเตียงอย่างยากลำบาก

                “ ไม่เอา สกปรก ” มันสะบัดมือผมให้ออกไปจากข้อมือมันสักที โทษทีเหอะ! เรื่องอะไรผมจะปล่อยมันล่ะ

                “ เลิกดึงแขนผมจะได้ไหม ” มันมองหน้าผมอย่างหา แถมตามันก็ยังจ้องผมตาเขม็งด้วย กลัวตายล่ะ

               “ กูไม่เลิก ทำไม? จะต่อยหน้ากูหรือไง ” ผมแกล้งทำเป็นเอาหน้าเข้าไปใกล้ๆมันอย่างยั่วโมโห พร้อมกับเอียงแก้มให้มันต่อยถนัดๆ

               “ ถ้าลุงยังไม่เลิกเอาหน้าเข้ามาใกล้ผมล่ะก็... ” ทำไม... จะต่อยรึไง ผมยังคงลอยหน้าลอยตาต่อไป

               “ ถ้าผมทำอะไรลุงลงไปก็อย่ามาว่านะ ” มันหมายว่าไงวะ แจ็คสันงง ก่อนที่ผมจะเข้าใจอะไรอย่างถ่องแท้มันก็ใช้แขนข้างที่ผมจับมันอยู่กระชากเข้าหาตัวมันก่อนที่ผมจะล้มทับมันเต็มตัว

               “ อะไรเนี่ย... ที่แท้ลุงก็อยากนี่เอง ” มาร์คกระตุกรอยยิ้มขึ้นพร้อมกับเอาหน้าตัวเองเข้าใกล้ ผิดกับแจ็คสันที่พยายามจะเอาหน้าตัวเองออกห่างๆ

               “ อยากอะไรของมึงวะ ” ไอ้เด็กนี่มันต้องคิดอะไรชั่วแน่ๆ

               “ แล้วตอนนี้ลุงกำลังอยากอะไรกับผมอยู่ล่ะ ” โว้ย! ชายหวังไม่ทนแล้ว! ผมรีบลุกออกจากมันก่อนจะเดินออกจากห้องมีหวังผมต้องประสาทกินกับคำพูดที่ชวนคิดของไอ้เด็กนั่นแน่

                

    2.   เสื้อของมันในตู้เสื้อผ้าผม

     

                “ อ่า~ ค่อนยังชั่วหน่อยโชคดีนะที่อาบน้ำ ” แจ็คสันเดินออกจากห้องด้วยสภาพที่เพิ่งอาบน้ำมาเสร็จๆใหม่ๆ ก่อนจะเดินไปเปิดตู้เสื้อผ้าอย่างอารมณ์ดี อย่างน้อยวันนี้ไอ้เด็กผีนั้นก็ไม่อยู่บ้านค่อยยังชั่วหน่อย

     

                แอ๊ค~

     

               “ เชี่ย! อะไรวะ! ” ทำไมในตู้เสื้อผ้าตูกลับมีเสื้อของไอ้เด็กนี่วางอยู่ในตู้ตูล่ะฟ่ะ!

                “ โว้ย! ไอ้เด็กผี!  ”

     

    3.   ส่งมันไปโรงเรียน

     

               “ ยืนทำอะไรอยู่วะ ขึ้นรถมาดิ ” ผมบอกมันที่ยืนมองผมด้วยหางหางตาเหยียดๆ ในขณะที่ผมกำลังนั่งอยู่บนรถมอเตอร์ไซต์

               “ ลุงก็ออกไปสิ ผมจะขับเอง ” ผมมองหน้ามันอย่างไม่อยากจะเชื่อ มันขับรถเป็นด้วยเหรอวะ

               “ มองหน้าผมทำไม ผมอายุ15นะ ไม่ใช่ 5 ขวบ ” ชิ! ทำกูซะจุกเลยนะ

              “ เออๆ ” ผมลุกออกจากเบาะแล้วนั่งซ้อนท้ายมันเพื่อตัดรำคาญ

     

              ฟิ้ว~

     

              “ เฮ้ย! มึงอย่าขับเร็วสิเว้ย! ว๊ากๆ จะชนแล้ว ” ฮื่อๆ ไอ้เด็กผีนี่มันจะฆ่าตูใช่ไหมมมมมมม~

               “ อย่าร้องเหมือนควายจะออกลูกได้ไหม รำคาญ ” มึงก็หยุดขับเร็วก่อนสิ! ผมด่ามันในใจอย่างแค้นเคือง ฮื่อๆ ต่อไปนี่กระผมจะไม่ให้มันขับอีกแล้ว ToT

     

                เออน่า คนเรามันต้องมีการผิดพลาดในปรับตัวกันทั้งนั่นแหล่ะ  อีกอย่างน้องเค้าก็อายุ 15 เองนะเว้ย มึงก็เป็นผู้ใหญ่ก็ต้องดูแลพูดคุยกันบ้าง ถึงมึงจะไม่ชอบน้องเค้าก็เถอะ

                “ สรุปนี่กูผิดใช่ไหมวะ ” ผมเริ่มพูดเสียงเคืองๆ

                ไม่ได้หมายความอย่างนั้นเว้ย แค่นี้ก่อนนะ ไอ้ชานมันเรียก

     

                ตู๊ดๆ

     

               “ พี่ประสาอะไรวะ เห็นเพื่อนดีกว่าน้อง ” แจ็คสันโทรศัพท์เข้ากระเป๋ากางเกงแล้วเดินไปนอนห้องอ๊คแทคแทน

     

               อยากนอนห้องกูก็เชิญนอนไปคนเดียวเลยไป๊!

     

    *************************************************

     

       ฮ่าๆน่าสงสารชายหวังจังเลย

        ตอนต่อไปก็จะเป็นความคิดของมาร์คที่มีต่อแจ็คสันล่ะค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×